Thái Sơ

Chương 99: Linh Mễ Dẫn Đến Khách Tám Phương (2)

Cao Lâu Đại Hạ

08/07/2021

- Hai vị sư huynh cũng muốn đi vào ngồi? 

Hai nam đệ tử áo xám nhìn nhau, biết La Kim Hoa Bách Hoa Đường đến rồi thì bọn họ hết chuyện, có thời gian đó lo tới mấy cái Quán Linh Thuật cho hoa màu trong ruộng của mình còn hơn. 

Hai người chắp tay từ biệt: 

- Rất cảm tạ sư đệ đã mời nhưng chúng ta bận việc, cáo từ trước. 

Tiễn hai nam đệ tử áo xám đi, Tần Hạo Hiên vào phòng Từ Vũ. 

La Kim Hoa nói thẳng: 

- Tần sư đệ, hôm nay ta đến là muốn bàn việc thu mua bắp ngô với các ngươi. 

- Ưm, xin hỏi La sư tỷ muốn thu thế nào? 

- Sau này ruộng các ngươi trồng bắp ngô nhất giai ta bao hết, giá cao gấp đôi giá công, tức là mười lượng hạ tam phẩm linh thạch đổi sáu ngàn cân bắp ngô, thế nào? 

Tần Hạo Hiên cười nói: 

- Giá rất hấp dẫn, nhưng dù chúng ta trồng bắp ngô hết ba miếng đất cũng không mọc được bao nhiêu, còn làm phiền La sư tỷ hạ mình tự đến đi một chuyến. Rất cảm kích La sư tỷ bỏ ra giá hậu đãi như vậy thu mua lâu dài, giúp đỡ cho mấy đệ tử mới nhập môn chúng ta. Nhưng có lẽ làm sư tỷ thất vọng, vì giá trị bắp ngô không cao nên chúng ta trồng xong đợt này sẽ không trồng nữa. 

La Kim Hoa mỉm cười bình tĩnh nói: 

- Không trồng bắp ngô cũng không sao, chỉ cần là lương thực nhất giai ta đều thu mua lâu dài, ra giá chắc chắn hậu đãi nhất. 



Nghe La Kim Hoa nói câu này Tần Hạo Hiên càng khẳng định mục đích của nàng ‘túy ông ý không phải ở rượu’. Trong Thái Sơ Giáo chỉ có Bách Hoa Đường là toàn nữ đệ tử, nếu không có gì ngoài ý muốn Từ Vũ chắc chắn sẽ đi đường này, La Kim Hoa trước tiên đến lôi kéo quan hệ cũng tốt. 

La Kim Hoa nhập môn nhiều năm, kinh nghiệm gieo trồng phong phú, bọn họ trò chuyện vui vẻ, Tần Hạo Hiên mạnh dạn hỏi han. Khi nhóm người đang tán gẫu náo nhiệt thì một nữ đệ tử Bách Hoa Đường canh giữ bên ngoài ngăn lại một thanh niên mặt như quan ngọc, cao thước bảy, mặc áo màu cam. 

Nữ đệ tử nói: 

- Sở sư huynh, La sư tỷ chúng ta đang ở trong phòng bàn việc thu mua bắp ngô với Từ sư muội, xin sư huynh chờ giây lát. 

La Kim Hoa nghe động tĩnh bên ngoài, lẩm bẩm: 

- Sở sư huynh? Chẳng lẽ là Sở Tương Tử của Cổ Vân Đường? 

La Kim Hoa hỏi Từ Vũ: 

- Hay ta đi ra ngoài xem? 

Sở Tương Tử của Cổ Vân Đường chẳng phải là người buổi chiều ép giá thấp mua bắp ngô nhất giai của họ sao? 

Tần Hạo Hiên đứng dậy nói với nhóm người La Kim Hoa: 

- La sư tỷ, Từ sư muội, các người tiếp tục trò chuyện đi, ta ra ngoài xem. 

Từ Vũ gật đầu nói: 

- Được, vậy ta nói chuyện với La sư tỷ thêm một lúc. 



La Kim Hoa thấy Từ Vũ răm rắp nghe theo Tần Hạo Hiên thì không tiện nói nhiều, trong lòng càng ngạc nhiên hơn. Trong ba người tuy tư chất của Từ Vũ, Mộ Dung Siêu tốt hơn Tần Hạo Hiên nhiều nhưng hắn mới là cầm đầu, quan hệ kỳ lạ này La Kim Hoa có nghĩ nát óc cũng không ra. 

Nhìn Từ Vũ tin cậy Tần Hạo Hiên như thế làm Mộ Dung Siêu ngồi một bên hơi ghen tỵ. Mộ Dung Siêu cho rằng Tần Hạo Hiên giỏi biểu hiện bản thân mới giành được niềm tin của Từ Vũ, nếu gã cũng biểu hiện gan dạ có đảm đương chắc nàng sẽ nhìn gã với cặp mắt khác. Dù thế nào thì gã đường đường là hôi chủng, mạnh hơn nhược chủng Tần Hạo Hiên nhiều. 

Mộ Dung Siêu nhìn Từ Vũ, nói: 

- Từ sư muội, hay ta cũng đi ra ngoài xem? Sở Tương Tử là môn sinh đắc ý của Sở Tương Tử, nghe nói tu vi Tiên Miêu cảnh tam thập diệp, ngày thường hay ăn hiếp nhỏ yếu, hôm qua còn ép mua bắp ngô của chúng ta. Ta muốn đi xem Sở Tương Tử đến đây muốn làm gì. 

Từ Vũ nghe Mộ Dung Siêu nói, nàng nhìn Tần Hạo Hiên, biểu hiện rõ ràng tùy vào hắn đồng ý hay không. 

Tần Hạo Hiên rộng rãi đồng ý, cùng Mộ Dung Siêu một trước một sau đi ra cửa phòng: 

- Được chứ, đi chung đi. 

La Kim Hoa nhìn bóng lưng hai người ra cửa, nàng mơ hồ nhìn ra manh mối, thầm nghĩ: 

- Tần Hạo Hiên này không đơn giản, nhìn ra được Từ Vũ rất ỷ lại hắn, sau này phải lôi kéo mới được. 

Sở Tương Tử là người lúc nhóm Hách Suất gánh bắp ngô đi Nhất Tuyến Thiên bán bị ép bán ra với giá thấp. Sở Tương Tử là môn sinh đắc ý của đường chủ Cổ Vân Đường Cổ Vân Tử, cũng là tiên chủng tràn đầy thiên tư xuất sắc nhất mùa đó, từng được xem là một trong các nhân tuyển có khả năng tiếp chưởng ngôi báu chưởng giáo nhất. Nhưng sau khi ba tử chủng Trương Cuồng, Lý Tĩnh, Từ Vũ vào Thái Sơ Giáo thì vầng sáng một trong các ứng cử viên chưởng giáo tương lai trên đầu Sở Tương Tử bị gỡ bỏ, làm gã ghi hận ba đệ tử tử chủng chưa từng gặp mặt. 

Buổi chiều Sở Tương Tử đang phiền lòng đi dạo trong Nhất Tuyến Thiên, phát hiện một đám đệ tử tạp dịch Linh Điền Cốc gánh một vạn một ngàn cân bắp ngô nhất giai bán, gã mạnh mẽ mua hết với giá thấp hơn người ta một nửa. Sở Tương Tử về phòng đắc ý đút cho Thôn Sơn Thú con thì đột nhiên cửa bị đá văng ra, sư phụ Cổ Vân Tử nổi giận đùng đùng xông vào. 

Cổ Vân Tử tức giận đổ ập mắng: 

- Chiều hôm qua ngươi ở Nhất Tuyến Thiên dùng một nửa giá tiền so với người khác báo giá mua một vạn một ngàn cân bắp ngô nhất giai phải không? 

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện Đam Mỹ
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Thái Sơ

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook