Tay Chơi Bá Đạo

Chương 10: Bảng điều khiển

Hắc Đăng Hạ Hỏa

07/10/2020

Dịch: Niệm Di

***

Một loạt lời nhắc của hệ thống đang spam bên tai nhưng Lý Ngang không có thời gian để ý tới. Hắn cúi xuống xem xét vết thương của Thạch Thanh Tùng, người đã ngất xỉu.

“Ừm, vẫn không sao. Chỉ là bị gãy xương sườn mà thôi, không chết được.”

Mặc dù Lý Ngang có tư duy chẳng giống ai và một vài hành vi lệch lạc, nhưng vẫn biết 4 chữ “tôn sư trọng đạo” là gì. Hắn chẳng hề đánh thẳng tay trong lúc chiến đấu, không hề đánh vào điểm chết trên người ông thầy.

Lý Ngang luồng tay vào áo mình rồi cầm lấy điện thoại di động trong túi Thạch Thanh Tùng ra, gọi số 120 cấp cứu.

Cuộc gọi được kết nối. Lý Ngang tự nâng vòm miệng mềm* lên để tăng độ cộng hưởng* trong khoang miệng, di chuyển điểm cộng hưởng từ răng hàm dưới sang vòm miệng mềm. Đồng thời, hắn hạ thang âm* xuống, thế là có thể giả thành một giọng nói kỳ quặc, không nghe được nam nữ hay thông tin cá nhân.

(Chú thích:

* Vòm miệng mềm: Dùng lưỡi chạm vào phần cứng phía trên của miệng. Đó là Vòm miệng cứng [Hard Palate]. Phần này sẽ không di chuyển được, trượt lưỡi ra phía sau phần cứng đó, sẽ cảm thấy phần thịt mềm và đàn hồi hơn - đó chính là Vòm miệng mềm [Soft Palate].

* Độ cộng hưởng: Hiện tượng tương tác về mặt âm học giữa các âm thanh có cùng một tần số dao động riêng tương ứng. Một âm được nảy sinh hoặc bị dao động theo bởi một âm khác, nếu như nó có cùng một tần số riêng tương ứng với âm đó.

* Thang âm: Chuỗi âm thanh lên hay xuống từng bậc)

"Thạch Thanh Tùng, nam, 34 tuổi, giáo viên trường Trung học Thực nghiệm Ân Thị. Bị gãy xương sườn kín do tác động ngoại lực; ngực không có vết thương; khó thở; tụ máu ngoài da; hiện đang hôn mê. Vị trí cụ thể ở lối vào phía Bắc của tầng hầm thứ hai thuộc bãi đậu xe ngầm của trường Trung học Thực nghiệm Ân Thị."

Tổng đài viên 120 ở đầu dây bên kia sửng sốt, đáp "Được rồi, chúng tôi sẽ lập tức điều xe cấp cứu đến, xin đừng cúp máy..."

... Ò í e...

Sau khi cúp máy, Lý Ngang nhét điện thoại trở lại túi của Thạch Thanh Tùng rồi xé quần áo của ông ấy thành hai mảnh vải dài, buộc chặt lên vị trí xương sườn bị gãy.

Sau đó, hắn cẩn thận kéo Thạch Thanh Tùng đến lối vào của bãi đậu xe ngầm để đảm bảo rằng bên cấp cứu sẽ tìm thấy ông ta nhanh chóng.

Sau khi an trí cho người thầy giáo xong, Lý Ngang quay lại bãi đậu xe để xóa sạch mọi dấu vết có khả năng tiết lộ thông tin cá nhân, bao gồm dấu chân, dấu vân tay và tóc.

Thu dọn xong, hắn ra khỏi bãi đậu xe bằng một lối khác, chờ đến lúc nghe thấy tiếng còi xe cứu thương mới yên tâm chạy thẳng về tòa nhà giảng đường.

“Ồ, khách quý đến chơi nha. Lý Ngang, có ngày nào mà trò không đi học trễ hay không?” Trong lớp học, giáo viên dạy tiếng Anh than thở một cách bất lực.

Chuyện Lý Ngang đi học muộn đã trở thành thói quen hàng ngày của lớp này. Nếu không vì điểm số cực cao của hắn, thậm chí thuộc hàng cao nhất trong cả thành phố Ân Thị, thì hội đồng giáo viên, bao gồm cả thầy chủ nhiệm của hắn, cũng đã thuyết phục hắn thôi học rồi.

Miễn là nó không ảnh hưởng đến các học sinh khác...

Lý Ngang mỉm cười, ngồi vào chỗ của mình một cách nhanh gọn, bắt đầu kiểm tra toàn diện cái hệ thống vừa online này.

Bảng điều khiển hệ thống được hiển thị trong tầm mắt theo mô thức Thực tế ảo VR*, với tổng cộng tám mô-đun bao gồm thông tin người chơi, thanh thuộc tính, thanh vật phẩm, thanh trang bị, thanh kỹ năng, nhật ký nhiệm vụ, hệ thống Mall và thanh ba lô.

(Chú thích: *Thực tế ảo hay còn gọi là thực tại ảo - Virtual Reality, viết tắt là VR - là thuật ngữ miêu tả một môi trường được giả lập được tạo ra bởi con người nhờ vào các phần mềm chuyên dụng, và được điều khiển bởi một thiết bị thông minh.)

Đầu tiên là thông tin người chơi.



Bốn mục [Họ & tên], [Tuổi], [Chủng tộc] và [Số hiệu Player] đã được điền đầy đủ. Tuy nhiên, còn lại một ô [Nickname của Player] vẫn còn bỏ trống.

[Số hiệu Player] bao gồm một chuỗi các chữ và số vô cùng phức tạp. Dựa theo câu chú thích bên cạnh của Hệ thống, số hiệu Player chủ yếu được Hệ thống sử dụng để phân biệt riêng từng Player cụ thể.

Trong khi đó, [Nickname của Player] được sử dụng chính cho các hoạt động giao lưu giữa các nhóm người chơi.

Lý Ngang bèn nhập nickname vào ô trống:

"Jugemu Jugemu Go-Kō-no-Surikire Kaijari-suigyo no Suigyō-matsu Unrai-matsu Fūrai-matsu Kū-Neru Tokoro ni Sumu Tokoro Yaburakōji no Burakōji Paipo Paipo Paipo no Shūringan Shūringan no Gūrindai Gūrindai no Ponpokopii no Ponpokonaa no Chōkyūmei no Chōsuke"

[Nickname khả dụng, xác nhận chọn? Có - Không]

Lý Ngang cau mày, chọn [Không] rồi nhập vào một nickname khác: "Thượng đế"

[Nickname khả dụng, xác nhận chọn? Có - Không]

"Yeao Nai He", "→ 檰 ~ 婲 ~ 餹 ←", "Áp dụng 177*9527", "Tìm giòi trong nhà vệ sinh"...

Lý Ngang đã thử hàng trăm cái ID. Đây không phải vì hắn không biết chọn tên nào cho hay hoặc thích nghịch ngợm kiểu đó, mà để kiểm tra điểm giới hạn của Hệ thống.

"Một số ID thô tục cũng được xét duyệt. Một số ID rõ ràng là khá phổ biến mà cũng không thấy cái câu "nickname này đã được sử dụng, vui lòng chọn một tên khác.’ Thậm chí, mình nhập vào vài nghìn chữ số của Pi cũng được luôn.

Đúng là Hệ thống của trò này mạnh thực sự mà!”

Lý Ngang bĩu môi, nhập vào một cái tên ngắn gọn: "Lý Nhật Thăng."

Bên dưới ô nickname của Player, có một thanh EXP màu xanh lá cây. Vì Lý Ngang vừa hoàn thành nhiệm vụ, đạt được 120 EXP nên thanh kinh nghiệm xanh đã được lấp đầy.

[Nhắc nhở: Chỉ số EXP hiện tại của bạn là 120/100 - có thể thăng cấp từ level 1 lên level 2. Sau khi thăng cấp, có thể nhận được một điểm thuộc tính miễn phí. Xác định thăng cấp? Có - Không]

Sau khi đọc xong các thông tinh tương quan về Hệ thống, xác nhận rằng việc thăng cấp sẽ không gây ra hiện tượng kim quang lấp lánh hoặc có tác dụng buff phục hồi vết thương toàn thân, Lý Ngang đã chọn thăng cấp.

[Nhắc nhở: người chơi Lý Nhật Thăng đã được thăng cấp lên level 2, nhận được 01 điểm thuộc tính tự do, giá trị EXP hiện tại là 20/200]

"Sau mỗi lần lên cấp, giới hạn tiếp theo của slot kinh nghiệm sẽ tăng 100 điểm ư?"

Lý Ngang gật đầu, nhìn sang ô thuộc tính.

Ô thuộc tính hiển thị giá trị gần đúng về chức năng thể chất hiện tại của người chơi, được chia thành [Sức mạnh], [Nhanh nhẹn], [Trí lực], [Thể lực], [Cảm giác] và [Quyến rũ].

[Sức mạnh], [Nhanh nhẹn] và [Thể lực] khá dễ hiểu trên mặt chữ, gần như được xác định bởi các yếu tố như sức mạnh cơ bắp và tốc độ phản xạ thần kinh.

[Trí lực] không giống như trí tuệ. Trí lực là khả năng nhận thức của con người, độ hiểu biết về các sự vật khách quan và sử dụng kiến thức, kinh nghiệm ấy để giải quyết vấn đề.

Trong khi đó, trí tuệ là một dạng năng lực được hình thành nên từ một hệ thống cực kỳ phức tạp bao gồm trí lực, tri thức, phương pháp và kỹ năng và một chuỗi đa dạng các nhân tố khác.

Nói một cách đơn giản, cao lắm thì việc tăng điểm [Trí lực] của người chơi có thể giúp tăng khả năng tính toán, sức quan sát và năng lực tư duy, tăng tốc độ cộng, trừ, nhân, chia và giải phương trình đa nguyên.

Tuy nhiên, chỉ số này không thể giúp kẻ đó phóng một bước lên trời ngay lập tức, không thể biến một người chỉ biết giải toán lớp 4 trở thành chuyên gia trong Lý thuyết nhóm* và Hình học không gian*, Đại số Clifford*.

(Chú thích:



*Lý thuyết nhóm: Trong toán học và đại số trừu tượng, lý thuyết nhóm nghiên cứu về cấu trúc đại số như nhóm.

*Hình học không gian: Trong toán học và hình học, hình học không gian là một nhánh của hình học nghiên cứu các đối tượng trong không gian 3 chiều Euclid.

*Đại số Clifford: Trong toán học, đại số Clifford là đại số được tạo nên từ không gian vector có dạng quadratic, và là một đại số liên kết unita.)

[Cảm giác] là sự nhận biết của ý thức đối với các thông tin bên trong và bên ngoài cơ thể. Chỉ số này được biểu hiện qua các hình thức cụ thể là năng lực dò bẫy và năng lực điều tra những điều bất thường của Player, hay trực giác về số mệnh đã định sẵn. Về phần trị số [Quyến rũ], đó là mức độ thu hút cá nhân của Player đối với môi trường xung quanh.

Đối với nam giới trưởng thành bình thường, sáu giá trị này đều là 5, trong khi bảng thuộc tính của Lý Ngang hiển thị là:

[Sức mạnh: 6] (Mức độ tương đương với Gymer thâm niên)

[Nhanh nhẹn: 6] (Mức độ tương đương với những người đam mê Parkour thâm niên)

[Trí lực: 7] (Thiên tài)

[Thể chất: 6] (Mức độ tương đương với những người đam mê Marathon thâm niên)

[Cảm giác: 6] (Mức độ tương đương với những người đam mê săn bắn thâm niên)

[Quyến rũ: 4] (Ngoại hình tầm thường, ăn nói và hành vi khá kỳ lạ)

Sáu giá trị này chỉ là những chỉ số thô do hệ thống đưa ra dựa trên chức năng sinh lý của người chơi. Chúng không đại diện cho lợi thế trong thực chiến dù một trong các phe đánh nhau có chỉ số cao hay thấp hơn.

Ví dụ, một huấn luyện viên fitness vai u thịt bắp và một võ sĩ quyền anh chuyên nghiệp đều có chỉ số thuộc tính [Sức mạnh] (sức mạnh tương đối) là 7.

Thế nhưng, kỹ năng bộc phát sức mạnh của cả hai gần như khác nhau hoàn toàn. Người võ sĩ quyền anh có thể siết chặt các sợi cơ trong nháy mắt, để rồi bộc phát ra một sức mạnh vượt bậc trong từng đòn đánh, tấn công người huấn luyện viên fitness kia. Giả sử có một cuộc chiến thực tế, thì ví dụ trên sẽ là một trận bán hành đơn phương của người võ sĩ quyền anh.

Hiện tại, các tay chơi có thể nhận được điểm thuộc tính sau khi thăng cấp. Rõ ràng rằng, cho dù người chơi chỉ là một kẻ tầm thường, không có kỹ năng gì đặc biệt, thì sau khi thăng cấp lên level 10 cũng có thể đạt đến trạng thái đỉnh cao sinh học của nhân loại, ngang ngửa với các vận động viên chuyên nghiệp giỏi nhất.

Còn từ level 15 đến level 20 thì sao? Đấu Trường Giết Chóc đã bắt đầu được bảy tháng. Trời mới biết có bao nhiêu X-men hay những vị Thần tăng quét rác đã xuất hiện từ nền dân số đa quốc gia rồi...

Lý Ngang thở dài một hơi, lại cảm thấy vô cùng gấp gáp.

Suy đi tính lại, hắn cộng 1 điểm thuộc tính của mình vào cột [Cảm giác], từ 6 điểm ở "Mức độ tương đương với những người đam mê săn bắn thâm niên" lên 7 điểm ở "Mức độ tương đương với những thợ săn chuyên nghiệp".

Rốt cuộc, khi đối mặt với một linh thể kỳ lạ và khó đoán, thuộc tính [Cảm giác] có thể quan trọng hơn các thuộc tính khác rất nhiều.

Bên dưới thanh Thuộc tính, có thanh Vật phẩm và thanh Trang bị. Không có giới hạn nào trong các trường tương ứng của hai ô này. Thanh Vật phẩm đang ở trạng thái trống rỗng và thanh Trang bị đang hiển thị: [Vật phẩm đeo: Nhãn cầu quái lạ]

Sau khi kích hoạt giao diện Player hoàn toàn, các giá trị cụ thể của Nhãn cầu quái lạ cũng được công bố.

Theo lời nhắc của Hệ thống, sức mạnh tinh thần mà Nhãn cầu quái lạ tiêu hao có liên quan đến hai thuộc tính là [Trí lực] và [Cảm giác]. Công thức tính là [(50% điểm Trí lực + 50% điểm Cảm giác) × 100 = điểm Sức mạnh tinh thần].

Mỗi khi Nhãn cầu quái lạ kích hoạt hiệu ứng đặc biệt, nó tiêu thụ một cơ số điểm Sức mạnh tinh thần/giây, và tiêu hao 5 điểm/giây khi hoạt động cường độ cao. Tổng số điểm Sức mạnh tinh thần mà Lý Ngang sở hữu là 700 điểm.

"Có thể đạt đến 700 giây nếu chỉ sử dụng khả năng nhìn xuyên ảo ảnh. Nếu tạo và duy trì ảo ảnh, có thể kéo dài 140 giây. Giá trị này tương tự như những gì mình từng thử nghiệm trước đây."

Lý Ngang gật đầu rồi nhìn sang phần Nhật ký nhiệm vụ và phần Mall.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện bách hợp
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Tay Chơi Bá Đạo

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook