Tàng Ngọc Nạp Châu

Chương 86

Cuồng Thượng Gia Cuồng

21/03/2020

Nhưng hiện tại tướng quân Lục Triển Đồng thân là phó soái lại hiểu tính toán của Thái úy.

Lần trước, bởi vì cái chết của tiểu thiếp Ôn Tật Tài mà khiến cho lòng quân náo loạn, vì việc này dây dưa chưa dẹp, mấy lần ra quân lệnh đều bị quân địch phá mất tiên cơ, lặp đi lặp lại vài lần không thể không khiến lòng người sinh ra nghi vấn, lần này Nghiêu Mộ Dã và tướng quân Lục Triển Đồng định viết một bản tấu, khởi tấu Thánh thượng phái một người chuyên trách xuống kiểm tra quân lương, việc này làm trong âm thầm, biết được chi tiết cũng chỉ có mấy người.

Nhưng điều mà Nghiêu Mộ Dã không ngờ đến chính là Bạch Thủy Lưu thế mà lại chủ động xin ra trận, nhận lấy công việc lần này. Chính là vì sợ bạn tốt trúng bẫy rập của kẻ địch, hắn đã phái người âm thầm phá hỏng trục xe của Bạch Thủy Lưu, để hắn ta tạm thời dừng lại tại thôn trang. Mà những người Bắc tắm máu trạm dịch kia sau khi qua cầu phân nhánh thì sớm bị đội quân thép của Đại Ngụy mai phục sẵn bắt lấy.

Trải qua một trận này, Nghiêu Mộ Dã lập tức cho bắt người bị tình nghi lại, âm thầm tróc nã kẻ đi theo địch. Sau khi thẩm vấn kẻ phản bội kia xong, theo khẩu cung thì lúc trước tiểu thiếp của Ôn Tật Tài là do tên này ra tay giết hại, mục đích là để châm ngòi ly gián, làm lòng quân Đại Ngụy tan rã, sau khi việc này được tra rõ ràng, quân tâm ổn định trở lại.

Trong lúc ở dưới tầm mắt quân địch, hắn cũng đã sớm tránh đi tai mắt ồn ào trong quân, nhân cơ hội đi tuần tra đường lúa mà xoay sở quân lương. Dụng binh hư hư thật thật vốn là nội dung quan trọng nhất trong bí quyết chiến thắng quân địch, lần thanh trừ gian tế trong quân này thật ra đã khiến không khí trong quân thay đổi không ít. Thậm chí tầm ảnh hưởng mà Nghiêu Mộ Dã xây dựng trong quân đã lâu, lần này rất nhanh đã nắm được, bên trên ra lệnh, phía dưới không kẻ dám không tuân theo.

Nhưng bởi vì để ổn định lòng quân nên không đưa Ngọc Châu vào quân trướng, tránh giẫm phải vết xe đổ ngu xuẩn trước kia của Ôn Tật Tài, lúc này mới sắp xếp để nàng ở trong chinh quan.

Chỉ là lần bố trí âm thầm này lại xảy ra một chuyện ngoài ý muốn, khi nhìn thấy Bạch Thủy Lưu và Ngọc Châu cùng ở một chỗ, Nghiêu Mộ Dã có cảm giác bừng tỉnh đại ngộ, chỉ cảm thấy mình quan tâm đến bạn tốt như vậy thật sự là đã làm điều thừa, còn không bằng để Bạch thiếu gia quang minh chính đại chém giết một hồi, cũng coi như tác thành cho sắc tâm lớn tận trời của hắn ta.

Nếu hỏi sau lần giận mắng tiểu phụ kia, hắn tổng kết ra được gì thì chính là, thà rằng sặc chết cũng không thể để miếng thịt thơm ngon đã dâng đến miệng mình bay đến chỗ con sói con hổ khác!

Sau lần khảo sát lương thảo này, Nghiêu Mộ Dã bớt chút thời giờ ghé qua chinh quan, lần sau có thể đến thăm giai nhân cũng không biết là khi nào. Bận rộn một hồi, cuối cùng cũng có thời gian rảnh đi đến viện kia, trong lòng nghĩ nhất định phụ nhân kia đang ở trong ngọc phường, mất ăn mất ngủ mà chạm khắc mấy thứ vật chết đó. Nhưng sau khi vào viện lại không dự đoán được sẽ nhìn thấy phụ nhân vốn đang điêu ngọc khắc vàng lại đang luống cuống tay chân, bận rộn trước bệ bếp, không biết là đang làm cái gì.

Vừa đi qua nhìn mới biết phụ nhân này đang hầm canh gà nhân sâm, chỉ là có lẽ đã quên canh chừng, canh gà kia nghi là đã cạn hết nước, trên cái muỗng vừa vớt ra từ trong ấm sành có mấy miếng nhân sâm giống như chòm râu bị đốt cháy, héo rũ, co lại thành một cục, thịt gà cũng đều đen thui, mang theo lớp da cháy khét. Lúc này phụ nhân đang luống cuống tay chân mà cho thêm nước vào trong ấm, chỉ nghe "xèo" một tiếng, hơi nóng bốc lên nghi ngút, một mùi khét xộc ra bốn phía, thật sự là giày vò xoang mũi một người đã quen ăn những món ngon.

Lúc trước tay cầm dao khắc luôn thong dong trấn định, hiện giờ nữ ngọc sư đã hoàn toàn mất đi chủ ý, vẻ mặt kinh hoảng, luống cuống qua lại xem xét những chai lọ vại bình gia vị kia, như muốn nghĩ ra biện pháp cứu vãn. Vừa ngẩng đầu liền phát hiện ra Thái úy đang đứng ở cửa, mắt phượng mỉm cười nhìn nàng, lập tức nàng hơi quẫn bách.

Hóa ra hôm nay Giác nhi đột nhiên cảm nhiễm phong hàn, sốt cao, Ngọc Châu nghe thị vệ bên cạnh Thái úy qua đây nói, buổi tối Thái úy muốn đến dùng cơm, kêu nha hoàn đầu bếp chuẩn bị một chút. Bởi vì thường ngày nàng đã quen ăn tay nghề khéo léo của Giác nhi, cho nên trong nhà cũng không mời đầu bếp khác. Tuy rằng Ngọc Châu chưa từng học nấu nướng, nhưng nàng cảm cảm thấy chỉ là xào nấu mấy thứ nguyên liệu nấu ăn thôi, sẽ không khó hơn so với điêu khắc ngọc, nên mới lập tức quyết định tự tay làm bữa tối này để cùng Thái úy thưởng thức.



Bởi vì nhớ đến đầu vai của Thái úy bị thương, mất ít máu nên Ngọc Châu vẫn luôn muốn bồi bổ lại một phen cho hắn.

Lần này vừa hay có cơ hội, lại nhớ đến Tây Bắc nổi tiếng với món canh gà hầm, sau khi hỏi Giác nhi, dưới sự trợ giúp của lão bộc (người hầu già), nàng giết một con gà trống nhỏ, sau đó băm thành miếng rồi bắt đầu hầm canh. Ngọc Châu ném cả thịt gà và nhân sâm vào trong nồi, rồi cho thêm gia vị, liền nghĩ rằng tất cả đã xong xuôi, chỉ còn chờ múc canh gà ra khỏi nồi.

Nghĩ thời gian hãy còn sớm, nàng bèn đến ngọc phường chuẩn bị hoàn thành nốt món tay cầm nhỏ đang làm dở, ai ngờ vừa cầm dao lên là lập tức quên hết thời gian. Chờ đến khi lão bộc ngửi thấy mùi vị không đúng, theo mùi lạ mà đi đến phòng bếp, sau đó liền lập tức chạy nhanh ra, lòng nóng như lửa đốt mà hô: "Lục tiểu thư, canh gà sắp cháy rồi.", Ngọc Châu đột nhiên bừng tỉnh, vội vội vàng vàng chạy đến. Chính là lúc đang thêm nước thì nhìn thấy Thái úy đại nhân đến, thế nhưng đã thu hết dáng vẻ chật vật của nàng vào trong mắt.

Nàng chỉ đành mạnh mẽ trấn định, nói: "Thái úy đại nhân đợi một lát, thức ăn sắp xong rồi đây." Vừa nói vừa chuẩn bị đổ nồi canh gà kia đi.

Nghiêu Mộ Dã chưa từng nghĩ đến sẽ có một ngày nữ tử này sẽ vì mình mà đích thân xuống bếp hầm canh gà, trong lòng lập tức nóng lên, đoạt lấy ấm sành rồi nói: "Không phải đã xong rồi sao?" Vừa nói vừa xoay người đi vào phòng khách, đặt ấm canh kia lên trên bàn, chuẩn bị ăn uống thỏa thích.

Ngoại trừ ấm canh gà này, Ngọc Châu còn nhớ đến trước kia Ngũ tỷ từng nướng trứng vịt hoang, mùi vị thật sự không tệ. Nhưng nơi này lại không có vịt hoang nên trong khi hầm canh đã tiện tay thả mấy quả trứng ngỗng lên bếp lò. Thái úy đại nhân mang canh gà đi, Ngọc Châu liền dùng gậy khều mấy quả trứng từ trong tro bếp ra, sau khi phủi sạch tro, bóc vỏ trứng, mùi thơm tỏa ra bốn phía, lại chấm thêm một ít hành dầm tương, mùi vị thật sự thơm ngon.

Chính là lúc bưng trứng ngỗng vào phòng thì nhìn thấy Thái úy đại nhân đang cầm thìa uống một ngụm canh gà nhân sâm trong ấm sành, Nhất thời biểu tình trên khuôn mặt tuấn tú kia thật vi diệu, nhìn tình hình này thì hẳn là hắn sắp nhổ ra, nhưng khi nhìn thấy Ngọc Châu vừa khéo đi đến liền mạnh mẽ cứng rắn nuốt ngụm canh kia xuống, hầu kết khẽ run, trong đôi mắt phượng toát ra chí khí trên sa trường lại xen lẫn ánh sáng nuối tiếc khi kẻ thù còn chưa chết, tựa như đang nổi cáu với chính mình, vì sao tay lại kém như vậy, cố tình lúc nãy còn múc một thìa đầy.

Dù Ngọc Châu chưa nếm thử nhưng cũng có thể tưởng tượng ra được mùi vị của canh này, áy náy trong lòng đối với Thái úy lại nhiều thêm mấy phần. Sau khi đặt trứng ngỗng đã cắt xong lên bàn, vội vàng rót một chén nước đưa cho Nghiêu Mộ Dã, nói: "Thái úy đại nhân mau súc miệng...."

Tuy là Thái úy đại nhân muốn kiên định nhận một ngụm này rồi an ủi tiểu nương tử mới học làm bếp mấy câu, nhưng đầu lưỡi đã nếm qua không biết bao nhiêu mỹ vị thật sự là không kiên nhẫn được với mùi vị lạ này, sau khi nhận lấy trà lập tức hung hăng uống một ngụm to, sau khi súc miệng xong, nói: "Ngày mai ta sẽ phái một đầu bếp qua đây, nếu làm những việc nặng nhọc này nhiều tay sẽ trở nên thô ráp."

Một phen dụng tâm này của Ngọc Châu lại bị Thái úy ghét bỏ, nhất thời hơi nản lòng, chỉ thấp giọng nói: "Là tay Ngọc Châu kém cỏi đã khiến đại nhân phiền lòng....."

Khóe miệng Thái úy hơi nhếch lên, dừng một chút mới nói: "Cũng chỉ có canh này bị hỏng mà thôi, những món khác đều có thể ăn." Nói xong liền gắp một miếng trứng ngỗng rồi và miếng cơm to mà ăn.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện bách hợp
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Tàng Ngọc Nạp Châu

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook