Thái Sơ

Chương 53: Kim Quang Thần Thức Dò Xét Linh Mạch (2)

Cao Lâu Đại Hạ

08/07/2021

Tu tiên tu tâm, nếu như đến cả trái tim bất khuất không chịu buông tha đều không có, vậy trong tương lai sao có thể đấu với trời, sao có thể đấu với thiên mệnh? Những người cam nguyện té nước theo mưa, vĩnh viễn đều không thể leo lên đỉnh cao! 

Những chuyện này rơi vào trong mắt Mộ Dung Siêu, hắn cảm thấy một đệ tử loại yếu tâm khí lại cao như vậy cũng không phải chuyện tốt gì. 

Nhưng bây giờ Mộ Dung Siêu cũng không có tâm tư trào phúng Tần Hạo Hiên, bởi vì hắn nhìn ra vẻ xem thường từ trong ánh mắt khác thường của những người khác. Dù sao trong năm đệ tử có Tiên Chủng đặc thù, hiện nay chỉ có hắn còn chưa cắm rễ, nghĩ tới đây, Mộ Dung Siêu không khỏi cảm thấy cô đơn, có mấy lần hắn thậm chí nghe thấy có người nói sau lưng hắn: 

- Hôi loại thì sao chứ? Còn không phải phế vật như vậy, Trương Dương đã cắm rễ rồi mà hắn vẫn chưa cắm rễ. 

Mộ Dung Siêu luôn luôn tâm cao khí ngạo khi nghe thấy những lời nói xấu sau lưng này lại hiếm khi không tức giận, là một đệ tử Hôi loại, chưa cắm rễ đã mất mặt lắm rồi, nếu lại vì người khác nói hắn vài câu không hay mà náo loạn, vậy thì càng thêm mất mặt. 

Cho nên lần này lựa chọn ruộng đất, bất luận là vì thu hoạch một năm trong tương lai hay là vì thể diện, hắn cũng phải dốc hết sức chọn một mảnh Linh Địa. 

Mất chừng mười phút đồng hồ, Từ Vũ giới thiệu lại một lần một vài phương pháp lựa chọn Linh Địa mà Sở trưởng lão đã giảng, Tần Hạo Hiên cũng đều ghi tạc trong lòng, nhưng bất luận là loại phương pháp này, muốn tìm ra một mảnh Linh Địa đều không có khả năng, nhưng nếu muốn kết hợp với Thuật Số bát quái, với ngộ tính trước mắt của hắn, quả thật có chút khó khăn. 

Nghĩ tới đây, trong lòng Tần Hạo Hiên có chút lo lắng, bởi vì trong hai trăm tên tân đệ tử, có gần một trăm người đã tìm được mảnh đất của chính mình, vẫn còn gần một trăm người đang nỗ lực tìm kiếm Linh Địa, bao gồm cả Mộ Dung Siêu, áp lực cạnh tranh thật sự khá lớn. 

- Sư muội, ngươi tự đi tìm Linh Địa đi, những điều ngươi nói ta đều hiểu! 

Linh Địa còn lại rất ít, không thể lại làm chậm trễ Từ Vũ, Tần Hạo Hiên quyết định tách khỏi Từ Vũ, tự mình tìm kiếm Linh Địa. 

Nhìn Tần Hạo Hiên quật cường, Từ Vũ âm thầm thở dài một hơi, không tiếp tục chỉ điểm Tần Hạo Hiên, bắt đầu tìm kiếm Linh Địa cho mình. 



Tần Hạo Hiên nhìn qua bốn trăm mảnh hoang địa còn lại, bắt đầu tính toán dùng phương pháp gì để tìm ra Linh Địa, nếu như từng chút từng chút xoa nắn đá sỏi, phân tích phẩm chất từ đó tính toán có phải là Linh Địa hay không, loại phương pháp này quá tốn thời gian, hơn nữa cũng vô cùng không chính xác, thành phần may mắn quá lớn. Nhưng nếu như đem linh lực trong cơ thể rót vào bên trong thổ địa, vậy cũng không khác gì mò kim đáy biển, chỉ một mảnh ruộng đã rộng một mẫu, nếu kiên nhẫn kiểm tra lòng đất có Linh Tuyền hay không, một ngày cũng không kiểm tra hết một mẫu đất, huống chi còn có hơn bốn trăm mẫu! 

Trừ những biện pháp ngu dốt này ra, vậy cũng chỉ có thể kết hợp Thuật Số bát quái hôm qua cộng thêm một số tri thức trụ cột về phong thủy hôm nay để tính toán, nhưng mình cũng không phải là đệ tử có ngộ tính cực tốt, đến Thuật Số bát quái hôm qua còn mơ hồ, vậy kết luận rút ra cũng không đáng tin cậy. 

Lúc Tần Hạo Hiên đang sầu muộn, bỗng nhiên trong đầu vụt sáng! 

Hắn từng thấy qua trên một quyển sách nói rằng ứng dụng của thần thức vô cùng rộng rãi, trên các phương diện trận pháp, luyện đan đều có tác dụng rất lớn, vậy có thể dùng tại phương diện này hay không? Nghĩ tới đây, Tần Hạo Hiên không chút do dự bình tâm tĩnh khí, coi thổ địa dưới chân như kẻ địch, bắt đầu kích thích kim quang trong đầu. 

Đem một chút kim quang trải trên mảnh đất một mẫu dưới chân, lúc này chuyện kỳ dị phát sinh! 

Tần Hạo Hiên cảm nhận được mảnh đất dưới chân chỉ có một chút linh khí yếu ớt tới cực điểm đang lấp lóe, dường như ngọn nến tàn trong gió, bất cứ lúc nào cũng có thể bị dập tắt. 

Lại tách một tia thần thức ra, trải đến phía trên mảnh ruộng trung đẳng Từ Vũ nói tới trước đó, xuyên thấu qua mặt đất đầy cỏ dại rậm rạp, có thể cảm nhận rõ ràng phía dưới mảnh đất có vẻ như cằn cỗi, có linh khi đang nhảy nhót, tuy rằng không phải rất mạnh, nhưng chất lượng cũng tốt hơn nhiều so với linh khí những mảnh ruộng hạ đẳng. 

Nhìn thấy ánh mắt Tần Hạo Hiên hướng về phía mình, tên đệ tử lúc trước cảm thấy nhặt được chỗ tốt, lập tức liền trở nên cảnh giác, một tay che chở mộc bài viết tên mình cắm trong đất, một bên chuẩn bị kêu cứu, hắn còn tưởng rằng Tần Hạo Hiên hối hận, chuẩn bị đến đoạt mảnh đất này. Biểu cảm buồn cười của hắn ta khiến Tần Hạo Hiên mỉm cười, lặng lẽ rời đi. 

Sau đó ở trong mắt những người khác, Tần Hạo Hiên giống như kẻ thần kinh, mỗi khi hắn đến một mảnh ruộng nào đó, đều yên lặng đứng trên đó khoảng mười giây, sau đó lại lặng lẽ rời đi, cũng không thấy hắn dùng phương pháp nào để điều tra thổ địa, thậm chí ngay cả eo cũng không cúi xuống. 

Những hành động này của hắn rơi vào trong mắt Sở trưởng lão thỉnh thoảng lại liếc hắn một cái, trong lòng cười nhạo, chẳng lẽ hắn không tìm thấy Linh Địa, bắt đầu nổi điên? Cho dù dùng Thuật Số bát quái cộng thêm kiến thức phong thủy toán, cũng phải khom lưng xuống điều tra địa thế, đoán khí lưu hướng gió, tính toán thế núi thế nước, nào có biện pháp đứng tại chỗ một lúc liền đi, quả thực là chưa từng nghe thấy cũng chưa từng nhìn thấy. 

Tần Hạo Hiên không rảnh bận tâm đến người khác nhìn hắn như thế nào, lúc này hắn đang khẩn trương tìm kiếm Linh Địa, bời vì mỗi khối ruộng đất đều chừng khoảng một mẫu, muốn bao trùm hết một mẫu này, mỗi lần đều cần tiêu hao không ít thần thức, cùng với hắn kiểm tra ngày càng nhiều, tốc độ cũng ngày càng chậm, bởi vì thần thức tiêu hao quá độ, sắc mặt hắn đã có chút tái nhợt, dáng vẻ tinh thần uể oải. 

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện bách hợp
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Thái Sơ

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook