Tân Bạch Xà Vấn Tiên

Chương 11: Phong chính

Thư Nam Trạch

05/05/2021

Chương 11: Phong Chính

Dòng suối róc rách, đồng ruộng, nhà tranh, giống y như đào nguyên ngoài trời.

Cửa hàng rào sân mở ra, đi ra một bà lão tóc bạc có chút rối mang khuôn mặt hiền hòa, nâng chậu gỗ chứa đầy quần áo đi đến bên dòng suối, một con chó màu vàng vừa mới dứt sữa chạy tới chạy lui vui chơi trong vườn.

Đột nhiên, chó vàng nhỏ nhìn dòng suối sủa in ỏi.

Gâu gâu gâu ~!

Bà lão cũng không để ý, cho đến khi bà đi tới bờ sông thấy được một bóng dáng to lớn trong vùng nước cạn. . .

Ùm một tiếng chậu gỗ rơi xuống đất, sau khi bà lão nhìn rõ toàn diện bóng dáng kia thì kinh ngạc tột đỉnh rồi phù phù một tiếng quỳ xuống đất dập đầu, trong miệng còn tu tu thì thầm.

"Ôi chao không được rồi, sao rồng lại đột nhiên rớt ở đây?"

Chưa bao giờ thấy qua việc đời nên bà lão chắc hẳn phải xem Bạch xà như rồng rớt từ trên trời xuống, dù sao rắn lớn nhất mà bà từng gặp nhiều lắm cũng là dài bằng cánh tay, ngay khi bà lão nói xong câu đó Bạch xà vẫn hôn mê đột nhiên cảm giác được có một tia khí thế kỳ quái thêm ở trên người mình, linh hồn vốn yếu ớt phảng phất được rót năng lượng dần dần khôi phục, nó không biết là đây là phong chính trong truyền thuyết,.

Phong chính đối với yêu tinh mà nói là ước mơ tha thiết, là tạo hóa cho phép đối với yêu tinh.

Nói đến cụ thể chút chính là nhân đạo hưng thịnh yêu ma quỷ quái muốn tu luyện chính thống nhất định phải đạt được phong chính nhân loại, phong yêu không phong chính, phong chính thì không phải yêu.

Tốt nhất là được tu sĩ nhân loại cầu phúc phong chính cho yêu tinh, thông qua miệng người xác nhận mức độ tương lai yêu ma quỷ quái có thể đạt được, nói tóm lại tu vi nhân loại càng cao càng tốt, tu vi càng cao hiệu lực và tác dụng của phong chính cũng càng lớn, truyền thuyết nếu có đại năng(1) phong chính chín lần là tốt nhất, yêu ma quỷ quái tu luyện chính đạo đều mong đợi như vậy, đương nhiên, loại trừ không tính mấy yêu tinh tà đạo kia.

(1) đại năng: toàn năng, có mọi khả năng, có quyền lực to lớn

Người bình thường phong chính cũng có hiệu lực và tác dụng nhất định, có sự giúp đỡ to lớn với đắc đạo sau này, điều kiện tiên quyết là không thể tuỳ tiện tạo sát nghiệt.

Lấy một thí dụ, ngươi thỉnh thoảng có duyên phận gặp phải một con rắn đang tu luyện ở nơi nào đó, như vậy ngươi không thể há miệng nói nó là rắn mà muốn nói nó là rồng.

Nhân đạo đại thịnh, người là vạn vật chi linh, lời nói thông qua miệng người nói ra nhất định có linh tính, nếu nói nó là rắn thì gần như tương đương tuyên án nó sẽ không hóa thành rồng, kết quả nghiêm trọng khó có thể tưởng tượng, vô cùng có khả năng gây nên xà tinh trả thù, nếu như nói nó là rồng thì rắn sẽ có cơ hội đắc đạo rất lớn, như vậy ngươi có ơn với nó nên nó sẽ không tổn thương ngươi, nếu không nhân quả báo ứng nghiệp lực thêm người.

Đương nhiên, có thể chúc phúc là tốt nhất, không phong chính cũng không có gì, chỉ là tăng thêm tỷ lệ giảm bớt mà thôi.

Bà lão vô tình nói một câu phong chính cho Bạch xà, vậy là có ơn với Bạch xà.



Chó vàng nhỏ sủa gâu gâu bên bờ, bà lão vén ống quần xuống nước cố gắng kéo bạch xà ra khỏi nước.

Trên núi khe suối lạnh ngắt, ngâm thời gian dài trong nước dẫn đến nhiệt độ cơ thể Bạch xà hạ thấp sức sống không đủ, trong lúc bà lão kéo nó ra khỏi mặt nước phơi nắng lại vô tình tăng tốc độ khôi phục lên.

Thấy rồng vẫn bất tỉnh như cũ, bà lão hiền lành còn tìm lư hương từ trong nhà đốt hương ở trước mặt Bạch xà, cái gì cũng không hiểu bà lão cảm thấy dâng hương cho lão tổ tông thì dâng hương cho rồng cũng giống như vậy, thậm chí còn tìm đến một miếng cỏ đệm đặt đầu rồng xuống.

Bạch xà vẫn hôn mê như cũ.

Thương thế dần dần chuyển biến tốt đẹp, vết thương mọc ra mầm thịt và vảy mới trắng mịn, uống hết máu sói sinh ra tinh hoa bổ dưỡng cực lớn, chí ít tương đương với một cây thuốc bổ thượng hạng.

Vài ngày sau, Bạch xà tỉnh lại.

Khi Bạch xà nâng đầu rắn lên trong tích tắc đã nhìn thấy lư hương và bà lão đang quỳ đất dập đầu trước mặt, còn có một con chó nhỏ gâu gâu.

Lần đầu tiên thấy được bà lão trong cõi u minh liền có loại cảm giác kỳ quái, hình như mình phải báo đáp bà ấy.

Gật đầu rắn ba lần, ngỏ ý cảm ơn.

Bà lão thấy được rồng gật đầu rất vui, rõ ràng là rồng đang chào hỏi mình, nhất thời lại là một hồi cầu nguyện, cầu nguyện lương thực bội thu cầu nguyện bạn già sớm đã qua đời có thể đầu thai được nơi tốt.

Bạch xà im lặng. . .

Giữa yêu và người là người lạ khác đường, Bạch xà bò vào núi rừng cũng không đi xa, tựa như cảm thấy bà lão kia có ơn với mình, có ơn phải trả, một bà lão sống một mình có nhiều cái không tiện, có thể sẽ giúp đỡ ở một thời điểm thích hợp, có ơn sớm phải báo, truyền thuyết xa xưa về câu chuyện Bạch Xà trên trái đất rất đáng sợ, đại yêu quái có thể hô mưa gọi gió dấy lên sóng thần khí thế đường đường lại vì đền ơn mà lấy thân báo đáp, thật đáng sợ đúng không, năm đó người ta cứu ngươi một mạng bây giờ lại cứu hắn một mạng chẳng phải hết rồi sao, làm gì phải làm cho sống không bằng chết chứ.

Ngay sau đó, bạch xà ở tạm rừng cây cách nhà bà lão không xa.

Thương thế khôi phục, nuốt máu tươi của sói xám để tu luyện tiến thêm một bước, còn săn giết yêu ma quỷ quái khắp nơi để ăn thịt uống máu thì thôi được rồi, việc này không thích hợp với Bạch xà, nó càng thích nuốt mây nhả khói trên đỉnh núi hơn.

Không nghĩ tới, chờ đợi ròng rã hơn nửa năm.

Có đôi khi chuyện chính là trùng hợp như vậy, rời xa thành thị nghênh đón kiếp nạn thế ngoại đào nguyên, thiên hạ đại thế hợp cửu tất phân, phân lâu tất hợp, chiến hỏa cuộn trào mãnh liệt đốt tới sơn thôn vắng vẻ biên giới Thập Vạn Đại Sơn, quan phủ bắt lính, địa chủ nhân cơ hội chiếm đoạt đất đai đề cao thuế ruộng, còn có cái gọi là anh hùng thừa thế cầm vũ khí nổi dậy, trong thôn nghèo khó đã không còn người lao động khỏe mạnh.

Mấy lần bắt lính bắt đi tất cả thanh niên trai tráng mười lăm tuổi trở lên, còn lại một đám cụ già cùng phụ nữ.

Không còn thanh niên trai tráng sơn thôn, tự nhiên cũng thành mục tiêu của những tên giặc cỏ.



Ngày nào đó.

Độ cao cận thị của Bạch xà hoàn toàn như trước đây, cho đến khi bò lên trên sườn núi phía sau thôn mới dùng hồng ngoại cảm ứng thấy được hỏa hoạn khói lửa dấy lên cuồn cuộn trong thôn, rất nhiều người trong thôn chạy loanh quanh hoảng loạn, nhà đang cháy. . .

Vừa nhìn liền biết chuyện gì xảy ra, bị thổ phỉ cướp.

Ngành nghề thổ phỉ cường đạo rất phồn thịnh ở thời cổ đại, có thể nói bất luận người nào cũng có thể làm, nhất là loạn thế càng như cá gặp nước tự do tự tại, vận khí tốt còn có thể được quan phủ chiêu an lắc mình một cái có thể biến thành quan lớn địa phương, đương nhiên, đều phải xem vận khí.

Suy nghĩ một chút, uốn éo thân thể tách bụi cỏ đi về hướng nhà bà lão.

Thổ phỉ tàn phá bừa bãi trong thôn, bởi vì nhà bà lão tương đối vắng vẻ cho nên kẻ trộm chưa đi đến, khi thổ tặc diễu võ giương oai đi tới trước cửa nhà bà lão thì nhìn thấy lên một con rắn trắng to lớn đứng thẳng người, còn chưa kịp thét lên chạy trốn, bóng trắng hiện lên, miệng rắn ngậm lấy tên thổ tặc xui xẻo nào đó mạnh mẽ quăng bay đi!

"Yêu quái. . ."

Đuôi rắn mãnh liệt vung, quất bay hai tên tặc nhân, đầu rắn nâng thật cao bỗng nhiên hạ xuống ngậm lấy tên tặc nhân nào đó, tha lên một hồi rồi mãnh liệt vứt xuống, há mồm thả ra, thi thể tặc thổ mềm quặc rơi xuống đất.

Thân rắn dựng thẳng lên đưa ra tiếng cảnh cáo!

Xìiiii~!

Tặc thổ còn chạy trối chết, thật sự là cự xà dài tám mét quá mức đáng sợ.

Bà lão sau lưng đột nhiên quỳ xuống.

Bạch xà quay đầu sững sờ nhìn bà lão, không hiểu tại sao bà lại quỳ xuống, nếu như không phải là không có tay đã sớm đỡ bà dậy, cũng không thể dùng miệng rộng của mình đỡ người, làm như thế không cẩn thận lại trực tiếp dọa chết người.

"Thần Long ở trên. . . Cầu xin ngài cứu lấy thôn chúng ta đi. . ."

"Chúng ta sắp sống không nổi nữa rồi ô ô. . ."

Bà lão tóc trắng xoá quỳ trên mặt đất khóc ròng ròng, thật khó có thể tưởng tượng, Bạch xà không hiểu vì sao dân chúng thế gian lại lầm than như vậy, trong thôn không có thanh niên trai tráng, trong nồi không hạt gạo, tại sao chứ?

Sau khi thoáng suy tư thì lung lay đầu rắn.

Nhiều tội phạm từng tên tay cầm đao thương cung tên nhiều như vậy, thật sự xông tới không cẩn thận sẽ bị người ta giết tăng thêm khẩu phần lương thực nữa, bảo vệ ân nhân tốt là được rồi, anh hùng không phải dễ làm như thế, với lại bản thân mình chỉ là một con rắn, không ăn thịt người là tốt lắm rồi còn có thể đi làm chúa cứu thế sao, ngay sau đó, Bạch xà cuộn trước cửa nhà bà lão nhìn khói đen cuồn cuộn phía xa xa trong thôn.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện bách hợp
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Tân Bạch Xà Vấn Tiên

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook