Thái Sơ

Chương 69: Người Đời Đều Là Có Mắt Không Thấy Núi Thái (2)

Cao Lâu Đại Hạ

08/07/2021

Trong lời đồn đầy trời, mọi người ghen ghét chỉ có Từ Vũ, Mộ Dung Siêu thật lòng chúc phúc Tần Hạo Hiên. 

Tần Hạo Hiên sáng tạo kỷ lục nhược chủng cắm rễ nhanh nhất trong lịch sử nhưng hắn không kiêu ngạo chút nào. Đêm qua Tần Hạo Hiên đả tọa luyện khí một đêm hắn phát hiện tiên chủng của mình còn hơi yếu, sau này phải khơi thông nhiều hơn để mớ tiên căn càng mạnh, sẽ có ích rất lớn cho tiến độ tu luyện về sau. 

Sau khi cắm rễ Tần Hạo Hiên vui vẻ nhất là tông môn trợ cấp cho gia đình hắn từ hai trăm lượng bạc một năm tăng lên ba trăm lượng. Ngẫm lại phụ mẫu biết hắn vì cố gắng tăng cao nên được nhiều hơn một trăm lượng chắc sẽ cười rất vui. 

Trong khi Tần Hạo Hiên thầm lặng quy hoạch tương lai của mình không hay biết thành viên cốt cán của hai trận doanh Trương Cuồng, Lý Tĩnh nhiều lần chạm mặt, lên kế sách ứng đối Tần Hạo Hiên vươn lên. 

Lúc mới biết tin Tần Hạo Hiên cắm rễ, Lý Tĩnh triệu tập mấy thành viên cốt cán trong trận doanh của mình đến phòng gã mở họp ngay. 

Mới đầu thảo luận đa số hằn học chê trách Tần Hạo Hiên. 

- Ta cảm thấy Tần Hạo Hiên chắc chắn có gì lạ! 

- Vớ vẩn, một nhược chủng hai mươi ngày cắm rễ không lạ sao được? Nếu không lạ thì tại sao ngươi không cắm rễ? 

Một vị phân tích hợp lý có lớp có lang: 

- Ta cứ thấy Tần Hạo Hiên có dã tâm lớn, một bên lôi kéo Từ Vũ khiến nàng khăng khăng nghe hắn như Thiên Lôi sai đâu đánh đó, cả ngày kêu Hạo Hiên ca ca dài Hạo Hiên ca ca ngắn buồn nôn chết. Lại còn lôi kéo Mộ Dung Siêu qua. Lần này chúng ta tuyển nhận được năm đệ tử tiên chủng đặc biệt thì Trương Cuồng, Trương Dương và người tự thành một phái, chỉ có Từ Vũ và Mộ Dung Siêu chung bọn với hắn! Theo ta thấy Tần Hạo Hiên muốn khống chế Từ Vũ, Mộ Dung Siêu rồi từ từ khuếch trương thế lực, sau cùng để Từ Vũ hoặc Mộ Dung vươn lên làm chưởng giáo, còn hắn thì ở sau màn làm trùm! 



Lý Tĩnh không thể đồng ý hai tay nhưng cảm thấy người này nói hơi có lý, nhưng Tần Hạo Hiên chỉ là nhược chủng, một không có hậu đài hai không có tiềm lực, hắn có dã tâm đến đâu cũng không đất dùng võ. 

Trong khi Lý Tĩnh thầm phân tích thì một tiểu đệ bối rối hoảng hốt xông vào: 

- Sư huynh . . . Sư huynh! Mới nhận được tin đường chủ Cổ Vân Đường Cổ Vân Tử Chân Nhân tự mình đến Linh Điền Cốc nói với nhóm Sở trưởng lão rằng Tần Hạo Hiên là đệ tử mà Cổ Vân Tử Chân Nhân tự mình truyền dạy! 

Khi biết tin Lý Tĩnh giật bắn người khỏi ghế, như ngồi trên bàn chông. 

Tần Hạo Hiên vốn chỉ là một nhược chủng, không ai xem trọng, để ý đến hắn, dù có Từ Vũ, sau này thêm vào Mộ Dung Siêu chơi thân với hắn nhưng cũng không làm nên chuyện gì. 

Giờ thì khác, gác chuyện Tần Hạo Hiên có bao nhiêu tiên căn phù hợp hoàn mỹ, không ai biết nên tạm không nhắc tới. Bằng vào thân phận nhược chủng mà tốc độ đuổi kịp kỷ lục cắm rễ của Hoàng Long Chân Nhân đương nhiệm, còn lọt vào mắt xanh của đường chủ Hủ Thực Đan Cổ Vân Tử, tự mình đến đính chính cho Tần Hạo Hiên, hạ mình chủ động đến Linh Điền Cốc nói rõ tình huống cho mấy trưởng lão, tỏ rõ nói cho họ biết Tần Hạo Hiên là đệ tử gã tự mình dạy. 

Được đường chủ Cổ Vân Đường dạy riêng, thân phận này đáng chú ý. Có Cổ Vân Tử ủng hộ, nếu nhược chủng này giúp Từ Vũ tranh vị trí chưởng giáo, cộng với Mộ Dung Siêu ở bên cạnh giúp đỡ thì thật sự sẽ uy hiếp đến Lý Tĩnh. 

Khi Cổ Vân Tử tới Linh Điền Cốc nói Tần Hạo Hiên là đệ tử mà gã tự mình dạy, Trương Dương cũng được Cổ Vân Tử dạy dỗ sinh lòng phẫn uất. Tần Hạo Hiên chỉ là đệ tử nhược chủng, dựa vào cái gì đáng để sư tôn hạ mình dạy cho? Lúc trước Cổ Vân Tử từng nói chuyện của Tần Hạo Hiên cứ để gã lo, hay đây là nước cờ của sư tôn? Trương Dương lờ mờ đoán được điều gì, vừa giật mình vừa mơ hồ ôm chút mong đợi. 

Nhưng Trương Dương không phải loại người cam lòng ngồi xem tình thế phát triển, gã lăn qua lộn lại suy nghĩ thật lâu chợt nhớ Cổ Tiểu Vân bị Tần Hạo Hiên làm mất hết mặt mũi. Óc Trương Dương lóe tia sáng, chạy đi tìm người. 

- Cổ sư huynh, không biết sư huynh còn nhớ Tần Hạo Hiên không? 

Trương Dương nhắc tới Tần Hạo Hiên khiến nét mặt Cổ Tiểu Vân sa sầm. Sau lần bị Tần Hạo Hiên từ chối Cổ Tiểu Vân mấy lần tìm hắn yêu cầu đổi đất nhưng đều bị từ chối. 



- Cổ sư huynh gần đây bận rộn tu luyện chắc không biết Tần Hạo Hiên đã cắm rễ. 

Cổ Tiểu Vân ngạc nhiên khó tin nhìn Trương Dương: 

- Cắm rễ? Hắn là đệ tử nhược chủng mới nhập môn hai mươi ngày đã cắm rễ? 

Trương Dương cười khẩy nói: 

- Chắc Cổ sư huynh không đoán được trợ giúp Tần Hạo Hiên cắm rễ là thúc thúc ruột của sư huynh, sư tôn của ta, Cổ Vân Tử đường chủ. 

Cổ Tiểu Vân lại bị tin tức của Trương Dương làm giật nảy mình, nhảy cẫng lên tức giận quát: 

- Ngươi nói có thật không? 

- Chính xác! 

- Hay cho Tần Hạo Hiên, được thúc thúc của ta bồi dưỡng thành công cắm rễ vậy mà ta muốn đổi một miếng đất cũng không chịu! Đi, theo ta kiếm hắn tính sổ! 

Khi Cổ Tiểu Vân biết Tần Hạo Hiên nhận ích lợi lớn như vậy từ thúc thúc nhà mình thì phồng lên tự tin, mang theo mấy chó săn hùng hổ tìm tới cửa. Cổ Tiểu Vân vốn đoán trong tông môn có cao nhân tiền bối nào giúp đỡ Tần Hạo Hiên, hóa ra người đó là thúc thúc của gã, vậy chuyện này dễ làm. 

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện Đam Mỹ
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Thái Sơ

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook