Tam Quốc Vương Giả

Chương 92: Hệ thống sủng vật mở ra

Buồn Ngủ

19/11/2015

Ngày hôm sau, Dương Thiên một mực vùi đầu luyện cấp trong lãnh địa, thuận tiện chờ tin tức. Nhưng mãi cho đến lúc trời tối cũng không nhận được chút tin tức nào như dự liệu.

Đầu tháng tư, người trong dự liệu vẫn không xuất hiện. Tuy vậy Dương Thiên lại nhận được một kinh hỉ ngoài ý muốn. 500 bát giai binh được phái đi tìm kiếm Thần miếu rốt cục đã có một đội nhân mã trở về. Không chỉ có như thế, bọn hắn còn mang về một quả thần hồn - thứ mà Dương Thiên đã tha thiết ước mơ từ lâu.

Tiểu đội trở về lần này là đội mười người được phái đi tìm tòi ở Giao Châu. Thời gian đầu bọn hắn tìm chán chê cũng không thu hoạch được gì, đến tận mấy ngày trước, trong khu núi sâu mới phát hiện hai tòa Thần miếu bỏ hoang. Sau khi tìm hiểu kỹ, bọn hắn phát hiện trong đó có một tòa Thần miếu không có chút lực lượng phòng ngự nào. Vậy là đương nhiên, miếng thần hồn bị đánh mất được bọn hắn thu đi. Tòa thần miếu còn lại ở trên một đảo nhỏ giữa hồ. Mà cái hồ này không ngờ lại chứa đầy nhược thủy*. Không làm sao được, bọn họ chỉ đành cắt cử vài người ở tại chỗ canh giữ, chờ Dương Thiên lại đến định đoạt.

(*) Nước nhẹ, đến lông ngỗng cũng không nổi được. Xem thêm Tây Du Ký 1986 đoạn thu phục Sa Tăng để biết thêm chi tiết =)).

Trở lại Bạch Vân trấn báo tin chỉ có một người, chín người còn lại ở tại chỗ đợi. Đây là một nhiệm vụ mang tính trường kỳ.

Dương Thiên kinh hỉ, tiếp nhận miếng thần hồn từ trên tay người lính. Miếng thần hồn này có tên là Huyền Vũ thần hồn, về phần thuộc tính thì phải đợi Thần miếu xây xong mới biết được.

Dương Thiên để cho người lính này xuống dưới nghỉ ngơi, bản thân thì lập tức sai người đem thần hồn đến Vọng Thiên trấn xây dựng Thần miếu. Xây thần miếu, dù có dùng max nhân số cũng phải 1 thánh mới xong. Cứ từ từ a!

An bài xong mấy chuyện này, Dương Thiên muốn lập tức kéo quân đi xem cái Thần miếu còn lại. Nhưng mình hiện tại cũng không rảnh, có nhiều việc phải mau chóng giải quyết. Aiiiizzz ! Mâu thuẫn a!

Cuối cùng, Dương Thiên vẫn quyết định đi xem Thần miếu trước đã. Dù sao mình cũng chỉ là suy đoán sẽ có người đến tìm mình nói chuyện, nhưng vạn nhất đối phương không đến, vậy chính mình chẳng phải là đợi uổng công sao?

“Thế giới thông cáo: người chơi Anh quốc Nặc Ân và tứ giai ma thú Kiếm Sỉ Trư thành công ký kết khế ước sủng vật, hệ thống sủng vật mở ra, tình huống chi tiết thỉnh tìm đọc tin chính thức. Làm người chơi đầu tiên đạt được sủng vật, đặc ban thưởng Nặc Ân danh vọng 10 điểm, đẳng cấp sủng vật tăng lên tứ giai.”

Hiện tại đã mở ra hệ thống sủng vật?! Chuyện này làm cho Dương Thiên cảm thấy vô cùng ngoài ý muốn. Hắn còn nhớ rõ kiếp trước hệ thống sủng vật mở ra ít nhất phải chờ hơn một tháng nữa mà? Dương Thiên càng ngày càng thấy sốt ruột rồi.

Hệ thống sủng vật mở ra cũng biểu thị cho hình thức chiến đấu của các người chơi sắp bắt đầu phát sinh biến hóa rồi. Trước mình dịch bộ này ở Bạch Ngọc Sách, giờ mình chuyển sang dịch ở Bàn Long. Các bạn copy truyện vui lòng ghi tên người dịch và nguồn banlong.us giùm mình nhé. Xin cám ơn!

Sủng vật không giống với tọa kỵ, tọa kỵ chỉ có thể cưỡi, không cách nào chiến đấu cùng nhân loại. Mà sủng vật thì lại khác. Nó có năng lực công kích, sủng vật lớn một chút còn có thể cỡi. Dĩ nhiên, với ưu điểm như vậy, chuyện kiếm được sủng vật có rất nhiều hạn chế.



Đầu tiên là thuật dụ bắt. Hệ thống sủng vật đã mở ra, vậy tất cả mọi người tự nhiên sẽ có thêm skill thuật dụ bắt. Nhưng không thể không nói, cái skill này có tỷ lệ thành công thật sự là thấp đến đáng thương. Nếu như xác xuất thành công là một phần vạn còn chưa đủ để làm đám gamer nản chí, vậy thời gian cooldown là hai giờ sẽ trực tiếp ném mọi hi vọng của ngươi xuống thâm uyên. Nhưng cũng may còn một điều, đó là chỉ cần là bản thân ngươi tự mình không nhờ sự trợ giúp của bất cứ ai đánh trọng thương quái, vậy xác xuất sẽ được đề cao một mảng lớn.

Mặt khác, cái skill quái thai này còn khó chịu ở chỗ, chỉ có dã quái mới có thể bị dụ bắt, hơn nữa không thể là dã quái đã bị thuần dưỡng. Quái đổi mới ở nơi trú quân trong lãnh địa thì không cách nào trở thành sủng vật. Mà số lượng dã quái lại không nhiều lắm, trừ phi là nguyên bầy động vật có tính quần cư, bằng không thì ngươi chỉ có thể thấy vài con động vật ăn cỏ như hươu, nai, thỏ chạy lanh quanh mà thôi. Hơn nữa muốn cho sủng vật tiến hành chiến đấu, đương nhiên phải tận khả năng dụ bắt cho được mấy con dã quái cường đại chút. Căn cứ theo quy tắc chuỗi thực vật sinh tồn trong tự nhiên, dã quái càng cường đại thì số lượng lại càng thưa thớt, đã thế phần lớn còn chui rúc ở mấy cái địa phương ít ai lui tới. Có khả năng ngươi tìm mốc mắt trong thâm sơn vài ngày cũng chẳng phát hiện ra con dã quái nào trâu trâu một tí. Đó là chưa kể tới việc nếu mục tiêu có thực lực cao hơn quá nhiều so với bản thân, vậy xác xuất thành công cứ theo đó tỉ lệ thuận mà hạ xuống.

Sau khi ký kết thành công khế ước sủng vật , level sủng vật sẽ tự hạ xuống đẳng cấp trụ cột (ví dụ gà mặc định level 5, chó level 6 chả hạn…). Đi luyện level cùng chủ nhân sẽ nhận được kinh nghiệm thăng cấp như bình thường. Điều đáng nói ở đây là kinh nghiệm sủng vật nhận được là từ kinh nghiệm của chủ nhân chia sẻ. Bởi vậy, nếu như sủng vật ký kết có sức chiến đấu thấp, vậy thậm chí còn có thể liên lụy tới tốc độ thăng cấp của chủ. Đương nhiên, ngươi cũng có thể đem thu sủng vật vào trong không gian sủng vật, như vậy kinh nghiệm sẽ không bị chia sẻ. Lúc nào cần thì lại phóng xuất là được.

Level tối đa của sủng vật cũng có hạn mức. Cái hạn mức cao nhất này có quan hệ cùng tư chất sủng vật. Tương tự như tư chất của NPC, với sủng vật tư chất cấp D, trước cấp 90 thì level cực hạn là 30 + đẳng cấp trụ cột. Cứ tăng hoặc giảm 1 bậc tư chất thì tương ứng level cực hạn sẽ tăng hoặc giảm 10 cấp. Nếu muốn tiếp tục up level cho sủng vật sau khi đã max level, vậy phải dựa vào một ít vật phẩm đặc thù hoặc là dược vật.

Mà sủng vật muốn đột phá đến level 91, nếu không có tư chất cấp S thì cũng đừng có hi vọng. Nếu muốn đạt tới 100 cấp thánh giai sủng vật, vậy thì tìm sủng vật tư chất cấp SSS đi nhé. Cứ như vậy theo lý mà nói, coi như là gà rừng có đẳng cấp trụ cột là 5, thế nhưng có tư chất cấp SSS thì muốn bồi dưỡng nó thành thánh giai sủng vật cũng là chuyện có thể.

Nếu như ngươi không hài lòng với sủng vật, còn có thể chuyển nhượng cho người khác, hoặc là treo bán trên thị trường. Tuy vậy hệ thống cũng sẽ có chút hạn chế đối với loại sủng vật giao dịch này. Đó là sau khi giao dịch hoặc chuyển nhượng, tư chất sủng vật sẽ bị giảm xuống hai cấp. Theo đánh giá của Dương Thiên là tương đối khốn nạn.

Càng làm cho người ta bực mình là trong Thiên Hạ, nếu sủng vật bị tử vong thì sẽ không thể phục sinh, hơn nữa người nào đã từng có sủng vật mà để nó chết, vậy xác suất thành công khi muốn bắt thêm một sủng vật nữa sẽ giảm xuống một mảng lớn. Mà tiếp nhận sủng vật do người khác chuyển nhượng cũng sẽ có tỷ lệ thất bại nhất định . Do đó, người chơi trong lúc sử dụng sủng vật phải cẩn thận từng li từng tí một. Trừ phi ngươi có dược vật phục sinh, nếu không tốt nhất là đừng có để sủng vật của mình chết mất.

Đương nhiên, sủng vật chung quy cũng chỉ là sủng vật, thủy chung không cách nào thay thế hoàn toàn tọa kỵ được. Đạo lý rất đơn giản, muốn xây dựng chế độ kỵ binh thì phải sử dụng tọa kỵ thống nhất mới có thể phát huy tối đa tác dụng. Nếu như dùng sủng vật làm tọa kỵ, vậy cứ tưởng tượng tràng diện lúc ấy xem như thế nào nhé: động vật thiên kì bách quái, giống nào cũng có, một ông cưỡi rùa, đứng ngay cạnh 1 ông cưỡi báo đen, 1 ông cưỡi tê giác o_o =))? Tốc độ không đồng nhất, sức chiến đấu không đồng nhất, đây chắc chắn sẽ là một hồi ác mộng! Trừ phi đội kỵ của ngươi 100% có được sủng vật y như nhau, nếu không cũng đừng nghĩ đến việc dùng sủng vật làm tọa kỵ.

Dương Thiên không lên trang chủ xem đi tin về sủng vật vì đã biết hết rồi. Hơn nữa sủng vật đối với Dương Thiên mà nói cũng không có ý nghĩa quá lớn. Về lâu về dài, trong các cuộc chiến đại quy mô, giá trị của sủng vật không lớn. Hắn là người rõ ràng nhất, tác dụng chủ yếu của sủng vật là để đi luyện cấp hoặc solo về sau.

Hắn hiện tại chỉ là có chút hâm mộ tên gia hỏa may mắn Nặc Ân kia. Thế giới Tây Phương không tồn tại đám linh thú dạng siêu nhiên. Để cân đối, hệ thống đã thiết trí đám ma thú giữa hai bên có chút chênh lệch, ví dụ tứ giai ma thú ở phương tây sẽ có sức chiến đấu tương đương với dã thú tứ giai tinh anh hoặc ngũ giai thường ở thế giới phương đông. Bởi vậy, Kiếm Sỉ Trư của Nặc Ân sau khi được ban thưởng, đẳng cấp tăng lên tứ giai thì sức chiến đấu đã tương đương với đặc cấp võ tướng rồi. Hiện tại nếu chỉ xét chiến lực cá nhân, vậy trên toàn thế giới, Nặc Ân tuyệt đối có thể bước vào Top 5.

Trước đem việc này để qua một bên, Dương Thiên đem theo Tiểu Bạch và tên bát giai binh vừa trở về kia tiếp tục lên đường. Hắn muốn nhanh chóng thăm dò cho được tòa Thần miếu ở giữa hồ kia, thử xem có kiếm thêm được một miếng thần hồn nữa không. Vốn Tiểu Bạch hiện đang tạm giao cho Đỗ Hướng Nguyên, nhưng cân nhắc đến việc phải vượt qua hồ có chứa nhược thủy, không có Tiểu Bạch thật đúng là không qua được, bất đắc dĩ phải kéo nó theo.

Trước khi đi, để đảm bảo an toàn, Dương Thiên phân phó Đại Ngưu phái một võ tướng dẫn theo 1000 bát giai binh bí mật trú tại Vọng Thiên trấn, chuẩn bị cho bất cứ tình huống nào xảy ra.

Mà lúc này, trong toàn bộ Thiên hạ, ai nấy đều đang điên cuồng vì sủng vật. Vô số người YY cái cảnh bản thân đang đằng long, khu hổ. Tung hoành thiên hạ dưới ánh mắt ái mộ của vô số các mỹ nữ đang sẵn sàng lấy thân dâng hiến… Thế nên đàn đàn lũ lũ tiến vào thâm sơn, dụ bắt dã thú. Một ít công hội lớn thậm chí triển khai hàng vạn người chơi cùng hành động. Ngay cả quái đổi mới trong lãnh địa cũng không đánh mà huy động lực lượng toàn bộ chạy vào rừng, cố kiếm cho mình một sủng vật

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện bách hợp
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Tam Quốc Vương Giả

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook