Táng Minh

Chương 5: Mật đạo

Hàn Phong Phật Kiếm

04/01/2014

" Thủ Lĩnh! Bây giờ trong thôn chỉ còn khoảng một trăm tá điền, bên trong hương dũng bất quá còn khoảng ba mươi người, nếu chúng ta liều mạng, chỉ cần lẻn vào giết vài cái trang đinh, có thể dọa trụ đám tá điền, đến lúc đó, lương thực bên trong kho lúa liền là của chúng ta!" Phùng Cẩu Tử nằm úp bên cạnh Tiếu Thiên Kiện, chỉ vào thôn trang trước mặt, hưng phấn nói.

Tiếu Thiên Kiện trong lòng thầm mắng, tiểu tử nhà người nói thật đơn giản, nhưng làm sao đi vào đây. Hắn cũng không vội nổi giận, mà tận khả năng dùng trầm ổn ngữ khí quay đầu hỏi Phùng Cẩu Tử: " Kkhông sai, vậy người tính mang chúng ta vào như thế nào? "

Trên mặt Phùng Cẩu Tử bỗng nhiên lộ ra một tia đắc ý, tươi cười khoe khoang, rung đùi đắc ý nói với Tiếu Thiên Kiện: " Tiểu nhân không dối gạt Thủ Lĩnh! Trước kia thường xuyên qua lại vùng này, cũng có một vài bằng hữu, đối với Lưu gia trang cũng vừa vặn biết một ít.

Này Lưu lột da là kẻ dối trá, đừng thấy hắn xây dựng thổ bảo mà tưởng hắn đều dựa vào thổ bảo, tiểu tử này lúc xây dựng thổ bảo, còn cho mình một con đường lui, người bình thường cơ bản không có khả năng biết.

Lại nói tiếp, coi như gặp dịp, ta có một người bà con xa, làm hộ viện ở Lưu gia trang, trước kia hắn thường chiếu cố ta, lúc ta hỗn không được, sẽ thường xuyên tìm hắn kiếm điểm cơm ăn.

Năm kia, lúc bọn họ xây trúc bảo, ta đã tới nơi này một chuyến, nghe người bà con kia trong lúc vô ý lộ ra, biết được Lưu lột da cư nhiên dùng số tiền lớn, kiếm mấy người hộ viện mà hắn tin được, dùng hơn một tháng thời gian, vụng trộm tại phòng chứa củi của hắn đào mật đạo, thông đến thôn trang bên ngoài, vừa vặn, người bà con này chính là một người trong đó, ta thật vật vả khiến hăn quá chén, lộ ra chút tin tức.

Lưu lột da nghĩ đến mĩ, hắn sợ một khi thôn trang khó giữ được, loạn dân đánh vào thôn trang giết cả nhà hắn, cho nên liền để lại đường lui cho chính mình, đến lúc đó, thừa dịp loạn, theo mật đạo đi ra ngoài chạy trốn.

Nhưng người bà con kia, cho dù uống nhiều, cũng không chịu nói lối ra ở chỗ nào, sau khi thổ bảo xây xong, người bà con kia mạc danh kì diệu bị bệnh bộc phát nặng mà chết. Ta vẫn hoài nghi có thể là cái tên gia chủ vô liêm sĩ Lưu lột gia, vì không muốn để lộ cho nên hại chết hắn, nhưng ta cũng không làm gì được Lưu lột gia.

Mặc dù trước kia ta chỉ là một tên trộm nhỏ, nhưng con người của ta tốt xấu gì cũng biết cái gì gọi là cảm ơn, người bà con kia đối với ta có ân, ta không thể để cho hắn chết không minh bạch. Vì chuyện này, ta liền ngay tại vùng này mầy mò tìm kiếm, vẫn tốn thời gian vài tháng, không ngờ đúng là phát hiện ra mật đạo. Sau này loạn thế xuất hiện, tiểu nhân từng vụng trộm đi vào một lần, muốn phóng hỏa đốt luôn thôn trang của Lưu lột da, ai dè vào đến trong trang, lại bởi vì không mang khăn che mặt, tiểu nhân lại không dám làm ra động tĩnh lớn, đành phải bỏ đi!

Trước mắt Lưu lột gia mang theo gia quyến chạy tới Phượng Tường Phủ, hắn trong nhà không có nhiều người, lần này chúng ta người nhiều, liền trực tiếp có thể thần không hay, quỷ không biết đi vào, chỉ cần đẩy ra tấm che ở phía trên địa động, đến lúc đó ... Hắc hắc !" Phùng Cẩu Tử không nói hết, biểu tình lại rất phong phú, nhắc tới Lưu lột da, hắn liền nổi giận, nghiến răng nghiến lợi, nói xong thì lại xoa xoa tay đắc ý nở nụ cười .



Tiếu Thiên Kiện nghe xong, trong lòng vui mừng, gà gáy cẩu đạo hạng người quả thực có tác dụng của bọn họ, trong loạn thế này, những người này có lẽ thực hữu dụng, Phùng Cẩu Tử tuy rằng chỉ là tiểu tặc hay là lưu manh, nhưng tiểu tử này cũng có điểm mạnh riêng, chính là thích hỏi thăm tin tức nhà giàu, hơn nữa tiểu tử này còn có chút tình nghĩa, lưu lại tiểu tử này, coi như là vận khí của hắn.

Bất quá nghe ý tứ thì Phùng Cẩu Tử đề nghị đánh Lưu gia trang, kỳ thật cũng ẩn chứa một ít tư tâm, thì ra người này muốn vì người bà con xa thân thích bị Lưu lột da hại chết mà báo thù, mặc dù bây giờ giết không được hắn, cũng phải làm cho Lưu lột da tốn chút máu, bất quá Tiếu Thiên Kiện không ngại điểm này, hắn quan tâm là làm sao đi vào Lưu gia trang kiếm một vố. Nếu không chỉ có chút lực lượng này, hắn muốn mời chào càng nhiều nhân thủ, phát triển lên là không có khả năng.

" Được rồi! Chỉ cần lần này chúng ta thành công, ta liền cho ngươi Phùng Cẩu Tử ghi công. Trọng thưởng cho ngươi, tuyệt không bạc đãi ngươi nửa phần!" Tiếu Thiên Kiện lộ ra ý cười, giơ tay vỗ vỗ lên vai Phùng Cẩu Tử.

Phùng Cẩu Tử xoay người nằm ở rãnh nước, lắc đầu nói: "Tiền thưởng ta không cần! Ta biết ta là ai, không có người coi ta là người, cũng chỉ có Thủ Lĩnh lấy ta làm người mà đối đãi, đừng nhìn Phùng Cẩu Tử chính là tiểu tặc, nhưng ta cũng là người, không có ai muốn cả đời bị người coi thường, lần này Thủ Lĩnh lấy roi đánh ta, ta không phản đối, nhưng Thủ Lĩnh lại đối đãi với ta như người, đời này thế là đủ. Bằng không, ta cũng không đem chuyện này nói cho Thủ Lĩnh. Ta chỉ hy vọng Thủ Lĩnh về sau vẫn đối đãi với ta như người, cái khác Phùng Cẩu Tử cũng không muốn rồi."

Nghe Phùng Cẩu Tử nói, Tiếu Thiên Kiện có chút hổ thẹn, hắn sở dĩ đối xử với Phùng Cẩu Tử như vậy, không phải vì hắn thật sự xem Phùng Cẩu Tử như huynh đệ, mà hắn biết, muốn khống chế đám người này, cần ân uy đểu thi, bằng không chỉ dựa vào hắn, một cái ngoại lai hộ ( người bên ngoài ) muốn ngồi vào vị trí Thủ Lĩnh, căn bản là không có khả năng, làm không tốt, một ngày nào đó chính mình sẽ bị đám người này đem bán, cho nên hắn chấp hành chính sách cà rốt và cây gậy, kỳ thật trong lòng giống người khác, đều xem thường Phùng Cẩu Tử, không nghĩ tới, vô tình lại làm Phùng Cẩu Tử cảm động như thế, quả thật làm hắn có điểm ngượng ngùng.

Hắn lại giơ tay vỗ vai Phùng Cẩu Tử, gật đầu nói: " Ta và ngươi là huynh đệ! Hiện tại là, về sau cũng là!"

Phùng Cẩu Tử xoay người lại, dùng sức gật đầu nói: "Có lời này của Thủ Lĩnh, ta Phùng Cẩu Tử đã biết đủ. Lưu lột da địa đông ở thôn trang phía tây, bên trong rãnh nước, hiện tại chúng ta không qua được, nếu không sẽ bị người trong thôn nhìn thấy, trời tối rồi ta lại mang Thủ Lĩnh đi qua!"

Tiếu Thiên Kiện gật đầu, nhỏ giọng phân phó người xung quanh nói: "Đều nằm xuống nghỉ ngơi, đừng giơ đầu cho người trong trang phát hiện. Khi trời tối, chúng ta hành động."

Mọi người cũng lắng nghe Phùng Cẩu Tử, trong lòng cảm thấy kiên định hơn, vì thế đều gật đầu đáp ứng, tìm chỗ bóng râm mát mẻ nằm xuống, cũng không nói nữa chữ.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện Đam Mỹ
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Táng Minh

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook