Tam Quốc Vương Giả

Chương 6: Tạo thuyền sư cao cấp

Buồn Ngủ

07/11/2015

Thế nhưng mà chính mình phải như thế nào mới có thể đến quận thành đây? Mình bây giờ vị trí thuộc về quận Dương Châu Hội Kê, huyện Thủy Trữ, khoảng cách đến quận thành Hội Kê là vài vạn dặm a!

Nếu như chỉ đi Thủy Trữ huyện thành cũng không phải là quá xa, đoán chừng mười ngày có thể đến. Thủy Trữ huyện thành cũng là cấp bậc tiểu thành, có cao cấp quân doanh, đủ để chính mình đem Đại Ngưu chuyển chức thành cao cấp võ tướng rồi. Trước mắt có thể coi như là một viên mãnh tướng. Dù sao theo Dương Thiên biết, trò chơi Open Server được nửa năm cũng không có người chơi nào chuyển chức thành cao cấp võ tướng. Cũng có thể nói không có người chơi nào lên đến 30 cấp. Huống chi cũng không phải người chơi nào cũng đều có thể chuyển chức cho võ tướng. Mỗi quân doanh, số danh ngạch võ tướng có thể chuyển chức là có hạn, mà một cái thành thị chỉ có thể đồng thời có được một tòa quân doanh, nếu như quân doanh bị phá hủy, như vậy võ tướng đã chuyển chức không có đủ danh ngạch, như vậy đám này toàn bộ như nhau đều bị lui về giai vị binh sĩ. Hơn nữa binh sĩ như vậy không thể lần nữa chuyển chức thành võ tướng. Mà danh ngạch chuyển chức có thể để dành. Nếu sử dụng hết danh ngạch phải sử dụng võ tướng chuyển chức lệnh mới có thể thực hiện chuyển chức. Đến lúc đó cái đồ chơi này thiên kim khó cầu. Chứ ai cũng có thể chuyển chức võ tướng vô tội vạ, vậy đám NPC kia cũng cũng không cần lăn lộn nữa rồi.

Nhưng hiện tại, làm thế nào từ trong tuyệt địa này đi ra ngoài cũng là một cái vấn đề lớn. Đường bộ là không thể thực hiện được.

Không trung, đường thủy?

Chỉ có ở quốc gia phương tây, sử dụng đường không vẫn có khả năng, dù sao Tây Phương thuộc về thế giới ma pháp, mấy con ma thú hay đồ vật ma pháp còn rất là nhiều. Chỉ cần thu phục được một con ma thú, mặc dù rất khó, nhưng cũng không phải là không có khả năng hoàn thành. Nhưng ở quốc gia phương đông, loài chim có thể đem người phi hành cũng chỉ có điêu, hạc, thứu... rải rác vài loại, mà cái giống này thì chỉ có thể ngộ mà không có thể cầu.

Về phần đi đường thủy, tại Bạch Vân thôn, sơ cấp ụ tàu còn chưa có tí manh mối nào! Muốn tạo ra thuyền, cứ chờ đấy!

Mà coi như có thể đi ra ngoài, nhưng để đến được hệ thống thành thị quân doanh chuyển chức lại tổn hao không ít, chuyển chức sơ cấp võ tướng tốn 1000 tiền đồng, về sau mỗi lần đẳng cấp võ tướng tăng lên, phí tổn gia tăng gấp 10 lần.

Dương Thiên lắc đầu, rốt cục quyết định tạm thời không cân nhắc vấn đề này nữa, về trước thôn rồi tính sau!

“Đại Ngưu! Trời sắp tối rồi, chúng ta trở lại thôn đi!” Dương Thiên phân phó nói.

“Ân!”

......

Trở lại Bạch Vân thôn, Dương Thiên đã nhìn thấy, trong thôn có hơn mười người đang bận bịu làm việc, xem ra hiệu suất thôn dân chiêu mộ rất không tệ. Nhớ rõ ngày trước, bản thân mình xây cái thôn nhỏ bình thường kia, ngày đầu tiên chỉ có thể chiêu mộ được 7 lưu dân. Hơn nữa theo thông tin từ đám người chơi khác, bình thường thôn xóm một cấp bình thường, một ngày số lượng lưu dân đổi mới chỉ có 5-8 người.

Kỳ thật, đây cũng là thuộc tính che giấu của Kiến Thôn lệnh đẳng cấp cao, dù sao hiệu suất tài nguyên sinh trưởng cao, thôn xóm có thuộc tính che dấu tốt, lực hấp dẫn đối với lưu dân dĩ nhiên là gia tăng lên. Huống chi còn có chiêu bài thiên hạ đệ nhị thôn treo ở đó.

Tìm được Vương Liễu Sinh, Dương Thiên không chờ được mà hỏi: “Vương lão! tình huống như thế nào?”

Vương Liễu Sinh nói: “Chúa công, Bạch Vân thôn chúng ta sản vật phong phú, linh khí mười phần, thiên hạ đều biết, rất nhiều lưu dân đều mộ danh mà đến. Hiện tại thôn chúng ta đã có chút nhân khí rồi.”



“Ah? Nói nói tình huống cụ thể!”

“Xế chiều hôm nay thôn chúng ta tổng cộng chiêu mộ lưu dân 24 người, trong đó có một gã sơ cấp thương nhân, một gã sơ cấp thợ may. Càng kinh hỉ hơn chính là còn chiêu mộ được một gã cao cấp tạo thuyền sư, đây chính là cao cấp nhân tài khó có được!” Vương Liễu Sinh cao hứng nói.

“Rõ ràng còn chiêu mộ được cao cấp tạo thuyền sư?” Dương Thiên sững sờ. Cao cấp tạo thuyền sư a, đây chính là nhân tài có thể trực tiếp tạo ra ụ tàu trung cấp, xem ra khoảng cách đến mục tiêu ra biển của mình lại gần thêm một bước rồi: “Hắn bây giờ đang ở chỗ nào? Mau dẫn ta đi gặp hắn!”

“Vâng, chúa công!” Vương lão vừa đi vừa nói: “Ta để cho hắn mang theo bốn thôn dân đi chế tạo ụ tàu. Chúng ta bây giờ toàn bộ thôn tổng cộng có 27 người, từng thôn dân một ngày sử dụng một đơn vị đồ ăn. Hiện tại lương thực trong thôn chỉ có 500 đơn vị, coi như không hề tiếp tục chiêu mộ lưu dân cũng chỉ vẻn vẹn đủ cho thôn dân sử dụng trong gần 20 ngày, chớ đừng nói gì đến chuyện về sau tiếp tục chiêu mộ lưu dân và nuôi quân. Một bộ binh bình thường, một ngày tiêu hao 3 đơn vị đồ ăn. Hôm nay là mùng bốn tháng giêng, Linh Đế quang, năm ngày đầu tháng gieo hạt, phải cuối tháng mới có thể thu hoạch. Lương thực của chúng ta căn bản không chèo chống được đến khi đó, vì thế ta để cao cấp tạo thuyền sư Lý Tráng trước xây dựng ụ tàu, tạo ra thuyền đánh cá. Nơi đây thuộc về thôn xóm vùng duyên hải, sản phẩm ngư nghiệp phong phú, một ngư dân mỗi ngày có thể kiếm được 6 đơn vị đồ ăn. Mà một mẫu ruộng trụ cột sản lượng chỉ có 150 đơn vị lương thực. Đoán chừng ụ tàu này hiện tại sắp xong rồi”.

Dương Thiên đối với trí tuệ của Vương Liễu Sinh rất là thỏa mãn, không hổ là NPC ss cấp a, ở kiếp trước, cái tên S cấp NPC đoán chừng gặp được loại tình huống này chỉ biết báo cáo với mình, trừ phi vạn bất đắc dĩ, nếu không NPC s cấp sẽ không chủ động đi giải quyết vấn đề. Mặc dù thoạt nhìn khác biệt không lớn, nhưng nếu như mình không có trong lãnh địa, gặp được vấn đề gì là tương đương với phiền toái rồi.

Dương Thiên tiếp tục hỏi: “Cái kia, ngoại trừ ụ tàu, tình huống khác như thế nào?”

Vương lão nói: “Hiện tại thợ may và tiệm tạp hóa mới bắt đầu kiến thiết, thôn trưởng phân phó xây quân doanh đã đã sớm hoàn thành. Nhà dân đã xây xong 4 cái, đến lúc trời tối, đại khái lại có thể dựng thêm một gian. Mỗi kiến trúc cần sử dụng 4 thôn dân tu kiến, thợ may Trương thị và thương nhân Triệu Tiền đang chỉ đạo thôn dân xây dựng. Còn lại 5 vị thôn dân ta để cho bọn hắn đi khai khẩn đất hoang.”

Những tiểu công trình kiến trúc này, chỉ cần bốn người là có thể đạt tới hiệu suất công tác lớn nhất, ví dụ như nhà dân, nếu như một người xây dựng mất một ngày, bốn người hợp tác lại có thể hoàn thành trong hai giờ.

Đi trong chốc lát, cuối cùng đã tới bờ sông, vốn là trên bờ sông trống rỗng hiện đã dựng lên một ụ tàu, Dương Thiên đối với tạo hình đại đa số công trình kiến trúc trong Thiên hạ đều là phi thường quen thuộc, biết rõ kiến trúc trước mắt này đúng là ụ tàu trung cấp.

Lúc này chỉ có một trung niên nhân chừng ba mươi tuổi đứng bên cạnh ụ tàu, chăm chú đánh giá ụ tàu vừa mới dựng lên.

“Lão Lý! Ụ tàu xây tốt rồi à? thôn trưởng tới thăm ngươi.” Vương Liễu Sinh từ rất xa hô to.

Xem ra vị kia trung niên nhân kia đúng là Lý Tráng trong miệng Vương lão rồi. Quả nhiên, người kia nghe được âm thanh Vương lão liền xoay người lại, cười nói: “Vương lão! Ngươi bận rộn như vậy, thế nào lại có thời gian rảnh đến đây a? Vị này hẳn là thôn trưởng đại nhân? Lý Tráng bái kiến thôn trưởng đại nhân, đa tạ đại nhân thu lưu!”

Dương Thiên cười nói: “Về sau đều là người một nhà, đại thúc không cần khách khí, về sau ụ tàu còn phiền Lý đại thúc hao tâm tổn trí a!”

“Nên như vậy! nguyện vọng của cả đời Lý Tráng ta là tạo ra một con thuyền tốt nhất thế giới, không phụ lòng thôn trưởng ủy thác.” Lý Tráng nói.

Nghe lời Lý Tráng, Dương Thiên cảm thấy vui vẻ, liền vội vàng hỏi: “Không biết Lý đại thúc bây giờ có chế tạo loại thuyền nào?”

Lý Tráng nói: “Vì ta đã là cao cấp tạo thuyền sư, hiện tại xây dựng lên chính là xưởng đóng tàu trung cấp, vì thế bây giờ có thể tạo ra trung cấp chiến thuyền và trung cấp thuyền đánh cá. Đợi đến lúc xây dựng ụ tàu cao cấp, ta có thể bắt đầu chế tạo đại chiến thuyền và thuyền đánh cá cao cấp rồi. Về phần cao giai thuyền buồm cấp một, lâu thuyền các loại, ta bây giờ còn chưa có nghiên cứu ra.”



Quả là thế, chỉ cần lên tới cao cấp tạo thuyền sư là có thể chế tạo đại chiến thuyền, bất quá bây giờ, chưa cần a!

Quy tắc Thiên hạ: Tình hình chung, thôn trang chỉ có thể kiến tạo sơ cấp kiến trúc, hương trấn có thể kiến tạo kiến trúc trung cấp, tiểu thành có thể kiến tạo kiến trúc cao cấp, trọng thành có thể kiến tạo kiến trúc đặc cấp, đô thành có thể kiến tạo chung cực kiến trúc. Nhưng nếu như ngươi có được bản vẽ thì có thể kiến tạo kiến trúc cao cấp hơn, ví dụ như ngươi có được trọn vẹn bản vẽ quân doanh, chỉ cần tài chính sung túc, rất nhanh có thể xây dựng được chung cực quân doanh, nhưng nếu như quân doanh của ngươi chỉ có sơ cấp võ tướng tọa trấn, như vậy hiệu suất huấn luyện trong quân doanh của ngươi chỉ tương đương với sơ cấp quân doanh. Mà nếu như ngươi có được cao cấp võ tướng, có thể trực tiếp tạo ra trung cấp quân doanh, hơn nữa có thể hoàn toàn phát huy hiệu quả huấn luyện của trung cấp quân doanh.

Dương Thiên tiếp tục chém gió với Lý Tráng trong chốc lát, trời cũng đã tối.

Dương Thiên logout, đi ra ngoài nhà hàng, tự thưởng cho dạ dày của mình một bữa no nê, lại lần nữa trở lại trò chơi.

Mặc dù buổi tối không thể đánh quái thăng cấp, nhưng cũng không phải không có việc gì có thể làm.

“Đại Ngưu! Ta mang ngươi đi quân doanh huấn luyện trong chốc lát. Tranh thủ sớm một chút trở thành một binh sĩ hợp cách. Ngươi không phải muốn làm một đại tướng rong ruổi sa trường sao? trở thành binh sĩ là bước đầu tiên.” Dương Thiên đưa Đại Ngưu vừa mới ăn xong cơm tối kéo ra ngoài. Trong quân doanh có đuốc, coi như buổi tối cũng là có thể huấn luyện.

Đại Ngưu quả nhiên không nói hai lời, hưng phấn đi theo.

Quân doanh cung cấp cho người huấn luyện các loại đồ vật, đương nhiên những thứ này đều là không thể đem ra khỏi quân doanh.

Sơ cấp quân doanh chỉ có thể huấn luyện kiếm pháp, đao pháp và thương pháp, cũng có thể nói, hiện tại chỉ có thể nhậm chức làm kiếm binh, đao binh hoặc là thương binh.

Sơ cấp quân doanh hiệu suất huấn luyện cực thấp, lần thứ nhất chỉ có thể dung nạp hai người huấn luyện. Hơn nữa kiến trúc trong Thiên Hạ đều sở hữu công năng triệt để chấp hành chế độ 12 giờ công tác. Tuy nói quân doanh tùy thời đều có thể đi vào, nhưng thời gian sử dụng tối đa chỉ có 12 giờ đồng hồ. Đối với NPC mà nói, trong sơ cấp quân doanh muốn hiệu suất huấn luyện đạt tới 100%, chỉ có khoảng sáu giờ, 6 giờ sau hiệu suất giảm đi nhiều. Tương đương với mỗi ngày chỉ có thể huấn luyện hai tốp.

Nhưng huấn luyện trong quân doanh lại có một ưu thế, lúc bắt đầu huấn luyện, thân thể sẽ tự động tiếp nhận khống chế của hệ thống, chính mình chỉ cần nhận thức và... nhớ. Nếu như ngươi cảm giác mình đã có thể hoàn thành huấn luyện, vậy hủy bỏ khống chế của hệ thống, sau đó đối với người rơm trong quân doanh chủ động diễn luyện một lần, nếu là hoàn toàn không xuất hiện sai lầm, hệ thống sẽ nhận định ngươi đã học xong kỹ năng này.

Kiếp trước đã trải qua lần thứ nhất, Dương Thiên đương nhiên sẽ không để cái huấn luyện nho nhỏ này làm khó, cũng không cần hệ thống khống chế, trực tiếp cầm lấy một thanh thiết kiếm bắt đầu, rất nhanh hệ thống truyền tới nhắc nhở: hoàn thành huấn luyện sơ cấp kiếm pháp, học được sơ cấp kiếm pháp.

Cứ như thế thêm hai lần, Dương Thiên học xong sơ cấp đao pháp và sơ cấp thương pháp.

An bài Đại Ngưu xong, Dương Thiên về văn phòng thôn trưởng. Vương lão đang ở trong Tây Sương phòng, hiện tại trong phòng, ngọn đèn vẫn sáng, đoán chừng hắn vẫn còn bận việc.

Dương Thiên cũng không đi quấy rầy.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện bách hợp
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Tam Quốc Vương Giả

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook