Tha Thứ

Chương 11

Phạm Tiểu Vân

19/06/2013

Thần Tuyên thoải mái đi phía trước, thỉnh thoảng lại ngoái nhìn xem Yên Nhi có còn theo sau hay không. Cô chân cẳng vừa lành lặn đã muốn tự mình đi lại. Dù không để anh đụng vào nhưng biết nghe lời, bám sát như thế là...tốt.

Từ hồ Long Tĩnh bước qua cánh cửa không phải về phòng mà lại là một nơi rất xa lạ. Thứ đầu tiên Yên Nhi nghe được là tiếng trẻ con khóc. Không phải một mà rất nhiều đứa trẻ. Căn phòng lớn rộng hàng trăm mét vuông sáng trưng. Người ngồi dưới đất lúc nhúc. Một số có vẻ mỏi mệt, một số khác thì đang khóc than, vài kẻ thậm chí còn bị xích vào tường…

Cô cảnh giác nhìn về phía những “anh lính” cầm giáo nhọn. Trong đầu lập tức hiện lên hình ảnh hành lang tối om. Đối với Nhi, đó quả là ký ức không dễ gì quên được.

- Làm ơn thả tôi đi! – Người phụ nữ gần đó bất ngờ túm lấy ống quần Yên Nhi mà cầu khẩn - Tôi còn hai đứa con nhỏ, không ai chăm sóc….Xin cô rủ lòng thương…Xin cô mà…

Đầu của bà ta dính đầy máu. Bộ quần áo công nhân quét rác cũng loang lỗ những chỗ màu nâu đỏ.Yên Nhi cứng người trước vẻ thống khổ của người phụ nữ, lòng hoang mang không biết đây thật ra là nơi nào.

- Lôi bà ta xuống! – Thần Tuyên lạnh giọng phân phó, tay không quên kéo mạnh Yên Nhi về phía mình.

Cô ngơ ngác ngã vào lòng anh trong mấy giây, sau đó lập tức hồi tỉnh. Đẩy mạnh Tuyên khỏi người mình, trong mắt Nhi đâu đâu cũng là vẻ xa cách. Nhưng vì đã quá quen thuộc nên Tuyên cũng chẳng buồn để ý, chỉ chậm rãi quay qua chất vấn “viên quan” đang đứng cạnh.

- Vì sao chỉ trong mấy ngày đã có nhiều trẻ con như vậy?

- Bẩm, Việt Nam đang có dịch Tay Chân Miệng. Trẻ con chết rất đông.

Nhìn thái độ kính cẩn của người đàn ông đội mũ quan này, Yên Nhi có cảm giác Thần Tuyên là một nhân vật có địa vị khá quan trọng. Nhưng vì sao chỉ mình anh là ăn mặc ra chút hiện đại, còn lũ lính tráng thì cứ như thời phong kiến cổ lỗ sĩ?

- Không tìm ra ai để dỗ chúng nín sao?

- Bẩm, mọi người còn lu bu nhiều việc. Những người ở đây, ai cũng chỉ lo than khóc cho chính mình.

- Vậy thì xúc nhanh tiến độ đầu thai đi. Bọn trẻ khóc mãi làm tôi không tập trung được.

Những tâm linh bé nhỏ và đáng yêu ấy cứ không ngớt kêu gào như muốn giày vò tâm can người khác. Chúng phần lớn đều còn rất nhỏ. Lần đầu không có ba mẹ ở bên nên đương nhiên rất hoảng sợ. Nhưng Thần Tuyên mới đến đây được mấy ngày. Việc phải giải quyết đối với anh nhiều hơn cả núi. Cơ sở vật chất lại thiếu trước thiếu sau. Anh rảnh đâu đi dỗ dành từng đứa?

- Bẩm, chúng tôi đang cố gắng hết sức – Lão Hùng phân trần - Mấy chiếc xe hình như cũng quá cũ kỹ. Hôm qua đột nhiên lại ngừng giữa đường. Vài vong hồn không biết chạy đi đâu mất.

- Sớm không hư, muộn không hư lại cứ phải chọn ngay lúc này. – Thần Tuyên hậm hực lẩm bẩm, bên tai vẫn tiếp tục bị tiếng trẻ con khóc tra tấn – Phái thêm người bắt hết những vong hồn lang thang đó lại.

- Thưa vâng – Người đàn ông lập tức cúi đầu – À Tiểu vương gia, vừa rồi trên xe số năm còn xảy ra xô xát.



- Sao lại thế?

- Họ tranh giành chỗ ngồi. Người tốt kẻ xấu đánh nhau loạn cả lên.

Vấn đề liên tục nảy sinh khiến mặt Tuyên càng lúc càng đanh lại. Vì sao không ai nói trước với anh là cái đất nước nhỏ bé này sẽ lạc hậu và nhiều rắc rối như vậy? Điều kiện đã thiếu thốn mà ý thức cũng chẳng dư tẹo nào. Đã vậy, Tuyên còn nhận chức đúng ngay lúc trong nước xảy ra dịch. Tra tấn anh cả ngày bằng những âm thanh rất thương tâm này.

- Ai đó bảo chúng im… - Tuyên vừa khoát tay, định ra hiệu cho mấy tên lính lại dỗ những đứa trẻ thì nhận ra âm thanh ồn ào đó đã không còn nữa.

Yên Nhi vẫn đứng cạnh anh thì biến mất tự lúc nào.

- Tiểu vương gia, cô gái kia…- Lão Hùng vừa nói vừa chỉ tay về phía nhân vật đang được vây quanh bởi một đám trẻ nhỏ.

- Suỵt! – Tuyên không hề có ý định che giấu sự hứng thú – Ông làm việc của mình đi.

- Dạ. – Viên quan già nghe xong liền cúi đầu quay bước.

Thì ra cô vợ khó tính của anh vì không cầm lòng nỗi nên đã tự đi đến dỗ dành những đứa trẻ bất hạnh. Một bé gái được Yên Nhi ôm trong tay đang lim dim sắp ngủ. Những đứa khác nếu không nằm trên đùi cũng tìm cách tựa vào thân thể thơm tho, mềm mại của cô.

Gương mặt mệt mỏi và đỏ gay vì khóc nhiều của chúng dường như được xoa dịu. Từng bàn tay bé xíu khẽ vân vê quần áo trên người Yên Nhi. Ánh mắt mơ màng như sắp đi vào mộng đẹp.

Tuyên chẳng nói chẳng rằng, chỉ âm thầm đi đến bên cạnh. Giữa một nơi đầy những tiếng khóc than ai oán, hình ảnh dịu dàng kia mới thật ấm áp, ngọt ngào. Những lời ru dù rất đỗi bình dị nhưng vẫn đủ làm lay động lòng người.

Ai làm con cuốc kêu hè

Kêu đêm nghe chán lại nghe kêu ngày

Chim hồng chắp cánh cao bay

Nắng mưa thui thủi thương mày cuốc ơi.


Thần Tuyên mất bao nhiêu ngày khổ sở mà Yên Nhi chỉ vài phút đã khiến đám “quỷ nhỏ” im lặng và ngoan ngoãn nằm quanh thế này. Cảnh tượng khiến anh bất giác nhớ đến mẹ, nhớ đến việc bản thân mình cũng chưa từng được bà hát ru hoặc dỗ dành.

Điều này vô tình đã chạm vào góc khuất trong tâm hồn Tuyên, khơi dậy một phần ký ức mà anh luôn tìm cách chôn sâu mãi mãi. Hành động của Yên Nhi cũng giống như vừa xoa dịu vừa tìm cách xé bỏ lớp màng nhầy của vết thương đã đóng máu.

Chậm rãi ngồi xuống bên cạnh cô, chăm chú quan sát gương mặt u uất nhưng hiền dịu, Tuyên chợt mơ màng tưởng tượng cảnh con cái mình sau này cũng được mẹ nó yêu thương, vỗ về như bọn nhóc này. Tâm hồn Yên Nhi không chỉ nhạy cảm mà còn rất lương thiện. Dù bản thân cũng đang cô đơn, sợ hãi nhưng vẫn có thể quan tâm và động lòng trước nỗi đau của người khác. Đây là điều khiến anh đặc biệt chú ý.



Còn cô vì mãi lo dỗ dành mấy đứa bé mà chẳng hề nhận ra bên cạnh đã xuất hiện một người đàn ông đang chăm chú nhìn mình đến ngơ ngẩn. Dẫu biết rằng giọng hát của mình chẳng có gì đặc biệt, nhưng Nhi vẫn cho rằng, điều lũ trẻ này cần không phải thứ giai điệu tuyệt vời mà là một ai đó quan tâm chúng. Một ai đó có thể cho chúng dựa vào.

Thân hình nhỏ nhắn khẽ lắc lư và tiếp tục ngân nga. Bài hát mà Yên Nhi từng nghe mẹ à ơi lúc nhỏ…

Đưa nhau một quãng đường trường

Cát bay dặm trắng, tơ vương liễu vàng

Ai đi đường ấy cùng chàng

Chàng đi, đi một bước đàng một xa

Đưa nhau một quãng đồng xa

Gió mai quên giục, giăng tà nhạn kinh

Ai đi đường ấy cùng mình

Mình đi, để lại gánh tình ngổn ngang


- Càng lúc … Tôi càng không nỡ để em đi…- Tuyên bần thần thở dài.

Giọng anh lúc này thật nhỏ, nhỏ đến nỗi chỉ như tiếng bay của một con muỗi.

Lũ trẻ thì từng đứa, từng đứa nhắm mắt ngủ say. Bên tai vẫn còn vang vọng tiếng ru từ cô gái mà chúng cho là xinh đẹp như một nàng tiên nữ:

Ai làm cho khói lên trời?

Cho mưa xuống đất? Cho người biệt ly?

Ai làm Nam Bắc phân kỳ?

Cho hai hàng lệ đầm đìa nhớ thương?

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện bách hợp
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Tha Thứ

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook