Tan Biến Thời Không

Chương 3: Âm thầm che giấu. (1+2)

Nhâm Oán

13/04/2013

Che giấu bí mật to lớn trong thời gian dài đúng là một gánh nặng, bất quá nếu bí mật này liên lụy đến cuộc sống tự do hơn nửa đời sau của chính mình, cho dù trả một giá lớn cũng chẳng sao .

" Hắc, Triệu Lập, làm thế nào trong lần thi này, cậu lại đạt hạng ba vậy ? " Johnny cực kỳ không hiểu, thời gian học tập của tất cả mọi người đều giống nhau, làm cách nào mà mỗi lần Triệu Lập luôn duy trì vị trí thứ ba trước gã như vậy ? Hay là nói, lần nào Triệu Lập cũng đứng hạng ba, cũng không phải cao nhất nhưng cũng không đứng ở phía sau quá sâu .

Tuy rằng mình đã cố gắng duy trì trạng thái tu luyện bình thường mỗi ngày rất là vất vả, thế nhưng nó cũng mang lại cho mình vài chỗ tốt . Thời gian còn thừa làm cho Triệu Lập có thêm nhiều cơ hội học tập hơn so với các bạn học khác, vì thế, từ khi bắt đầu vào khóa học thì thành tích học tập của hắn đã luôn vượt lên phía trước.

" Tiến độ tu luyện thể chất của cậu tới đâu rồi ?!" Trên đường đi học về, tất cả mọi người đề sử dụng xe bus để đi lại trong thành phố, cho dù chỉ đứng sau một hạng thôi, nhưng Johnny vẫn luôn quan tâm tới việc học của Triệu Lập, hắn nhìn chung quanh một hồi rồi mới len lén hỏi.

Triệu Lập cảm thấy cả kinh, trong lòng liền nảy sinh cảnh giác : " Như mọi khi mà thôi , cũng không tốt không xấu gì, mà tại sao lại hỏi vậy ?" Chẳng lẽ Johnny đã phát hiện ra bí mật của mình ?

" Nói nhỏ với cậu nè, tớ mỗi ngày đều tăng thêm một giờ tu luyện. " Johnny nhìn thấy chung quanh không có ai, mới tiến đến bên tai Triệu Lập, nhẹ nhàng nói một câu.

" Cậu không muốn sống nữa sao ?" Triệu Lập kinh hãi, Johnny này chính là bạn bè từ nhỏ tới lớn của mình, hiện tại người phương đông và phương tây sống lẫn lộn với nhau, không còn phân biệt chủng tộc nữa. Johnny nói như thế, thì theo như lời căn dặn của giáo viên, đó là một chuyện rất nguy hiểm .

" Dừng, đừng có nghe con tinh tinh đó nói nghiêm trọng hóa vấn đề lên " Johnny vung tay, không thèm quan tâm chút nào nói : " Chỉ là kiện thể thuật mà thôi, cơ sở căn bản càng vững chắc bao nhiêu thì sau này tu luyện càng nhanh chóng bấy nhiêu. Cậu cũng không phải không biết chuyện đó, trong đám bạn học của chúng ta, đa số đều làm như thế cả, chỉ có bản thân cậu là tuân thủ theo cái quy định ngu ngốc của con tinh tinh kia mà thôi ."

Johnny nói xong, giống có chút không tin Triệu Lập, nhìn từ trên xuống dưới đánh giá hắn một trận nói : " Thành thật khai báo, cậu có phải hay không cũng âm thầm tăng cường tu luyện thêm ? Nếu không, làm sao trong mỗi kì thi, tiến độ so với chúng tớ không sai biệt tí nào vậy ?" ( Y hệt như học thêm @@! )

" Hắc hắc. "Triệu Lập cũng không biết nên nói cái gì, chỉ có thể cười gượng hai tiếng cho qua chuyện. Johnny cũng làm bộ ta là một người hiểu chuyện, vỗ vỗ bả vai Triệu Lập, không nói tới chuyện này nữa.

" Tớ dự định sẽ tu luyện cự lực thuật và cương thể thuật, còn cậu có dự tính sẽ tu luyện thêm cái gì chưa? "Johnny thay đổi vấn đề, bàn bạc về việc tu luyện sau này.

Triệu Lập cũng không biết trả lời như thế nào, chỉ đành cười cười trả lời qua loa: " Mình còn chưa có xác định nữa, phải cùng với cha mẹ thương lượng một chút. "

Tuy rằng không nói gì thêm, nhưng trong lòng Triệu Lập vẫn thập phần cẩn thận. Triệu Lập cũng không có ý định giảm bớt thời gian tu luyện cái cơ bản nhất - kiện thể thuật, vẫn tiếp tục duy trì như cũ. Cùng với những bạn học trong trường cũng không khác biệt gì lắm, chính là loại người được cho là bình thường nhất. Cố gắng không phải nổi trội nhất, lại càng không phải là người ngu ngốc gì.

Chẳng còn cách nào khác, vì trong mấy năm nay, trường trung học cố gắng việc đào tạo nền tảng căn bản cho việc tu luyện, trường cũng không muốn xảy ra những chuyện không hay. Vì vậy trong khoảng thời gian tu luyện nền tảng này, nhất định phải giáo viên giám sát việc tu luyện của mỗi học viên mỗi tuần, ghi vào bản ghi chép cụ thể. Nếu như không muốn xuất hiện những tình huống dị thường, thì tình trạng này cần được duy trì cho hết một năm học mới chấm dứt.

Đương nhiên, tình huống dị thường chỉ xảy ra trong quá trình tu luyện. Một học viên đột nhiên có tốc độ vượt xa hơn những học viên bình thường khác, thỉ người này sẽ được kiểm tra đánh giá lại một lần. Từ kết quả này mà nhận định học viên này có được tiến vào trường năng khiếu hay không. Dù sao, vấn đề tu luyện bình thường cũng không phải là bất định, bỗng nhiên một ngày nào đó xuất hiện một đứa ngốc có tốc độ tu luyện vượt xa những người khác thì cũng không phải là chuyện không thể.

Sự cẩn thận của Triệu Lập cũng chính là vì chuyện này, cũng không phải vừa mới bắt đầu tu luyện liền có thể che giấu được, chí ít thì cũng đởi qua một năm mới được. Sau khi cơ bản đã hoàn thành xong việc tu luyện kiện thể thuật, thì có thể tiếp tục tu luyện những công pháp cao hơn .

Không nghĩ tới Triệu Lập tuy rằng cực kỳ cẩn thận, vậy mà cũng cùng với học viên khác có tốc độ ngang nhau. May mắn là mọi người cũng cho rằng hắn lén lút tăng thời gian tu luyện, nên cũng không ai nói gì. Nhưng cho dù vậy, Triệu Lập không khỏi đổ mồ hôi lạnh. Nếu tất cả mọi người chăm chỉ, thì chính mình chút nữa cũng thành thiên tài rồi.



Công pháp truyền lưu trong xã hội bình thường được chia ra thành chín cấp bậc. Bất quá kiện thể thuật lại không có trong chín cấp bậc này, nó chỉ là phương pháp căn bản cho việc tu luyện mà thôi. Tất cả công pháp khác đều dựa trên nên tảng cơ sở mà tu luyện thành. Cho nên, kiện thể thuật nhiều nhất chỉ có thể coi như không cấp .

Sau khi củng cố nền tảng cơ sở ở trường trung học hai năm, thì lêền có thể bắt đầu tu luyện những công pháp cao cấp hơn. Theo tốc độ tăng trưởng của tu vi, thì công pháp cũng theo đó mà tăng lên cấp bậc càng cao.

Bình thường mà nói, thì một người bình thường tu luyện cả đời cũng chỉ tu luyện được công pháp lục cấp, một số ít thiên tài mới có thể đột phá bình cảnh ở lục cấp, tiến lên cửu cấp.

Công pháp cửu cấp ở trong xã hội bình thường căn bản là không xuất hiện, chỉ có một vài ngành đặc biệt trong quân đội mới thấy bóng dáng của công pháp này. Đương nhiên những điều này cũng chỉ là lời đồn thổi, cũng không có ai chân chính nhìn thấy công pháp cửu cấp cả. Bất quá, ở trong quân đội chính thật có tồn tại một loại công pháp tu luyện nhanh chóng.

Sau khi gia nhập quân đội, chỉ cần không phải là người ngu ngốc, thì trên cơ bản có thể trong thời gian ngắn liền đột phá tứ cấp, tiến vào ngũ cấp ngay . Nhưng cho dù là công pháp tu luyện nhanh chóng thì cũng chi có thể làm cho tu luyện giả từ nhất cấp, nhị cấp tăng lên ngũ cấp mà thôi. Nếu như muốn đề cao tu vi lên nữa, thì bản thân phải dốc lòng khổ luyện, chứ không còn phương pháp nào khác cả.

Trong tầng thứ ba, có thể lựa chọn công pháp tu luyện bậc một. Công pháp bậc một trên thực tế chính là công pháp cao cấp hơn kiện thể thuật một ít, cũng là một công pháp cơ sở. Nhưng nó không giống như kiện thể thuật thông thường, chỉ là nền tảng của tiểu chu thiên cùng với kinh mạch trong cơ thể, mà chính là việc kích thích kinh mạch, căn cứ vào những phương pháp kích thích khác nhau mà tu luyện,

Nếu hi vọng sau này mình có một thân hình lực lưỡng, thì có thể lựa chọn tu luyện cự lực thuật. Tên như ý nghĩa, hiệu quả của việc tu luyện loại công pháp này là làm cho lực lượng toàn thân tăng trưởng trên phạm vi lớn, dĩ nhiên, cơ thể cũng sẽ biến đổi theo. Chỉ cần tiến vào nhị cấp, thì mỗi người sẽ có một thân hình lực lưỡng giống như Schwarzenegger.

Nếu không muốn mình trở thành một tên cơ bắp, thì có thể lựa chọn Nhu Nhận Thuật. Sau khi tu luyện công pháp này, thì toàn thân cơ thể , các đốt tay sẽ mềm dẻo, linh hoạt khiến người khác phải giật mình ngạc nhiên. Bất quá, loại công pháp này đều được đại đa số nữ giới ưu chuộng tu luyện, chỉ có rất ít nam giới trong đó mà thôi .

Còn có một loại đặc biệt nhằm vào việc huấn luyện trí nhớ, gọi là kiện não thuật, sau khi tu luyện thì sẽ có lối suy nghĩ nhạy cảm hơn người thường rất nhiêu Bất quá, biên độ tăng lên cũng có hạn, trừ phi trường kỳ tu luyện, nếu không cũng không cao hơn người thường bao nhiêu.

Ngoài ra, còn có một loại công pháp chuyên về tu luyện tốc độ gọi là " Khinh thể thuật ", tu luyện tới cấp cao, có thể nhảy xa tới mấy chục thước. Hơn nữa, trong truyền thuyết còn có nói qua, dùng nội lực của bản thân có thể Lăng Không Phi Hành. Nhưng đó chỉ là truyền thuyết, chưa có người nào thấy qua cả .

Một loại công pháp khác thì tu luyện về độ cứng rắn của cơ thể, gọi là Cương thể thuật. Tu luyện tới mức cực hạn, thì toàn thân sẽ cứng như sắt thép, được gọi là kim cương bất hoại thể .

Mỗi một loại công pháp đều có một thế mạnh khác nhau, nhưng thường thì người ta chỉ chọn một loại công pháp tu luyện mà thôi, như vậy có thể đảm bảo lực lượng của mình thích hợp.

Nhưng cũng có lúc, cũng cần phải lựa chọn tổ hợp hai hay ba công pháp, ví dụ như diễn viên múa cần sự dẻo dai, thì có thể lựa chọn tu luyện Nhu nhận thuật cùng Khinh thể thuật. Nhất là con gái thì càng không có ai mong muốn thân hình lực lưỡng, nên cũng không lựa chọn Cự lực thuật cả.

Khi bắt đầu tu luyện công pháp nhất cấp, thì việc tu luyện đã dần dần thay thế cho giấc ngủ. Thời gian tu luyện càng ngày càng nhiều hơn. Nhưng trong ngày đầu tiên bắt đầu khóa học, giáo viên đã cảnh báo, ngàn vạn lần không được vượt quá tu vi cực hạn của bản thân mình, nếu không thì cả đời sẽ tàn tật.

Lời cảnh cáo đó luôn luôn được nhắc nhở trong suốt khóa học. Cũng đã có một vài tấm gương vì gia tăng tần số luyện tập mà hậu quả cực kỳ thê thảm. Do đó, có rất ít học viên dám làm trái Thiết Luật này. Cho nên, quá trình tu luyện Kiện thể thuật trong một ngày nhiều nhất chỉ là chín vòng chu thiên, liền bắt đầu thu công. Cho dù có muốn tiếp tục tu luyện, thì cũng cần phải nghỉ ngơi một lúc sau mới được bắt đầu trở lại.

Thật ra đại đa số các trường hợp gặp phải sơ suất đều là do tu luyện công pháp cao cấp mới có, chứ tu luyện Kiện thể thuật thì không bao giờ xuất hiện vấn đề này. Cho nên, tất cả học viên không hẹn mà cùng gia tăng tốc độ tu luyện của mình, giúp cho nền tảng cơ sở của bản thân càng thêm vững chắc. Hơn nữa, ở trong nhà cha mẹ luôn luôn theo dõi quá trình tu luyện Kiện thể thuật, thành ra sẽ không xuất hiện những tình huống ngoài tầm kiểm soát.

Triệu Lập thì khác hẳn, hắn thậm chí còn không dám cho cha mình kiểm tra tình trạng thân thể của mình. Cha hắn là một người nghiêm khắc, bất kể là đối xử với con trai hay là người khác thì đều bình đẳng như nhau. Người khác là thiên tài cũng bị đem đi nghiên cứu, con của mình cũng có thể giống như thế. Nếu như cho ông biết bí mật của Triệu Lập, nói không chừng ông sẽ đích thân lôi kéo Triệu Lập đi làm nghiên cứu .



Trong tiềm thức của mỗi người luôn có sự thương yêu con cái vô bờ bến, nếu không thì trong lúc say rượu, cha của hắn đã không nói ra những câu nói kia. Triệu Lập biết rõ điểm này, vì không muốn cho tương lai của mình phải chịu đau khổ, lại càng không muốn làm khó cho cha mình, vì thế hắn lựa chọn cách giấu diếm.

" Cậu sau khi tốt nghiệp trung học có tính toán làm gì chưa ?" Johnny không biết vì cái gì, ngày hôm nay nói hơi nhiều. Điều này làm cho trong lòng Triệu Lập rất là không kiên nhẫn, nhưng lại không muốn làm cho người bạn trước mặt giận dỗi, chỉ có thể trả lời.

" Ba ba của mình hi vọng mình có thể đậu đại học Thanh Hoa, bất quá, với thành tích của mình thì không dám chắc !" Triệu Lập thở dài, đây mới thực sự vì sầu khổ mà cảm thán :" Cho nên, tớ có thể sẽ báo danh nhập ngũ, sau khi xuất ngũ sẽ tranh thủ đi thi đại học. "

Cha mẹ đều là nhà nghiên cứu, cho nên từ nhỏ đến lớn Triệu Lập đã bị cha mẹ nhồi vào đầu ý tưởng , nhất định phải thi đậu Đại học Thanh Hoa, để cho trong nhà càng thêm vinh dự.

Tại Trung Quốc hay thậm chí là toàn thế giới, thì đại học Thanh Hoa luôn luôn là trường đại học tốt nhất. Không biết tự lúc nào, cha mẹ của Triệu Lập luôn luôn nhắc nhở hắn phải thi đậu vào trường này. Loại phiền toái này đối với hắn đúng là một loại tra tấn tinh thần mà.

Thi đậu đại học Thanh Hoa cuối cùng cũng là trở thành nguyện vọng của hắn. Cho dù ban đầu hắn bị cha mẹ áp đặt, nhưng trong suốt nhiều năm như vậy, mưa dầm thấm đất cũng trở thành nguyện vọng của mình.

Nhưng trường đại học Thanh Hoa không phải dễ dàng thi vào. Từ khi trường đại học Thanh Hoa ở Bắc Kinh cùng đại học Trúc Thanh Hoa của Đài Loan sát nhập lại, đại học Thanh Hoa liền trở thành trường đại học hạng nhất thế giới, muốn thi đậu vào nó cực kỳ khó khăn, vượt ngoài sức tưởng tượng của mọi người.

Chẳng những thành tích học tập các môn học phải vượt qua các yêu cầu hà khắc, mà còn yêu cầu kết quả tu luyện cũng hết sức khắc khe. Nếu so sánh với những trường đại học khác vượt hơn 50%. Cũng vì vậy mà hiệu trưởng của trường Đại học Thanh Hoa từ " Vì tổ quốc vững chắc cống hiến năm mươi năm " thành " Vì nhân loại khỏe mạnh cống hiến hai trăm năm."

Đúng vậy, chính là hai trăm năm, con người sống thọ hơn, sau khi tu luyện Kiện thể thuật thì tuổi thọ đã đột phá lên tới hai trăm tuổi. Còn đối với những thiên tài vĩ đại mà nói, tuổi thọ trong bản ghi chép đều rất cao cũng không phải là điều đáng nói. Bởi vậy, khỏe mạnh cống hiến hai trăm năm đã trở thành một trong những khẩu hiệu của nhà trường.

" Cậu cũng đừng buồn nữa ! " Johnny nhìn thấy vẻ mặt sầu khổ của Triệu Lập. Biểu tình trên gương mặt tỏ ra lực bất tòng tâm. Rất là đau lòng vỗ vỗ bả vai cũa lão bằng hữu, phảng phất cũng vì Triệu Lập mà đau buồn theo. Cho dù thành tích học tập trên lớp của Triệu Lập luôn ở hạng ba, nhưng cũng không có cơ hội thi đậu trường đại học Thanh Hoa. Triệu Lập nói nhập ngũ, sau đó mới tiếp tục thi, nói không chừng đây cũng là một cơ hội.

Nhưng nhập ngũ có ý nghĩa phải chịu khổ vài năm, cho dù thể chất mỗi người đều có sự tăng trưởng vượt bậc, nhưng việc nhàn nhã luyện công so với việc tôi rèn trong quân đội lại là hai viêc hoàn toàn khác nhau. Đồng thời Johnny cũng tự hỏi xem chính mình có quyết tâm này không, may mắn là cha mẹ hắn không có áp đặt cho hắn loại nguyện vọng biến thái như vậy.

" Bất quá, đi quân đội cũng không tồi, sau khi cậu trở về, nếu như có người khi dễ tớ, cậu liền thay tớ mà hung hung giáo huấn bọn chúng, hắc hắc !" Johnny sau khi nghĩ tới những khó khăn của Triệu Lập, liền ngẫm nghĩ tới những chỗ tốt khác, tức thời liền cười rộ lên .

" Đi chết đi !" Triệu Lập nghiến răng nghiến lợi đá cho Johnny một cước, Johnny nhanh tay lẹ mắt lách mình tránh ra, trên mặt vẫn lộ ra nụ cười làm cho người khác tức giận, rõ ràng là cười trên đau khổ của người khác đây !

Nhưng Johnny nói cũng không có sai, ở trong quân đội có thể học tập hệ thống võ học, bao gồm đủ loại công kích cùng phòng ngự. Những thứ này trong xã hội chắc chắn không ai có thể học được. Mặc dù sau khi xuất ngũ, phải ký vào một bản cam kết không được tiết lộ, nhưng về cơ bản thì có rất ít người bị truy cứu. Cho dù tiến tới động thủ, chỉ cần không gây ra chuyện gì to tát, thì thông thường cũng không có người nào truy cứu cả.

Mỗi khi tu luyện Kiện thể thuật, Triệu Lập nhịn không được nhớ tới Lý Mộng Điệp ! Thân là một thiên tài như nàng, hiển nhiên so với người bình thường lại càng thêm nhanh chóng tu luyện xong nền tảng cơ bản, đột phá cấp độ cao hơn, không biết nàng bây giờ đã bắt đầu tu luyện công pháp bậc một chưa , hoặc là tu luyện công pháp nào đó ? Trong quân đội không phải có loại công pháp gia tăng tốc độ tu luyện sao ?

Mặc dù hâm mộ tu vi của nàng, nhưng Triệu Lập cũng sẽ không hâm mộ cuộc sống của nàng. Cho dù là tu luyện, nhưng nàng sẽ bị theo dõi nghiêm khắc . Vừa tu luyện, vừa trở thành chuột bạch trong mắt những nhà nghiên cứu, vì đề cao thể chất của nhân loại mà cống hiến bản thân mình.

Cuộc sống như thế, Triệu Lập tuyệt không bao giờ nghĩ tới

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện sắc
cô vợ thay thế
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Tan Biến Thời Không

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook