Thần Cấp Triệu Hoán Sư

Chương 45: Tiết Độc Dược

Phong Trần Lãng Tử

06/02/2020

Thứ Năm của tuần lễ thứ ba trôi qua. Các học sinh mới của Hogwarts cũng đã dần thích nghi với môi trường học tập nơi đây. Mà hôm nay, nhà Gryffindor trải qua khá náo nhiệt. Vì Harry Potter đã được công bố trở thành tầm thủ trẻ nhất từ trước đến nay.

Trong Đại Sảnh Đường, mấy đứa trẻ nhà Gryffindor vừa ăn vừa bàn tán sôi nổi.

Bỗng, một đứa lên tiếng:

- Nè mấy bồ, tui nghe nói hình như mấy nhà kia cũng biết việc ni rồi. Hình như bọn nó chuẩn bị kế hoạch để đối phó Harry thì phải.

- Thiệt hông?

- Ê bà con, lên lực bảo vệ Harry tối đa nghe …

…..

:…! “

Thế là trong sự hỗn loạn chí chóe của một đám nhóc, Harry được chúng nó đưa về tận tầng hầm học môn Độc Dược.

“À mà hình như hôm nay lão Snape sẽ kiểm tra bài tập của bạn đúng không, Jack? “ – Brown Lavender tò mò hỏi.

Triệu Thiên Dương gật gật đầu. Lần này hắn cũng chuận bị cực kì chu đáo, bởi vì nó liên quan đến việc mình có được miễn giảm bài tập hay không.

Bước vô tầng hầm lạnh ngắt pha trộn với mùi thuốc khó chịu cùng một ít sương khói thổi từ mấy cái vạc lên cay xè con mắt. Lũ nhỏ cố căng người hêt cỡ để xem thầy Snape đang làm gì.

Hôm nay ông vẫn mặc cái áo chùng đen như thường ngày, và khoác lên trên khuôn mặt đó là nụ cười nửa miệng lạnh lẽo. Cả căn phòng cảm giác còn ớn lạnh hơn khi ánh mắt của thầy liếc qua Harry.



Advertisement / Quảng cáo(adsbygoogle = window.adsbygoogle || []).push({});

“Ồ … Tuyển thủ mới của nhà Gryffindor đây sao? Harry Potter! “ – Thầy cười khinh khỉnh – Có tài năng trong Quiditch, nhưng môn học lại kém cỏi như vậy. Mi không thấy tự xấu hổ về bản thân sao Potter?

Giọng thầy cực kì êm ái, nhưng nghe vào lại chói tai như vậy. Bên cạnh, Ron đang gữ chặt tay Harry lại, kiềm chế sự xung động của nó.

Mà thầy Snape cũng không trêu chọc nữa, vì ông ta đã dời sự chú ý qua một người khác. Đó là Triệu Thiên Dương.

“Thế nào, cậu Jack thiên tài đây liệu đã hoàn thành bài về nhà chưa …? Tôi đang tự hỏi, liệu cậu có đủ cái thiên tài để được xác minh là không cần phải làm bất kì bài về nhà nữa không?” – Môi thầy Snape cong cong, miệng nhếch lên hỏi.

Phía bên kia một góc, Crabbe cùng Goyle đang cười khúc khích, Mafloy thì mang khuôn mặt hớn hở, nó cũng đang trông mong Triệu Thiên Dương sẽ bẽ mặt trước cả lớp.

“Thầy có thể tự mình kiểm tra.”-Triệu Thiên Dương lạnh nhạt đáp lại.

“Ồ, … Vậy để ta trắc thí vài câu thử xem! Món tỏi Độc trộn với Ngải Cứu sẽ ra thứ gì.”

“Pymesistron! “ –Triệu Thiên Dương không thèm suy nghĩ trả lời – Một dung dịch có thể làm người ta mắc chứng ảo giác mạnh.

“Thế còn …”

…..

Suốt hơn hai mươi phút, thầy Snape liên tục ra vô số những câu hỏi. Mà Triệu Thiên Dương còn nhận ra, có một số câu không hề nằm trong chương trình bài tập của hắn.

Ngồi bên cạnh, Hermione vẻ mặt cực kì lo âu. Cô bé nhìn như rất nôn nóng, ắt hẳn cô cũng đã nhận ra một số câu hỏi hóc búa của thầy Snape đã phạm quy.

Advertisement / Quảng cáo(adsbygoogle = window.adsbygoogle || []).push({});



Tụi nhà Gryffindor thì vẻ mặt chăm chú, mặc dù hôm nay lão dơi già này không hề kiểm tra bài cũ của cả lớp, nhưng việc này của Triệu Thiên Dương còn ảnh hưởng đến bộ mặt tranh đấu của Gryffindor và Slytherin.

Mắt thấy lão Snape càng lúc ra càng quá phận, Triệu Thiên Dương rốt cuộc không nín nhịn được nữa.

Hắn giọng sắc lạnh hỏi lại:

- Hình như thầy đã cho quá lố câu hỏi rồi. Giáo sư Snape! Em không nhớ trong bài tập hay nhắc nhở của thầy có liên quan đến tất cả những gì thầy mới hỏi lúc nãy.

“Vậy sao …? “- Lão Snape mặt lạnh nhạt đáp - Đó chẳng qua là kiến thức phổ thông thôi. Nhưng tôi cho là cậu cũng đã vượt qua lần này thử thách.

Nói xong,dường như lão có chút ngập ngừng, còn cả vẻ mặt không cam lòng. Lão nói:

- Từ nay về sau, cậu Jack Andrew đây sẽ không cần làm bài tập về nhà môn Độc Dược.

“Nhưng mà.. “ – Snape quay lại phía Triệu Thiên Dương, đổi giọng: “ Nếu trò không giữ được kết quả xuất sắc của môn học, tôi sẽ tước mất đi quyền lợi đó.”

“Tất nhiên!” – Triệu Thiên Dương lạnh nhạt đáp.

Thầy Snape có vẻ rất tức giận, thầy quay xuống nhìn cả lớp quát lên:

- Tụi bây nhìn cái gì, còn không mau nộp lại bài tập đây.

:….! “

Kết quả là giờ Ma Dược đã kết thúc trong sự tiu nghỉu củ toàn thể học sinh, ngay cả nhà Slytherin cũng chạy không thoát. Nhưng vẫn có ngoại lệ. Đó là Hermione cùng Triệu Thiên Dương.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện Đam Mỹ
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Thần Cấp Triệu Hoán Sư

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook