Thám Hoa Giới Giải Trí

Chương 44: Trào lưu trên Weibo & Phản ứng dây chuyền & Chữ

Khai Vân Chủng Ngọc

02/07/2021

Chung Ngọc Kiểu là diễn viên chính, tất nhiên nhận được nhiều bình luận nhất. Hơn nữa đoạn cưỡi ngựa đấu kia, mặc dù chưa chiếu hết, cũng đã có người khen ngợi, “ Rõ ràng đã ba mươi lăm tuổi vẫn có thể biểu lộ như thật nỗi sợ hãi và kiên cường của một cô nương mười sáu khi một mình đối mặt với nguy hiểm!”

Trương Phong Hào cũng là đao tốt chưa cùn, có người bình luận, “Cơ Vũ ở dưới ruộng đúng kiểu chàng nông dân chất phác, thấy cô nương xinh đẹp nhà người ta là nhìn ngơ luôn! Ống kính chuyển một cái, làm hoàng đế Thiên Thắng, ánh mắt lập tức thành ‘cao thâm khó lường’! Chú Hào không hổ là chú Hào!!!”

Sa Châu và Lưu Kỳ Hồi luôn bị gắn mác là diễn viên thần tượng, nay trong trailer biểu hiện đâu ra đó, không còn bị người qua đường giễu cợt nữa. Chỉ có một vài anti fan nhảy ra nói xấu này nọ nhưng không ai chú ý, chẳng mấy chốc đã bị lướt qua.

Đào Thanh Phong diễn hoàng tử Quảng Tích, bởi vì có mấy giây ‘mắt chứa lệ nóng’ cộng hưởng với điệu nhạc bi tình, và khuôn mặt thật sự quá đẹp trai, rất nhiều người qua đường không biết Đào Thanh lúc trước đều bình luận khen ngợi. Riêng fan thì càng thêm hung phấn, nói mỗi giây đều dừng lại liếm màn hình. Dĩ nhiên, fan cũng thắc mắc tại sao Đào Thanh lại đổi tên thành Đào Thanh Phong. Lúc này Đào Thanh Phong mới nhớ ra, nhờ Nghiêm Đạm viết một đoạn thông báo về việc đổi tên đăng lên weibo.

Nghiêm Đạm hỏi, “Cậu muốn ghi thế nào?”

Đào Thanh Phong lắc đầu đáp, “Bình thường đều là Tô Tầm đăng giúp.”

Phong cách đăng bài của Tô Tầm áp dụng hình tượng ‘tính tình chân thật’ trước kia của Đào Thanh, sử dụng rất nhiều biểu tượng cảm xúc, sticker làm nũng này nọ. Nghiêm Đạm nhìn thấy nhíu mày hỏi, “Mỗi lần đăng bài phải dùng nhiều hình thỏ như vậy sao?”

Các fan cũng nhất trí giữ vững đội hình bình luận bằng hàng loạt hình thỏ, nhìn lướt qua, Nghiêm Đạm cảm giác như đang chứng kiến một nghi thức tà giáo nào đó.

Lúc trước Đào Thanh Phong cũng không cách nào hiểu nổi hành động này, nhưng vì không rành nên tùy Tô Tầm đăng, không can thiệp. Giờ nhất trí với ý của Nghiêm Đạm, đăng bài, đương nhiên là phải nói những gì có giá trị một chút. Mấy biểu tượng gì đó, không cần nhiều đến vậy.

“Chỉ cần đăng một bài khen ngợi Hương Xương thôi.”

Nghiêm Đạm theo ý tưởng của Đào Thanh Phong, soạn một câu thơ khen ‘Hoàng hậu Quy Ninh’, viết xong đưa cho Đào Thanh Phong xem. Đào Thanh Phong thấy rất đúng ý mình, gật đầu nhờ Nghiêm Đạm đăng lên.

@ Đào Thanh Phong V: thường văn khuynh quốc dữ khuynh thành, cân quắc cảm đương quan đại kế (thường nghe hồng nhan khuynh quốc khuynh thành, tu mi chẳng kém đấng mày râu). Hạnh ngộ. //@ Đoàn phim Hoàng hậu Quy Ninh V: hồng nhan chưa chắc không hoài bão, phượng hoàng tung cánh tận trời xanh. Phim văn hóa lịch sử ‘Hoàng hậu Quy Ninh’, trailer thứ nhất ‘Phượng lai thiên’.

Đào Thanh Phong còn nhờ Nghiêm Đạm chia sẻ ‘Thông báo đổi nghệ danh của nghệ sĩ Đào Thanh’ của Giải Trí Tinh Huy.

Tin thứ nhất tuyên truyền cho ‘Hoàng hậu Quy Ninh’, câu thơ Nghiêm Đạm viết nằm trong bài thơ nhà thơ đời sau viết khen ngợi Hoàng hậu Quy Ninh, dùng ở đây rất đúng chỗ, tao nhã lại hợp tình. diễn.đàn;oeq/slê.quý.đô'ưnn Hơn nữa, hai chữ ‘hạnh ngộ’ vừa có thể hiểu là Đào Thanh Phong cảm thấy vinh hạnh khi được vào đoàn phim, cũng có thể hiểu là tâm trạng thán phục của hoàng tử Quảng Tích ở lần đầu tiên gặp hoàng tẩu.

Dù là người hâm mộ, người qua đường, hay nhà sản xuất đều cảm thấy bài đăng này hết sức thuận mắt.

Nghiêm Đạm hỏi Đào Thanh Phong, “Cậu còn muốn đăng một bài thông báo việc đổi tên đúng không? Đã nghĩ sẽ viết cái gì chưa?”



Đào Thanh Phong cảm thấy công ty đã đăng thông báo, không cần giải thích gì nhiều thêm. Huống chi trong lòng Đào Thanh Phong, đây không phải là đổi tên, đúng ra là tìm lại tên của mình thôi. Vì vậy nói với Nghiêm Đạm, “Viết mấy câu trong ‘Ngu Sơn khoái tuyết đình’ là được rồi.”

‘Ngu Sơn khoái tuyết đình’ chính là mấy câu ‘Chấn thanh phong, chiếu minh nguyệt, trạc thanh lưu, ấp Tây Sơn’. Cả hai đời đều nghe được mấy câu thơ này khen tên mình, Đào Thanh Phong cảm thấy vô cùng có ý nghĩ kỷ niệm.

Nghiêm Đạm cười cười, “Được. Có muốn đăng kèm một bức hình không?”

Đây là lần đầu tiên Đào Thanh Phong thấy Nghiêm Đạm cười, ngẩn người một lúc, mới vội dời mắt đi.

Đào Thanh Phong nghĩ thầm, lúc trước mỗi lần đăng bài, thỉnh thoảng Tô Tầm cũng sẽ cầm điện thoại chụp một tấm hình của Đào Thanh đăng kèm. Nhưng hiện tại Đào Thanh Phong không muốn tự chụp, không kể sau khi bị thương sắc mặt không tốt, quan trọng hơn là nên chụp cái gì đó phù hợp nội dung mấy câu thơ đăng kèm chẳng phải tốt hơn sao?!

Nghĩ vậy, Đào Thanh Phong đáp, “Nhà thầy có cuốn ‘Đại Hưng từ điêu’ không?”

‘Đại Hưng từ điêu’ vừa chứa ‘Ngu sơn khoái tuyết đình’ vừa chứa ‘Lục ngôn’ của hoàng tử Quảng Tích, trong đó có chương ‘Vấn chính’. Đào Thanh Phong nghĩ chụp hình cuốn sách này đăng kèm, nếu những người hâm mộ mình có hứng thú, có thể tìm đọc, vậy càng tốt hơn.

Nghiêm Đạm vừa nghe hiểu ngay ý tưởng của Đào Thanh Phong, lập tức đi tới giá sách lấy cuốn ‘Đại Hưng từ điêu’.

Nghiêm Đạm đặt sách trước mặt Đào Thanh Phong. Cậu phát hiện cuốn này tương đối cũ, nhà xuất bản là ‘Thư cục sách cổ Hoa Trung’, Nghiêm Đạm lật tới ‘Ngu sơn khoái tuyết đình’ và ‘Vấn chính’, đều được viết bằng chữ phồn thể. Đào Thanh Phong hỏi sách này xuất bản lúc nào, Nghiêm Đạm đáp là bản ba mươi năm trước.

“Nhà thầy có sách cũ vậy sao?!”

“Người lớn trong nhà cho. Dù sao nhà này của tôi cũng đủ chỗ, họ gởi tới chất cho đầy.”

Nghiêm Đạm viết xong, hỏi, “Muốn chụp ‘Ngu sơn khoái tuyết đình’ và ‘Vấn chính’ luôn không?” Đào Thanh Phong thầm cảm động nghĩ thầy Nghiêm Đạm thật chu đáo, kết hợp tài tình việc đổi tên và nhân vật mình đang diễn luôn.

Lúc trước Đào Thanh Phong luôn cảm thấy không hợp giới giải trí, nguyên nhân chính là không muốn làm đào hát, không cách nào dung nhập vào giới này. Nhưng, sau khi đổi tên weibo, nghĩ tới việc ông cụ gãy chân trong bệnh viện luôn nhớ mãi không quên nhân vật trong phim, và câu ‘làm gương cho công chúng’ của anh cảnh sát, Đào Thanh Phong bỗng thay đổi suy nghĩ nghề này chỉ hạn hẹp trong việc diễn trò. Làm diễn viên, là ngôi sao, cũng có nghĩa vụ cho mọi người thấy mặt tích cực của cuộc sống, nếu như có thể tạo ảnh hưởng tích cực đến người xem, cũng coi như là công tác giáo dục.

Trong vô thức, Đào Thanh Phong đã từ từ không còn quá bài xích với nghề diễn viên nữa.

Nghiêm Đạm soạn xong, đưa cho Đào Thanh Phong xem qua. Đào Thanh Phong cảm thấy cách viết này nhìn ổn hơn Tô Tầm viết nhiều.

@ Đào Thanh Phong V: Chấn thanh phong, chiếu minh nguyệt, trạc thanh lưu, ấp Tây Sơn. Nghi hữu dĩ quá nhân giả, quân tử chi danh dã. Tiến vu lễ giả, dĩ tòng danh xuất. [ hình ảnh ][ hình ảnh ][ hình ảnh ].



Ba hình kèm theo là hình chụp bìa cuốn ‘Đại Hưng từ điêu’, và hai hình chụp ‘Lục Ngôn’, ‘Vấn chính’.

Đoạn văn Nghiêm Đạm soạn cho Đào Thanh Phong, hai câu đầu là trong bài ‘Ngu Sơn khoái tuyết đình’, chú giải cho tên của Đào Thanh Phong. Câu cuối trích trong ‘Vấn chính’ của hoàng tử Quảng Tích đại ý là: tên người quân tử, nói rõ theo cấp bậc lễ nghĩa là một loại nhân nghĩa mỹ đức, tự cái tên đã đại diện cho con người.

Hai bài này kết hợp với nhau, vừa giải thích tên họ cho người ta hiểu, là một chuyện lễ phép. Vừa gắn hình tượng cá nhân của Đào Thanh Phong với vai diễn hoàng tử Quảng Tích.

Mặc dù trong mắt Nghiêm Đạm, chỉ đơn giản là gắn đại hai bài với nhau, một bên là tán phú một bên là văn luận, thể lệ không giống, nhập chung cũng không ổn lắm, chỉ tạm chấp nhận được. diènl/enqlf/qqýđôn Nhưng trong mắt người ngoài lại là ‘hoàn toàn không hề đơn giản’.

Sau khi hoàn thành nhiệm vụ hai người lập tức để điện thoại qua một bên. Nghiêm Đạm chuẩn bị bữa tối, Đào Thanh Phong thì đứng cạnh cửa nói chuyện cùng. Hai người hoàn toàn không hề biết hai bài đăng kia đã tạo ra ‘sóng gió’ thế nào.

Các fan cứng của Đào Thanh Phong giành chỗ trước, không đăng đầu thỏ mà gởi một chuỗi ‘????? [ quỳ ][ quỳ ][ quỳ ]’.

Một fan cứng tên ‘Đào ca ca con thỏ nhỏ’ đăng: [ gào khóc ] sao ta xem không hiểu ca ca đang nói gì chứ?! Ca ca cầu nói tiếng người [ đầu chó ]. Nháy mắt đã được mấy trăm Tiểu đào tử khác bấm nút like (Tên nhóm fan của Đào Thanh Phong là Gốm (âm hán việt là Đào)).

Điều này thể hiện mặt bằng chung nhóm fan của Đào Thanh Phong chủ yếu là các thiếu nữ độ tuổi tiểu học đến trung học. Trước kia Đào Thanh Phong mỗi lần đăng bài đều kèm thỏ thân ái này nọ, chỉ bấy nhiêu họ đã cảm thấy rất vui, cũng gởi lại đầu thỏ hôn tới hôn lui. Nhưng những bài đăng kiểu này hạn chế lượng fan, cũng hạn chế người qua đường xem. Weibo của Đào Thanh mỗi lần đăng bài bình luận chưa bao giờ đạt tới con số mười ngàn, chủ yếu là vì vậy, bài đăng chẳng có mấy nội dung có giá trị, không gợi được hứng thú thảo luận của người xem.

Những cô bé kia thật sự rất đáng yêu, cũng rất thiện lương. Họ thật lòng yêu thích Đào Thanh, một là ngoại hình, hai là hình tượng ‘chàng trai thẳng thắn’. Không biết gì đôi khi cũng là một loại phúc.

Một nghệ sĩ có hai trăm ngàn fan, mỗi lần đăng bài chỉ được hai ba ngàn bình luận, trong đó phần lớn là fan do công ty mua, số fan thật sự nhiều nhất cũng chỉ mấy trăm. Trên mạng có nhiều người không phải nghệ sĩ nhưng lượng thích của weibo có khi còn hơn cả Đào Thanh. Cho nên tính ra Đào Thanh Phong quả thật chỉ là diễn viên hạng mười tám, không tính là ‘nổi’, nói ‘hơi nổi’ cũng bị trào phúng nữa là.

Bài đăng lần này, đầu tiên là tràn ngập bình luận của các fan cứng khóc chít chít đọc không hiểu. Mấy câu thơ này chẳng nằm trong bài nào của ngữ văn cấp hai cấp ba hết! Sau đó các fan lập tức tổ chức thành hàng bình luận ‘Ca ca thật lợi hại!!!’

Mãi đến khi được weibo của Giải Trí Tinh Huy chuyển tiếp, bài đăng này mới bắt đầu tạo nên sóng gió thật sự.

@ Công ty Giải Trí Tinh Huy V: Tên mới của Tiểu Đào có phải rất êm tai? Mọi người thấy sao? [ thỏ đáng yêu ][ thỏ đáng yêu ]//@ đào Thanh Phong v: Chấn thanh phong, chiếu minh nguyệt,…

Các bên truyền thông theo dõi weibo công ty Giải Trí Tinh Huy lúc này mới chú ý tới bài đăng phong cách hoàn toàn khác trước của Đào Thanh Phong. Trong đó có mấy nhà truyền thông hợp tác với Tinh Huy cũng chia sẻ bài đăng này.

@ Thị dã khán kiến V: Tên mới của anh Đào nha, trông có vẻ vô cùng cao thâm! //@ Tinh Huy công ty giải trí V: Tên mới của Tiểu Đào…

@ Phiên thạch lưu khoái ngu tấn V: Giống như trở lại cái thời bị thơ ca tranh cổ giày xéo trong tiết ngữ văn! [ đầu chó ][ đầu chó ][ đầu chó ]. @ Thị dã khán kiến V: Tên mới của anh Đào nha, trông có vẻ vô cùng cao thâm! //@ Tinh Huy công ty giải trí V:…

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện Đam Mỹ
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Thám Hoa Giới Giải Trí

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook