Thái Sơ

Chương 40: Trưởng Thành Khi Tu Hành Trong Núi (1)

Cao Lâu Đại Hạ

08/07/2021

Sau khi rời khỏi túc xá, Tần Hạo Hiên cảm thấy do buổi trưa xem qua bút ký mà không tu luyện, khiến cho thân thể lại bắt đầu như thiêu như đốt, máu thịt toàn thân giống như tự bốc cháy đến nơi, chỉ muốn lập tức tìm một chỗ ngồi xuống nhập định, điên cuồng hấp thu linh lực trung hoà dược lực nóng bỏng trong cơ thể để có thể thoải mái trong chốc lát. 

Dược lực của một lá kim liên quá mạnh mẽ, lại không phải chỉ kéo dài trong một ngày hay hai ngày, đồng thời cũng khiến hắn một lần nữa nhận thức được giá trị của Tuyệt Tiên Độc cốc, cũng hiểu được vì sao Thái Sơ muốn chọn khai tông lập phái ở chỗ này, nếu một ngày kia Thái Sơ thật sự có thể lọt vào Tuyệt Tiên Độc cốc, không biết Thái Sơ sẽ phát triển đến mức nào? 

Chỉ là... bây giờ xem ra, theo cách nói của trưởng bối, không có ngàn vạn năm nữa, ai cũng đừng nghĩ đến chuyện có thể vào Tuyệt Tiên Độc cốc. 

Mùa đông sắp tới, buổi tối trong núi hàn khí bức người, vầng thái dương vừa mới xuống núi, sương lạnh liền bắt đầu phủ khắp nơi. Người bình thường tới nơi này chắc chắn sẽ cảm thấy lạnh, nhưng Tần Hạo Hiên tay để trần, mượn hàn khí của đêm đông mà vẫn cảm thấy khô nóng không chịu nổi. 

Vận chuyển đạo tâm chủng ma, hấp thu lượng lớn linh lực vào bên trong cơ thể, linh khí của Linh Điền cốc mặc dù không có chứa nhiệt độc như nham tương trong hầm ngầm, nhưng linh khí vô cùng đậm đặc. Hiện tại hắn đã hết sức quen thuộc với việc dùng linh lực để trung hoà xao động dược lực trong cơ thể, tiếp đó đem linh lực có chứa dược lực từ lá kim liên rót vào trong tiên chủng ở đan điền, sau khi được rót linh lực đã mọc ra một ít rể nhỏ, nhưng khoảng cách đến Tiên Miêu thật sự Trát Căn (cắm rễ) còn chút xa. 

Nếu như những người khác phải tu luyện vượt quá khả năng chịu đựng trong thời gian dài thế này, thân thể sớm đã sụp đổ rồi, nhưng người đã ăn một lá kim liên làm nền tàng như Tần Hạo Hiên thì lại hoàn toàn không cần quan tâm đến những chuyện này. Trong bụi cây rậm rạp hàn khí bức người, hắn vẫn tu luyện tới bình minh ngày hôm sau, một đêm không ngủ nhưng tinh thần vẫn tươi tỉnh, không có vẻ gì là uể oải. 

Lúc nửa đêm, hán tử trung niên râu quai nón kia lại lặng lẽ tới một lần, thấy Tần Hạo Hiên vẫn còn đang cần cù chăm chỉ tu luyện, linh khí bên cạnh hắn thậm chí không hề ba động, hoàn toàn không giống lúc đệ tử Tử chủng tu luyện, dùng một hơi thở đã hấp thu được rất nhiều linh khí. Thế nhưng nếu như có thể kiên trì trong thời gian dài như vậy, lại thêm một chút kỳ ngộ, cũng có thể có chút thành tựu. 

Còn có một người cũng một đêm không ngủ giống Tần Hạo Hiên, đó là Trương Cuồng. 

Ban ngày hắn bị khí thế không thể địch nổi của Tần Hạo Hiên đe dọa một phen, tin tức này không biết thế nào lại truyền đến tai chưởng giáo Hoàng Long chân nhân. 

Bất kỳ đệ tử Tử chủng nào cũng đều là ngôi sao mai này của Thái Sơ giáo, là nhân vật thiên tài tương lai của tu tiên giới, Hoàng Long chân nhân đương nhiên không muốn hắn sau khi bị Tần Hạo Hiên đe dọa một phen, lưu lại ám ảnh ở trong lòng, tạo thành cản trở to lớn cho tu luyện sau này, liền sai người đưa hắn tới nơi tu luyện của mình, Tiềm Long quan. 

Tiềm Long quan là chỗ tu luyện của lịch đại chưởng giáo Thái Sơ giáo, nó tọa lạc trên một linh nhãn, mà cái gọi là linh nhãn, chính là địa phương có linh lực dày đặc nhất, đoạt tạo hóa của thiên địa mà sinh ra, đối với người tu tiên có ích lợi cực lớn, có thể so với một vài động tiên có linh khí yếu, hơn nữa linh nhãn vô cùng hiếm thấy, thường thường trong tám dãy mười dãy núi, cũng chưa chắc có thể có một linh nhãn, Tường Long quốc lớn như vậy, cũng chỉ có một linh nhãn ở Hoàng Đế phong. 

Đây cũng là một nguyên nhân Lý Tĩnh và Trương Cuồng ham muốn bảo tọa chưởng giáo, có thể có đãi ngộ những người khác không có, bao gồm cả linh nhãn này, ba người đệ tử Tử chủng bọn hắn, bất luận người nào chiếm giữ được linh nhãn, tu luyện ba năm đến năm năm, liền có thể bỏ xa xa hai người còn lại! 

Chỗ tiềm tu của chưởng giáo, Tiềm Long quan cũng không phải là nơi ai cũng có thể tới, khi tới một mảnh rừng tử trúc gần đó, đạo nhân dẫn đường liền dừng bước lại, dùng ánh mắt hâm mộ nhìn Trương Cuồng, nói: 



- Đi qua mảnh rừng tử trúc này chính là Tiềm Long quan rồi. 

Trương Cuồng khom lưng cúi người cảm ơn, không có chút dáng vẻ phách lối nào như trước mặt đệ tử tạp dịch, hắn biết người có thể qua lại trong trọng địa bực này của tông môn, cho dù là một đạo nhân dẫn đường đều có thể là nhân vật cực mạnh, người như thế có thể không đắc tội thì không cần đắc tội! 

Theo chỉ dẫn, sau khi đi qua mảnh rừng tử trúc này, quả nhiên thấy một tòa kiến trúc bảo tháp lục giác, ngói màu hắc bạch, cao bốn tầng, khoảng không trên đỉnh tháp ẩn hiện tử quang, đây là hiện tượng do linh khí đậm đặc tới cực điểm, hoá khí thành mây. 

Trương Cuồng chứng kiến cảnh tượng này đều sẽ không khỏi thầm nghĩ, nếu có thể tu luyện mười ngày nửa tháng trong Tiềm Long quan, tuyệt đối hữu hiệu hơn so với tu luyện ba tháng ở bên ngoài! Dã tâm không khỏi bành trướng, âm thầm thề nhất định phải đoạt được bảo tọa chưởng giáo, vì sau này cũng có thể ngày đêm ở trong Tiềm Long quan tu luyện! Nhưng hắn biết người muốn gặp hắn bên trong là ai, hít thở sâu một hơi, đè xuống sự bất ổn trong lòng, thay vẻ mặt thành nụ cười khiêm tốn hơn nữa, đi vào thánh địa trong lòng mỗi đệ tử Thái Sơ giáo - Tiềm Long quan. 

Cảm giác đầu tiên khi đi vào bên trong Tiềm Long quan chính là linh khí đậm đặc, vô cùng đậm đặc, đậm đặc đến mức thở không nổi! 

Chưởng giáo Hoàng Long chân nhân, mặc đạo bào tơ lụa, đang khoanh chân ngồi ở bên trong một bát quái đồ vĩ đại ngay chính giữa tháp, hấp thu linh lực xung quanh, linh khí đậm đặc như đã thành thực chất, đến gần hơn một chút, thấy được bên ngoài lớp linh khí giống như là lớp tơ lụa bóng loáng, nhẹ nhàng cọ vào da Trương Cuồng. 

Cảm giác được Trương Cuồng tới, Hoàng Long chân nhân thổ nạp một hơi thật sâu, thu công, linh khí đậm đặc mềm mại như tơ lụa kia cũng lập tức phai đi, ngay sau đó hắn mở mắt liếc nhìn Trương Cuồng, nhẹ nhàng nói một câu: 

- Ngồi đi. 

Trương Cuồng đang định hành lễ, nghe Hoàng Long chân nhân nói chữ "Ngồi" này, vẻ mặt hiện ra vài phần giằng co, nhưng cuối cùng vẫn không kiềm được, chào qua loa rồi ngồi xuống ngay tại chỗ. 

Biểu hiện của Trương Cuồng làm cho Hoàng Long chân nhân rất là thoả mãn, người bình thường dưới sự mê hoặc bằng thần thức của hắn sẽ trực tiếp thất thủ, Trương Cuồng không hổ là đệ tử Tử chủng, tâm tính cũng kiên định hơn người thường rất nhều. 

- Đệ tử lỗ mãng, mong chưởng giáo chân nhân cho đệ tử cơ hội chuộc tội. 

Ngay khi vừa ngồi xuống, Trương Cuồng mới nhận ra vừa rồi đã thất lễ, vội vàng nhận tội. 

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện bách hợp
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Thái Sơ

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook