Tân Bạch Xà Vấn Tiên

Chương 3: Nuốt mây nhả khói

Thư Nam Trạch

05/05/2021



Vốn dĩ, bạch xà cho rằng chuyện cứu người cứ như vậy mà bỏ qua, không ngờ mấy ngày sau lại gặp được người đàn ông hái thuốc.

Đầu rắn nâng lên thật cao, dùng mắt rắn lạnh băng nhìn chăm chú người hái thuốc lải nhải dài dòng đối diện, đầu tiên hắn lấy ra mấy cái trứng gà chín để dưới đất, sau đó lại chắp tay trước ngực vái ba lần.

Nói rất nhiều, cảm ơn ân cứu mạng gì gì đó, còn nói nếu như hắn xảy ra chuyện thì vợ con trong nhà cũng không sống nổi, thật ra thì Bạch xà rất muốn nói ngươi chết thì vẫn còn có đàn ông khác nuôi vợ ngươi đánh con ngươi thôi, chẳng qua không cách nào mở miệng nên không nói ra được, cuối cùng nói cái gì ở trên núi hái thuốc xin phù hộ nhiều hơn nữa.

Bạch xà im lặng, bản thân trong núi cũng phải cẩn thận từng li từng tí không biết ai phù hộ đâu, ở đó còn có thời gian phù hộ ngươi.

Không ăn trứng gà xoay người rời đi.

Bản thân là rắn đối phương là người, bất kể có ân hay không đều không thể tùy ý tin tưởng nhân loại, lỡ như đối phương hạ độc bên trong trứng gà thì phải làm sao bây giờ? Rắn là đồ ăn trong mắt nhân loại, mật rắn có thể làm thuốc, thịt rắn có thể làm canh rắn, da rắn còn có thể làm vật phẩm trang sức, dáng vẻ dài năm mét đủ để gây nên sự rình mò của nhân loại, tuyệt đối không cầm tín nhiệm giá rẻ để khiến mình rơi vào nguy hiểm.

Người hái thuốc thấy được Bạch xà không có đụng đến trứng gà mà xoay người rời đi, còn tưởng rằng rắn không ăn đồ ăn chín, đành phải nhặt trứng gà lên vác gùi thuốc lên núi hái thuốc.

Hắn vẫn rất thông minh, biết Bạch xà không cắn mình nên hái thuốc ở lân cận, nên biết một mảnh này đều là khu săn mồi của Bạch xà, không có rắn độc khác rình mò.

Tính đi tính lại người hái thuốc cuối cùng cũng nhận được phù hộ, chỉ là phương thức khác biệt mà thôi.

Từ nay về sau, người đàn ông hái thuốc trở thành khách quen vùng đất trên núi này. .

Bạch xà quấn quanh cổ thụ tốt nhất ở sườn núi tò mò quan sát, quan sát nhân loại lớn gan này thu thập thảo dược, thậm chí còn có cố ý làm rơi hạt giống thảo dược xuống để gây trồng cây giống, nếu thỉnh thoảng gặp mặt thì giống như quen thuộc ngồi xuống nói liên miên lải nhải, nói gần đây thu nhiều thảo dược có thể làm cho cả nhà ăn no, nhất định phải cảm ơn thật tốt này kia.

Hắn dài dòng thật là khiến rắn cảm thấy chán ghét, quỷ mới cảm thấy hứng thú mấy chuyện kia, thật ra ở niên đại không có hoạt động giải trí gì này thì tin tức bát quái cứ lăn qua lộn lại chỉ có mấy chuyện như vậy.

Người này quên chung quanh là địa bàn của ai, Bạch xà nghĩ như thế.

Phảng phất đã trôi qua nửa năm.

Trái non trên cây lúc trước bây giờ đã hoàn toàn chín muồi, Thập Vạn Đại Sơn không có tuyết rơi, tuy mùa đông cỏ cây đều xanh nhưng nhiệt độ vẫn sẽ hạ thấp, nhiệt độ hạ thấp loài rắn sẽ trở nên lười biếng giảm bớt lần đi săn, trong khoảng thời gian này đã bổ sung mỡ lớn vì chuẩn bị ngủ nướng.



Có chuyện cũng quan trọng như ăn, đó là tu luyện.

Gần đây Bạch xà có thêm một việc quen thuộc, đó chính là lúc sắc trời hơi sáng mây mù tràn ngập sơn cốc thì bò lên trên đỉnh vách núi hướng về phía biển mây thổ nạp(1).

(1) thổ nạp 吐納: nhà tu tiên nhả cái cũ ra, nuốt cái mới vào gọi là thổ nạp

Sáng sớm khi phía đông mọc lên mây tía tràn đầy thiên địa linh khí là thời gian luyện khí tốt nhất, động vật truyền thuyết sẽ hấp thu linh khí cùng tinh hoa nhật nguyệt để tu luyện, hoàn toàn không biết chi tiết cụ thể, chỉ là nhờ vào bản năng cuộn trên đá lớn nâng đầu rắn thật cao mở miệng hướng về phía sương mù phun ra nuốt vào, đây là một loại năng lực ăn linh dược biến dài ra nhiều hơn, nuốt mây quá xa xôi, phun ra nuốt vào sương mù ở sơn cốc ngược lại thì rất dễ dàng.

Ánh sáng mặt trời mới sinh, sương mù trong núi lớn mang theo linh khí thiên địa tinh thuần nhất.

Loài rắn hiểu được tu luyện e rằng đầu tiên sẽ là nuốt mây nhả sương, nghe đồn trong cơ thể rắn có huyết mạch Long tộc, chỉ có điều rất mỏng mà thôi, thường có người nhìn thấy con rắn lớn cuộn trên vách đá đỉnh núi hướng về phía sương mù phun ra nuốt vào lúc sáng sớm, truyền thuyết sau khi rắn thành tinh sẽ dẫn tới mưa lớn thì thật ra đó là do nhìn thấy được rắn thu nạp sương mù nên sinh ra hiểu lầm, hô phong hoán vũ là năng lực chỉ có giao long mới có, rắn nhiều nhất chỉ có thể nuốt sương mù.

Có rất nhiều cách nói liên quan đến rắn hút vật từ không trung, truyền thuyết rắn sẽ hút ếch khiến nó tự động nhảy vào trong miệng, tình huống thật thì còn cần phải phân tích.

Từng có một sự kiện chân thực.

Ở một sơn thôn vắng vẻ nào đó có thôn dân nhìn thấy được tiểu tử cùng thôn không ngừng trôi lơ lửng trên dưới trước sườn núi cao hơn một trượng, giống như là đang chơi nhảy giường, tiểu tử kia cảm giác chơi rất vui còn gọi thôn dân đi qua thể nghiệm, thôn dân bị dọa phát sợ, bởi vì trên sườn núi thấp kia có một con rắn cực lớn đang há cái miệng hướng về phía tiểu tử hấp khí, nhưng khí lực không đủ mỗi lần dùng sức hút tới một nửa thì dùng hết khí lực tiểu tử lại rớt xuống, không ngừng lặp đi lặp lại. . .

Mỗi lần bạch xà ngẩng đầu rắn hít thở, khoảng cách nửa thước bên trong sương mù sẽ bị hút vào trong bụng sau đó phun ra trọc khí(2), cần cù kiên định từng chút một lớn mạnh thiên địa linh khí trong cơ thể.

(2) 浊气 - trọc khí: khí bẩn; lộn xộn

Biển mây thương sơn giấu tiên cơ, bạch xà ngẩng đầu nuốt linh khí.

Đỉnh núi, một con cự xà màu trắng ngẩng thân thể lên thật cao, đón lấy hút vào nhả ra sương trắng bay lên.

Rất lâu.

Đợi khi sương mù tiêu tán mặt trời sắp đi ra thì dừng hút nạp vặn vẹo thân thể xuống núi.

Mặt trời mọc thời gian dài trực tiếp chiếu xạ sẽ khiến nhiệt độ thân thể lên cao, phiền phức lớn nhất là bại lộ đỉnh núi rất dễ thu hút sự chú ý của chim ưng, hết cách rồi, cái thân màu trắng này thực sự quá nổi bật ngược lại không an toàn bằng những loài rắn hoa xinh đẹp bên trong hồ.



Đi tới dưới núi, nhìn thấy được người hái thuốc toàn thân bị sương ướt nhẹp vừa mới lên núi.

Người này lải nhải cả ngày có thể phiền chết rắn, thông qua người hái thuốc nói nhảm bạch xà biết nơi này là Thập Vạn Đại Sơn, sau khi quen thuộc chẳng những nói từ việc trong nhà đến chuyện nhà láng giềng cũng không buông tha, Bạch xà đã bắt đầu cân nhắc có nên vì yên tĩnh lỗ tai mà hạ độc chết hắn hay không.

Quả nhiên, vừa mới gặp mặt là đã nghe thấy hắn dài dòng, đành phải cũng không quay đầu lại trực tiếp đi ra.

Nửa năm qua Bạch xà chưa hề ăn bất kỳ đồ ăn nào của người hái thuốc.

Con người dài dòng này hoàn toàn như trước đây hướng về phía bóng lưng bạch xà bái một cái, giơ cuốc dược lên đi trông nom vườn thuốc của chính mình, thời gian nửa năm thảo dược bên trong vườn thuốc sinh trưởng khả quan, những cây giống thu thập lúc trước đều đã lớn lên, trong đó có hai buội cây lại có giá trị mười lượng bạc.

"Chờ thời tiết trở lạnh thì có thể đào đi bán lấy tiền, mua vải vóc may quần áo mới cho em bé, còn có thể mua con dê lấy sữa, còn có thể. . ."

Đầy trong đầu đều là cải thiện điều kiện cuộc sống người nhà, người hái thuốc ngồi xổm ở bên trong vườn thuốc thì thầm, trên mặt đầy râu cằm tươi cười tràn đầy hạnh phúc.

Trong núi sâu có chỗ an toàn hái thuốc và vườn thuốc tư nhân, hắn tuyệt đối không nghĩ ra hành động của bản thân đã gây nên sự chú ý của người khác.

Trên núi còn có dân chúng khác sống bằng nghề hái thuốc, khi cuộc sống không tốt thì tâm tính tất cả mọi người đều sẽ cân bằng, khi ai đó đột nhiên hái được rất nhiều thảo dược và nhận được càng nhiều tiền bạc thì là lúc dễ dàng khiến người khác đỏ mắt, nhất là liên tục nửa năm xâm nhập Thập Vạn Đại Sơn nguy hiểm mà còn có thể có thu hoạch, người đỏ mắt nghi ngờ trong núi hắn gặp được bảo địa hái không hết thảo dược, rốt cục, có người nhịn không được cám dỗ gọi bạn bè thân thích bắt đầu mưu tính trước.

Ở thời đại cổ xưa mưu tài hại mạng cũng không phải là chuyện gì hiếm lạ.

Ngày nào đó.

Người hái thuốc tạm biệt vợ con cõng gùi thuốc lên núi cũng không chú ý tới sau lưng ba bóng dáng lén lút đi theo. . .

Sáng sớm bạch xà theo thường lệ phun ra nuốt vào sương mù, sau khi mặt trời mọc thì thuần thục xuống núi.

Lúc khoảng cách đến vườn thuốc còn ba trăm mét thì bộ phận cảm ứng nhiệt chợt phát hiện bên trong vườn thuốc có thêm ba cái vật thể hình người hừng hực, tia hồng ngoại tạo thành hình ảnh không biết giả mạo, bạch xà rất tức giận, bản thân có lòng tốt để cho hắn hái thuốc trong lãnh địa không ngờ thế mà còn mang nhiều người vào như vậy, thật sự coi Thập Vạn Đại Sơn là sườn núi phía sau thôn ư!

Phần âm độc thuộc về loài rắn kia phát tác, tăng thêm tốc độ bò xuống núi với ý định đuổi những tên nhân loại kia đi, nếu mà bắt buộc có thể để cho bọn họ nếm thử răng độc, chỉ mong có mang cỏ giải độc.

Bạch xà bị chọc giận khí thế hùng hổ xuống núi!

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện sắc
tuyết ưng lĩnh chủ
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Tân Bạch Xà Vấn Tiên

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook