Thái Sơ

Chương 103: Tiên Môn Nhập Đạo Đâm Thọc (2)

Cao Lâu Đại Hạ

08/07/2021

Sở Tương Tử bị mất mặt ở Linh Điền Cốc, gã về nhà càng thấy khó chịu hơn. Mấy đệ tử tạp dịch được Sở Tương Tử chiêu mộ làm tùy tùng đứng một bên không dám thở mạnh, sợ chọc giận gã trút bực tức lên đầu mình. 

Không khí nặng nề, đám đệ tử tùy tùng biết cứ tiếp tục thế này sẽ có người gặp vạ, mình ăn đòn không bằng để người khác đau thay. 

Mấy đệ tử tùy tùng bước ra nhẹ giọng nói: 

- Sở sư huynh không cần giận làm gì, sư huynh đã quên sau ba tháng huấn luyện đầu thì đệ tử mới nhập môn phải qua trắc nghiệm thử thách gọi là Nhập Tiên Đạo sao? Với tu vi của Sở sư huynh chắc chắn sẽ thành sư huynh dẫn đội, khi đó tìm cách thành sư huynh dẫn đội của họ, vậy là có thể lặng lẽ giết hắn trút giận. 

Nghe chó săn nhắc nhở Sở Tương Tử vỗ mạnh đầu. 

Đúng rồi, sao gã quên béng đi Nhập Tiên Đạo? Mỗi đệ tử mới sau ba tháng huấn luyện đầu phải tham gia thử thách kiểm tra của Thái Sơ Giáo. Nhập Tiên Đạo không chỉ kiểm tra tiến độ tu vi, tri thức tu tiên cơ bản của đệ tử mới, còn mang họ đi tác chiến với một ít yêu ma nhỏ yếu, để đệ tử mới tỉnh táo hiểu rõ hơn tu tiên khó khăn. 

Môn phái sẽ chia đệ tử mới ra mấy chục tiểu đội, mỗi đội hai mươi người, sư huynh Tiên Miêu cảnh tự nguyện báo danh mang đội. 

Sở Tương Tử chỉ cần tìm cách trở thành đội trưởng dẫn đội của Tần Hạo Hiên, trong Nhập Tiên Đạo tìm cách giết hắn dễ như húp cháo. Sau đó kiếm cách gì ban ơn nhỏ cho Từ Vũ, khi đó nàng sẽ thành người của gã. Từ Vũ trở thành bạn lữ song tu của gã là ước mơ trở thành chưởng giáo trong tầm tay. 

Sở Tương Tử chìm trong suy tư: 

- Nhưng chỉ có tu vi nhị thập diệp mới đi vào chỗ đó được . . . 

Tu vi của gã thì . . . 



Sở Tương Tử rời đi, La Kim Hoa không ở chơi lâu, bàn bạc kế hoạch hợp tác thu mua lương thực với Tần Hạo Hiên xong nàng nói cho ba người nghe: 

- Tần sư đệ, hơn một tháng nữa là đến nghi thức Nhập Tiên Đạo sau đợt huấn luyện thời kỳ đầu của nhóm đệ tử mới nhập môn đợt này. Các ngươi hãy cố gắng nhanh chóng tăng thực lực, cẩn thận ứng đối nghi thức Nhập Tiên Đạo này. 

La Kim Hoa cho tới nay luôn cười như gió xuân bỗng dặn dò nghiêm túc, Tần Hạo Hiên cẩn thận hỏi: 

- Có thể nhờ sư tỷ giải thích tỉ mỉ về nghi thức Nhập Tiên Đạo được không? 

La Kim Hoa mỉm cười nói: 

- Đương nhiên được. Ở địa giới Đại Tự Sơn của Thái Sơ Giáo chúng ta có một Nhật Nguyệt Hồ, khói mông lung bao la vô bờ, chúng ta đều gọi nó là Tiểu Nội Hải. Tiểu Nội Hải vô cùng bí ẩn, không biết là vị cao nhân tiền bối nào từng thi triển đại thần thông xây một thủy phủ ở đáy hồ, thủy phủ lớn còn hơn bảo điện Thái Sơ của Thái Sơ Giáo chúng ta. Nhưng mỗi năm tiết đầu xuân thủy phủ mới tự động xuất hiện ở đáy hồ, vài ngày sau nó sẽ tự động biến mất. 

La Kim Hoa kể làm nhóm Tần Hạo Hiên nghe say sưa. 

Xây thủy phủ lớn còn hơn bảo điện Thái Sơ dưới đáy hồ, phải có năng lực lớn cỡ nào mới làm được? Một năm ba trăm sáu mươi lăm ngày, trừ đầu xuân vài ngày là thủy phủ xuất hiện dưới đáy hồ ra thời gian khác không thấy nó. 

- Đây chưa phải điểm kỳ lạ nhất, chỗ lạ của Nhật Nguyệt Hồ là nước trong hồ đều là nước linh tuyền, thủy phủ ở đáy hồ thật ra là Tụ Linh Trận cỡ lớn, nó rút nước linh tuyền trong linh tuyền. Công dụng của linh dịch này rất lớn, có thể làm thuốc luyện đan, luyện ra đan dược ăn vào sẽ tăng thọ từ năm mươi đến một trăm năm, nhưng thường phải hứng linh dịch một trăm năm mới đủ luyện chế một, hai viên đan dược kéo dài thọ nguyên. Nghi thức Nhập Tiên Đạo của các ngươi diễn ra ở thủy phủ dưới đáy Nhật Nguyệt Hồ thần kỳ. 

Tu tiên giả quan trọng nhất là cái gì? Trừ kiên định tín niệm theo đuổi đại đạo ra còn có thời gian và tư chất. Nếu không có tư chất thượng hảo rất tốt thì cần có đủ thời gian tu tiên thành đạo. Bởi vậy thọ nguyên là điều kiện quý giá nhất cho tu tiên giả truy tìm đại đạo. Một tu sĩ Tiên Miêu cảnh qua một trăm năm mươi tuổi còn chưa đột phá đến Tiên Thụ cảnh thì sẽ hao hết thọ nguyên mà chết. Có nhiều tu tiên giả tốn bao công sức một lòng tu luyện nhưng gục ngã trước thời gian. 

Tần Hạo Hiên suy nghĩ thật lâu vẫn không nghĩ ra tại sao môn phái sắp đặt nghi thức Nhập Tiên Đạo ở thủy phủ dưới đáy Nhật Nguyệt Hồ, hắn hỏi: 



- Vậy mỗi năm đến lúc Nhật Nguyệt Hồ mở hồ các vị tiền bối trong tông môn nên chen chúc đến lấy linh dịch luyện đan đúng không? Bảo địa có thể sinh sản linh dịch như thủy phủ trong Nhật Nguyệt Hồ nên được môn phái xếp vào cấm địa quan trọng, tại sao sẽ là nơi tổ chức nghi thức Nhập Tiên Đạo cho đệ tử mới? 

La Kim Hoa cười duyên: 

- Tần sư đệ thật là thất khiếu linh lung, nhìn ra ngay then chốt của vấn đề. Thủy phủ dưới đáy Nhật Nguyệt Hồ vô cùng thần kỳ, chỉ có người dưới Tiên Miêu cảnh nhị thập diệp vào được, người trên nhị thập diệp bước vào sẽ dẫn phát trận pháp trong thủy phủ, bị pháp lực đánh chết, có tiền bối tông môn vì hứng linh dịch mang theo pháp bảo mạnh đi vào Nhật Nguyệt Hồ, kết quả chết trong đó, pháp bảo cường đại cũng bị hủy. 

- Vậy tại sao không bắt chước thủy phủ làm ra trận pháp giống vậy? Thế thì không lo thiếu linh dịch. 

- Thủy phủ này vô cùng thần diệu, dù là lão tổ tông của tông môn chúng ta cũng không cách nào nhìn thấu toàn trận, càng đừng nói bắt chước tạo ra cái thứ hai. Bởi vậy chỉ có thể trong mấy ngày Nhật Nguyệt Hồ xuất hiện vừa làm nghi thức Nhập Tiên Đạo cho các đệ tử mới vừa để một số tu tiên giả Tiên Miêu cảnh nhị thập diệp dẫn đội đi hứng linh dịch. Nhật Nguyệt Hồ chỉ cho người từ Tiên Miêu cảnh nhị thập diệp trở xuống nhưng mấy năm nay môn phái nhiều lần tổ chức ghi thức Nhập Tiên Đạo thăm dò bên trong không có nguy hiểm. 

Nhóm Tần Hạo Hiên hiểu ra: 

- Thì ra là vậy! 

Nói xong câu chuyện thời gian không còn sớm, nhóm Tần Hạo Hiên nên đi học đường lên lớp. 

La Kim Hoa chủ động từ biệt, móc ra một viên hạ tam phẩm linh thạch đưa cho Tần Hạo Hiên: 

- Viên linh thạch này xem như đặt cọc trước hoa màu trong ruộng các ngươi. Ba vị sư đệ sư muội cố gắng tu luyện, cánh cửa Bách Hoa Đường ta tùy thời mở ra cho các người. 

Tần Hạo Hiên nhận lấy hạ tam phẩm linh thạch ngay, lễ độ tiễn La Kim Hoa đi. 

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện Đam Mỹ
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Thái Sơ

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook