Thái Sơ

Chương 80: Họa Thủy Đông Dẫn Tên Bắn Lén (1)

Cao Lâu Đại Hạ

08/07/2021

Cửu Âm Băng Quật nhỏ hơn Hầm Dung Nham một chút, nói là nước đóng thành băng cũng không quá mức, phun nước miếng rơi xuống đất đã thành băng vụn. 

Nhìn thoáng qua cách cục chỗ này Tần Hạo Hiên rất bất ngờ phát hiện người trong này chia ra hai bên. Một bên mười mấy người ngồi, bên kia có một mình nam nhân trung niên khoảng năm mươi tuổi chiếm một góc. Mười mấy người thà chen chúc một chỗ không dám ngồi phía đối diện, dù vậy ngẫu nhiên họ tràn đầy khinh thường nhìn về phía nam nhân trung niên kia. 

Tu Tiên Giới thọ nguyên thông thường dài hơn người bình thường, năm, sáu mươi tuổi chỉ có thể xem như trung niên. 

Tần Hạo Hiên vào đây không bị ai ăn hiếp, nhưng cũng không có người quan tâm, khi cảm nhận hơi thở trên người hắn yếu còn chưa đến Tiên Miêu cảnh thì lười nhìn hắn một cái. 

Tần Hạo Hiên thầm nghĩ: 

- Đám người kỳ lạ. 

Tần Hạo Hiên tìm đại một góc đả tọa tu luyện. Trong Cửu Âm Băng Quật tuy không thoải mái như Hầm Dung Nham nhưng cả người Tần Hạo Hiên khô nóng khá thích nơi này, hấp thu linh lực đặc sắc chỉ có trong Cửu Âm Băng Quật trung hòa dược lực khô nóng trong người, cảm giác mới mẻ. 

Tần Hạo Hiên không biết là linh lực mang theo lạnh buốt bị hấp thu vào người cùng dược lực của Nhất Diệp Kim Liên chui xuống đan điền, lại từ tiên căn tràn vào tiên miêu, phần ma chủng luôn phát ra rễ chính trong tiên ma chủng của hắn bắt đầu rục rịch. 

Tần Hạo Hiên đang vui vẻ vì kiếm được một góc yên bình, trước khi hắn bị nhốt vào đây sự tích anh hùng đánh Tiên Miêu cảnh thất diệp Cổ Tiểu Vân làm mọi người trong Linh Điền Cốc bị rung động mạnh. Dù Tần Hạo Hiên đã đi nhưng có nhiều người nhớ hắn mãi không quên, Lý Tĩnh là một trong số đó. 

Lý Tĩnh ngồi một mình trong phòng nhìn bầu trời đen như mực, thì thào: 

- Tiểu tử giỏi, đánh ngã cả Tiên Miêu cảnh thất diệp Cổ Tiểu Vân! Dù là đánh lén nhưng cũng quá kinh người. 



Lý Tĩnh nghiến răng, dường như đặt quyết tâm gì, mắt lấp lóe sát ý sắc bén sau đó quyết tuyệt nói: 

- Quyết định vậy đi! Tần Hạo Hiên ơi là Tần Hạo Hiên, muốn trách chỉ trách ngươi quá chướng mắt, nếu không phải Từ Vũ răm rắp nghe theo ngươi không chịu đầu vào dưới tay ta thì có thể tha cho ngươi một mạng, còn bây giờ . . . Ngươi đã trốn vào Cửu Âm Băng Quật lâu như vậy thì đừng trách ta giở thủ đoạn giá họa cho người khác! 

Lý Tĩnh quyết định lấy ra thực lực ẩn giấu của mình, gã kêu hai đệ tử Tiên Miêu cảnh lục diệp mặt ngoài không quy phục mình nhưng thật ra đã sớm thuộc trận doanh của gã. 

Lý Tĩnh nhìn mặt hai người, nhẹ giọng nói: 

- Mời hai vị sư huynh ngồi, lần này ta có chuyện muốn kính nhờ hai vị sư huynh. 

Hai đệ tử Tiên Miêu cảnh lục diệp vừa mừng vừa rụt rè, tuy tu vi của họ mạnh hơn xa Lý Tĩnh nhưng gã là vô thượng tử chủng, tương lai định trước là đại nhân vật vô cùng đáng chú ý. Hai người vào trận doanh của Lý Tĩnh, bị gã cố ý ẩn giấu, họ luôn thấy tiếc vì không có cơ hội biểu hiện lập công. 

Giờ cơ hội đã tới, hai người nói ngay: 

- Nếu trong khả năng thì quyết không từ chối, sư đệ cứ dặn dò là được. 

- Được rồi, vậy ta người ngay không nói tiếng lóng, ta muốn nhờ hai vị sư huynh cố ý gây sự bị nhốt vào Cửu Âm Băng Quật, sau đó giết Tần Hạo Hiên rồi giá họa cho Trương Cuồng và Trương Dương! 

Hai cường giả Tiên Miêu cảnh lục diệp giật nảy mình. Đồng môn tương tàn là tội nặng trong Thái Sơ Giáo, không chừng bị trục xuất ra sư môn, hoặc nhẹ nhất cũng là trừng phạt nặng. Chỉ chứng Trương Cuồng, Trương Dương lỡ sau này họ bị trả thù . . . 

Lý Tĩnh nhìn ra lo lắng trong mắt hai người, cười nói: 

- Nếu làm xong việc này Lý Tĩnh sẽ không bạc đãi hai sư huynh, chỉ cần hai vị sư huynh nhận trách phạt vài năm, qua đó đánh ngã Trương Cuồng và Trương Dương, ngày ta bay lên cao sẽ tạ ơn hai vị sư huynh hậu hĩnh. 



Hai người mặt xanh mét, vì kết cục của huynh đệ Viên gia vài ngày trước còn rõ ràng trước mắt. Nếu giết Tần Hạo Hiên, phải hứng chịu lửa giận không phải sư đệ tử chủng này mà là bọn họ. 

Chuyện ỷ thế hiếp người hay đánh nhau giúp có thể làm một lần, nhưng cái chuyện không chút lợi lộc này thì . . . đừng nói làm, bọn họ không một lần nào nghĩ tới! 

Lý Tĩnh thấy sắc mặt hai người khó xem, trong bụng rủa thầm, ngoài miệng cười nói: 

- Hai vị sư huynh lo sẽ giống như huynh đệ Viên gia? Hai sư huynh giết Tần Hạo Hiên rồi bảo là hắn bỗng dưng phát cuồng công kích hai vị, nên hai vị buộc lòng phải tự bảo vệ mình. Sư đệ cũng sẽ mua chuộc những người khác trong Cửu Âm Băng Quật. 

Hai người rất muốn từ chối vì chuyện này quá nguy hiểm, nhưng nghe Lý Tĩnh kể ra sắp xếp thì cảm thấy có lẽ có thể thử mạo hiểm một lần. Vì nếu thật sự thành công vừa không chịu phạt, sau này họ có thể đi theo Lý Tĩnh leo cao hơn. 

Lý Tĩnh yên lặng nhìn hai người, gã biết rõ hai sư huynh này ở trong Linh Điền Cốc lâu năm, với tư chất của họ không thể nào nổi bật lên, gã là cơ hội duy nhất của họ dù phải chịu rủi ro lớn. 

Trước ánh nhìn của Lý Tĩnh rốt cuộc hai người động lòng. 

Ngày sau dù Lý Tĩnh không thể vượt mặt Trương Cuồng thì cũng là chư hầu một phương trong Thái Sơ Giáo. Cái gọi là dựa vào cây to hóng mát, ngày tháng sau này của họ trong Thái Sơ Giáo sẽ rất thoải mái. 

Sau khi đắn đo thiệt hơn, hai cường giả Tiên Miêu cảnh lục diệp dứt khoát, thấy kiên quyết trong mắt đối phương. 

Hai người cùng nói với Lý Tĩnh: 

- Sư đệ hãy nói ra kế hoạch đi! 

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện Đam Mỹ
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Thái Sơ

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook