Tân Bạch Xà Vấn Tiên

Chương 2: Người hái thuốc trong núi sâu

Thư Nam Trạch

05/05/2021

Núi Thập Vạn Đại kéo dài vô biên, độc trùng mãnh thú chướng khí nước độc, hoàn cảnh tồi tệ nên ngày thường ít ai lui tới, do môi trường đặc biệt nên đã dưỡng ra vô số sinh vật và linh dược hiếm thấy.

Nơi linh khí tụ hội sẽ tạo ra một số dược liệu đặt biệt, ẩn chứa linh khí tinh hoa nhật nguyệt của thiên địa, bởi vậy cũng thường dẫn tới dã thú nuốt chửng.

Ngày nào đó, bạch xà lăn lộn đi săn trong núi rừng, không biết sinh mệnh rắn sắp gặp sự biến đổi. . .

Thú vật chim bay có một loại năng lực, đó chính là không cần học tập hoặc kinh nghiệm, chỉ dựa vào mượn trực giác phân biệt tốt xấu sự vật, phảng phất trong cõi u minh có cái gì chỉ dẫn thúc đẩy, gọi là bản năng.

Bạch xà ngẩng đầu rắn khẽ nhả lưỡi rắn tìm kiếm mùi con mồi.

Đột nhiên, một mùi hương của hạt cám dỗ kích thích sâu sắc hệ thống khứu giác của rắn, đó là một loại mùi vị chưa hề ngửi qua, thơm mát nhàn nhạt khiến rắn cảm thấy thoải mái dễ chịu, trong đầu phảng phất có giọng nói bảo bạch xà nhanh đến ăn vật kia, nhờ vào trí nhớ di truyền sâu trong linh hồn bạch xà xác nhận đây không phải là bẫy, thoáng do dự sau đó uốn éo thân thể truy tìm mùi.

Bơi qua một dòng suối nhỏ, lưỡi rắn không ngừng nhanh chóng bắt giữ được mùi, xem ra mùi đến cũng không xa, đang bò lên sườn núi thì được tìm tới cái hố nhỏ trong khe núi giữa sườn núi, bên trong có một cái vũng nước đọng rộng một mét, nhìn thấy bên cạnh hố nước có một bụi cỏ tươi màu xanh, toàn thân cỏ non xanh biếc giống như lưu ly, dịch tiêu hóa khóe miệng không tự giác chảy xuống, hầu như không hề do dự mở ra miệng rắn nhổ tận gốc cỏ xanh còn dính bùn rồi nuốt vào, sau đó, bạch xà cảm giác trong bụng nóng như lửa, mắt tối sầm lại ngất đi. . .

Thật ra thì cỏ xanh kia không phải cỏ dại cũng không phải dị chủng hiếm thấy thiên địa thế gian, có điều là một buội dược liệu năm đầu có đầy đủ công dụng của thuốc bổ, đúng lúc sinh trưởng tại nơi tập hợp linh khí phẩm chất thượng thừa, nhưng mà chỉ là mầm non, bạch xà nào hiểu đến những cái đó, nó chỉ biết là ăn cái có lợi, huống chi nếu không ăn chỉ sợ sẽ có mãnh thú khác tìm đến tranh đoạt.

Bị hôn mê trong núi rừng rất nguy hiểm, cũng may vũng nước đọng nằm ở vị trí khuất sau khe núi giữa sườn núi.

Mặt trời lặn mặt trăng lên, hôn mê một ngày đuôi bạch xà giật giật từ từ thức tỉnh.

Sau khi tỉnh lại thầm mắng mình chủ quan, may mắn không trúng độc, lại cảm thấy toàn thân giống như bị trói căng cứng khó chịu, từng có kinh nghiệm lột xác mấy lần nên bạch xà biết mình lại muốn lớn dài ra, vặn vẹo thân rắn xuống núi.

Trở lại hang đá chất chồng, chui vào bên trong dùng sức cạo cọ góc cạnh hòn đá.

Vảy rắn là lớp biểu bì hết sức kiên cố nhất ở bên ngoài của làn da, có thể phòng ngừa lượng nước trong cơ thể trôi đi, không theo thân thể sinh trưởng mà lớn lên, nhất định phải lột da rắn cũ mới có thể lớn hơn, bạch xà hơi nghi hoặc một chút, khoảng cách lần lột xác trước chưa đến một tháng tại sao lại lớn hơn nữa rồi?

Đầu tiên tróc da đầu rắn ra, mượn nhờ góc cạnh thô ráp tiếp tục cạo cọ một chút, cởi bỏ lớp da cũ từ đầu đến thân thể ra, cuối cùng, lột da đuôi rắn nhọn, toàn bộ tiến trình lột da kết thúc.

Bạch xà có trí tuệ nhân loại dùng đuôi rắn cuốn da cũ lên giấu vào khe đá, làm như vậy vì phòng ngừa sẽ gây sự chú ý của chim ưng.

Lột xác rất nguy hiểm, không nói thiên địch nhìn chằm chằm, nếu không cách nào lột da cũ thì rất có thể sẽ dẫn đến cái chết, còn có thể tiêu hao lượng lớn dinh dưỡng, rất nhiều người bắt rắn cũng nhân dịp rắn lột da thân thể trở nên cứng tính tình ngoan ngoãn mà bắt lấy rắn, nếu không bạch xà cũng sẽ không chui vào đống đá vụn này.

Toàn thân mỏi mệt đi vào trạng thái ngủ lần nữa. . .

Ngày thứ hai.



Bạch xà phát hiện vảy rắn trắng trên người càng xinh đẹp hơn mà lại dài ra, từ đầu tới đuôi trọn vẹn năm mét, cũng coi như là một con quái vật khổng lồ bên trong cánh rừng này, thân thể càng lớn càng mang ý nghĩa sức chiến đấu lớn, bạch xà không biết cực hạn của mình là bao nhiêu, dù sao càng lớn càng tốt lúc nào cũng đúng.

Thời tiết tốt, bơi ra khỏi hang động tiếp tục đi săn.

Núi Thập Vạn Đại khó mà trồng trọt nên không thích hợp để nhân loại sinh tồn, môi trường tồi tệ ít ai lui tới, nhưng chính vì vậy mà nơi đây đã trở thành điểm đến của những người nghèo làm nghề thảo dược, mang theo đủ loại công cụ cùng với thuốc đuổi trùng, người hái thuốc kẻ trước ngã xuống, kẻ sau tiến lên xâm nhập núi lớn, vì người nhà kiếm lấy ít tiền sống tạm, rất nhiều người cũng không thể đi ra ngoài.

Giữa sơn cốc có đầm nước phạm vi trăm mét, đầm nhỏ nước sâu, bờ nước có một đoạn rêu xanh mọc đầy sườn núi, một người đàn ông cõng gùi thuốc thoạt nhìn hơn ba mươi tuổi đang leo lên trên đó hái thuốc.

Tay trái nắm chắc dây leo tay phải từ trong khe đá gảy ra thảo dược hoàn chỉnh rồi cẩn thận từng li từng tí bỏ vào cái gùi.

Bắt lại dây leo từ từ lướt ngang đến một chỗ khác, sau khi thấy được ổ đá bên trong cây cối người hái thuốc mừng rỡ, Thiết Bì Thạch Hộc! Lần mạo hiểm này lên núi kiếm được lợi lớn! Tiền bán được còn có thể hơn nương tử trong nhà bán một thớt vải may quần áo, người hái thuốc phấn khích bắt đầu ngắt lấy Thiết Bì Thạch Hộc, cũng không chú ý tới dây leo trong tay kia bị nham thạch mài mòn nghiêm trọng. . .

Người hái thuốc chỉ cảm thấy tay trái trống không hướng về sau ngã quỵ! Thầm nghĩ mạng ta xong rồi.

Bùm bùm ~! Bọt nước văng khắp nơi.

Phần lớn người sống nghèo khổ quanh năm trong núi đều có chút tài bơi lội, người đàn ông vốn định bơi tới bên bờ nhưng lúc vừa mới lăn xuống sườn núi cánh tay đã bị thương không cách nào dùng sức, miễn cưỡng lơ lửng ở mặt nước không cách nào cử động bơi được, điều này khiến người đàn ông nôn nóng.

"Cứu. . . Cứu mạng. . ."

Tiếng kêu cứu quanh quẩn trong sơn cốc, dù cho biết gần đây không thể có người cũng nắm chắc rơm rạ kêu cứu cầu sinh.

Nơi xa, bạch xà nâng lên đầu rắn.

Vừa vặn giống như có âm thanh kỳ quái gì đó, không phát hiện dị thường, cúi đầu bò tiếp tục tìm kiếm con mồi.

Thật ra thì tiếng kêu cứu rất lớn, nhưng loài rắn sử dụng cảm nhận chấn động dưới bụng nhiều hơn, cho nên cũng không nghe rõ có người kêu cứu, thẳng đến khi bạch xà đi tới bên đầm mới thông qua cảm ứng hồng ngoại nhìn thấy bóng người từ trên xuống dưới trong nước kia.

Thông qua hình ảnh tia hồng ngoại biết đó là nhân loại.

Người?

Hai mươi năm bạch xà chưa bao giờ gặp dù chỉ là một người, từng cho rằng thế giới này không có người, xuất hiện người rơi xuống nước vạch ra chuyện cũ trong trí nhớ sâu ở trong linh hồn.



Ngay lúc người hái thuốc đạp nước một hồi càng ngày càng vô lực, chậm rãi chìm vào nước.

Trong thoáng chốc khi người hái thuốc cho là mình hẳn phải chết thì nhìn thấy một con rắn trắng to lớn bơi tới trong nước, thật sự là người hái thuốc rơi xuống nước trong núi sâu, họa vô đơn chí lại gặp rắn lớn.

Mạng ta ngừng ở đây vậy. . .

Dưới nước, bạch xà vặn vẹo thân thể nhanh chóng bơi tới trước mặt người hái thuốc, đuôi rắn cuốn lấy bả vai người rồi dùng sức bơi đến bên bờ.

Không bao lâu…

"Khụ khụ. . ."

Nam tử rơi xuống nước không ngừng ho khan nước ra bên ngoài, cuối cùng bỗng nhiên ngồi bật dậy mở miệng hít thở, trước khi hôn mê nhớ rõ ràng mình đã bị một con rắn lôi đi, tỉnh lại lại ở trên bờ, vậy con rắn lớn kia đâu?

Ngẩng đầu, đầu rắn to cỡ miệng chén ở ngay trước mặt.

"A. . ."

Rít lên một tiếng, người hái thuốc luống cuống tay chân kinh hoảng lui về phía sau, thế nhưng sau lưng chính là vách đá lui không thể lui, con bạch xà không cử động, hơn nữa còn dùng một loại ánh mắt mang theo xem thường nhìn mình, không sai, xem thường, người hái thuốc dám khẳng định con rắn kia đúng là đang xem thường mình thì kêu la om xòm.

Thông qua chi tiết cách ăn mặc và kiểu tóc người đàn ông bạch xà nhìn ra hắn là một cổ nhân, gương mặt người đông phương da vàng tóc đen, công nghệ dệt vải rất lạc hậu, trang phục và tóc có chút tương tự phong cách Tần Hán, nói cách khác đây là thế giới cổ đại.

Nhìn rất lâu, bạch xà xoay người rời đi.

Chẳng biết tại sao người hái thuốc hình như cảm thấy con rắn kia thở dài, đây là rắn sao?

Bạch xà chỉ là cảm xúc, rắn chính là rắn, bất kể kiếp trước làm sao thì cũng đã qua, sau khi nhìn thấy người trong lòng cũng không xuất hiện bao nhiêu xúc động, có lẽ là hai mươi năm xuân thu đã khiến bản thân vĩnh biệt quá khứ, sở dĩ cứu người hơn hết là do đáy lòng vẫn còn nhân tính quấy phá, dù sao cũng là lần đầu tiên nhìn thấy người, có một chút giá trị kỷ niệm.

Nam tử hái thuốc thở phào nhẹ nhõm, kiểm tra thương thế cánh tay cũng tìm được thảo dược trị liệu, đợi băng bó kỹ vết thương mới phát hiện mặt trời dần dần ngả về tây, xem ra hôm nay không đi ra ngoài được.

Mất cái gùi nên không còn lương khô, ngay lúc đói khát không chịu được thì con rắn trắng lại trở về.

Thả con chim trĩ bị xiết chết rồi xoay người rời đi.

Người hái thuốc trợn mắt hốc mồm nhìn đồ ăn trên đất rồi lại nhìn con rắn đi xa một chút, vội vàng quỳ xuống dập đầu thì thầm không biết nói cái gì. . .

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện sắc
đấu phá thương khung
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Tân Bạch Xà Vấn Tiên

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook