Tân Bạch Xà Vấn Tiên

Chương 6: Tiểu nữ oa

Thư Nam Trạch

05/05/2021

CHƯƠNG 6: CÔ BÉ NHỎ

Bạch xà ở phía sau thôn dốc núi quan sát nhân loại vốn đang định trở về núi sâu, nhưng ngày cuối cùng trước khi rời đi lại làm quen được một cô bé nhỏ.

Cô bé nhỏ sáu bảy tuổi, đầu tết bím tóc sừng dê trên người thì mặc váy vải thô đã giặt đến bạc màu, nhảy nhảy nhót nhót ra sau núi để hái hoa bắt bướm, bình thường phía sau núi rất an toàn không có động vật gì, nhưng hôm nay có một con con sói già què chân lang thang ở sau núi, thân thể sói già tàn tật không bắt được con mồi sớm đã đói đến mắt bốc sáng xanh, nhóc con nhân loại nhỏ bé vừa đúng thuộc về loại mỹ vị tốt lại trong phạm vi dễ bắt, lúc này mở rộng miệng nhào về phía cô bé kia. . .

Kịch bản rất máu chó, ngay khi cô bé bị dọa đến thừ người ra lúc nào cũng có thể sẽ mất mạng trước miệng sói, một tia sáng trắng lóe lên!

Bạch xà lấy tốc độ cực nhanh quấn quanh sói già từng vòng từng vòng một, loài rắn có tuyệt chiêu, sau khi quấn quanh cơ bắp dùng sức co rút siết chặt lại cho đến khi con mồi ngạt thở xương cốt bị siết gãy thì thôi.

Dục vọng cầu sinh của sói già bùng phát điên cuồng, nó dùng móng vuốt đạp cào loạn xạ, trên mặt đất bị đạp thành một cái hố, móng vuốt cào trên vảy rắn để lại mấy vệt trắng, Bạch xà đề phòng con sói cắn xé nên ban đầu đã quấn quanh cái cổ của sói già, dùng sức co rút lại quấn quanh làm cho nó hít vào ít mà thở ra thì nhiều.

Cô bé ngồi dưới đất ngơ ngác nhìn con rắn trắng to lớn liều mạng với con sói xanh.

Mắt sói trợn to ứ máu, lỗ mũi trào bọt máu ra ngoài. . .

Sói và rắn quấn quanh thành một đoàn lăn tới lăn lui trên mặt đất, dần dần động tác sói già càng ngày càng nhỏ yếu, nó không được, không hít thở được không khí mới lại khong giãy ra khỏi quấn quanh, ý thức dần dần tan rã.

Đối thủ chết rồi, nhưng Bạch xà vẫn luôn siết chặt không buông lỏng, đây là một loại phương thức của loài rắn, phòng ngừa con mồi bởi vì ngạt thở thời gian quá ngắn mà tỉnh lại, Bạch xà cứ siết chặt xác sói như thế thẳng cho đến khi thân nhiệt thi thể hạ thấp xuống.

Ngẩng đầu nhìn lại, cô bé trốn ở phía sau cây nhìn lén.

Lá gan nhóc con ghê gớm thật, lúc trước tên Vương Đại kia có thể bị dọa đến lăn một vòng, suýt nữa còn ngất cả đi.

Buông sói già ra, Bạch xà cuộn thành một cuộn tò mò nhìn bé gái kia, cắn ngón tay nhỏ bẩn thiểu thoạt nhìn có chút kinh hoàng lại có chút tò mò, nếu như rửa mặt một phen ngược lại cũng đúng là xinh đẹp, đối mặt mãnh thú mà không sợ, là một cô gái có gan dạ sáng suốt và thông minh.

Một rắn một người cứ như vậy lẳng lặng đối mặt.

Rốt cục, bé gái kìm nén không được tò mò mở miệng.

"Ngươi. . . Ngươi là xà tiên phía sau núi kia ư?"

". . ."

Bạch xà im lặng, xem ra truyền thuyết lưu truyền năm đó đã mang đến ảnh hưởng không nhỏ, đến cả con nít cũng biết cái gì là xà tinh xà tiên, nếu không đã sớm oa oa khóc lớn chạy về nhà rồi.



Đầu rắn gật liên tục hai lần chứng tỏ không sai.

Thấy được Bạch xà gật đầu, bé gái kinh ngạc miệng nhỏ há thành hình chữ O lần nữa, kinh ngạc đến ngây người.

"Ngươi có thể nghe hiểu ta nói chuyện?"

Đầu rắn lại gật hai lần.

Bé gái đã sợ ngây người, thậm chí mặc sức tưởng tượng về trong thôn kể với mấy người bạn nhỏ sẽ dẫn đến được biết bao chú ý, con rắn lớn có thể nghe hiểu tiếng người! Thần kỳ đến cỡ nào chứ!

Suy nghĩ một chút, lại hỏi một vấn đề.

"Ngươi sẽ ăn ta sao? Phụ thân nói dã thú trên núi đều ăn thịt người cả."

Bạch xà lắc đầu, tuy là rất muốn gật gật đầu dọa nó một chút, có điều vẫn là quên đi, thật vất vả mới có người có thể không sợ lại còn có thể tán dóc, nếu hù chạy thì biết đi tìm ở đâu.

"Quá tốt rồi ~ biết ngươi xinh đẹp như vậy chắc chắn sẽ không ăn người đâu~ "

Ngây thơ thuộc về con nít hoàn toàn biểu lộ ra trên người bé gái, nếu là người lớn hoặc là đứa trẻ hiểu chuyện một chút sớm đã chạy đi ngay rồi, còn có thể ở chỗ này nói chuyện sao, không đợi Bạch xà có phản ứng, cô bé kia thế mà lại chạy tới dùng tay nhỏ sờ vảy rắn trên mình, bộ dạng khỏi phải nói hâm mộ biết là bao nhiêu.

"Đẹp quá ~ còn trắng hơn cả bát sứ lớn nhà ta, đẹp thật đó!"

". . ."

Trên sườn núi, bên cạnh xác một con sói già, một đứa bé gái sáu bảy tuổi đang giở trò sờ lung tung trên người con rắn trắng to lớn, bức tranh phong cảnh quỷ dị không nói nên lời, Bạch xà bắt đầu nghi ngờ đầu óc của con nhóc này có phải có vấn đề hay không. . .

Cứ như thế, bạch xà vốn định trở về núi sâu lại ở lại thôn xóm lân cận.

Sáng sớm hoàn toàn như trước đây leo lên núi cao thổ nạp sương mù, buổi sáng trở về phía núi rừng sau thôn, bé gái tên là Vân Nhi thường xuyên đến đến tìm Bạch xà tán gẫu chơi đùa, Vân Nhi nói một mình nói mệt mỏi thì nằm ngay trên người Bạch xà ngủ ngon.

Vì phòng ngừa Vân Nhi lên núi gặp phải rắn độc hay trùng độc bị thương Bạch xà nhân lúc ban đêm đã đuổi tất cả độc vật đi, khác với Vương Đại chừng ba mươi tuổi lúc trước, khi đối mặt bé gái này Bạch xà không cần lo lắng bị hãm hại và lừa gạt, Vân Nhi chỉ là tới chơi, xem Bạch xà là bằng hữu, có lẽ đây là bí mật nhỏ của nàng nên cũng không nói việc này với những người khác, bao gồm cả cha mẹ.

Nhoáng một cái mấy tháng đã đi qua.

Một ngày, Vân Nhi ủ rũ đi đến bên cạnh Bạch xà trực tiếp ngồi lên bên trên thân rắn.

Bạch xà quay đầu nhìn nhìn nha đầu, lưỡi rắn đụng đụng sau cổ Vân Nhi khiến nàng nhột cười ha ha, đúng vậy đó, vui vẻ là được rồi, con nít tuổi còn trẻ ủ rũ làm gì.



Cười mệt mỏi, Vân Nhi và Bạch xà cùng nằm một chỗ trên bãi cỏ ngửa mặt nhìn lên bầu trời.

"Mẹ muốn ta học thêu thùa, thật là khó học, đầu ngón tay bị kim đâm hết mấy lỗ, còn phải học nhóm lửa nấu cơm, nói về sau số mệnh cuộc đời ta chỉ có ở nhà thổi lửa nấu cơm may vá thêu thùa mà thôi. . ."

Bạch xà không biết nên nói cái gì, ở thời kỳ này tất cả phụ nữ đều thổi lửa nấu cơm may vá quần áo cả, à, còn có sinh con dưỡng cái, một khi đi nhầm mấy bước thậm chí còn có thể bị nhét vào lồng heo ném xuống sông, đây cũng không phải là nói đùa, trong sông đã không biết có bao nhiêu hài cốt trắng bệch kể rõ oan uổng, tên tuổi bị nhét vào lồng heo ngâm xuống nước, lớn đến mất đi trinh tiết nhỏ như bị người ta nhìn thấy đi chân trần, phụ nữ chẳng qua chỉ là vật phẩm phụ thuộc cổ đại mà thôi.

Đáng thương Vân Nhi vừa mới bắt đầu cảm nhận được phụ nữ không dễ.

Dần dần, chủ đề tán gẫu từ chơi đùa và trái cây đổi thành Vân Nhi muốn làm cái này làm cái kia, nàng là tỷ tỷ, từ khi đệ đệ ra đời tất cả đồ ăn ngon đều phải cho đệ đệ ăn, mua vải vóc cũng ưu tiên làm quần áo mới cho đệ đệ, thân thể nho nhỏ của Vân Nhi đã bắt đầu làm việc nhà, nhóm lửa không cần nhiều lời, còn phải mỗi ngày đi cắt cỏ xanh cho heo ăn.

Đối với cái này Bạch xà bất lực.

Mùa hè lặng lẽ trôi qua nghênh đón mùa thu mát mẻ, Vân Nhi phải giúp trong nhà xuống đất làm việc nhà nông nên không có thời gian đi ra chơi, Bạch xà suy nghĩ một phen liền quyết định về bên trong núi ở mấy ngày.

Sơn thôn sản xuất không nhiều lương thực, cho nên mùa thu vì để tích lũy thức ăn dán mỡ mùa thu(1)sẽ kéo bè kéo cánh lên núi đi săn, Bạch xà không muốn xung đột với bọn họ.

(1) *Dán mỡ mùa thu (贴秋膘 – thiếp thu phiêu): người xưa quan niệm béo-gầy tượng trưng cho sức khỏe, do đó bước sang mùa thu trời bắt đầu se lạnh, là lúc thích hợp để ăn uống tẩm bổ, tích mỡ chuẩn bị cho mùa đông lạnh lẽo sắp tới.

Mùa đông đến.

Thập Vạn Đại Sơn thuộc về phía nam, dù cho đến mùa đông vẫn ấm áp như vậy, chỉ có điều nhiệt độ thấp hơn xuân hạ mà thôi, như thường lệ vẫn non xanh nước biếc màu xanh dạt dào.

Sau khi Bạch xà ở trong núi mạnh mẽ đi săn ăn tích mỡ thì lại xuống núi lần nữa.

Vượt qua núi vượt qua dòng suối nhỏ, men theo một đường rừng rậm đi tới dốc núi phía sau thôn, xa xa thấy được một bóng dáng nho nhỏ đang ngồi trên đỉnh núi nhìn đám mây, Vân Nhi gầy rất nhiều, Bạch xà rất khó tưởng tượng mùa này so với con khỉ mập mạp trên núi, trái với vạn vật chi linh nhân loại lại gầy thành da bọc xương, rất khó hiểu, nhân loại tiến hóa thành công nhất ngược lại thành thất bại nhất.

Gặp lại lần nữa Vân Nhi rất vui, ôm lấy đầu rắn nhảy tung lên, bức tranh phong cảnh vẫn kỳ dị như cũ.

Sau vui vẻ đó là cảm giác đói sâu.

"Đại xà, ta rất đói, lương thực trong nhà bị tộc trưởng trong trấn lấy đi, nói là lấy đi đóng công lương, thế nhưng Vân Nhi rất đói. . ."

Bạch xà rõ ràng, thời đại này dân chúng đều là lấy tông họ làm chủ thể, tộc trưởng và trưởng lão tương đương với hoàng đế thôn trấn, bất kể phân ruộng bán đất hay là giết người phóng hỏa án đều do trưởng lão và tộc trưởng xử lý, hoàng quyền không xuống dưới nông thôn chính là nói cái này, với tư cách là chủ thể dòng chính tộc trưởng và trưởng lão dùng bất cứ thủ đoạn nào vơ vét tiền lương, hộ nghèo lấy cái gì đi phản kháng, cùng họ khác tông chẳng qua là trò cười.

Suy nghĩ một chút, Bạch xà quay đầu chui vào rừng sâu.....

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện Đam Mỹ
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Tân Bạch Xà Vấn Tiên

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook