Tan Biến Thời Không

Chương 6: Luận bàn đánh giá. (1+2)

Nhâm Oán

13/04/2013

Nếu tu luyện Kiện thể thuật vượt qua chín chu thiên sẽ như thế nào? Vấn đề này không có đáp án.Triệu Lập từng lên inte cẩn thận xem xét qua,chưa từng có người nào có thể làm được như vậy. Nhưng thật ra có không ít người dùng đủ loại phương pháp, ý đồ để đột phá nhưng tất cả đều thất bại.

Lúc này đây,Triệu Lập hoàn toàn không cảm thấy buồn ngủ, hứng thú bừng bừng bắt đầu thăm dò. Biện pháp tốt nhất để đạt được hiệu quả như vậy mà không cần phải lãng phí thời gian là giữ cho cơ thể ở trạng thái thanh tĩnh. Bất quá tại thời điểm hiện tại,cứ tới gần chín chu thiên thì tự động tỉnh lại.

Xem ra cũng chỉ là ngẫu nhiên,hay là do tiến vào trạng thái hỗn loạn mới có thể đạt đến tình huống này.Cũng may đối với thân thể cũng không có ảnh hưởng gì,một đêm thử đi thử lại cũng không có hiệu quả,Triệu Lập cũng buông tha cho loại cố gắng phí công này.

Một tuần kế tiếp,cũng không xuất hiện tình hình như vậy nữa.Thẳng đến thời điểm khai giảng cấp 3,Triệu Lập vẫn không thấy tình hình như vậy xuất hiện nữa.

“Hắc,Triệu Lập,ngày nghỉ trôi qua thế nào?”.Cường Ni và hai người khác học cùng lớp, vây quanh Triệu Lập hưng phấn hỏi hắn về cảm thụ của ngày nghỉ vừa rồi.Gác một tay lên đầu vai Triệu Lập, Triệu Lập cũng không chút nào để ý.

“Rất tốt, còn các ngươi thế nào?”Vừa liếc mắt là biết tên này chính là đang khoe mẽ với mình, Triệu Lập cho bọn hắn cơ hội nhưng sẽ không vì vậy mà dao động với lựa chọn của mình.

“Chậc chậc, ngươi biết không, tu luyện Cự lực thuật có cảm giác quá tuyệt vời” Cường Ni thập phần khoa trương chỉ lên cánh tay của mình,vén tay áo lên thực hiện 1 chuỗi động tác hoa mỹ. ”Nhìn xem,mới hai tháng thời gian ta đã cảm thấy được lực lượng tăng gấp đôi!” Đương nhiên đây chỉ là khoa trương, một tháng thời gian quyết không thể nào có được hiệu quả khủng bố như vậy.

“Biến, mày đúng là chỉ giỏi nổ. ”Chính là ba người học cùng lớp đứng phía trong đồng thời vươn ngón giữa về hướng Cường Ni. Cường Ni này da mặt vốn dày nên rất thờ ơ, lại tiếp tục biểu diễn những động tác hoa mỹ của mình ra khoe với mọi người chung quanh.

Sau khi tan học,Triệu Lập còn đi một chuyến tìm giáo viên hướng dẫn, hắn đối với việc Triệu Lập kiên trì như vậy rất thưởng thức, còn cổ vũ cho hắn rất nhiều. Nhưng, do hắn còn có tân sinh phải hướng dẫn, hơn nữa là lần chỉ đạo đầu tiên, nên hắn chỉ ăn vội vàng cũng không có nhiều thời gian chỉ điểm cho Triệu Lập.Triệu Lập cũng chỉ biết vội vàng cáo từ rời đi.

Chương trình học một ngày kết thúc,Triệu Lập cơ bản là đã đem toàn bộ những người học chung xem xét một lần.Thoạt nhìn,tất cả những người cùng học chung quanh đều đã bắt đầu tu luyện công pháp cấp một, chỉ có một mình Triệu Lập là vẫn kiên trì tu luyện Kiện thể thuật.

Trong lớp ngoài hắn ra ai cũng tò mò về một Triệu Lập quái thai như vậy. Những người có quan hệ tốt với Triệu Lập thì đứng ra khuyên nhủ Triệu Lập không nên cố chấp, buông bỏ ý niệm ngu xuẩn trong đầu đi. Những người không có quan hệ tốt thì bắt đầu châm chọc, khiêu khích hắn.

“Quái, ta không biết bạn học Triệu Lập đây là định tu luyện loại thần thông gì?”Thanh âm làm mọi người chán ghét vang lên.

Triệu Lập nghe thấy vậy liền lập tức cãi lại:”Từ Tuấn, chuyện của ta không cần ngươi phải lo. ”Từ Tuấn cũng là một người học cùng lớp với Triệu Lập, nhưng nguyên nhân do Lý Mộng Điệp nên luôn nhằm vào Triệu Lập. Hiện tại Lý Mộng Điệp đã rời đi nhưng quan hệ giữa 2 người càng ngày càng kém, vẫn không cải thiện được chút nào.

“Phế vật chính là phế vật, cả bạn gái cũng không dám thổ lộ,ngay cả chuyện luyện công cũng chỉ là phế vật. ”Từ Tuấn gặp được cơ hội liền vận dụng tính toán nhằm đả kích Triệu Lập: ”Ngay cả công pháp bậc một cũng không dám luyện tập, không thể luyện tập, vậy không phải phế vật thì là cái gì? ”Thật ra Từ Tuấn trước đó đã từng thổ lộ nhiều lần nhưng mỗi lần đều bị Lý Mộng Điệp cự tuyệt trực tiếp, ngay cả một cơ hội cũng không có, Từ Tuấn vẫn đem chuyện này quy nguyên nhân là do Triệu Lập.

"Câm miệng” bị người như vậy mắng, Triệu Lập đương nhiên cũng phải nổi nóng lên:”Ngươi nghĩ ngươi là ai” Trước kia Triệu Lập vốn chẳng muốn phản ứng Từ Tuấn,nhất là biết phía sau mình có bí mật, nên vẫn tâm tư cẩn thận,không có hướng về bên này nghĩ tới,không nghĩ người này ngang nhiên công khai khiêu khích mình. Có thể nhẫn nhưng há có thể chịu nhục.Triệu Lập tâm tư kín đáo, cũng không phải tùy tiện nhường nhịn người, lập tức đứng lên đối chọi gay gắt.

Triệu Lập từ khi vào cấp ba, rất ít khi nóng giận nhưng lần này nội tâm đang phiền muộn còn thêm bị người cố ý khiêu khích, rốt cục cũng bộc phát ra:”Ngươi không phải là luyện vài ngày là xong công pháp bậc một sao, ngươi cho như vậy đã là thiên hạ đệ nhất cao thủ phải không?Nếu như ngươi không phải là phế vật, có bản lĩnh thì cùng ta quyết đấu một trận!”

“Đấu cái gì?” Từ Tuấn quả nhiên mắc mưu, lúc trước đã nghĩ là sẽ khiêu khích Triệu Lập, nhưng bởi vì Triệu Lập căn bản không để ý tới hắn, cho nên chưa từng có cơ hội như hiện tại. Hơn nữa, trong trường mọi người căn bản trình độ không sai biệt lắm, cho dù là đánh nhau, Từ Tuấn cũng không nhất định sẽ chiếm thượng phong. Quần chiến? Từ Tuấn càng không dám thử.

Hiện tại lại do chính Triệu Lập đưa ra ý kiến, vừa hay lúc Từ Tuấn tu luyện Cự Lực thuật đã được một tháng, mà Triệu Lập lại vẫn như cũ, chỉ tu luyện Kiện Thể thuật, ưu thế rõ ràng như vậy đúng là cơ hội tốt, không phải lúc nào cũng gặp được.

Từ Tuấn hưng phấn nhưng chưa bao giờ nghĩ tới, chính mình tu luyện Cự Lực thuật hơn một tháng, so với Triệu Lập tu luyện Kiện Thể thuật chỉ nhanh hơn bốn lần so với phàm nhân, hiệu quả sẽ có nhiều bất đồng. Đương nhiên hắn vĩnh viễn không biết được mấu chốt trong đó.



Triệu Lập cũng lo lắng muốn biết về vấn đề đó, cho nên mới nương theo cơ hội khiêu khích của đối phương để đưa ra ý tưởng đánh giá. Bởi vì bản thân có một bí mật, ngày thường phải lo lắng che giấu. Nhưng Triệu Lập thấy bản thân mình có chút vụ lợi và lợi ích. Không biết từ khi nào bản thân làm việc theo cảm tính, cũng không còn bao nhiêu thời gian nữa là có thể buông lỏng tâm tư rồi.

“Đánh tự do,1 chọi 1!”Cho dù là tu hành qua Cự Lực thuật, cũng không thể đánh nhau ở thời điểm vận hành công phu, 1 tháng thời gian ngắn ngủi cùng lắm chỉ cải thiện 1 chút lực lượng thân thể. Triệu Lập đương nhiên sẽ lựa chọn loại phương thức ổn thỏa này, đồng thời giáo huấn tên đáng ghét này cũng để hiểu biết thêm một chút về bí mật trên người mình.

“Tốt!”Từ Tuấn quá vui mừng: ”Đi,tới sân huấn luyện của trường học quyết đấu! ”Nói xong, dẫn đầu đoàn người cùng với 2 người bạn bỏ đi trước.

“Có muốn ta thay ngươi giáo huấn hắn không? ”Cường Ni thân thể có thể so với Triệu Lập, so với Từ Tuấn mạnh hơn rất nhiều, thân hình cường tráng của người phương Tây biểu lộ ra không sót 1 chút nào. Ngày thường,cũng chỉ có Cường Ni có quan hệ tốt nhất với Triệu Lập, cũng như hiện tại Từ Tuấn khiêu khích, tự nhiên cũng cùng chung mối thù.

“Cám ơn ngươi,Cường Ni,bất quá lần này là do ta tự mình quyết đấu! ”Triệu Lập nhận thấy Cường Ni khuyên can cũng là thật lòng,cũng hướng về phía bên kia đi đến.

Loại chuyện này tất nhiên không dám cho các thầy cô biết, chỉ có thể tiến hành vào giờ giải lao hay giờ nghỉ mà thôi vì có rất ít người tới sân huấn luyện vào thời gian này, bất quá lần này là một trận khiêu chiến, cho nên cũng phải làm sao cho có hình thức một chút.

“Trước tiên là nói về luật, Johnny ngươi cũng không thể xằng bậy.” Johnny lợi hại nhất là chỉ đạo mọi người,Từ Tuấn cũng phải đề phòng trước. Nếu không, hắn cũng không dễ dàng ứng chiến.

“Ngươi đúng là đồ hèn nhát!” Johnny thấp giọng mắng 1 câu: ”Lão tử ở lại đây nhìn.” Một bên mắng, một bên lại đưa cho Triệu Lập 1 cái bao tay. Đây là quy củ khi lên đài, ít nhất sẽ không làm đối thủ trọng thương quá nặng, nếu ở trong trường mà xảy ra chuyện không may thì tất cả mọi người đều sẽ đứng ra đòi công đạo.

“Giúp ta ghi lại tốc độ phản ứng của ta.” Lên đài trước,Triệu Lập nhẹ giọng dặn dò Johnny một câu, tiếp đó đứng đối diện Từ Tuấn.

Hai học sinh, để giải quyết tranh cãi đương nhiên trong đó một người có tâm lý khiêu khích, một người có ý định thí nghiệm, cả hai đều có ý định riêng, vì vậy khi lên đài cả hai đều đem quy tắc vứt qua một bên mà lao vào loạn đả.

Đương nhiên nếu trông chờ vào 2 học sinh chưa từng trải qua huấn luyện chuyên nghiệp, chỉ mới được dạy qua ở trong giờ thể dục một hai lần mà hy vọng bọn họ quyết đấu một cách nghiêm chỉnh là chuyện không thể .

Bất quá, hiện tại, nắm tay rắn chắc của Triệu Lập đấm vào khuôn mặt tuấn tú của Từ Tuấn tạo nên một hồi kinh ngạc, khác xa so với Từ Tuấn đấm Triệu Lập với lực tương đương thì thương tổn ít hơn rất nhiều.

Vô luận thế nào Từ Tuấn cũng không làm sao hiểu được,vì sao mình tu luyện qua Cự Lực thuật, đánh vào đầu Triệu Lập nhưng hắn có thể chịu đựng được, mà khi Triệu Lập đánh vào đầu mình lại tạo thành thống khổ kịch liệt như vậy?

Khó hiểu, không tin, kinh ngạc, cơ hồ vô số ý niệm lóe lên trong đầu Từ Tuấn, Từ Tuấn có vẻ thất thần trông phút chốc. Đương nhiên trong phút chốc Từ Tuấn thất thần này,Triệu Lập lại đánh vào đầu hắn vài lần.

Cự Lực thuật tuy rằng có thể gia tăng lực lượng cơ thể, nhưng cũng cần trải qua một thời gian dài, nhất là mọi người vừa mới từ trụ cột Kiện Thể Thuật chuyển qua công pháp cấp một, chỉ trong vòng một tháng tự nhiên cũng chưa có hiệu quả rõ rệt gì.

Kiện Thể thuật cũng có tác dụng tăng cường thể chất con người, chẳng qua không giống như Cự Lực thuật chủ yếu đề cao thể chất con người, mà là chia đều tăng cường các loại tố chất như lực lượng,tốc độ, sự phản ứng, năng lực, sự mềm dẻo….

Trong 2 năm đầu Triệu Lập cẩn thận khống chế tốc độ luyện tập cho nên tốc độ tu luyện so với mọi người không sai biệt lắm, nhưng trong 2 tháng nghỉ này,Triệu Lập chưa bao giờ gián đoạn việc tu hành Kiện Thể thuật. Điều này khiến cho đơn thuần xét về mặt lực lượng, Triệu Lập cũng không hề kém Từ Tuấn là mấy.

Nhưng tự do vật lộn, không chỉ so về lực lượng mà còn so về tốc độ phản ứng thiếu 1 thứ cũng không được.Từ Tuấn tu luyện Cự Lực thuật đương nhiên sẽ bỏ qua tu luyện Kiện Thể thuật, đương nhiên về phương diện tăng trưởng thì xa xa không bằng Triệu Lập.

Lúc mới bắt đầu,còn có thể dựa vào lực lượng để chiếm 1 ít thượng phong, nhưng Triệu Lập biết rõ Từ Tuấn chỉ là con hổ giấy, về sau,lập tức thoải mái rất nhiều.



Tuy có thể nhẹ nhàng đánh bại Từ Tuấn nhưng Triệu Lập lại không làm như vậy. Khó có cơ hội có người khiêu khích hắn, là 1 cái bia ngắm tốt nhất cho hắn kiểm nghiệm mình và người khác chênh lệch như thế nào.Tuy rằng nếu muốn thì Triệu Lập vẫn có thể tìm Johnny nhưng hắn không làm vậy.Từ Tuấn tự mình tìm tới cửa là cơ hội thích hợp nhất.

Trên thực tại thí nghiệm phản ứng trên thân thể mình,tuy rằng do phân tâm nên cũng bị trúng vài đòn,nhưng Triệu Lập cũng không cam chịu yếu thế mà phản đòn trở lại.

Theo chỉnh thể mà nói thì Triệu Lập chiếm rất nhiều ưu thế, nhưng Từ Tuấn bất luận thế nào cũng không có nghĩ tới. Hắn tưởng rằng,chính mình tu luyện công pháp bậc 1,Triệu Lập vẫn còn tu luyện Trụ Cột Luyện Thể thuật,theo chênh lệch rõ ràng đó mà hắn sẽ dễ dàng đạt được mục tiêu lăng nhục Triệu Lập trước lập đám đông học sinh. Bất quá, theo hiện tại hắn có chút không cam lòng.

Nhưng những vết đau nhức trên đầu, trên mặt cùng với trên thân thể truyền đến sự đau đớn làm cho Từ Tuấn hiểu rằng đây không phải là ảo giác, mà là chính mình đang bị tên đáng ghét kia đánh một trận.

Càng về sau,Từ Tuấn đã hoàn toàn không còn khả năng chống đỡ, chỉ có thể dùng tay che đỡ những vị trí trọng yếu trên người, không ngừng chuyển động thân thể, càng ngày càng thường xuyên tránh né thế công của Triệu Lập.

“Dừng tay!”

Xa xa truyền đến tiếng hét lớn làm cả 2 đều dừng động tác lại. Triệu Lập nhìn thoáng về phía xa tinh tinh nam, chỉ đạo lão sư đang hướng về phía này đi tới, trong lòng căng thằng, hỏng rồi!

Chính bản thân mình chỉ lo xả giận trong lòng mà quên che giấu thực lực, những đòn tấn công này tuy đã đánh bại Từ Tuấn, nhưng động tác của mình đã bị giáo viên hướng dẫn nhìn thấy, không biết sẽ gây ra phiền phức gì nữa đây.

“Vì cái gì đánh nhau?” Chỉ đạo lão sư gằn giọng, ngữ khí thập phần nghiêm khắc.

“Lão sư,chúng ta không có đánh nhau chỉ là cùng nhau đánh giá, người xem chúng ta đều đeo bao tay phòng hộ!” Triệu Lập cười hì hì nhưng trên đầu lại có 1 cục u làm cho nụ cười này trông rất khó coi. Một bên giải thích, một bên ôm lấy bả vai Từ Tuấn, ra vẻ rất thân thiết. Đương nhiên cũng không quên dùng lực cánh tay, nhắc nhở Từ Tuấn không nên bại lộ.

Từ Tuấn cũng đuối lý, cũng bị chỉ đạo lão sư nhìn thấy kết cục, chỉ có thể phối hợp diễn với Triệu Lập, cười khan vài tiếng: ”Đúng vậy,lão sư,chúng ta cũng chỉ cùng nhau đánh giá thôi.” Những vết xanh tím trên mặt làm cho nụ cười của hắn vô cùng khó coi.

Chỉ đạo lão sư nhìn qua Từ Tuấn và Triệu Lập vài lần, lúc này mới thoáng lộ ra nụ cười: ”Tốt lắm,đánh giá, thoạt nhìn hình như cũng không phân ra thắng bại?”

“Đúng vậy, đúng vậy!” Triệu Lập cùng với Từ Tuấn đều gượng cười gật đầu: ”Chằng phân biệt được thắng bại, ha ha!”

“Học hơn 1 tháng Cự Lực thuật liền cho mình là bất khả chiến bại sao?” Rồi đột nhiên ngữ khí của chỉ đạo lão sư tăng thêm: ”Chỉ biết đi khắp nơi khiêu khích, cậu cho rằng mình đã mạnh hơn so với ng chỉ tu luyện Kiện Thể thuật sao?”

Đối diện lão sư, Từ Tuấn khuôn mặt tuấn tú vặn vẹo, nhưng lại không dám cãi lại, chỉ có thể cúi đầu ai oán.

“Cuồng vọng tự đại, ếch ngồi đáy giếng!” Cho 2 câu thành ngữ xong ,lão sư đem công kích nhắm vào Triệu Lập: ”Còn ngươi,liên tục tu hành Trụ Cột Kiện Thể thuật trong vòng nửa năm, tuyệt đối so với tu hành một tháng công pháp bậc một mạnh hơn không ít,ta cũng không tin ngươi không rõ lý luận này.”

“Vâng, vâng!” Triệu Lập không dám phản bác, chỉ có thể gật đầu.

“Chẳng lẽ ngươi cố ý khi dễ người?”

Trước câu nói chụp mũ của lão sư, Triệu Lập chỉ có thể vội vàng lắc đầu phủ nhận: ”Làm sao như vậy được, lão sư, chỉ là đánh giá mà thôi!!

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện bách hợp
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Tan Biến Thời Không

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook