Tam Quốc Chi Thiên Hạ Bá Nghiệp

Quyển 1 - Chương 11: Ảo giác

Tiểu Tiểu Mã Giáp 1 Hào

29/08/2013

Đối với tình cảnh bi thảm trong quân doanh Hoàng Cân Quân ngoài thành , tại trên đầu thành quan binh khí sắc tốt hơn nhiều. tuy binh lính trên mặt không thể thiếu vẻ mỏi mệt, nhưng vẫn là tinh thần vô cùng phấn chấn, cười cười nói nói. Đặc biệt đứng ở bên tường thành Hoàng Trung, trung khí mười phần cười nói: "Tử Hối! Không sai! Không sai! Ngươi cách này thật đúng là có tác dụng!" Hoàng Trung vỗ vỗ giá gỗ gác ở trên tường thành, không nhiễm chút vết máu nào nói.

La Dương cười cười, trong nội tâm lại nhẹ nhàng thở ra, tại mấy ngày hôm trước, bọn họ bị Hoàng Cân Quân bức cho không thở nổi. Thật không ngờ trận lửa một tháng trước tuy thiêu hủy đối phương đại bộ phận tinh nhuệ bộ đội, nhưng lại hung hăng kích thích Hoàng Cân Quân. Tại một tháng này , Hoàng Cân Quân chính là liều mạng công kích, nhiều lần đều thiếu chút nữa công phá đầu tường. Về phần lúc trước chiêu sử dụng hỏa công, La Dương không dám dùng lại , đối phương đã có cảnh giác, phát huy không được quá lớn tác dụng, trong thành dầu hỏa cũng không có bao nhiêu, La Dương còn phải giữ lại ứng đối cái khác đặc thù tình huống.

May mắn mấy ngày trước đây, La Dương đột nhiên nhớ tới đời sau những xếp đặt tiểu cửa sổ cao tầng bảo vệ , lúc này mới nghĩ kế làm ra như vậy cửa sổ bố trí. Không nghĩ tới, đồ chơi này thật đúng là có tác dụng, không chỉ có chặn Hoàng Cân Quân trùng kích, lại không ảnh hưởng quan binh công kích, quả nhiên là nhất cử lưỡng tiện!

Bất quá La Dương cũng biết, giá gỗ có thể phát huy tác dụng lớn như vậy hoàn toàn là có điều kiện tiên quyết. Đầu tiên, loại này ngăn không được tên, nếu là Hoàng Cân Quân có cung tiến thủ, loại này giá gỗ bị tên công kích đến, hoàn toàn là thùng rỗng kêu to. Tiếp theo, là do Hoàng Cân Quân khuyết thiếu công thành khí giới, từ đầu tới đuôi, chính là dựa vào thang mây đáp lên thành tường phát động công kích, về phần cái gì xông xe, tỉnh lan các loại công thành khí giới lại là căn bản khắc, mà giá gỗ vừa vặn chính là chuyên môn ngăn cản đề phòng leo lên. Mà một điểm tối trọng yếu nhất , là loại này giá gỗ chế luyện đặc biệt đơn giản mau lẹ, chính là tìm mấy cây Viên Mộc dùng dây thừng ràng thoáng cái là được rồi.

Tuy hiện tại Nam Dương thành tạm thời an toàn, bất quá La Dương không có vì vậy mà buông lỏng cảnh giác, bởi vì hắn cũng biết, Hoàng Cân Quân tuyệt đối sẽ không từ bỏ ý đồ, khẳng định còn sẽ có chiêu đến công thành. Chỉ là hiện tại trên đầu thành cảnh sôi sục hào khí rất không tồi, La Dương cũng sẽ không ngốc đến nổi phá hư phong cảnh,cười hướng Hoàng Trung nói ra: " Có đồ chơi này ! Tin tưởng tặc binh cũng đừng nghĩ bò lên trên đầu tường!"

La Dương những lời này lại cố ý tăng lớn thanh âm, lời nói hùng hồn lập tức khiến cho bọn quan binh nghe được, đều lớn tiếng phụ họa. Tại đây chút ít quan binh, đã có nguyên lai quân chính quy, cũng có trước đó vẫn chỉ là bình thường dân chúng tân binh. Bất quá đã trải qua một tháng đẫm máu chiến đấu hăng hái, những tân binh này dần dần trưởng thành hợp cách quân nhân, những thứ khác không nói , nhưng trên người bọn họ tràn ngập sát khí, cùng với những thân kinh bách chiến lão binh không có gì khác.

Khích lệ một phen quân coi giữ, Hoàng Trung cùng La Dương bèn nhìn nhau cười, chậm rãi đi tới đầu tường góc. Xem chung quanh không có ai ,nụ cười trên mặt Hoàng Trung lúc này mới chậm rãi biến mất, trầm giọng nói ra: "Tử Hối, hiện tại trong quân sĩ khí cuối cùng là có thể chống đỡ một thời gian ngắn. Ngươi xem kế tiếp làm sao bây giờ?"

Hoàng Trung tuy bình thường có chút xúc động, nhưng dù sao cũng là tương lai một trong Thục trung ngũ hổ tướng , sao có thể là loại không có đầu óc? Vừa mới một ít phiên đối thoại, nhưng lại cùng La Dương diễn tốt lắm một tuồng kịch, mục đích là vì tăng lên sĩ khí binh lính Trải qua một tháng này ngày đêm khổ chiến, mặc dù không có chiến bại, nhưng bọn lính tại thể lực cùng tinh thần đều giảm xuống không ít, nếu như không nâng lên thoáng cái sĩ khí, chỉ sợ bọn lính cũng đềui ăn không tiêu.

La Dương thở dài, nói ra: "Bây giờ còn khó mà nói, ngoài thành tặc binh tuyệt đối sẽ không bởi vì tiến công bị ngăn trở liền buông tha đánh chiếm Nam Dương thành! Kế tiếp bọn họ nhất định sẽ nghĩ ra biện pháp khác đến Nam Dương thành phát động công kích, chúng ta nhất định phải chú ý đề phòng mới là!"

Hiện tại Hoàng Trung đối La Dương bổn sự tin tưởng không nghi ngờ, gật đầu tỏ vẻ đồng ý, cau mày nhìn thoáng qua trên đầu thành những binh sĩ đang tranh thủ thời gian nghỉ ngơi , nói ra: "Hiện tại đã qua gần hai tháng! Cũng không biết triều đình đại quân khi nào thì đến?"

Nghe được Hoàng Trung lời nói, La Dương không khỏi nở nụ cười khổ, hiện tại cũng chỉ là ba tháng, triều đình đại quân hẳn là rất nhanh xuất động, chích là dựa theo trong lịch sử ghi lại, kế tiếp do Lư Thực, Chu Tuấn cùng Hoàng Phổ Tung ba người suất lĩnh đại quân l vì khinh địch, mà bị Hoàng Cân Quân đón đầu phục kích. Một mực phải chờ tới tháng sáu, Nam Dương bên này chiến cuộc mới có chỗ thay đổi, nhưng vấn đề là, Trương Mạn Thành hắn không cho phép chính mình đợi chờ?

Đương nhiên, những chuyện này La Dương không trực tiếp như vậy nói cho Hoàng Trung, cúi đầu trầm tư một lát, uyển chuyển nói: "Theo ta thấy, triều đình đại quân chỉ sợ không có nhanh như vậy chạy đến! Coi như là triều đình đại quân xuất động, hàng đầu mục tiêu, cũng có thể tới gần Lạc Dương phụ cận Hoàng Cân Quân. Căn cứ tình báo, tại Toánh Xuyên Hoàng Cân Quân không so với chúng ta chỗ này yếu, thành Lạc Dương thêm gần, vì bảo vệ thành Lạc Dương an nguy, triều đình đại quân đầu tiên nhất định là sẽ đi đánh Toánh Xuyên Hoàng Cân Quân!"

La Dương lần này suy đoán cũng là hợp tình hợp lý, Hoàng Trung tự nhiên cũng chỉ có thật dài thở dài, theo La Dương nói như vậy lời nói, triều đình nđại quân tạm thời không trông cậy được , trước mắt phải dựa vào chính bọn hắn ngăn cản ngoài thành hơn mười vạn Hoàng Cân quân phản loạn.



"Tướng quân! Tướng quân! Tặc binh lại đến nữa rồi!" Một tiếng kinh hô vang lên, La Dương cùng Hoàng Trung hai người vội vàng xoay người hướng phía ngoài thành nhìn lại, quả nhiên, chỉ thấy ngoài thành Hoàng Cân Quân quân doanh, doanh môn mở rộng, Hoàng Cân Quân quân đội dưới sự dẫn dắt của vài tên Hoàng Cân Quân tướng lãnh , giống như thủy triều cực kỳ nhanh hướng phía Nam Dương thành lao đến.

La Dương cùng Hoàng Trung lập tức chính là bước nhanh chạy tới đầu tường, Hoàng Trung giơ lên đại đao, phẫn nộ quát: "Toàn quân dàn trận! Chuẩn bị nghênh địch!" Đồng thời, La Dương cũng giơ lên trường thương, cao giọng hô quát, hưởng ứng Hoàng Trung quân lệnh.

Cũng may trước La Dương cùng Hoàng Trung diễn tuồng không uổng, giờ phút này trên đầu thành quân coi giữ sĩ khí tăng vọt, tại Hoàng Trung cùng La Dương hai người hô quát, quân coi giữ binh lính đều đứng thẳng người, vọt tới đầu tường tuyến đầu, tùy thời chuẩn bị tác chiến. Trải qua hơn một tháng chém giết, trên đầu thành quân coi giữ đã giảm mạnh hơn một ngàn người, bất quá còn lại những binh lính này, cả đám đều trải qua chiến đấu trở thành tinh nhuệ, tăng thêm hiện tại sĩ khí tăng vọt, khí thế không kém chút nào so với hơn mười vạn Hoàng Cân Quân.

Lần này Hoàng Cân Quân công kích tựa hồ cũng không có gì thay đổi, đối với trên đầu thành giá gỗ, Hoàng Cân Quân hiển nhiên không có ứng đối biện pháp. Tại Hoàng Cân Quân binh lính liều chết trùng kích, ngược lại hư hao vài cái giá gỗ, bất quá sớm có chuẩn bị, La Dương lập tức liền để cho người từ phía sau mang ra đồ dự bị giá gỗ phóng lên, nhiều nhất chỉ là thả mười mấy tên Hoàng Cân Quân binh lính trèo lên đầu tường, bất quá những này Hoàng Cân Quân binh lính đảo mắt đã bị Hoàng Trung cùng La Dương chém giết.

Lau vết máu trên mặt , La Dương nhìn Hoàng Cân Quân ngoài thành không khỏi nhíu mày, không biết vì sao, hắn cảm giác, cảm thấy lần này Hoàng Cân Quân công kích có chút khác thường, nhưng lại nói không nên lời vấn đề ở nơi nào. Hoàng Trung một đao một tên Hoàng Cân Quân chém rớt, quay đầu hô: "Tử Hối! Ngươi đang ở đây sững sờ cái gì a?"

"Ách!" La Dương lúc này mới tỉnh lại, kiềm chế ở trong lòng không yên, chuyên tâm giết địch. Mặc dù có giá gỗ trợ giúp, có thể chặn lại Hoàng Cân Quân công kích, nhưng cũng không có nghĩa là La Dương bọn họ có thể thoải mái cố thủ ở đầu tường. Đưa lên trường thương, chuẩn xác theo giá gỗ khe hở đâm trúng những kia bò lên trên giá gỗ Hoàng Cân Quân binh lính, nhìn đối phương trước khi chết tràn ngập oán niệm, La Dương không chút do dự rút ra đầu thương, vài đạo máu tươi, xoay người một cái lần nữa đâm ra trường thương giết địch.

Trận chiến đấu này trọn vẹn giằng co có hơn ba canh giờ, rất nhanh, theo Hoàng Cân Quân quân trận đằng sau truyền đến tiếng trống, Hoàng Cân Quân thế công trong nháy mắt biến mất, rậm rạp chằng chịt Hoàng Cân Quân binh lính lập tức hướng phía ngoài thành lui ra, chỉ để lại đầy đất thi thể.

"Phi! Thực không may!" Nhổ ngụm nước bọt mang theo tơ máu Hoàng Trung hung hăng nhìn xem Hoàng Cân Quân ngoài thành thối lui , vẻ mặt không cam lòng. Vừa mới không cẩn thận, Hoàng Trung trúng Hoàng Cân Quân binh lính một đao, trực tiếp chém trúng Hoàng Trung mũ giáp bên cạnh. May mắn Hoàng Cân Quân binh lính đao trong tay chỉ là một thanh rỉ sắt sài đao, hơn nữa lại là cách giá gỗ chém ra, tuy chém vào trên mũ giáp, lại là không có đưa mũ giáp chém nát, chỉ là Hoàng Trung bị một đao kia đánh vào đau mà thôi. Đương nhiên tên kia Hoàng Cân Quân binh lính kết cục, chính là bị Hoàng Trung đại đao cho chém thành hai nửa.

La Dương ghé vào trên đầu thành, chăm chú nhìn Hoàng Cân Quân quân trận thối lui, trên mặt lại không có chút nào cao hứng bộ dáng. Hoàng Trung ở bên cạnh hùng hùng hổ hổ lải nhải vài câu , cũng là phát hiện La Dương không đúng, tiến lên hỏi: "Tử Hối, làm sao vậy? Có phải là bị thương?"

La Dương lắc đầu, nhìn thoáng qua Hoàng Trung, do dự nói: "Hoàng tướng quân! Ngươi xem hôm nay lần này Hoàng Cân Quân công kích có cái gì không không đúng?"

"Không đúng?" Hoàng Trung không khỏi sững sờ, lập tức lắc đầu nói ra: "Ta đây thực nhìn không ra? Như thế nào? Ngươi có phải hay không xem xảy ra vấn đề gì?"

La Dương cười khổ một tiếng, hắn nếu là đã nhìn ra, cũng sẽ không khổ não như vậy. Bất quá bây giờ nghĩ nhiều như vậy, nhưng cũng là nghĩ không ra đầu mối, chỉ có thể tạm thời thả lỏng nhưng trong lòng là không an tâm. hít một hơi thật sâu, nói ra: "Khả năng cảm giác ta bị sai! Tốt lắm! Hoàng tướng quân! Chúng ta quét dọn chiến trường !"

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện bách hợp
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Tam Quốc Chi Thiên Hạ Bá Nghiệp

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook