Thám Tử Sài Gòn

Chương 22: Sát thủ livestream - Chương thử trí 3

Dương Ami

05/05/2018

9 giờ tối thứ tư, tại một căn hộ cũ nát thuộc khu tập thể đang chờ ngày giải toả trên đường Hoàng Văn Thụ, thiếu uý Kỳ Nhân, nhân viên thuộc đội thu thập hiện trường, phòng cảnh sát hình sự thành phố, cùng các đồng nghiệp trong đội của mình vẫn miệt mài tìm kiếm các dấu vết có liên quan đến một vụ án mạng vừa xảy ra tại đây ít tiếng trước.

Đại uý Lương đã trở về nhà cách đây mươi phút trước, sau khi phân công nhiệm vụ cho các đội.

Với quyết tâm cao độ “nhất định phải đưa kẻ thủ ác ra trước vành móng ngựa”, Kỳ Nhân dựa vào khả năng tư duy phá án nông cạn của mình cảm thấy việc thực hiện quyết tâm trên quả thật là một điều nan giải. Cho nên cầu viện vào “người cộng sự vừa nhận”, là tôi, có lẽ là giải pháp thích hợp hơn nếu muốn nhanh chóng giải quyết vụ án.

Đó là lời giải thích cho hành động nhờ vả vô trách nhiệm của cậu ấy.

Còn tôi thì nghĩ, lý do thật sự, chính là cậu ta vốn là loại người lười suy nghĩ nhưng lại hám danh. Bảo đảm rằng sau khi tôi đã tìm ra lời giải đáp thật sự cho vụ án và nói với Kỳ Nhân, chắc chắn cậu ấy sẽ tìm cách ra oai giải án và cam đoan với đại uý Lương rằng toàn bộ suy luận là do tự cậu ta vắt kiệt bộ óc nghĩ ra.

Dù sao đó cũng là chuyện nội bộ cơ quan của cậu ta. Miễn là thù lao tôi nhận được đầy đủ thì tôi cũng chẳng quan tâm lại được cảnh sát thành phố biểu dương hay không. Thêm một tờ giấy khen treo trong văn phòng? So với ăn một bữa buffet thì còn kém xa.

Nhưng trước hết phải tìm ra lời giải cho vụ án này trước đã. Một vụ khá lằng nhằng đây, có rất nhiều mốc thời gian xảy ra dễ khiến cho việc hệ thống tư duy không được chặt chẽ.

Cho nên bây giờ tôi phải sắp xếp lại thứ tự thời gian các sự việc diễn ra.

4:00 PM - 4:55 PM: nghi can phát trực tiếp.

5:00 PM - 5:15 PM: trận game thứ nhất.



5:15 PM - 5:18 PM: xảy ra sự cố mất kết nối internet.

5:18 PM - 5:20 PM: nghỉ giữa 2 trận.

5:20 PM - 5:26 PM: trận game thứ 2.

5:26 PM - 5:28 PM: sự cố mất kết nối lần 2.

5:28 PM - 5:43 PM: nghi can phát trực tiếp lần 2.

Ngoài ra

5:19 PM - 6:00: hung thủ phát trực tiếp hiện trường sau khi đã giết nạn nhân.

Việc hệ thống cơ bản là như vậy. Chuyển tất cả vào sơ đồ dòng thời gian, có thể dễ thấy nếu nghi can đó thật sự là hung thủ, thì thời gian hắn ra tay sát hại nạn nhân chỉ có thể rơi vào khoảng từ sau khi hắn thoát trận game thứ nhất cho đến lúc trước khi hắn phát trực tiếp video cảnh hiện trường, tức là từ 5 giờ 15 cho đến 5 giờ 19, trong vòng 4 phút. Có thể việc thoát game không phải do mất kết nối internet mà vì anh ta muốn có thêm thời gian để gây án. Anh này và những người bạn thường cùng nhau chơi game nên có thể tự áng chừng được thời gian một trận game diễn ra, ở đây có thể là khoảng dưới 20 phút mỗi trận. Nghi can là một võ sư nên chỉ cần 4 phút cũng có thể vừa sát hại nạn nhân vừa sắp xếp hiện trường. Tôi vẫn nhớ rõ thông tin nạn nhân bị một vết đâm chí mạng sau gáy mà. Điều này dẫn đến khoảng thời gian mà nghi can di chuyển từ căn hộ của mình đến chỗ nạn nhân sẽ là từ thời điểm sau khi đoạn phát trực tiếp đầu tiên của nghi can kết thúc cho đến thời điểm trận game thứ nhất kết thúc, tức là từ 4 giờ 55 đến 5 giờ 15, trong vòng 20 phút. Điều này lại rất mâu thuẫn vì chỉ với 20 phút thì không đủ thời gian để đi một quãng đường như vậy trong khoảng giờ tan tầm giao thông tắc nghẽn ở Sài Gòn. Ngoại trừ, nếu nghi can di chuyển bằng xe máy, nhưng như vậy cũng không thể vì không thể vừa chạy xe máy vừa chơi game được. Và vì rõ ràng trận game thứ nhất vẫn diễn ra bình thường nên sẽ không có khả năng nghi can vừa chơi game vừa chạy xe máy đến chỗ ở của nạn nhân được. Đó chỉ mới là lượt đi, còn lượt về thời gian lại càng ngắn hơn. Thời gian lượt về chỉ vọn vẹn trong khoảng sau khi nghi can phát đoạn video trực tiếp tại hiện trường đến trước khi hắn phát đoạn video trực tiếp lần thứ 2 tại nhà mình, từ 5 giờ 19 đến 5 giờ 28, chỉ có 9 phút, ngay cả đi bằng xe máy cũng không thể. Rõ ràng việc đi lại như vậy là bất khả thi. Có nghĩa đây là bằng chứng hoàn hảo?

Trực giác của một thám tử đẹp trai, tài ba, tốt bụng nói với tôi, phàm những thứ hoàn hảo đều không đáng tin.

-

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện Đam Mỹ
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Thám Tử Sài Gòn

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook