Tân Bạch Xà Vấn Tiên

Chương 17: Nhà bếp xung đột

Thư Nam Trạch

05/05/2021

Chương 17: Xung đột trong nhà bếp

Tuy nhìn từ bề ngoài Thuần Dương cung yên bình nhưng thật ra thì nước rất sâu, có điều, những đệ tử này lục đục với nhau cái gì thì cũng không liên quan nhiều đến Bạch Xà, nó chỉ là một con rắn canh cổng mà thôi, giang hồ là giang hồ của nhân loại, ta ăn được ngủ được là được rồi.

Nhưng giấc mơ đẹp đó của Bạch xà đi ngược lại với thực tế, rắn ở trong đám người thì làm sao có thể tự do như ở bên ngoài giang hồ nhân loại được, rất nhiều chuyện là do thân bất do kỷ, dù là Bạch xà không cố ý làm gì cũng sẽ bị nhân loại kéo vào vòng xoáy. . .

Giờ cơm.

Bạch xà lắc lư bò thẳng đến thiện phòng, đầu bếp bên kia đoán chừng đã chuẩn bị xong thịt để chờ bạch xà đến ăn, chất lượng cũng tạm được nhưng mà ăn bao no, điểm ấy khiến rắn rất hài lòng.

Đến thiện phòng, rắn ta quen thuộc chạy đến đằng sau, một mình được hưởng một chậu thịt để ăn.

Phòng trước, các đệ tử mới vừa rồi còn nói nói cười cười đột nhiên yên tĩnh lại. Ở cửa ra vào, sắc mặt Liên Thiên Tinh khó coi đi vào thiện phòng, tất cả mọi người đến một hơi thở mạnh cũng không dám, sợ đắc tội với Liên Thiên Tinh đang có vẻ mặt không tốt lắm.

Sở dĩ vẻ mặt không tốt là bởi vì ngày hôm qua thi đấu tông môn lại bị đại sư huynh Sở Triết đánh bại, hầu như mọi người ở Thuần Dương cung đều biết nhị sư huynh và đại sư huynh không hợp nhau, hai bên luôn tranh đấu lẫn nhau xem ai ưu tú hơn, hiển nhiên, cho tới nay đều là nhị sư huynh Liên Thiên Tinh rớt lại phía sau. Thật ra thì đệ tử bình thường thích Sở Triết tao nhã hơn mà không phải Liên Thiên Tinh lạnh lùng vô tình.

"Còn không ăn cơm đi thất thần làm gì!"

Liên Thiên Tinh rống to, rất nhiều đệ tử mau mau cúi đầu ăn cơm, nhất thời bên trong thiện phòng chỉ nghe thấy tiếng ăn cơm.

Do tâm tình không tốt nên Liên Thiên Tinh cũng không phải tới ăn cơm mà là để phát tiết tâm tình buồn bực. Thấy rất nhiều đệ tử trong thiện phòng đều theo quy củ, không tìm thấy khuyết điểm nào nên dứt khoát đi về phía sau bếp, muốn ở bới móc khuyết điểm của mấy người phía sau, đầu bếp béo thấy Liên Thiên Tinh tới thì mặt mũi nhất thời sầu khổ, đầu bếp và bọn tạp dịch đều chỉ là người có chút tu vi thấp, tiền đồ vô vọng nên chỉ nhập môn luyện khí, Liên Thiên Tinh có tu vi cao vô cùng, ở trên núi mặc kệ là có là tư lịch hay vai vế thì chỉ đều chú ý đến tu vi cao thấp, tu vi cao chính là đại gia, đầu bếp bọn họ không thể trêu vào.

Liên Thiên Tinh là một chấp sự chấp pháp điện, ngoại hiệu được người ta gọi là Diêm Vương Tinh.

Đầu bếp béo dẫn mấy đầu bếp tạp dịch cẩn thận từng li từng tí không dám thở mạnh, sợ chọc giận vị này, đúng lúc này, Liên Thiên Tinh bỗng nhiên giương mắt nhìn về phía hậu viện. . .

Vừa mới nuốt vào miếng thịt mỡ ngon lành, Bạch xà nâng đầu rắn lên nhìn về phía thiện phòng, mùi kia quá quen thuộc, không phải là cái tên suốt ngày mang mặt sao chổi Liên Thiên Tinh sao? Nhìn tư thế kia còn thiếu điều muốn viết hẳn bốn chữ “ta muốn gây chuyện” lên trên mặt mà thôi.

Thật là xui xẻo, một tháng không ăn được năm sáu bữa thế mà cũng có thể đuổi tới thiện phòng để gây chuyện.

Còn chưa kịp chạy, Diêm Vương mặt lạnh như băng đã xuất hiện ở bên cạnh. . .

"Trương quản sự! Tại sao ngươi có thể để súc sinh vào nhà bếp!" Liên Thiên Tinh rống to.

"Aiz. . . Cái đó. . . Cái này ta. . ." Mặt đại thúc béo đầy mồ hôi, quản lý sự vụ thoạt nhìn dễ nghe nhưng thật ra thì chỉ là tên tạp dịch mà thôi, chọc giận đệ tử cao cấp rồi bị giết chết thì cũng chỉ có thể xem như số ông xui xẻo.

Bạch xà đứng thẳng người lên đưa ra cảnh cáo, làm rắn thì không được trơ mắt nhìn rồi mặc kệ, không thể bởi vì mình mà liên lụy đến đầu bếp béo, nó cũng không tin tên mặt quan tài này thực sự dám giết mình.

"Khèe!"

"Súc sinh tự tìm cái chết!"

Liên Thiên Tinh là người bị bệnh thần kinh, trước kia Bạch xà không tin, nhưng mà khi nhìn thấy hắn ta vung chưởng đánh về phía mình thì mới phát hiện, thì ra Liên Thiên Tinh thật sự vô cùng không thể để cho người ta thích nổi, có chút hối hận khi vừa mới khiêu khích hắn ta. . .



Một chưởng vung ra, xà tinh cấp thấp như Bạch xà trực tiếp bị đánh bay.

Rầm ầm!

Bạch Xà dài hơn chín mét đụng nát cửa và cửa sổ phòng bếp, ngã thẳng xuống đại sảnh nơi các đệ tử ăn cơm, liên tục đụng đổ ba bàn lớn chỗ mấy đệ tử rồi mới dừng lại!

Lắc lắc đầu rắn, có chút choáng váng, trong miệng còn có mùi máu tươi, bị tên khốn nạn kia đánh nội thương rồi!

Thật ra sau khi công kích bạch xà thì Liên Thiên Tinh cũng nhận ra bản thân huyên náo có chút lớn, có chút mất mặt, dù sao cũng là rắn sủng vật của Vu sư thúc, tính tình Vu sư thúc dịu dàng lạnh nhạt, được mọi người trong tông môn ngưỡng mộ tôn trọng nhất, thường xuyên chỉ điểm mình cách tu luyện còn đối tốt với mình hơn cả sư phụ, ngày hôm nay lại đánh sủng vật rắn của nàng, thật có chút quá đáng.

Ta ***! Miệng không thể nói tiếng người nên Bạch Xà mắng ra câu chửi kinh điển của nước nhà ở trong lòng. Mặc kệ rất nhiều đệ tử ở đây, trực tiếp xoay người va đập lung tung rồi xông về Liên Thiên Tinh trong phòng bếp, đánh không lại cũng không sao, nhưng mà phải cho đối phương biết ngươi là đứa liều mạng, ít nhất thì ở đây hắn ta sẽ không dám thật sự ra tay giết chết.

Con rắn lớn dài hơn chín mét xông ngang đánh thẳng vào trong phòng ăn tràn đầy bàn cơm, quả thực huyên náo đến người ngã ngựa đổ gà bay chó chạy.

Vốn đã có chút nguôi giận, Liên Thiên Tinh lại nhìn thấy Bạch xà làm cho thiện phòng gà bay chó chạy thì trong nháy mắt nộ khí lại tăng lên, trán ứ máu rút bảo kiếm ra xông về Bạch xà.

Thấy Liên Thiên Tinh rút kiếm ra, Bạch xà thầm mắng mình quá ngu, tại sao phải chọc tên bệnh tâm thần này, chạy sớm một chút là được rồi, không nói hai lời lập tức quay đầu chui vào tụ thành đống trong đám đệ tử, lấy đệ tử làm bia đỡ đạn.

"Nghiệt súc! Ngươi đi ra cho ta! Xem ta có róc xương lóc thịt ngươi hay không!"

Đồ đần mới ra ngoài, Bạch xà đặc biệt chọn nơi nhiều người mà chui, cửa phòng ăn không lớn, ngày thường các đệ tử đều ngoan ngoãn biết điều khiêm nhường lẫn nhau sẽ không chen chúc, bây giờ lại loạn thành một nồi, chúng đệ tử chạy lại chạy không ra, tránh cũng tránh không nổi, nhao nhao chửi ầm lên, biến toàn bộ thiện phòng như thành cái chợ bán thức ăn vậy.

Thật sự là đồ ăn bay đệ tử nhảy loạn, đám người đầu bếp béo trợn mắt há mồm.

Liên Thiên Tinh bị rất nhiều đệ tử chen lấn nên chạy không nhanh được, càng không dám ngự kiếm sợ làm bị thương người khác, hết lần này tới lần khác con rắn đáng ghét kia lại dính sát mặt đất rồi chui tới chui lui ở giữa chân bàn và chân người giống như con lươn.

Ngay lúc thiện phòng huyên náo túi bụi, ở quảng trường Thái Cực cách không xa, một nam tử trẻ tuổi tóc bạc trắng nhìn về phía thiện phòng.

Nhướng mày, thân ảnh trong nháy mắt biến mất tại chỗ, xuất hiện lần nữa đã là ở trên bầu trời chỗ thiện phòng.

Nhìn xuống dưới, chỉ thấy cái cửa phòng ăn nhỏ bé đang không ngừng có người lăn một vòng rồi chạy ra, cửa sổ vỡ nát cũng không ngừng có đệ tử nhảy ra, bên trong bàn ghế ầm ầm bát cơm bị nghiền nát bay loạn xạ. . .

Có thể nói, từ khi Thuần Dương cung xây dựng đến nay còn chưa bao giờ thấy tình cảnh hỗn loạn như thế.

Người tới không phải ai khác, mà chính là một trong ngũ tử Thuần Dương Kỳ Vân của Tử Hư cung.

Kỳ Vân nặng nhất là pháp chế lễ nghi, ngày thường chịu trách nhiệm sửa đổi quy định kỷ luật quản lý phòng ngự của Thuần Dương Cung, bất kỳ việc gì cũng không cho phép có một chút sai xót, nhìn thấy một màn trước mắt nhất thời tức giận nổi trận lôi đình.

"Đủ rồi! Dừng tay cho ta!"

Một tiếng quát to vang vọng bầu trời Thuần Dương cung, khí thế trào dâng bị đè xuống, Bạch xà đang nhảy lên hăng say bỗng nhiên thoáng cái nằm rạp trên mặt đất, các đệ tử khác trong tư thế cũng thiếu lễ độ nằm sấp xuống đất, Liên Thiên Tinh cũng không trốn được, vừa mới chạy đến cửa ra muốn can ngăn Từ Linh thì vô cùng dứt khoát nằm sấp xuống như chó.

Mọi người câm như hến, một cử động nhỏ cũng không dám làm.



Kỳ Vân tu vi cao thâm chỉ một cái đã đại khái hiểu rốt cuộc có chuyện gì xảy ra, quét mắt nhìn Bạch xà một cái, chỉ một cái thôi cũng đủ để Bạch xà lạnh cả người, cũng may tầm mắt rất nhanh đã di chuyển rơi vào người Liên Thiên Tinh.

"Thiên Tinh!"

"Kỳ sư thúc người nghe con nói. . . lúc nãy con. . .". Không đợi Liên Thiên Tinh nói xong.

"Im miệng!"

Một tiếng quát lớn của Kỳ Vân cắt đứt lời của Liên Thiên Tinh, vẻ mặt khó coi trừng mắt nhìn.

"Ngươi thân là nhị đệ tử chưởng môn Thuần Dương Cung thế mà lại gây khó dễ cho một con súc sinh! Còn ngại không đủ mất mặt ư! Ngu xuẩn!"

Liên Thiên Tinh quỳ trên mặt đất một câu cũng không dám nói, Bạch xà thì còn có tâm tình ngẩng đầu lên nhìn Kỳ Vân đang lơ lửng ở giữa không trung một chút, nóc nhà thiện phòng không biết bị ai làm ra một cái lỗ thủng lớn nên nhìn được rất rõ ràng.

"Liên Thiên Tinh, bởi vì gây chuyện nhiễu loạn sự yên tĩnh của sơn môn, ta phạt ngươi đến diện bích Tư Quá Nhai hối lỗi ba tháng, phục hay không phục?"

"Đệ tử tuân mệnh. . ."

Liên Thiên Tinh bái hai bái, cáo từ đứng dậy bay về phía Tư Quá Nhai.

Kỳ Vân xử lý xong Liên Thiên Tinh lại quay đầu nhìn về phía Bạch xà, lông mày giật giật, Bạch xà sợ tới mức đến lưỡi rắn cũng không dám nhả ra, có trời mới biết vị ông chủ nổi tiếng nghiêm khắc này có đột nhiên muốn hầm canh rắn hay không.

"Từ Linh!"

Kỳ Vân quay đầu nhìn về phía nha đầu Từ Linh còn đang trên nằm sấp mặt đất.

"A? Dạ, có đệ tử."

"Bạch Xà thủ điện Thanh Hư Cung không biết lễ nghi, lệnh cho ngươi mang về quản giáo thật chặt chẽ! Trong vòng ba tháng không cho Bạch xà tới thiện phòng ăn!"

"Vâng. . ."

Từ Linh có chút không dám tin, Kỳ Vân sư thúc thế mà buông tha cho Bạch xà, Kỳ sư thúc dễ nói chuyện như vậy từ lúc nào thế? Cũng đúng, dù sao thân là ngũ tử Thuần Dương cũng không thể gây khó dễ cho một con tiểu xà tinh.

"Tất cả giải tán đi, công tượng mau chóng sửa chữa thiện phòng cho tốt." Hất ống tay áo lên, Kỳ Vân trong nháy mắt biến mất trên không trung, chiêu di chuyển trong chớp mắt này khiến Bạch xà rất là hâm mộ.

Ở nơi xa, Liên Thiên Tinh đang bay về phía Tư Quá Nhai sau khi nghe được Kỳ Vân xử phạt Bạch Xà thì vẻ mặt đen sì, cắn răng tăng tốc rời đi.

Từ Linh lấy ra một viên đan chữa thương bỏ vào trong miệng Bạch xà. Sau khi được ăn đan dược, Bạch xà cảm thấy toàn thân thoải mái hơn rất nhiều, quả nhiên là linh đan diệu dược, không thèm nghe Từ Linh dài dòng đã lúc ẩn lúc hiện trườn nhanh về hướng Thanh Hư Cung. .

Sau đó, Bạch Xà bị Vu Dung trừng trị.

Từ Linh phình bụng cười to, đến cả Dương Mộc mặt lạnh băng cũng không nhịn được co rút khóe miệng. Trước tượng thần, Bạch Xà nâng đầu rắn lên không dám nhúc nhích đỡ lấy một cây nến đỏ, nó bị Vu Dung trừng phạt làm đế cắm nến. . .

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện bách hợp
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Tân Bạch Xà Vấn Tiên

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook