Tân Ỷ Thiên Đồ Long Ký(Bản Làm Lại)

Chương 1: Tóm Tắt Về Trương Vô Kỵ

Phạm Giang

07/02/2021

Trương Vô Kỵ: Là giáo chủ Minh Giáo .

+Cha là Trương Thúy Sơn .

+ Mẹ là Ân Tố Tố .

+ Cha nuôi là Tạ Tốn .

+ Vợ là Triệu Mẫn.

+ Người từng yêu là Ân Ly , Tiểu Chiêu , Chu Chỉ Nhược.

+ Ngoại công :Thái cực quyền

Thái cực kiếm

Võ công Thánh hỏa lệnh

Long trảo thủ

Thất thương quyền.

+ Nội công : Cửu dương chân kinh



Càn khôn đại na di

-Võ Công: + Vô Kỵ từ nhỏ sinh ra ở trên Băng Hỏa đảo , đã tỏ ra là một cậu bé chăm chỉ và ham học hỏi , lại có một tấm lòng nhân nghĩa và rộng lượng . Ở trên Băng Hỏa đảo Vô Kỵ được cha là Trương Thúy Sơn dạy một vài đường quyền cơ bản của phái Võ Đang, được cha nuôi là Tạ Tốn truyền thụ khẩu quyết của các môn võ công cao cường trong đó có cả Thất thương quyền.

+Khi Vô Kỵ đến Trung Nguyên thì gặp biến cố cha mẹ tự sát, lại bị trúng Huyền Minh thần chưởng âm độc vô tỉ , nhờ có sư tổ Trương Tam Phong hết sức cứu chữa và truyền thụ tâm pháp Cửu dương công nên tạm thời giữ được tính mạng.

+Bước ngoặt trong hành trình võ công của Trương Vô Kỵ là khi chàng vô tình tìm được bí kíp Cửu Dương chân kinh, từ đó Vô Kỵ luyện theo và có được nội công Cửu Dương thần công hùng hậu bậc nhất.

+Nhờ có Cửu Dương thần công và có sự hiểu biết tinh thông y lý , Vô Kỵ đã học được đến tầng thứ 7 của tâm pháp thượng thừa Càn khôn đại na di uy chấn của Minh Giáo , và cũng từ đó hiểu biết về võ công của Vô Kỵ không ngừng tăng tiến.

+Trong trận chiến bảo vệ núi Võ Đang , Vô Kỵ được sư tổ Trương Tam Phong truyền thụ hai tuyệt kỹ võ công mà ông vô cùng tâm đắc là Thái Cực Quyền và Thái Cực Kiếm , với yếu chỉ lấy nhu để chế cương , lấy tĩnh để chế động , lấy tròn để chế vuông , đồng thời được sư tổ Trương Tam Phong chỉ điểm thêm về những điều thâm sâu , kì ảo trong võ học.

+Sau này đoạt được Thánh hỏa lệnh từ Minh giáo Ba tư , Vô Kỵ nhờ có Tiểu Chiêu dịch chữ Ba Tư và Triệu mẫn tận tình giúp đỡ nên đã học thêm một lại võ công Ba tư trong Thánh hỏa lệnh.

-Những mối tình : Trương Vô Kỵ đã gặp 4 người con gái cùng yêu chàng sâu đậm . Đó là :Ân Ly (Thù Nhi) , Tiểu Chiêu , Chu Chỉ Nhược và Triệu Mẫn .

+ Mối tình với Ân Ly: Ân Ly hay còn gọi với cái tên là Thù Nhi , tuy là một cô gái xấu xí tuy luyện Thiên thù vạn độc thủ nhưng rất yêu Vô Kỵ . Cô nguyện chỉ yêu một mình Vô Kỵ, nhưng chỉ là một Trương Vô Kỵ trong tưởng tượng của riêng mình.

+Mối tình với Tiểu Chiêu: Tiểu Chiêu là con gái lai giữa Ba Tư và Hán , là con gái Kim Hoa Bà Bà và Hàn Thiên Diệp . Nàng rất dịu dàng , yêu thương Vô Kỵ thầm lặng , không ghen tuông , không giận chàng . Nàng xinh đẹp , đảm đang , tính tình có phần trẻ con dễ thương . Nếu như nàng không quay về làm Thách nữ Minh Giáo Ba Tư để thay tội tiết thất cho mẹ mình , có lẽ mối tình này đã có kết thúc hoàn hảo.

+Mối tình với Chu Chỉ Nhược : Chu Chỉ Nhược , trưởng môn nhân xinh đẹp của phái Nga Mi có một mối tình đẹp với Trương Vô Kỵ tuy nhiên trong mối tình đó đầy rẫy ghen tuông và thâm độc . Chu Chỉ Nhược rất yêu Trương Vô Kỵ , tuy nhiên quá say đắm chàng , Chu Chỉ Nhược ích kỷ không muốn cô gái nào thân thiết với Trương Vô Kỵ đặc biệt là Triệu Mẫn đã phá đám cưới của nàng và Trương Vô Kỵ , Chu Chỉ Nhược đã gây thương tích cho Triệu Mẫn , làm Triệu Mẫn suýt mất mạng . Chính vì sự ích kỷ trong tình yêu đã kiến cho Chu Chỉ Nhược dần trượt dài vào tà đạo , hậu quả mất võ công Cửu Âm Chân Kinh và chẳng có được người mình yêu .

+Mối tình với Triệu Mẫn ( vợ ):Một trong những bước ngoặt của cuộc đời Trương Vô Kỵ là gặp Triệu Mẫn , tuy cả hai đều là oa gia , hai người ở thế đối nghịch nhau nhưng tình yêu của họ ngày càng sâu đậm dù trải qua bao nhiêu khó khăn sóng gió , Triệu Mẫn là người thông minh , xinh đẹp , đôi khi khá tinh nghịch và am hiểu sâu sắc lòng người , nhưng lại rất si tình . Dù được cả bốn cô gái yêu say đắm , nhưng cuối cùng Trương Vô Kỵ lại yêu thật lòng với Triệu Mẫn , chẳng qua Trương Vô Kỵ quá nhu nhược , không phân biệt được giữa tình cảm dành cho Triệu Mẫn với Chu Chỉ Nhược , Ân Ly , Tiểu Chiêu . Triệu Mẫn đã hy sinh rất nhiều cho Trương Vô Kỵ , luôn ở bên cạnh khi Trương Vô Kỵ gặp khó khăn , đau khổ . Cuối cùng , Trương Vô Kỵ nhận định rằng mình yêu cô gái này dù chuyện tình cảm của họ gặp không ít khó khăn , rắc rối, cuối cùng họ sống hạnh phúc bên nhau.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện sắc
Vạn Cổ Thần Đế
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Tân Ỷ Thiên Đồ Long Ký(Bản Làm Lại)

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook