Tân Thế Giới

Chương 30: Nhân duyên 3 Cửu Vân Long vs Huyết Sát Long

Tuanminh109

27/04/2015

- Ngươi thực sự là Đệ Nhị Sát Thủ của tộc sao ?! – Cửu Vân Long nói giọng nghi ngờ, dù sao Đệ Nhị Sát Thủ cũng cực kì quyền lực trong Long Tộc. Không phải những nhiệm vụ ám sát quan trọng thì có khi còn ít xuất hiện hơn cả Đệ Nhất Sát Thủ.

- Muốn thử ? – Tên sát nhân cười đểu, rồi phất tay đánh một chưởng về phía bức tượng đổ bên cạnh : - Ha ha, lúc đầu muốn giết hắn, nhưng rồi lại nghĩ nếu đánh bại ngươi trước mặt hắn, rồi trước mặt ngươi mới giết hắn thì sẽ thú vị hơn, nên ta để cho hắn sống thêm chút.

Bước tượng vỡ nát, Hầu Vương từ đằng sau ngã lăn xuống. Cửu Vân Long thoáng giật mình, lập tức anh nhận ra cậu ta đang bị thương khá nặng, rõ ràng là đã giao chiến với tên sát nhân kia và thực lực đôi bên ra sao, kết quả như nào thì nhìn trước mặt là đủ rõ. Nhận thấy Hầu Vương cần sớm được chữa trị, Cửu Vân Long không chần chừ gì thêm, anh bước từng bước tới phía trước :

- Ngươi là ... ?

- Đệ Nhị Sát Thủ đời hiện tại của Long Tộc : Huyết Sát Long. – Tên sát nhân trả lời, đồng thời cũng bước tới.

Hai bên đối diện nhau, chỉ còn cách một gang tay. Sát khí từ cả hai tỏa ra dày đặc khắp gian miếu, đồng thời lúc này cả hai đều vận công lên mức cực điểm, không chỉ bên trong mà cả bên ngoài, cát bụi cuốn mù mịt, xoáy tận lên trời. Động rồi, Cửu Vân Long xuất ra thần công Hỏa Long Thể, hỏa long từ quyền bên tay phải đánh tới với sức mạnh kinh thiên; Huyết Sát Long cũng không hề kém cạnh, hình xăm huyết long từ tay phải bỗng như hiện hình, hóa ra đó là phương pháp xăm đặc biệt, máu từ cơ thể có thể xuất động từ nó ra bất kỳ lúc nào. Hai cường chiêu va chạm tạo nên một vụ nổ chấn động cả một vùng rộng lớn, cả căn miếu bị dư chấn đánh vỡ nát nổ tung. Cả hai cùng cố gắng áp sát và liên tiếp tung chiêu nhằm dồn ép đối thủ, nhưng do lối đánh có đôi phần giống nhau nên chưa ai chiếm được lợi thế. Cửu Vân Long vẫn giữ thể hỏa long, hai nắm đấm bốc cháy rừng rực, mỗi một chiêu thức đều tạo ra một luồng lửa cực mạnh gây sát thương diện rộng cực mạnh, không khí gần hai người bị nung đến nóng nực. Huyết Sát Long nhìn thì có vẻ dần bị dồn ép rơi vào thế yếu, nhưng thực chất ra sao thì chỉ hắn mới biết được; cả hai liên tục trả đòn, hai luồng khí liên tục đối chọi, nhìn từ phía xa giống như hai con rồng khổng lồ đang giao đấu, liên tục quấn lấy, cắn xé địch thủ. Cửu Vân Long càng đánh càng mạnh, liên tục tăng nhiệt hỏa lên cao hơn, quả nhiên có tác dụng, Huyết Sát Long động tác chậm chạp đi, đồng thời khí kình huyết long cũng giảm bớt sự hung hãn. Ngược lại, hỏa long khí của Cửu Vân Long càng được thế không tha, như một con quái vật hung hãn bổ thẳng tới như muốn nuốt chửng kẻ thù, “ẦM”, trúng ! Một quyền cực mạnh của Cửu Vân Long đánh thẳng vào vùng bụng kẻ địch, hỏa kình lập tức tỏa ra rồi nuốt trọn mục tiêu.

- Mạnh lắm, nhưng ngươi không quên gì chứ ?! – Huyết Sát Long cắn chặt môi nhưng máu vẫn rỉ nơi khóe miệng.

Lời nói của Huyết Sát Long bỗng làm Cửu Vân Long giật mình, anh bất chợt nhớ Hầu Vương cũng đang ở đây và còn trong tình trạng nguy kịch. Lập tức anh đưa mắt sang liếc xem tình hình của cậu ta, quả nhiên đã trọng thương lại còn ở gần vùng chiến đấu của hai cao thủ, bị hỏa kình của Cửu Vân Long nung nóng không khí khiến thể trạng của Hầu Vương càng kiệt quệ hơn, cậu ta lúc này đang quằn quại, mồ hôi khắp người đổ ra như tắm. Cửu Vân Long thoáng chút giật mình, hỏa kình bỗng chững lại rồi hơi chùng xuống, khí kình hỏa long cũng mất sự mạnh mẽ, hung bạo. Đòn tâm lý đã thành công, Huyết Sát Long chỉ chờ lúc này lập tức phồng mồm không nín nhịn bảo lưu, một dòng máu tươi bắn ra, khí kình huyết long như được tiếp thêm sức mạnh, gào thét dữ dội, quấn chặt lấy hỏa long khí như muốn bóp nát vụn nó. Khí kình hỏa long lúc này đang trong tình trạng cực kì nguy hiểm, nó gầm lớn, vùng vẫy nhưng vẫn không thoát ra khỏi sự kìm kẹp của huyết long khí, đó cũng là tình trạng của Cửu Vân Long, sau giây phút sai lầm để đối thủ chiếm được tiên cơ, anh đang phải vất vả chống đỡ những đòn tấn công cực kì hung hiểm của đối thủ. Huyết Sát Long đã thay đổi chiến thuật từ khi chiếm thế thượng phong, không còn tấn công liên tục, hắn tụ khí, giữ lực, chỉ phát tán khí vây lấy Cửu Vân Long nhằm phân tán sự tập trung, sau đó nhắm kĩ bất kì sơ hở nhỏ nhất của địch thủ mà tấn công vào đó. Mỗi chiêu đều là dồn toàn lực, sức sát thương cực mạnh, Cửu Vân Long tâm trí có chút xao nhãng bởi sự an nguy của Hầu Vương cho nên mỗi lần bị công phá đều phải chịu tổn thương không nhiều thì ít, thể trạng dần sa sút, càng lúc càng vào thế sa lầy. Giao tranh thêm chục chiêu, Cửu Vân Long càng yếu thế rõ ràng hơn, anh nhăn mặt thở dốc, chống đỡ vất vả những cường chiêu xuyên phá của đối thủ. Bên kia Huyết Sát Long ung dung, thoải mái dồn toàn lực mà tấn công, hắn đã nắm bắt được việc Cửu Vân Long đang có tâm lý không được tốt. Điều tối kị trong cuộc đấu là phân tâm, hơn nữa cả hai đều là cao thủ hàng đầu, năng lực ngang ngửa, hơn kém không rõ ràng, Cửu Vân Long lại không thể xuất toàn lực bởi lo cho Hầu Vương, hậu quả cuối cùng cũng tới, tay phải của Huyết Sát Long chụm lại tạo thành một thủ đao, một phạt cực mạnh vào vùng cổ của Cửu Vân Long đánh bật cả thế thủ đồng thời rạch lên một vết rách khá lớn. Vết thương khiến Cửu Vân Long lập tức phải lùi cả chục bước về sau để lấy lại thế cân bằng, và che những sơ hở. Huyết Sát Long tính tình hiếu thắng, không thèm truy đuổi mà đứng lại nhìn đối phương mà cười đểu :

- Hóa ra cũng chỉ được tới vậy, ta thật không hiểu nổi tại sao đám ăn hại trước đây không bắt được ngươi về !

Cửu Vân Long không thèm để ý đến lời của Huyết Sát Long, anh vận khí kìm máu chảy ra ở miệng vết trên vùng cổ, đồng thời đưa mắt nhìn sang tình hình của Hầu Vương, nhìn cậu ta càng lúc càng yếu, tính mạng ngày một nguy hiểm hơn càng khiến anh lo lắng, mất tập trung hơn. Chỉ thoáng trong giây phút không tập trung, một con huyết long đã nhe nanh ập đến trước mặt Cửu Vân Long, may mắn phản ánh của anh cũng cực lanh lẹ, móc một hỏa quyền từ phía dưới lập tức đánh tan nát đầu con huyết long. Chỉ thấy trước mặt Huyết Sát Long vung tay về phía Cửu Vân Long thì lập tức từ cánh tay của hắn xuất hiện năm con huyết long thể nhỏ khác lướt trong không khí lao tới phía trước nhằm thẳng mục tiêu mà giương nhanh giương vuốt. Cửu Vân Long tụ khí bao quanh bản thân tạo nên một con hỏa long quấn quanh người, dễ dàng phá tan mấy con huyết long nhỏ kia, nhưng đó chỉ là hư chiêu của Huyết Sát Long, sát chiêu thật sự lập tức ập tới ngay sau khi mồi nhử bị phá. Hai tay chụm lại, hắn chém mạnh từ trên xuống, sức mạnh cực kì kinh khủng, khí kình tạo nên hình thể một con huyết long khổng lồ từ trên trời bổ thẳng xuống đất. “Uỳnhhhhh”, một tiếng nổ cực lớn vang lên, giữa làn khói bụi đang dần tan là cảnh Huyết Sát Long đang nở một nụ cười cực hung ác, còn Cửu Vân Long dù kịp thời đưa hai cánh tay vắt chéo chặn đòn nhưng lúc này vẫn đang bị kình lực dồn ép đến khuỵu chân xuống đất. Huyết Sát Long càng lúc càng gia tăng sức mạnh, dù chỉ nhích từng chút một nhưng thủ thế của Cửu Vân Long càng lúc càng yếu hơn, dường như sắp bị phá. Bất ngờ lúc này cả hai như nhận ra gì đó, cùng đưa mắt nhìn tới phía Hầu Vương, một người bỗng nhiên xuất hiện ở cạnh cậu ta, dường như đang truyền khí lực cho, được giúp đỡ thể trạng của Hầu Vương có chút tiến triển, không còn đau đớn quằn quại nữa. Cửu Vân Long thấy vậy trong lòng mừng thầm, bộc phát sức mạnh, phát khí đánh bật địch thủ ra rồi lao về phía Hầu Vương.



- Thật sự cảm ơn sự giúp đỡ của cậu ! Không biết cậu có thể giúp ta đưa cậu ta đi trị thương không ? Nhất định sau này ta sẽ trả ơn này. – Cửu Vân Long khẩn khoản.

- Thấy người bị nạn sao có thể khoanh tay, tôi không biết các người có thù oán gì nhưng mạng người quan trọng, tôi sẽ đưa cậu ta đi nơi khác trị thương. Còn ơn nghĩa thì miễn cho, tôi giúp không phải để người khác mang ơn, vả lại tôi cũng sợ bị người khác trả ơn lắm rồi ! – Người vừa tới thoáng nhíu mày khi nghĩ về điều gì đó.

- Ơn này thật không biết lấy gì báo đáp, có thể cho tôi biết tên của cậu được chứ ? – Cửu Vân Long nói.

- Tôi là... – Suy nghĩ gì đó rồi mới tiếp tục nói : - A Lam, thật sự không cần phải trả ơn nghĩa gì cả. Nhưng tôi đưa cậu ta đi rồi, còn anh...? – A Lam hơi lo cho Cửu Vân Long khi thấy vừa rồi anh ta có vẻ yếu thế trước Huyết Sát Long.

- Không cần lo cho ta, chỉ cần cậu có thể giúp cứu mạng người này là đủ rồi ! – Cửu Vân Long đưa đầu nhìn Hầu Vương mà nhờ đối phương. Sau đó anh quay sang A Lam nói tiếp : - Sau này nếu có gặp khó khăn gì hãy tìm Cửu Vân Long của Cửu Long Thành Trại, ta nhất định giúp hết sức mình !

“Anh ta là Cửu Vân Long, trại chủ của Cửu Long Thành Trại nổi danh sao, trước đây đã từng nghe qua sức mạnh của anh ta. Quả thực mạnh như lời đồn, nhưng đối thủ của anh ta cũng không phải kẻ yếu... hm... thôi mặc kệ, dù sao cũng không phải việc của ta, cứu người này là được rồi !”, A Lam nghĩ thầm rồi vác Hầu Vương lên vai rồi rời đi :

- Vậy tôi đi trước !

Hầu Vương được đưa đi, cố liếc nhìn Cửu Vân Long mà khẽ lẩm bẩm :

- Trại...trại chủ...

Rồi muốn nói gì đó thêm nữa nhưng lại không đủ sức. Hầu Vương được người tốt giúp đỡ, Cửu Vân Long trút bỏ được mối lo trong lòng, người nhẹ nhõm hơn hẳn. Lúc này anh bước tới phía Huyết Sát Long, ánh mắt cực kì tự tin. Cuộc đấu lại tiếp tục, lần tái chiến này kết quả sẽ ra sao ? Cửu Vân Long lấy lại tinh thần, nhưng lại có chống lại được sự hung mãnh của cường địch, nhất là một cao thủ hạng nhất được mệnh danh Đệ Nhị Sát Thủ trong Long Tộc như Huyết Sát Long ?

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện Đam Mỹ
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Tân Thế Giới

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook