Tarot Lá Bài Phán Quyết

Chương 51: Phán quyết cuối cùng (14)

Chương Nhiễm Nhiễm

19/06/2018

“Không phải tôi tỉ mỉ nhìn rõ mọi việc gì.” Đỗ Xuân Hiểu lắc đầu nói, “Chỉ là khả năng thiên bẩm của phụ nữ, đôi bên ăn bao nhiêu đồ đều hữu ý vô tình ghi nhớ hết. Còn nữa, tôi từng một dạo lấy làm kỳ lạ, hai bọn mình ngày nào cũng ở bên nhau, cậu lấy đâu ra thời gian hẹn hò với Hoàng Mộ Vân. Mãi đến khi giở cái hộp đựng thuốc cao bôi da của cậu mới vỡ lẽ, cậu cũng dùng mê hương với tôi, lúc muốn mật đàm với gã bèn để mê hương vào hộp muỗi đốt, đợi đêm khuya Hoàng Mộ Vân đi vào sẽ dùng khứu dược đánh thức cậu dậy. Nhớ có lần tôi nói với cậu, ở chỗ cậu ngủ rất ngon, có điều người cứ thấy uể oải, quay về tiệm sách rồi lại mất ngủ, đây chính là di chứng do mê hương để lại.”

“Cậu nói hết chưa?” Mặt Hoàng Mộng Thanh đã lạnh băng, “Thực ra để cậu nói nãy giờ chẳng qua là nghe cho đã thôi, dù gì cũng không có chứng cứ gì.”

Đỗ Xuân Hiểu lập tức phản bác: “Có chứng cứ chứ, chứng cứ chính là đứa bé nằm trong bụng cậu. Tôi sở dĩ không vạch trần mặt cậu trong từ đường là vì muốn xem thái độ của Hoàng Mộ Vân, nếu gã ta nhận luôn cả tội giết mẹ, tức là đang bảo vệ cậu, tôi cho gã một cơ hội tố cậu ra, nhưng gã vẫn không làm vậy, đủ thấy hắn có tình thế nào với đứa trẻ trong bụng cậu. Cậu giờ phải kén rể, chính là để cốt nhục của gã được sinh ra bình an, tránh tai mắt mọi người.”

“Đáng tiếc, việc này e rằng không thể xảy ra.” Hoàng Mộng Thanh lạnh lùng nói, “Cái người chịu về ở rể kia cũng kén chọn lắm, không chấp nhận được chuyện vàng thau lẫn lộn ấy đâu.”

“Thế cậu sẽ thế nào?” Tim Đỗ Xuân Hiểu thắt lại, thầm hối hận mình ban đầu đã quá nhân từ.

“Tôi phải thế nào, cậu còn không biết sao?”

Hoàng Mộng Thanh đứng dậy, bước tới trước cửa, từ xa đã trông thấy khóm hoa hồng trong vườn trụi trơ cành lá, khí lạnh đầu thu thấm vào tận xương tủy, mang theo một nỗi cô đơn dìu dịu. Cô ta tuy đang mang bầu nhưng không hề béo lên chút nào, vóc người trái lại còn héo mòn đi, nhìn nghiêng đã mỏng như tờ giấy, phần bụng bị che đi dưới vạt áo rộng rãi, rõ ràng mỗi lúc một gầy nhom, đây không phải dung nhan một thai phụ yên tâm thoải mái nên có. Cô ta sầu muộn mà cay nghiệt là vậy, dường như đã cách xa hạnh phúc đến mấy vạn bước.



Đỗ Xuân Hiểu nói: “Sơm biết thế này thì không nên tha cho cậu, cậu rốt cuộc vẫn vì cái gọi là đại cục mà bỏ đi mẩu cốt nhục này. Cũng tại tôi đui mắt, không nhìn ra dã tâm của cậu, bài vị vỡ nát trong từ đường, bình phong vấy máu trong sảnh tiệc lần này, hẳn là chiêu cậu dùng để ám toán bà Hai. Chỉ làm ra những chuyện đê hèn ấy cậu mới có thể cáng đáng cái nhà này.”

“Cậu cho rằng năng lực của tôi không bằng hai đứa em trai kia sao? Trước giờ tôi vẫn luôn không phục, vì vậy mới nhất định phải làm ra thành tựu.” Cô ta bỗng quay ngoắt đầu lại, trong mắt nhen lên hai ngọn lửa.

Đỗ Xuân Hiểu thấp thoáng nghe thấy tiếng đàn đứt dây, như một quá khứ thuần khiết nào đó vừa vỡ vụn thành bột mịn, cô hiểu mình thực sự nên đi rồi.

Ba ngày sau, trấn Thanh Vân lại thêm một đề tài chuyện phiếm vừa diễm tình vừa tàn nhẫn, cô Cả nhà họ Hoàng tự dùng thuốc phá thai không cẩn thận, băng huyết qua đời.

Hạ Băng cũng lải nhải chuyện này trong tiệm sách Hoàng Đường, Đỗ Xuân Hiểu chỉ im lặng, hồi lâu mới mở miệng, hỏi: “Thuốc cô ấy dùng ở đâu ra? Chắc không thể ngang nhiên ra hiệu thuốc chứ.”

“Nghe nói là loại chuyên dùng cho kỹ nữ, cũng không biết mua của ả thất đức nào!” Hạ Băng cứ thở than mãi.

Trong đầu Đỗ Xuân Hiểu chợt hiện lên khuôn mặt xinh đẹp ai oán của Đào Chi, giọt lệ sầu nơi khóe mắt, hẳn là vì Hoàng Mộ Vân mà ngưng kết.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện Đam Mỹ
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Tarot Lá Bài Phán Quyết

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook