Thầm Yêu Một Đời, Bỏ Lỡ Một Người

Chương 1: Đời Trước

Linh Khánh

06/01/2021

Nhà họ Giang tuy không phải siêu giàu nhưng đủ cho Giang Nguyệt cuộc sống ấm no, sung túc. Giang Nguyệt trước kia sống một cuộc đời "vô tâm", bản thân chỉ quan tâm thứ không chinh phục được và chưa bao giờ, Giang Nguyệt trân quý thứ đã có sẵn bên mình.

Năm 200X, Giang Nguyệt khi ấy chỉ là một sinh viên đại học nhỏ bé, Hạ Lãng - người anh thân thiết như "thanh mai trúc mã" lúc này đã là một giám đốc trong công ty của gia đình.

Lúc ấy, Giang Nguyệt chỉ chăm lo cho việc học, chưa để ý đến việc yêu đương. Từ lúc lên thành phố đi học, mọi việc đều có Hạ Lãng lo lắng , giúp đỡ: từ tìm kiếm nhà trọ giúp cô, công việc làm thêm nhẹ nhàng. Mỗi lúc cô đơn, buồn tủi, Hạ Lãng luôn là người đầu tiên đến bên Giang Nguyệt. Nhưng Giang Nguyệt chỉ luôn nghĩ rằng đó chỉ là tình cảm "anh em thân thiết".

Năm 200x+4, Giang Nguyệt tốt nghiệp đại học kinh tế , giờ đây cô lại đang loay hoay trong vòng xoáy tìm kiếm việc làm, Hạ Lãng lúc này đã sở hữu công ty của riêng mình, anh không hề đòi hỏi sự báo đáp mà lặng lẽ giúp đỡ. Sự quan tâm thầm lặng của anh dành cho bản thân, Giang Nguyệt chưa bao giờ để trong mắt, so với bao lớp lớp sinh viên mới ra trường phải xoay mình trong vòng xoáy, Giang Nguyệt chỉ cần thảnh thơi đảm nhận một vị trí thư ký nhỏ bé bên cạnh Hạ Lãng.

Năm 200x+5, Giang Nguyệt gặp được người mà bản thân cho rằng, người đó là "chân mệnh thiên tử" - Vĩ Tuấn. Lần đầu tiên Nguyệt gặp anh ta chính là lúc cô đi thư giãn ở một phòng trà. Khi ấy tâm trạng Giang Nguyệt có chút không tốt khi bị đồng nghiệp áp bức, áp lực khi mới vào bị chèn ép, Giang Nguyệt chỉ suy nghĩ đi uống chút cocktail, xã chút tâm tình.

Trong lúc cô đang thưởng thức hương vị của cocktail, một tiếng "lọc cọc" lọt vào tai, ánh mắt bất chợt hướng về khán đài, một chàng trai nước da trắng, hơi gầy, anh ta đang xách cây guitar hơi chút bạc màu. Phong thái lãng tử ấy đã khiến cho tâm hồn một người con gái chưa từng trải qua giai đoạn yêu thương cảm thấy một chút rung động.

Âm thanh của người con trai từ từ rơi vào micro,

"Bài này tôi dành cho người tôi yêu nhất, nhưng tôi chưa bao giờ có cơ hội ở bên cô ấy"

Ngay lập tức, đôi bàn tay anh ta bắt đầu đàn, âm thanh trầm mà trong trẻo dần dần khiến cho Giang Nguyệt rơi vào say đắm.

"Nghe nói anh ta có người thương, thì sao chứ, chẳng phải đã bảo không với tới được hay sao"

Giang Nguyệt tự nhủ. Tiếng đàn của Vĩ Tuấn trở thành một cái gì đó nảy mầm trong trái tim nhỏ bé của Giang Nguyệt.

Năm 200x+7, đêm định mệnh ngày hôm đó khiến Giang Nguyệt không thể nào quên đi Vĩ Tuấn, giọng ca trầm lắng, tiếng đàn du dương của Vĩ Tuấn thấm vào trái tim của Giang Nguyệt mà không thể dứt ra được. Cái gọi là "Tình yêu đích thực" mà bản thân Giang Nguyệt theo đuổi đã tìm được, phải không?"



Hai năm này Giang Nguyệt cùng với chấp niệm mà quấn quít, theo đuổi Vĩ Tuấn. Với phong thái của một đại tiểu thư, Giang Nguyệt chưa bao giờ suy nghĩ đến hai chữ "thất bại". Nhưng cô chưa bao giờ thất bại thảm hại đến thế, truy đuổi một người con trai, dù bạn có hứa giúp đỡ anh ta như thế nào, chủ động như thế nào. Vĩ Tuấn luôn chỉ là một câu nói:

"Tình cảm của tôi chỉ dành cho cô ấy, đời này không thay đổi."

Hai năm rồi, cô nghe đến phát ngán, trái tim tình yêu của Giang Nguyệt đã xuất hiện nứt vỡ nhưng chưa bao giờ là ngừng đập.

Trên đời này có một loại người như Giang Nguyệt, thứ bản thân không chinh phục được lại càng quý trọng, muốn đạt được. Thứ trong tầm tay lại xem thường, bỏ qua.

Năm 200x+9, Hạ Lãng biết bản thân mình đã thương yêu cô bé nhỏ này biết bao lâu rồi, nếu không, sẽ chẳng có "anh trai hàng xóm" nào giúp đỡ "em gái hàng xóm" của mình nhiệt tình đến thế. Anh không quan tâm đến cảm nghĩ của cô, anh chỉ muốn dùng một trái tim chân thành ở bên cô, cô bé đó thích anh cũng được, 

 "Nếu không thích thì mình sẽ chúc phúc cho cô ấy"

Hạ Lãng luôn thầm tự nhủ như vậy. Nhưng anh vẫn không thể nào bỏ qua xúc động của bản thân khi nhìn thấy người con gái mình trân quý, yêu thương đau lòng vì một người con trai khác.

Đã bốn năm từ cái đêm hôm đó, nhưng Giang Nguyệt chưa bao giờ từ bỏ hi vọng, cho đến hôm đó, Giang Nguyệt nhìn Vĩ Tuấn hôn đắm đuối một người con gái. Trái tim nhỏ bé chưa bao giờ đau đến thế. Sự thất bại đến với cô chưa bao giờ tàn nhẫn như vậy.

Năm 200x+20, Giang Nguyệt đã trở thành một bà cô độ tuổi bốn mươi, cô vẫn luôn chấp nhất với tình yêu mà mình cho rằng đó là "đích thực". Vĩ Tuấn giờ này đã kết hôn sinh con, từ cái đêm bắt gặp Vĩ Tuấn hôn người con gái đó, Giang Nguyệt đã quyết định giấu kín tình yêu trong lòng. Giang Nguyệt chưa bao giờ nghĩ mình sẽ trở thành "người thứ ba" nhưng tình yêu không thể chinh phục nảy mầm trong trái tim của Giang Nguyệt. Hai mươi năm này, Giang Nguyệt vẫn luôn cho rằng như vậy, tiếng đàn của Vĩ Tuấn năm ấy đầu độc tâm hồn cô không thể nào dứt ra được.

Hạ Lãng lúc này đã sở hữu tập đoàn danh tiếng, ở độ tuổi năm mươi, nhìn người con gái mình yêu héo mòn, trái tim của anh không biết nứt vỡ bao nhiêu lần.

Những năm này không phải anh không bày tỏ, chỉ là luôn nhận được lời này từ Giang Nguyệt:

"Em chưa từng coi anh là đối tượng, em vẫn luôn coi anh là người anh hàng xóm thân thiết ở trong lòng em."



Không giống như Giang Nguyệt chấp niệm với tiếng đàn của Vĩ Tuấn, tình yêu của Hạ Lãng đâm chồi nảy lộc từ khi Giang Nguyệt chuyển đến ở gần nhà anh, một cô bé dễ thương đáng yêu như vậy, nhưng anh vẫn luôn tự ti với độ tuổi của mình khi hơn cô đến bảy tuổi. Cho đến khi anh nhận rõ tình cảm của bản thân không phải là "thích" đơn thuần thì lúc này Giang Nguyệt đã đem lòng yêu người con trai khác.

Năm 200x+21, mẹ Hạ Lãng luôn buồn rầu, con độ tuổi năm mươi vẫn không chịu kết hôn, sinh con. Cho đến một hôm mẹ anh đến tìm anh, khóc lóc một hồi, thậm chí sau hôm đó bệnh nặng thập tử nhất sinh, Hạ Lãng đã nghĩ mình không thể ích kỉ nữa, anh quyết định tìm một đối tượng để đính hôn.

Anh gặp Niệm Từ, thư kí của anh, người đã trải qua cuộc hôn nhân đổ vỡ.

Hạ Lãng không có bất kì tình cảm nào đối với người con gái này, nhưng anh quyết định sẽ giao dịch với cô ấy, vì anh muốn mẹ anh không phải sầu lo nữa.

Hạ Lãng hẹn Niệm Từ ở quán cà phê ven đường, anh nói thế này:

"Tôi biết em đang trong hoàn cảnh khó khăn, tôi có thể giúp em nuôi lớn con gái nhỏ, chăm lo cho gia đình em, chỉ cần em cưới tôi. Nhưng xin lỗi, cái gọi là tình yêu, tôi không thể nào cho em được."

Niệm Từ nhiều năm này cực khổ biết bao, cô vốn đã chết tâm với tình yêu nên gật đầu đồng ý.

Năm 200x+22, Hạ Lãng kết hôn, một tin động trời xuất hiện trên mặt báo. Ngày nhận được tin, Giang Nguyệt cảm thấy kinh hoảng, cô cố tỏ ra bản thân ổn, nhưng trái tim tình yêu mà Giang Nguyệt luôn cho rằng hướng về Vĩ Tuấn mà bất chợt vụn vỡ vì một người khác.

Giang Nguyệt tự nghĩ

"đây không phải là điều mày muốn sao"

Người "anh hàng xóm" lớn lên cạnh nhà cô kết hôn sinh con không phải là điều hiển nhiên hay sao? Sao lại có nỗi đau âm ỉ trong trái tim.

Hai tháng sau, lễ cưới của Hạ Lãng xuất hiện sự có mặt Giang Nguyệt, khoảng khắc Hạ Lãng trao nhẫn cho người con gái khác, Giang Nguyệt giờ đây mới biết cái gì gọi là "thất tình" thực sự. Hóa ra tình yêu mà cô cho rằng là "tình yêu đích thực" lại chỉ là "tình yêu phù phiếm". Mà tình cảm Hạ Lãng dành cho cô, vốn dĩ đã lặng lẽ đâm chồi nảy lộc trong tâm hồn cô, chỉ là cô quá "vô tâm", bỏ lỡ người mình thật sự yêu vì một người bản thân cho là "tình yêu đích thực".

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện sắc
tuyết ưng lĩnh chủ
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Thầm Yêu Một Đời, Bỏ Lỡ Một Người

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook