Thái Sơ

Chương 115: Ba Tháng Sơ Huấn Miêu Kinh Đường (2)

Cao Lâu Đại Hạ

08/07/2021

- Đúng đúng, lão đại nhà ta là nhi tử của thiên tử , vừa là vô thượng tử chủng, thứ hôi chủng vong ơn phụ nghĩa như Mộ Dung Siêu sao có thể so sánh? 

Đám người đó nói nhỏ nhưng các đệ tử sau khi nảy mầm ngũ cảm nhạy bén, Mộ Dung Siêu nghe rõ mồn một, nét mặt sa sầm. Nếu không phải Từ Vũ kéo lại thì Mộ Dung Siêu đã lật bàn nhào lên đánh người. 

Sở trưởng lão hắng giọng đè xuống phòng học ồn ào, quét qua đám đệ tử mới cuối cùng ngừng lại trên người Tần Hạo Hiên. Làm Sở trưởng lão dở khóc dở cười là Tần Hạo Hiên vẫn đang đả tọa tu luyện, lão thầm than gỗ mục không thể điêu, chỉ biết ngốc nghếch tu luyện. 

Sở trưởng lão không nỡ Tần Hạo Hiên làm hỏng đạo tâm kiên cố, lên tiếng nhắc nhở: 

- Tần Hạo Hiên, Tần Hạo Hiên . . . 

Tiếng kêu của Sở trưởng lão làm Tần Hạo Hiên mở mắt từ tu luyện, mờ mịt nhìn lão. Ba tháng qua lần đầu tiên Sở trưởng lão đánh thức hắn. 

- Đạo tâm của ngươi rất tốt, ba tháng Nhập Tiên Đạo kỳ tiếp theo chỉ cần ngươi cần mẫn khắc khổ tu luyện, đọc nhiều bút ký của Từ Vũ thì rất có hy vọng nảy mầm. 

Bỗng nhiên được Sở trưởng lão quan tâm, Tần Hạo Hiên mỉm cười gật đầu vâng dạ. 

Một giọng nói kiêu ngạo vang lên: 

- Ba tháng? Ta cũng rất mong chờ Tần Hạo Hiên có thể nảy mầm trong ba tháng. 

Người nói xen vào không phải Trương Cuồng thì là ai, trong lớp trừ con cưng tử chủng bẩm sinh như gã có ai dám làm loạn lớp học? 

Có Trương Cuồng mở đầu, những người khác la ó hùa theo. 

Các tiểu đệ của gã phụ họa: 



- Trương Cuồng sư huynh nói vậy hơi làm người ta bẽ mặt. Tần sư đệ là nhược chủng, nửa năm có thể nảy mầm đã là may mắn. 

- Đúng vậy, sư huynh nói như thế chẳng khác nào đưa hắn lên lò lửa nướng. Những sư huynh tạp dịch nhược chủng trong Linh Điền Cốc có ai không phải hai, ba năm mới nảy mầm? Tần sư đệ tuy xuất sắc nhưng trong một năm nảy mầm đã làm mộ tổ tiên bốc khói xanh. 

Đủ thứ tiếng trào phúng Tần Hạo Hiên, những người ngày thường gai mắt hắn hùa theo, lớp học hỗn loạn. Sở trưởng lão bực mình hắng giọng rõ to, ánh mắt sắc bén quét một vòng, lớp học yên tĩnh lại. 

Sở trưởng lão định nói gì thì Tần Hạo Hiên bị nhiều đệ tử cười nhạo bỗng lên tiếng: 

- Ta đã nảy mầm. 

Tần Hạo Hiên nói với ngữ điệu bình thản nhưng nghe vào tai người khác như tiếng sấm giữa trời. 

Nhiều người dùng ánh mắt chất vấn trừng Tần Hạo Hiên, trên mặt mỗi người viết ba chữ to: Không Thể Nào! 

Từ lúc Tần Hạo Hiên nhập môn đến nay đem lại ngạc nhiên quá nhiều cho họ. Ngày đầu tiên huấn luyện phá chủng, tốc độ cắm rễ chỉ chậm hơn đệ tử cường chủng một đường, lấy yếu hiếp mạnh, đánh cho cao thủ Tiên Miêu cảnh lục, thấp diệp răng rơi đầy đất. Đối với người thường những điều này xứng là kỳ tích khó tin. 

Nên khi Tần Hạo Hiên nói câu đó trong lòng mọi người đã tin bảy, tám phần nhưng không ai muốn thừa nhận. 

- Ngươi nói khoác hơi lố, nảy mầm đâu dễ vậy! 

- Tần sư đệ, nảy mầm không thể giả mạo . . . 

- Nhược chủng sao có thể nảy mầm trong ba tháng? 

Tần Hạo Hiên mới dứt lời lớp học sôi nồi chảo, tiếng chất vấn nổi lên bốn phía. Sở trưởng lão cũng nửa nghi ngờ nửa mong đợi nhìn Tần Hạo Hiên. 



Tần Hạo Hiên từ tốn thốt ra từng chữ: 

- Tại sao ta không thể nảy mầm? 

Khí thế nảy mầm kỳ hoàn toàn bộc phát từ người Tần Hạo Hiên. Những người không muốn chấp nhận cũng phải thừa nhận hắn thật sự nảy mầm. Điều này như bàn tay tát vào mặt đám người mới rồi trào phúng hắn, choáng váng đầu óc. 

Sở trưởng lão trên bục giảng ngây người thì thào: 

- Thật là . . . quái thai. 

Tần Hạo Hiên nảy mầm, trong lòng mọi người trăm mối cảm xúc ngổn ngang. Người thật lòng mừng cho Tần Hạo Hiên chỉ có Từ Vũ. 

Từ Vũ ngồi cạnh hắn nhoẻn miệng cười khẽ nói: 

- Chúc mừng Hạo Hiên ca ca nảy mầm, sáng lập kỷ lục nhược chủng nảy mầm nhanh nhất của môn phái chúng ta. Ai nói nhược chủng không bằng cường chủng? Ta thì thấy sau này Hạo Hiên ca ca mạnh hơn nhiều cường chủng. 

Tần Hạo Hiên cười chân thành đáp lại lời khen của Từ Vũ. 

Mộ Dung Siêu ngồi sau lưng hai người lòng tràn đầy ngạc nhiên. Tần Hạo Hiên nảy mầm trong ba tháng, tốc độ đã đuổi kịp hôi chủng như gã, nếu gã không cố gắng ra lá, bị hắn vượt mặt thì càng khó mong chờ thành bạn lữ song tu với Từ Vũ. 

Trong lòng Mộ Dung Siêu vẫn cho rằng Tần Hạo Hiên là nhược chủng, là đối tượng cần gã và Từ Vũ bảo vệ. 

Trương Cuồng ngạc nhiên nhướng mày, tuy gã đã mọc lá nhưng nhược chủng Tần Hạo Hiên cũng hoàn thành nảy nầm, khác với tất cả sư huynh đã nói. Hay trên người hắn có bí mật đặc biệt gì? 

Lý Tĩnh suy tư đánh giá Tần Hạo Hiên, trong lòng không biết nên đối xử với sư đệ nhược chủng này thế nào. Hắn có giá trị lôi kéo nhưng tính cách rất ương bướng, nói dễ nghe là có ngạo cốt, xương cứng, nói khó nghe là khí tiết văn nhân, chua mục, nhưng không có sự yếu đuối của nhiều người đọc sách. 

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện Đam Mỹ
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Thái Sơ

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook