Thái Sơ

Chương 72: Chó Ỷ Thế Người, Tâm Cơ Ác (1)

Cao Lâu Đại Hạ

08/07/2021

Cổ Tiểu Vân bất chấp phản ứng của Trương Cuồng là thật hay giả, dù là giả thì khi chuyện này đồn ra ngoài, Trương Cuồng vì mặt mũi sẽ không phủ nhận chuyện kết làm huynh đệ, gã có thể sống thoải mái trong Thái Sơ Giáo. 

- Cổ ca Trương Dương biết đúng không? Vốn là đường đệ của ta, từ nhỏ đến lớn ta nói gì nghe nấy, nhưng từ khi hắn cắm rễ thì chống đối ta, giờ tự lập môn hộ chống lại ta . . . 

Trương Cuồng chưa nói hết câu Cổ Tiểu Vân đã ngắt lời: 

- Sư đệ ngươi yên tâm, ta ghét nhất hạng tiểu nhân mặt sấp mặt ngửa như thế, chờ lát nữa ta đi xin thúc thúc giúp ngươi, kêu thúc thúc thu ngươi vào môn hạ. Với tư chất tử chủng của ngươi, lão nhân gia thúc thúc chắc chắn thích ngươi hơn, sau đó huynh đệ sẽ tìm cách khiến thúc thúc xa cách Trương Dương, mặc cho hắn tự sinh tự diệt. 

Trương Cuồng làm vẻ mặt mừng rỡ, sau khi hoàn thành mục tiêu gã lười giả lả với Cổ Tiểu Vân tự cao tự đại, cung kính từ biệt sau đó nghênh ngang rời đi. 

Cổ Tiểu Vân cảm thấy đã móc nối quan hệ với tử chủng Trương Cuồng, tự tin tăng cao nhiều, gã kêu mấy chó săn lại nói: 

- Đêm nay chúng ta đi chỗ ruộng của Tần Hạo Hiên nhổ hết hoa màu! 

Cổ Tiểu Vân ngẫm nghĩ, lẩm bẩm: 

- Mấy ngày nay Tần tiểu tử vừa mới cắm rễ, hắn là nhược chủng cắm rễ chắc chắn được các cao tầng tông môn chú ý, đang trước đầu sóng ngọn gió khoan làm gì, chờ qua vài ngày người ta không chú ý nhiều đến hắn rồi chúng ta hẵng nhổ hoa màu của hắn. 

- Cổ ca cơ trí anh minh! Phải cho tiểu tử kia biết mùi đau khổ! 

- Đúng vậy, Cổ ca mới kết quan hệ với tử chủng Trương Cuồng, sau này Thái Sơ Giáo toàn do Cổ ca của chúng ta quyết định! 



- Đúng, đúng! Cổ ca suy nghĩ rất chu đáo, anh minh thần võ. Cổ ca vạn tuế! 

*** 

Lý Tĩnh, Trương Cuồng, Trương Dương đều có suy tính riêng nên đối phó Tần Hạo Hiên thế nào. Bất Tử Vu Ma ở trong Tuyệt Tiên Độc Cốc cũng lên kế hoạch đủ thứ, đôi mắt đục thỉnh thoảng lóe tia sáng. Mấy ngàn năm qua Bất Tử Vu Ma chưa từng kích động như vậy. 

Khi Tần Hạo Hiên bắt đầu cắm rễ thì Bất Tử Vu Ma có cảm ứng, lão thầm cầu nguyện hắn cắm nhiều tiên căn phù hợp hoàn mỹ. Khi lão phát hiện thứ tự mọc rễ kỳ dị của Tần Hạo Hiên, một trăm tiên căn cùng xuất hiện thì lão ỉu xìu, thầm than mình cực khổ chuẩn bị kỹ bồi dưỡng ra tiên ma chủng sẽ bị chết non ở bước cắm rễ. 

Nhưng khi Tần Hạo Hiên dùng thần thức chải vuốt từng sợi tiên căn tìm được chỗ phù hợp nhất, hoàn mỹ cắm rễ một trăm rễ phụ thì Bất Tử Vu Ma chấn động. Sau đó năm trăm rễ phụ theo Tần Hạo Hiên chỉ dẫn hoàn mỹ cắm vào đan điền, tổng cộng sáu trăm rễ phụ độ phù hợp trăm phần trăm. Bất Tử Vu Ma không kiềm được xúc động, mấy ngàn năm qua lão chưa từng cười đã cất tiếng cười quái dị thê lương quanh quẩn trong Tuyệt Tiên Độc Cốc, mãi đến khi cười mệt. 

Dù tu tiên hay tu ma chưa từng nghe có ai đem tất cả rễ phụ hoàn mỹ phù hợp đan điền, Tần Hạo Hiên không chỉ làm được còn khiến sáu trăm sợi rễ phụ phù hợp với đan điền. Một trăm rễ phụ tiên chủng cộng với năm trăm rễ phụ ma chủng, một sợi tiên căn rễ chính và ma chủng rễ chính còn ở trong ma chủng chưa mọc ra, một âm một dương, tổ hợp hoàn mỹ, số lượng phù hợp vượt xa người thường đã định trước sau khi lão đoạt xá sẽ tỏa sáng, thậm chí nhờ đó phi thăng chứng đạo! 

Chỉ chờ nảy mầm! 

Bất Tử Vu Ma cười tiếu mệt mỏi, chậm rãi nhắm mắt lại, sâu trong lòng kích động thật lâu không thể bình ổn. 

Tần Hạo Hiên hai mươi ngày cắm rễ, nhất minh kinh nhân, không hay biết Bất Tử Vu Ma xấu xa tính kế mình. Mỗi ngày Tần Hạo Hiên bị dược lực của Nhất Diệp Kim Liên hành hạ, hắn chợt muốn đi Cấm Bế Sơn cấm túc mấy ngày lần nữa. 

Một là vì mấy ngày nay Tần Hạo Hiên quá nổi bật, gây ảnh hưởng cho tâm cảnh và tăng tiến tu vi, sẽ bị nhiều người ghen ghét. Thứ hai vừa lúc tiêu hao dược lực Nhất Diệp Kim Liên còn sót lại nhiều chút. Thời gian trôi qua từng ngày, dược lực Nhất Diệp Kim Liên trong người Tần Hạo Hiên dần biến mất, linh dược mà lão tổ tông môn cũng khó gặp được hắn cố gắng ít để nó xói mòn nhất. 



Nghĩ liền làm, nhưng Tần Hạo Hiên nhớ đến thu hoạch bắp ngô trong đồng ruộng, hắn quyết định mấy ngày tiếp theo phải đổ đầy vài lu nước lớn. 

Mỗi mẫu đất có ba thùng thiết, mỗi thùng đựng hai trăm đôi nước. Loại thùng thiết này vì linh tuyền mỗi năm sẽ có một tháng mùa khô, để đảm bảo thu hoạch trong đồng ruộng vào mùa khô vẫn sinh trưởng bình thường nên tông môn cố ý đặt ba lu nước lớn trong từng khối đất. 

Mấy ngày tiếp theo người ta đều mỗi ngày gánh nước rót cho đồng ruộng của mình, Tần Hạo Hiên trừ tưới nước ruộng mình còn gánh hơn một trăm đôi chứa trong ba thùng thiết to. Mọi người không hiểu tại sao, có người ở sau lưng cười nhạo Tần Hạo Hiên cắm rễ đến mụ đầu, giờ không phải mùa khô lo dự trữ linh tuyền làm chi? Hắn không biết rằng thùng thiết lớn không khóa linh khí, linh tuyền dự trữ sẽ bị bay hơi linh khí, hiệu quả tưới không tốt bằng mỗi ngày gánh nước tưới sao? 

- Ngươi nhìn tên ngốc kia kìa, chắc cắm rễ đến ngu người, không biết loại thùng thiết đựng nước này không trữ linh khí được sao? 

- Kỳ lạ, ta thấy các sư huynh nhiều năm cũng không gánh nước chứa đựng, hắn rảnh quá đi chứa nước làm gì? Giờ đâu phải mùa khô. 

- Có lẽ rảnh quá nên luyện sức lực? Ngươi nó xem hắn có ngốc không? Trước tiên tìm thùng ngọc mới được chứ, nghe nói thùng ngọc có thể khóa lại linh khí trong nước linh tuyền không để bốc hơi mất. 

- Ta thấy ngươi mới ngốc, người bình thường mua nổi thùng ngọc sao? Ta tính rồi, chúng ta cực nhọc trồng cây nông nghiệp, mưa thuận gió hòa một năm để dành cống hiến môn phái nhiều nhất mua được một thùng ngọc. Mới nhập môn một tháng chưa kịp được cống hiến môn phái thì lấy gì mua thùng ngọc? 

Những tiếng chế nhạo sau lưng tuy nhỏ nhưng Tần Hạo Hiên tập Vu Tu nên lỗ tai rất thính, nghe rõ ràng lời bàn tán nhưng hắn chỉ cười trừ. 

Đừng nói người ta không hiểu Tần Hạo Hiên nghĩ gì, Từ Vũ và Mộ Dung Siêu cũng vẻ mặt hoang mang. Từ Vũ nghe tin đồn sau lưng còn lo Tần Hạo Hiên có phải đúng như tin đồn khi cắm rễ xảy ra vấn đề gì nên bị khùng? 

Hôm nay lúc mặt trời lặn núi tây, Từ Vũ nhìn Tần Hạo Hiên yên lặng gánh nước cho ba người, lòng rất cảm cộng, không kiềm được cùng Mộ Dung Siêu kêu Tần Hạo Hiên gánh nước đến kiệt sức vào phòng nàng. 

Từ Vũ hỏi: 

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện bách hợp
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Thái Sơ

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook