Tan Biến Thời Không

Chương 4: Đề nghị của Lão Sư. (1+2)

Nhâm Oán

13/04/2013

" Các em học sinh , đừng cho là chúng tôi không biết các em lén lút gia tăng thời gian luyện tập " Nam giáo viên như con tinh tinh đứng trên khán đài vỗ tay một cái, đem toàn bộ sự chú ý của học sinh tập trung lại đây. Bất quá, sau khi nghe được những lời nói của tinh tinh này, tất cả học sinh đều chột dạ cúi đầu xuống.

Ánh mắt của tinh tinh nam quét quanh hội trường, liền thấy tất cả học sinh đều cúi đầu xuống. Trong đó cũng có cả Triệu Lập, hắn không muốn làm cho người khác chú ý tới mình, nên cũng giả bộ cúi xuống. Loại cảm giác ra vẻ lãnh đạo này khiến cho tinh tinh nam khoái trá.

" Nhưng mà ... " Hiếm khi tinh tinh nam lại nói chuyện như vậy, các học viên đều đoán già đoán non, cũng không biết có sự việc gì xảy ra, tất cả kinh ngạc ngẩng đầu nhìn giáo viên chỉ đạo này .

" Tiến độ tu luyện của các em đều nằm trong tay chúng ta, cũng không có người nào tu luyện quá mức. Vì vậy, lần này tôi bỏ qua cho các em " Tinh tinh nam vừa nói xong, các học viên nhất thời cảm thấy vui vẻ, cao hứng, phấn khởi hét vang lên .

" Vạn tuế, thầy giáo vạn tuế !" (o_O !) Đây chính là âm thanh tự đáy lòng của mỗi người. Vốn dĩ trước kia chỉ cần làm sai một chuyện gì, thì tinh tinh nam sẽ tự mình dạy bảo, lúc đó sẽ phải chịu đựng hình phạt nghiêm khắc, khiến cho những người bị sai phạm phải khắc cốt ghi tâm. Nhưng bây giờ, mọi người phát hiện rằng giáo viên không truy cứu sai lầm này, nên tự nhiên vui vẻ hẳn lên .

" Tốt lắm !" Uy nghiêm của tinh tinh nam vẫn có thừa, chỉ cần nhẹ nhàng hừ lên một tiếng làm cho tốt cả mọi người dừng hoan hô, hoảng sợ nhìn lên giáo viên chỉ đạo.

" Từ hôm nay trở đi, hay là chính xác mà nói thì từ bây giờ trở đi, quá trình tu luyện căn bản của các em sẽ chấm dứt. Kế tiếp, các em có thể lựa chọn một công pháp nhất cấp để tiến hành tu luyện. " Giáo viên hướng dẫn tuyên bố chuyện này.

Quá trình giảng dạy nền tảng cơ sở đã chấm dứt, cuối cùng từ nay về sau mọi người không còn phải nhìn sắc mặt của tinh tinh nam kia mà tu luyện cẩn thận nữa. Mà có thể tự do lựa chọn công pháp tu luyện thích hợp cho bản thân mình, không còn bị hạn chế về thời gian tu luyện nữa, rốt cuộc cũng không cần lo lắng kiện thể thuật căn bản sẽ không xuất hiện sai lầm . Tóm gọn lại một câu, đó là :" Tự Do "

Chính thức lên lớp 11, mọi người mong chờ ngày này rất lâu rồi. Nhưng khi nó tới thì mọi người lại ngơ ngác nhìn nhau, có chút khó tin nhìn lên nam tinh tinh, chỉ sợ ông ta đang nói chơi mà thôi .

" Các em cũng thiệt là, bình thường mỗi ngày không phải tất cả đều muốn tăng cường tu luyện nền tảng hay sao ? Sao bây giờ lại trở thành người câm hết cả vậy ?!" Tinh tinh nam trêu ghẹo đám học sinh một câu, trong lòng hắn cũng cảm thấy vui vẻ. Ít nhất bốn mươi học viên này do hắn đích thân nghiêm khắc quản lý, cũng không có ai xảy ra vấn đề gì, tất cả đều hoàn thành tu luyện cơ sở. Đối với một người giáo viên mà nói, đây cũng là một việc cực nhọc nhất nhưng cũng là việc vui vẻ nhất .

" WOW ! " Rốt cục cũng hiểu được tinh tinh nam không phải đang nói đùa, đám học viên nhất thời reo hò sung sướng, vung tay vỗ bàn vỗ ghế !

Triệu Lập cũng không ngoại lệ, gia nhập vào đám người cuồng loạn này. Tu luyện nền tảng đã hoàn thành, cũng có ý nghĩa rằng từ nay về sau không còn bị giáo viên nghiêm khắc kiểm tra tiến độ tu luyện nữa, rốt cuộc thì mình cũng không phải mỗi ngày khống chế tốc độ tu luyện nữa, rốt cuộc cũng không còn phải lo sợ bị người khác phát hiện mình là một thiên tài nữa, Triệu Lập không vui mới là lạ.

Đợi cho đợt sóng vui sướng này trôi qua, tinh tinh nam lại làm cho mọi người im lặng : "Một bài tập cuối cùng, ngày hôm nay trở về nhà, liền cùng phụ huynh của mình thương lượng một chút phương hướng tu luyện sau này, nhớ rõ, nhất định phải thương lượng cho tốt, tuyệt đối không được tự ý quyết định. "

Chuyện này cũng không phải là chuyện xấu, cũng không phải là bài tập khó khăn gì. Vì vậy, toàn bộ học viên đều gật đầu như gà mổ thóc.

" Cá nhân tôi đề nghị, nam sinh tốt nhất nên lựa chọn Cự lực thuật." Tinh tinh nam vén áo của mình, tạo ra bộ dáng trình diễn cơ bắp của mình, nói : "Như vậy thì mới có khí phách nam tử hán. " Có thể là bữa cuối khóa học, nên cũng cần được thay đổi không khí, tất cả học sinh phía dưới nhịn không được cười rộ lên.

"Tan học , mọi người về thôi !" Tinh tinh nam vỗ tay một cái, tuyên bố tan học :" Một lần cảnh báo cuối cùng, từ lúc bắt đầu tu luyện công pháp nhất cấp, tuyệt đối không nên vượt quá cực hạn tu vi của bản thân mình . "

Bất quá, lời này mọi người đã nghe qua vô số lần, lỗ tai đã sớm chai lì, nên tất cả đều đồng thanh hô lớn một tiếng : " Nhớ rõ !" Sau đó, lập tức giải tán.

Triệu Lập là người cuối cùng đi ra, phát hiện những học sinh khác đã sớm chạy về nhà. Triệu Lập cũng không nóng nảy, dù sao thì cha mẹ hắn tới tối mới trở về, nên thân mình cũng thong thả bước đi.



Chậm rãi thu thập đồ vật này nọ cho xong, mãi một lúc lâu mới chịu đứng dậy đi về. Triệu Lập ngẩng đầu nhỉn thấy tinh tinh nam vẫn còn đứng trong phòng học, nhìn theo bước chân hắn từ từ đi ra ngoài.

Nói thật, giáo viên chỉ đạo tuy nghiêm khắc, nhưng tất cả những chuyện này cũng chính vì tương lai của minh cũng như các bạn cùng lớp. Theo góc độ của người thầy mà nói, càng nghiêm khác một chút thì cũng chính là trách nhiệm của mình. Ông đã làm tròn trách nhiệm của một người giáo viên.

Sau khi hoàn thành khóa học, từ nay về sau ông sẽ không còn dạy đám học sinh này nữa, vì thế nên mới đứng nhìn mọi người rời đi, sau đó mới có thể đi.

Triệu Lập đi đến trước mặt giáo viên chỉ đạo, trịnh trọng hướng tới trước mặt ông vái một hơi dài : " Cám ơn thầy ! "

Trên mặt tinh tinh nam nhất thời xuất hiện vẻ tươi cười chưa bao giờ thấy, gật đầu nói : " Về sau nhớ ngày càng cố gắng hơn ! "

"Vâng, thưa thầy ! " Triệu Lập đáp ứng một tiếng, ma xui quỷ khiến thế nào lại hỏi một câu : " Thưa thầy, thầy có đề nghị gì không ? Về vấn đề tu luyện ? "

" Đề nghị ?" Giáo viên chỉ đạo im lặng một chút, suy nghĩ rồi nói : " Nếu có thể nói, thì em tốt nhất nên đem việc tu luyện cơ bản nâng cao vững chắc một chút. Tuy rằng hai năm thời gian cũng đủ đặt nền móng, nhưng loại kiện thể thuật này, nếu bỏ chút thời gian tu luyện, cũng rất tốt. Đây chỉ là kinh nghiệm cá nhân, em có thể tham khảo thêm ."

" Vâng, thưa thầy !" Triệu Lập lại thập phần tôn kính, hướng giáo viên nói : " Chào thầy ! Hẹn gặp lại ! "

" Hẹn gặp lại ! Nhóc con, nhớ phải cố gắng tu luyện đó !" Chờ Triệu Lập bước ra khỏi phòng, giáo viên chỉ đạo mới bắt đầu đi ra ngoài.

Chậm rãi đi về nhà, dọc trên đường về cũng không thấy Johnny đâu, chắn hẳn đã sớm về tới nhà thương lượng với cha mẹ hắn rồi. Triệu Lập không chút vội vã, nhàn nhã lên xe, nhàn nhã xuống xe, từ từ bước về nhà. Hắn vốn là đang hưởng thụ loại cảm giác đạt được tự do này.

Buổi tối, Triệu Lập đem trong lời nói của giáo viên hướng dẫn nói lại cho cha mẹ một lần, sau đó cùng với cha mẹ thương lượng nên học tiếp cái gì bây giờ. Cha mẹ hắn đều là cao thủ thất cấp, tự nhiên biết cái nào là đúng, cái là hợp lý.

" Thầy giáo theo lời con nói, cũng có chút đạo lý. " Cha gật gật đầu : " Chúng ta trước kia cũng không được ai nói qua, cho nên vừa tu luyện nền tảng xong, liền lập tức tu luyện công pháp nhất cấp ngay. Về phần công pháp nhất cấp, con có suy nghĩ thế nào ? "

" Con dự tính tu luyện Cự lực thuật, Nhu nhận Thuật cùng với Cương thể thuật ! "Triệu Lập thành thành thật thật trả lời, dù sao hắn cũng hạ quyết tâm nhập ngũ, mà những thứ này đều là thứ cần thiết trong quân đội.

" Con cũng đã lớn rồi, chính mình phải tự quyết định đi " Đối với lựa chọn của Triệu Lập, cha hắn không nói thêm gì : "Bất quá, đề nghị của thầy giáo con cũng nên thử một chút, có lẽ sẽ tốt. Nền tảng tu luyện vững chắc, cũng không phải là một chuyện xấu, công pháp nhất cấp có thể trì hoãn lại nữa năm rồi tiếp tục tu luyện, cũng không phải chậm trễ gì ."

" Vâng, thưa cha ! " Quay đầu nhìn thấy mẹ mình không có ý kiến gì khác, Triệu Lập liền đáp ứng.

Trên cơ bản, trừ những lần nói chuyện cần thiết, thì cha mẹ cũng rất ít khi hỏi đến việc học của Triệu Lập. Thứ nhất là bọn họ bận nhiều công việc nghiên cứu, thứ hai là biểu hiện của Triệu Lập cũng tốt, học tập ưu tú, cũng không gây ra chuyện gì, nên họ rất yên tâm.

Đêm đó, Triệu Lập đã bắt đầu gỡ bỏ trói buộc tu luyện của chính mình. Cái cảm giác tâm hồn không còn chịu gánh nặng của việc tu luyện làm cho tâm tình Triệu Lập vui sướng thiếu chút nữa cười ra tiếng.



Tu luyện chín vòng chu thiên, Triệu Lập chỉ hoàn thành trong vòng chưa đầy một giờ. Từ trong nhập định tỉnh lại, Triệu Lập phát giác toàn thân khoan khoái, không có chút mệt mỏi nào. Ngày hôm nay không còn phải lo lắng bị người khác phát hiện nữa, Triệu Lập nhịn không được, lại tiếp tục tu luyện chín vòng chu thiên nữa.

Vốn dĩ mỗi ngày hắn nhiều nhất chỉ hành công một lần, cũng không tới một giờ. Hơn nữa mỗi tuần chỉ cố ý tu luyện hai ngày, tránh cho năng lực bản thân tiến lên quá cao . Dù vậy, tốc độ tu luyện của Triệu Lập cũng bằng với đám bạn học cùng lớp. Dựa theo tình hình hắn biết được, giống như của Johnny, thì mỗi ngày bọn họ đều tu luyện ba giờ.

Sau khi hoàn tất chương trình lớp 11, tự nhiên sẽ có một kỳ nghỉ xả hơi. Rồi sau đó mới tiến thêm một bậc nữa. Trong kỳ nghỉ này, Johnny đã nhiều lần khoe thành quả tu luyện theo công pháp nhất cấp của mình, tuy rằng hắn chỉ mới có tiến hành trong vài ngày, nhưng không nhịn được mà khoe khoang với Triệu Lập.

" Hắc, Triệu Lập, tại sao cậu còn chưa đăng ký chọn công pháp mới ?" Sau khi biết được quyết định của Triệu Lập, Johnny cũng không nói gì thêm : "Tu luyện kiện thể thuật để làm gì ? Cậu không biết, tu luyện công pháp bậc một, tốc độ gia tăng chân khí so với kiện thể thuật là gấp đôi đó !Cái loại cảm giác này, thật sự rất ... " Ánh mắt Johnny híp lại, tựa hồ đang diễn cảm cảm giác hưởng thụ của mình, khiến cho Triệu Lập nhìn thấy cũng phải phát run .

So sánh với tu luyện công pháp cơ sở, thì bất kể là hiệu quả, cảm giác tu luyện, hay thành tựu đạt được, thì công pháp nhất cấp đều cao hơn nhiều so với kiện thể thuật. Dù sao thì nó cũng là công pháp cơ sở, mọi người cũng hiểu điều này, giáo viên chỉ đạo đã hướng dẫn từng bước cũng không có uổng phí, ít nhất cũng làm cho mọi người có ý niệm tu luyện đột phá cảnh giới trong đầu .

Các bạn học của Triệu Lập đều bắt đầu tu luyện công pháp nhất cấp, chỉ còn mình hắn một người còn kiên trì tu luyện kiện thể thuật. Nếu như là người thường, giống như đám người Johnny đã không kìm nỗi hấp dẫn mà tu luyện công pháp nhất cấp rồi, nhưng Triệu Lập thì không.. Mặc dù là tu luyện kiện thể thuật đơn giản nhưng chân khí của Triệu Lập cũng không chậm hơn bọn hắn tu luyện công pháp nhất cấp cả. Hơn nữa kiện thể thuật còn có một đặc điểm, tuyệt đối không bị tẩu hỏa nhập ma.

Trong kỳ nghĩ, việc tu luyện của Triệu Lập đã thay thế giấc ngủ của hắn. Triệu Lập biết những người khác khẳng định cũng đều như vậy cả, mười mấy năm qua luôn là trẻ vị thành niên, nay lại được một kỳ nghĩ dài ngày, lại còn được tiếp xúc với công pháp cao cấp, không tu luyện mới là lạ đó ! Những cao thủ thì không cần phải nói, giống như cha mẹ của Triệu Lập, cũng rất ít khi đi ngủ. Ngay cả việc trở về nhà mỗi ngày, cũng chỉ ăn uống nghỉ ngơi, đi vệ sinh rồi lấy việc tu luyện thay vì đi ngủ.

Bọn họ đều là cao thủ thất cấp, nhưng đã mười năm nay đã không có đột phá nào. Càng lên cấp cao, thì loại đột phá bình cảnh càng thêm khó khăn. Nhưng dù thế, thì bọn họ so với những người bình thường đạt đến lục cấp thì cũng cao hơn một bậc. Kiến thức tự nhiên cũng rộng rãi hơn, tự nhiên có cái nhìn nhận sâu sắc về vấn đề. Vì vậy đề nghị nên tu luyện thêm công pháp cơ sở của thầy giáo, bọn họ cũng gật đầu đồng ý.

Bất quá, Triệu Lập vẫn tương đối cẩn thận, dành nhiều thời gian lên inte tìm đọc kinh nghiệm tu luyện, sau đó Triệu Lập phát hiện ra, có rất nhiều người đều giống như giáo viên chỉ đạo vậy, đặc biệt tăng thêm thời gian tu luyện nền tảng. Một người tu luyện lâu nhất cũng tới mười năm, cũng vì vậy nên mới có những lời nhận xét tâm đắc.

Bản nhận xét này, Triệu Lập đã nghiên cứu nhiều lần. Trong đó nói : Gia tăng thời gian tu luyện nền tảng, thì khi tu luyện cấp một, cấp hai sẽ tăng thêm hiệu quả, bất luận là tốc độ tu luyện hay chất lượng chân khí đều tăng cao. Nhưng sau khi tu luyện tới cấp ba thì sẽ khác, hiệu quả như vậy cũng dần dần biến mất. Ở những cấp bậc sau đó thì tốc độ tu luyện hay chân khí cũng ngang bằng với người khác.

Hay nói cách khác, thì loại phương pháp này cực kỳ hữu hiệu, nhưng chỉ duy trì tu luyện đến công pháp cấp 3 mà thôi. Đối với người thường mà nói, thì chỉ cần thời gian hai năm là tu luyện tới công pháp cấp 3 rồi. Cho nên chỗ tốt tuy là có, nhưng cũng không thể hấp dẫn mọi người được. Hơn nữa, nếu dùng thời gian tu luyện cơ bản mà tu luyện những công pháp khác, thực tế thời gian bỏ ra cũng xấp xỉ như nhau, nên cũng không đáng phải tu luyện công pháp cơ bản kia.

Nhưng đối với Triệu Lập mà nói, thì duy trì tu luyện Kiện thể thuật chí ít cũng có vài chỗ tốt. Chính là có thể che giấu bí mật về tốc độ tu luyện của mình. Sau này vào trong quân đội, sẽ học công pháp gia tăng tốc độ tu luyện, nếu tu vi bản thân thăng tiến nhanh cũng không còn là lý do để người khác nghi ngờ nữa. Đây cũng là nguyên nhân mà Triệu Lập có thể trong thời gian dài không chịu tu luyện công pháp nhất cấp như những bạn học khác.

Trong suốt một tháng nghỉ ngơi, Triệu Lập đều tu luyện Kiện thể thuật, ngoại trừ ăn cơm cũng nhưng thời gian giải quyết sinh lý bản thân ra, thì Triệu Lập đều tu luyện điên cuồng. Một tháng hắn toàn lực tu luyện, có lẽ bằng với người khác khổ tu ba bốn tháng.

Bất quá, làm cho Triệu Lập băn khoăn trong lòng. Đó chính là, mỗi lần tu luyện xong chín chu thiên thì nhất định phải dừng công, việc nghĩ liên tục trong quá trình tu luyện làm cho Triệu Lập cảm thấy khó chịu. Đang luyện công nhàn nhã, Triệu Lập bắt đầu suy nghĩ làm thế nào để đột phá hạn chế này. Dù sao cũng là kiện thể thuật, công pháp cơ bản, sẽ không gây ra những sai sót quá lớn.

Căn cứ vào tìm kiếm của Triệu Lập, từng có số ít người có cùng ý tưởng như Triệu Lập nhưng tất cả đều thất bại. Kiện thể thuật được hơn mười vị cao thủ trải qua mấy chục năm nghiên cứu, nên rất an toàn và tin cậy, không có tác dụng phụ. Ai cũng gia tăng thêm một chu thiên để lấy căn cơ, nhưng không ai có thể đột phá hạn chế này.

Lúc trước, Triệu Lập vừa lúc còn luyện công thì trong quá trình đình chỉ tu luyện, cũng đã thử qua vài lần. Nhưng chỉ vừa xong chín vòng chu thiên thì thân thể tự nhiên có phản ứng, tự động dừng việc luyện công. Mặc dù như thế nhưng cũng không tổn hại tới tu vi bản thân .

Hiểu được điều này, Triệu Lập càng không có chút cố kị. Trong thời gian ngày nghỉ, bất cứ ngày hay đêm, hắn đều tiến hành tu luyện.

Liên tục như vậy trong nửa tháng, trong một lần ngẫu nhiên Triệu Lập từ trong trạng thái tu luyện tỉnh lại. Hắn phát hiện trong lúc tu luyện, đột nhiên tiến vào một trạng thái mơ hồ. Trạng thái vô thức này khiến cho Triệu Lập kinh hãi.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện sắc
Vạn Cổ Thần Đế
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Tan Biến Thời Không

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook