Tặng Quân Một Đời Vinh Hoa

Chương 30: Uống trà, nói chuyện

Hoa Nhật Phi

10/02/2017

Tạ thiệu đi trước một bước, kéo ghế dựa mời Thẩm Hấp ngồi xuống, bộ dạng lăng xăng như chó quanh chủ khiến Tạ Hộ đỏ mặt, Thẩm Hấp ngồi xuống,Tạ Thiều cũng không quên kéo ghế cho Tạ Hộ ngồi, Tạ Hộ nhìn Thẩm Hấp ngồi đối diện mình, có chút lắp bắp, vẫn không thể nào có dũng khí cùng chủ tử cùng ngồi cùng ăn, đừng nóichi là ngồi đối diện với nhau.

Hơi mất tự nhiên một chút, vừa vặn tiểu nhị tiến lên hỏi trà, Tạ Thiều do dự nửa ngày cũng không thể quyết định, Tạ Hộ tiến lên, nhận lấy trà đơn trong tay tiểu nhị, nói: "Mang ta đi xem lá trà."

Trà lâu Thư Hương chuyên mua trà, bán trà, bởi vậy trước giờ khá thoải mái cho khách nhân tự mình chọn lá trà, Tạ Hộ cũng không phải lần đầu tiên muốn tự mình chọn lá trà, tiểu nhị cũng là người hòa nhã, thấy vị cô nương này tuy nhỏ tuổi, nhưng mỗi cử chỉ đều mang vẻ tiểu thư khuê các, lại xinh đẹp, thuần khiết như vậy, làm sao dám chậm trễ, dẫn Tạ Hộ đi .

Tạ Thiều đang rầu rĩ chuyện đãi trà, hắn không hề biết gì về trà, nếu chọn sai trà cũng không phải chuyện hay ho gì, nay Tạ Hộ tiếp nhận chuyện này, mặc kệ nàng gọi trà ngon hay dở đều giúp Tạ Thiều thoát khỏi rắc rối.

Vẻ mặt ung dung nhìn Thẩm Hấp cười cười, nói: "Yến Tuy huynh có chỗ không biết, đừng nhìn muội muội ta còn nhỏ, thật ra muội ấy hiểu biết rất nhiều, ta không biết nhiều về trà nên để muội ấy đi chọn."

Thẩm Hấp nhếch môi cười, tâm tình vui vẻ, nói: "Lệnh muội rất đa tài."

Tạ Thiều ngượng ngùng xoa đầu cười: "Muội ấy từ nhỏ đã là con mọt sách, từ khi biết chữ cả ngày đêm đều ôm đống sách, mẫu thân ta lúc nào cũng nói muội ấy không thể thi Trạng Nguyên, khổ cực đọc nhiều làm gì, khuyên như thế nào muội ấy cũng khôngnghe, tuy còn nhỏ tuổi, học vấn lại hơn ta rất nhiều, hiểu biết cũng nhiều hơn ta, thậtkhiến ta xấu hổ."

Nghe Tạ Thiều hết sức khen ngợi muội muội mình, Thẩm Hấp cũng không nói lời nào, cứ im lặng nghe, nói đến cuối cùng ngược lại Tạ Thiều không thể nào không biết xấu hổ.

Đúng lúc, Tạ Hộ chọn trà trở về, đi theo phía sau tiểu nhị cầm trà cụ, Tạ Hộ bảo bọn họ đem khay trà, bình trà, ấm trà, tách trà có nắp, chén trà, sen trà, chén nước, đợi bọn họ đặt mọi thứ xuống bàn xong, nàng tự mình biểu diễn trà nghệ.

Nâng lên, đóng lại, chuyển, nghe thấy, khói bốc lên, một loạt động tác đẹp mắt vừa xong, ba ly trà thơm được rót đầy, chỉ thấy trà màu da cam, trong veo, có chút đỏ trộn lại, cuối cùng hòa quyện thành một màu đồng sáng ngời.

Tạ Hộ dùng cử chỉ mời hai người, không nói lời nào, rồi lui sang một bên, Tạ Thiều mời Thẩm Hấp trước, Thẩm Hấp cũng không chối từ, liền cầm một ly, trước nhìn sau bình phẩm, chỉ thấy nước vào miệng đậm đà, mềm mại, không đắng không chát, vị trà kéo dài, có chút vị ngọt, để lại dư âm ở lưỡi, mùi thơm mát trong miệng.

Thẩm Hấp uống một ngụm xong, liền biết là trà hảo hạng, kinh ngạc nhìn Tạ Hộ, chỉ thấy nàng quan sát, điệu bộ trang nghiêm cẩn thận thưởng thức trà trong tay, tuy còn nhỏ nhưng toàn thân có một cỗ khí chất thuần khiết không thể xâm phạm, lộ ra vẻ trong veo tươi mát, nhan sắc thanh nhã, xinh đẹp mềm mại, ngũ quan tinh xảo nóikhông nên lời, mỗi một biểu tình nhỏ đều động lòng người, dung mạo mỗi phần chia ra đều xinh đẹp, thiếu một phần lại nhạt nhẽo, rất hợp với hai chữ ‘Khuynh thành’.

Ba người lần lượt thử trà, Tạ Thiều mím môi nhìn về phía Thẩm Hấp, chỉ thấy Thẩm Hấp uống từng ngụm trà đến khi cạn ly, đây coi như là phần thưởng lớn nhất với người pha trà, lúc này mới buông chung trà trong tay, nhìn Tạ Hộ mỉm cười gật đầu:

"Trà ngon."

Tạ Thiều cũng tán đồng với hắn, tuy hắn không phân biệt đâu là trà ngon, chỉ có điều bộ dạng lúc nãy của muội muội rất xinh đẹp, khiến hắn không biết mở miệng nói thế nào, hắn chờ đợi bọn họ mở miệng trước, nghe Thẩm Hấp đánh giá xong, hắn mới cười tiếp lời:

"Quả nhiên là trà ngon. Ngay cả ta là người thường không uống trà cũng cảm thấy trà ngon."



Thẩm Hấp không đáp lại lời của Tạ Thiều, bên môi tràn ra ý cười nhàn nhạt, thoáng chốc như gió mát nơi rừng trúc thổi tới, cây mai ven đường lay động, nghiêm trang, quang đãng, lại không so được vẻ thanh cao như ngọc của hắn .

Tạ Hộ cười cười nhìn Tạ Thiều và Thẩm Hấp, ánh mắt nhìn thoáng qua Tạ Thiều rồi thu hồi ánh mắt, không nói gì thêm.

Thẩm Hấp thấy gương mặt nàng như tranh vẽ, biểu tình sinh động, bộ dạng uống trà như tranh vẽ trên đá, nháy mắt một cái, ánh mắt linh động nhìn Tạ Thiều tán dương, giống tiểu tiên nữ trong bức họa đột nhiên thức tỉnh, ngây thơ nhưng đầy thông minh giảo hoạt, tuy chỉ chớp mắt một cái cũng khiến Thẩm Hấp cảm thán thật lâu, phá lệ phát ra ý nghĩ, nếu ánh mắt kia dừng ở trên người mình không biết sẽ thế nào.

Tạ Thiều không nhận ra ánh mắt của Tạ Hộ, một mặt ngây ngốc tán thưởng trà với Thẩm Hấp, Thẩm Hấp cũng rất nhẫn nại, thật sự ngồi nghe Tạ Thiều hời hợt nóichuyện, Tạ Hộ quen co đầu rút cổ, không dám náo động trước mặt chủ tử, dù sao nàng cũng không dám mở miệng, Thẩm Hấp cũng không nói lời nào, trên bàn, chỉ có một mình Tạ Thiều liến thoắng suốt.

Thẩm Hấp thấy hắn cao hứng, cũng không muốn ngắt lời hắn, duỗi tay chuẩn bị lấy ly trà, nhưng chợt nhớ tới lúc nãy đã uống xong, ánh mắt mới liếc đến cái bình trà, chỉ thấy một thân ảnh nhanh chóng, Tạ Hộ đã sớm đứng lên, đi tới bên cạnh hắn, thay hắn châm trà nóng, động tác thành thạo như nước chảy mây trôi, giống như châm trà rót nước cho hắn là kỹ năng trời sinh của nàng.

Tạ Thiều thấy Tạ Hộ nhổm dậy châm trà cho Thẩm Hấp, cũng không cảm thấy có gì lạ, cho rằng Tạ Hộ thay Thẩm Hấp châm trà, tiếp đến sẽ châm cho hắn, nhưng Tạ Thiều giơ cốc lên, nha đầu kia không phát hiện, lại quy củ trở về chỗ ngồi, động tác lưu loát nhanh nhẹn, bình tĩnh ngồi yên vững vàng như núi Thái Sơn, giống như người vừa lúc nãy châm trà không phải nàng.

Xú nha đầu, không xem hắn trong mắt!

đang oán thầm trong lòng, đột nhiên phía sau truyền đến một giọng nói ‘vui vẻ’:

"Nhị ca ca, ngũ muội muội, các người cũng ở đây sao."Tạ Thiều cùng Tạ Hộ nhìn lại, chỉ thấy Tạ Hành cùng Tạ Ngọc đi vào trà lâu, phía sau còn có mấy người mặc y phục học sinh của học đường Đông Lăng, trong đó bao gồm Tạ Trọng và Tạ Triều, còn có 2 người không quen biết, đi cuối cùng không phải Xuân Sơn công tử Lý Trăn hay u buồn tuấn nhã thì là ai?

Tạ Hành nhìn thấy Tạ Hộ, như nhìn thấy người thân ruột thịt, hưng phấn chạy tới, khoác lên tay Tạ Hộ, giọng điệu nũng nịu hiềm nghi, nói:

"Ngũ muội muội, sáng sớm ta muốn gọi muội đi chơi, nhưng muội lại không ở trong viện, ta đành phải cùng tứ muội muội đi, vừa vặn ở trên đường gặp đại ca ca cùng tam ca ca, quả nhiên thật khéo, đến cùng chúng ta vẫn gặp được."

Tạ Hộ nghe Tạ Hành nói, da đầu run lên, đảo qua đám người, nhìn thấy Lý Trăn đangnhìn về phía các nàng, Tạ Hộ đã hiểu ra, trong miệng đáp:

"Sáng sớm mọi người đều bị gọi lên chủ viện xào đậu, không gặp mọi người muội cũng buồn bực mà."

thật lòng nói, Tạ Hộ và Tạ Hành không có thù hận, kiếp trước mặc dù nàng si mê Lý Trăn không có kết quả, nhưng cũng mặc kệ chuyện Tạ Hành, mọi người đều có nguyên nhân của mình, Lý Trăn không thích nàng, nàng cũng không thể hoàn toàn trách Tạ Hành, kiếp trước Tạ Hành đối với nàng không được tốt lắm, nhưng nàng cũng đối xử với Tạ Hành không khá hơn bao nhiêu, hai người cuối cùng đều chết, không có ai thắng ai thua.

Kiếp trước nàng mù quáng nghĩ rằng Tạ Hành cướp hết mọi thứ của nàng, luôn nghĩ nếu Tạ Hành chết chắc chắn Lý Trăn sẽ yêu nàng. Ôm suy nghĩ ảo tưởng nhiều năm, đem tất cả những hận ý đổ lỗi cho Tạ Hành, quả thực oan uổng nàng ta, đợi đến khi Tạ Hành đã chết thật rồi, Tạ Hộ bị Lý Trăn giết chết, nàng mới hoàn toàn tỉnh ngộ, dứt khoát bỏ đi ý nghĩ kia.

Mà từ lúc nàng từ bỏ ý nghĩ với Lý Trăn, tuy không quý mến Tạ Hành, nhưng cũng không phân thắng bại với nàng ta như trước đây, dù nàng ta muốn gây khó dễ miễn để nàng gánh vác hậu quả, chỉ cần không phạm đến trên người nàng, nàng cũng sẽkhông cùng nàng ta xé rách mặt là được.



Tạ Hành thấy nàng thức thời có vẻ rất hài lòng, các học sinh ở học đường Đông Lăng đi vào trà lâu, đang trò chuyện bỗng có một người kinh ngạc kêu lên:

"Đây không phải là... Yến Tuy huynh sao?"

Lời vừa nói ra, mọi người mới nhìn thấy Thẩm Hấp ngồi bên phải Tạ Thiều, ào ào tiến lên làm lễ, Thẩm Hấp đứng lên cùng mọi người đáp lễ vấn an, nói hai ba câu xong bảo chủ quán chuẩn bị thêm bàn, mấy học sinh kia dù gì cũng muốn ngồi cùng bàn tâm tình với Thẩm Hấp.

Lý Trăn đi tới phía trước, nhìn Tạ Thiều và Thẩm Hấp chắp tay hành lễ: "Duy Trinh, Yến Tuy huynh, làm phiền. Ngũ cô nương cũng vậy."

nói xong, Lý Trăn cũng gật gật đầu với Tạ Hộ, Tạ Hộ ung dung đáp lễ rồi ngồi xuống, nàng đáng thương bị Tạ Hành cùng Tạ Ngọc kẹp ở bên trong, có chút không được tự nhiên.

Tạ Thiều cười: "Xuân sơn huynh nói quá lời, mau mời ngồi. Thường ngày cũng khôngmời được, hôm nay do tiểu đệ làm ông chủ, mời mọi người uống một chén trà, mong chúng huynh nể mặt."

Tạ Thiều là người phoáng khoáng, tuy học vấn không giỏi, nhưng nói chuyện làm việc đều rất đáng tin cậy, rất dễ dàng khiến người ta có ấn tượng tốt, mọi người cũng ào ào giơ tay nói cảm tạ, Tạ Trọng và Tạ Triều liếc nhau, đều cảm thấy Tạ Thiều tiểu tử này quá lỗ mãng, những người này đều do bọn họ mời tới, nay lại cho hắn được mộtcái nhân tình, quyết định trước đè xuống không cùng hắn tranh đấu, sau này hãy nói.

trên bàn có sẵn trà cụ cùng lá trà, nhiệm vụ tự nhiên là giao cho Tạ Hộ - người vừa biểu diễn trà nghệ, tràn đầy kinh nghiệm.

Tạ Hộ âm thầm cười khổ, ca ca nàng không sợ để nàng ôm đồm nhiều việc, để chủ tử pha trà, một ngàn một vạn lần đồng ý, đây là vinh hạnh tổ tiên, nhưng pha trà cho nhiều người như vậy, khiến khí chất của nàng giảm đi, nhưng tên đã trên cung, khôngbắn không được, nhiều ánh mắt nhìn như vậy, nàng không thể từ chối, không làm cũng không được, nếu muốn làm, vậy thì nhất định phải làm xong, đây là mục đích của Tạ Hộ, cũng là bí quyết hầu hạ chủ tử kiếp trước —— nói ít, làm nhiều, làm tốt mọi chuyện!

một phen động tác thuần thục ưu nhã khiến tài tử giai nhân cả bàn nhìn không chớp mắt, chỉ cảm thấy cô nương trước mắt này toàn thân lộ ra vẻ thú vị, sâu xa hơn cả vị trà, mỗi một động tác đều đẹp mắt, khiến người ta luyến tiếc không muốn dời mắt.

Vén tay áo châm trà, kết thúc động tác, như cũ không nói lời nào, đưa tay mời mọi người, mọi người cầm chung trà, đều là người hiểu trà, người kia không hiểu về trà, lúc này nhìn một loạt động tác ưu nhã cũng không khỏi sinh ra ba phần nhã hứng, tùy mọi người cùng bình phẩm trà.

Lý Trăn giơ cốc trà lên đầu tiên là khẽ ngửi, chỉ thấy hương trà hợp lòng người, dường như còn ngửi được mùi thơm của trái cây, uống qua một ngụm chỉ thấy đậm đà, không tự chủ được than nhẹ một tiếng:

"Trà ngon. Quả là trà hảo hạng." Lại uống một ngụm, dư vị còn đọng lại, vẫn cảm giác được hương thơm kéo dài.

"không nghĩ tới có thể uống được trà ngon như vậy." Lý Trăn nhìn về phía Tạ Thiều, gật đầu nói: "Khiến Duy Trinh huynh tốn kém rồi."

Tạ Thiều thấy hắn cảm tạ, khó hiểu, xua tay nói: "Ai, nói cái gì tốn kém chứ, một ly trà thôi mà."

Lý Trăn nghe hắn nói vậy cũng không nói gì thêm, cúi đầu tiếp tục thưởng thức trà. Uống một ngụm xong, ánh mắt nâng lên, nhìn về phía người pha trà, trong lòng ngạc nhiên không ngừng, một tiểu cô nương 12 tuổi, lại có tài trà nghệ như vậy, khiến người khác nhìn với cặp mắt khác xưa.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện Đam Mỹ
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Tặng Quân Một Đời Vinh Hoa

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook