Tầm Đạo Ký

Chương 15: Tu luyện gian khổ

Miên Lý Tàng Châm

14/03/2014

Trong màn đêm ma khí dày dặc, Tô Thiên vẫn cứ đi không ngừng nghỉ, làn da hắn từ trắng chuyển thành 1 màu đen hơi mờ mờ nhưng rất nhanh biến mất. Đó là dấu hiệu ma khí quán thể. Bất quá cơ thể Tô Thiên không ngờ lại tự động lấy ma khí này tự rèn luyên.

Khi cơ thể không còn hấp thu ma khí nữa mà tiến tới trạng thái bão hoà cũng là lúc 72 tia khí trong đan điền từ từ bị ép chặt lại.

1 lúc sau áp súc lần 1 đã tới cực hạn, 72 tia khí lúc này đã biến thành hình dáng giống như 1 quả cầu nhỏ trong suốt nhưng trên bề mặt lại có 1 vệt đen, hiển nhiên là tia ma khí lúc trước Tô Thiên hấp thu.

Lần áp súc đầu tiên kết thúc. Từng tia ma khí lại dũng mãnh tiến vào đan điền, chẳng mấy chốc lại đầy đủ 72 tia màu đen tuyền, có thể bắt đầu dùng ma khí thừa thải tôi luyện thân thể lần thứ 2.

Cứ như vậy, chớp mắt Tô Thiên đã hoàn thành lần áp súc lần tứ 5, cũng là đạt tới Luyện Khí trung kì đỉnh phong thì mới dừng lại. Trong đan điền Tô Thiên bây giờ đã có 5 quả cầu khí nhỏ 1 trong suốt, 4 đen tuyền, cộng thêm 72 tia ma khí chưa thể đè nén.

Lực ép ma khí càng ngày càng nặng làm toàn thân xương cốt Tô Thiên phát ra những tiếng kêu lách cách khí hắn bừng tỉnh lại.

-Tiểu Thanh và A Trác đã đi rồi sao ? Tô Thiên quay đầu lại tự hỏi.

-Vừa rồi ta đã quá mê man không khống chế được bản thân mình. Nhưng mà rốt cuộc những ảo giác kia là thế nào, rõ ràng ta cảm giác thấy tiếng kêu gọi mãnh liệt từ sâu trong kia.

-Vẫn chưa tìm được A Văn và Minh Nguyệt.

Nhiều suy nghĩ hiện lên trong đầu hắn. Tuy là mê mang nhưng vẫn có 1 số sự kiện hắn vẫn cảm giác được. Ví dụ như việc đạt tới Luyện khí trung kì đỉnh phong làm cho Tô Thiên cảm thấy vô cùng hưng phấn.

Tô Thiên cũng hiểu ra được chính áp lực ma khí ở đây tạo ra thành quả như vậy. Trầm ngâm 1 lúc Tô Thiên quyết định tiếp tục dấn thân vào sâu hơn. Muốn có thành quả hơn người thì phải chịu nguy hiểm hơn người, đây là 1 đạo lý vô cùng bình thường. Hơn nữa sự tò mò về những âm thanh kia cũng làm Tô Thiên càng quyết tâm.

Đi thêm được chừng 30 bước, Tô Thiên bắt đầu cảm thấy lực áp nơi đay vô cùng mạnh mẽ làm cho hắn không thể nào di chuyển được mà ngồi phệt xuống đất, tay chân căng cứng lên như muốn nứt toát ra khiến cho Tô Thiên vô cùng đau đớn.

Nhưng bù lại thân thể đã có dấu hiệu tiếp tục hấp thu ma khí và tôi luyện. Luyện khí trung kì đỉnh phong đột phá khá lâu, phải mất chừng 30 phút thì mới có thể áp súc lại rồi đột phá lên Luyện khí hậu kì.

Sức mạnh bản thân tăng lên khá rõ rệt, sức ép nơi đây bây giờ tuy vẫn mạnh nhưng không thể khiến Tô Thiên phải ngồi bệt xuống nữa mà đã có thể đứng dậy tiếp tục chậm rãi bước đi.

Loại hình thức truy cầu cực hạn này quả làm cho người ta hưng phấn vô cùng.

Đột nhiên từ phía xa xa xuất hiện 1 cái bóng trắng hơi mờ mờ. Tô Thiên nheo mắt nhìn, hắn phán đoán đây chắc chắn không phải là con người vì cái bóng này tuy có đủ đầu tay mình nhưng lại không hề có chân. Hình dáng này rất có thể là Thiên Ma trong Võ Cảnh Nội Tạp Lục đã nhắc đến.



Thiên Ma là 1 loại sinh vật khá kì lạ. Nơi có ma khí dày dặc thì khi có 1 số điều kiện hợp lý ma khí sẽ tụ lại thành 1 Thiên Ma. Qua nhiều năm Thiên Ma cũng có khả năng xuất hiện linh trí. Mà theo truyền thuyết kể lại chúng còn có thể tiến hoá lên nhiều cấp bậc, Thiên Ma mạnh nhất thậm chí còn có sức mạnh không thua gì so với Tiên Nhân.

Về phương thức công kích của Thiên Ma thì khá đặc thù, chúng thuộc về công kích linh hồn. Có điều kiện nhập vào 1 người nào đó thì sẽ cắn nuốt linh hồn người đó, cách này giống với đoạt xá của Tu Luyện Giả vậy.

Bất quá Tô Thiên không hề sợ hãi mà cực kì hưng phấn, hắn rất muốn kiểm chứng sức mạnh sau khi tu luyện của mình.

Hùng hổ xông lại gần Thiên ma với dáng vẻ dữ tợn là nó giật mình quay lại. Nhưng Thiên ma này không ngờ lại ngây ngốc đứng nhìn Tô Thiên, thậm chí không hề phản kháng khi bị hắn tung 1 đấm làm cho thân hình tan rã ra. Điều này làm cho Tô Thiên vô cùng mất hứng.

Nhìn đoàn khí màu trắng đang từ từ tản ra sau đó chuyển thành màu đen dung nhập với ma khí xung quanh, Tô Thiên thở dài chào tạm biệt nó. Hắn cũng không lấy làm thương xót vì biết nó cũng không phải là chết đi hoàn toàn mà chỉ là trở lại bản thể, đợi thời gian thích hợp thì sẽ ngưng tụ lại.

Tiếp tục đi vào sâu hơn nữa, lực ép ma khí càng lúc càng mạnh tới mức độ kinh hoàng. Toàn thân Tô Thiên bị ép tới các lỗ chân lông đều rỉ máu. Nhưng điều này chỉ làm hắn càng hưng phấn hơn mà lao đầu vào điên cuồng tu luyện.

3 giờ sau hắn đã đạt tới Luyện khí hậu kì đại viên mãn tương đương với Hậu Thiên sơ kì đỉnh phong.

Nhưng hiện tại có 1 điều làm Tô Thiên đau khổ vô cùng là trước giờ hắn chưa từng tập qua bất kì võ công hay nội công tâm pháp nào cả, làm thế nào để tiến tới cảnh giới Đả Mạch quả thực là không biết.

-A Trác từng nói luyện khí tới 1 trình độ nhất định khí sẽ có tác dụng đả thông kinh mạch trong cơ thể. Mà luyện khí chính là áp súc lại cực hạn, có khi nào là bùng nổ ra để tiến vào Đả Mạch không nhỉ?

Con người có thập nhị chính kinh và bát mạch. Nếu như ta suy luận là đúng vậy thì nên đả thông kinh mạch nào trước.

Tô Thiên nghĩ đến đây thì cố nhớ lại cuốn sách y học của Nam Phong. Trong đó nói 2 mạch Nhâm Đốc là 2 đại chủ mạch của con người. Đốc mạch là chạy từ đỉnh đầu xuống tới hậu môn. Còn Nhâm mạch thì ở đố diện tạo thành 1 vòng tròn khép kín. Về phía tác dụng cụ thể thì Tô Thiên hoàn toàn không nhớ rõ.

Việc đả thông lung tung thật sự vô cùng nguy hiểm, dễ dẫn tới tình trạng tẩu hoả nhập ma. Nhưng sự khát khao cường đại lấn áp tất cả.

Tô Thiên quyết định đả thông Đốc mạch trước, theo hắn lý luận là phải có cột sống làm tựa thì cơ thể mới vững vàng. Hít 1 hơi thật sâu lấy dũng khí. Tô Thiên bắt đầu tập trung tỉ mĩ khống chế quả cầu khí màu đen đầu tiên trong đan điền.

“Tích tụ sau đó bùng nổ gọi là đả thông ! Bạo !”

Quả cầu đen nổ ầm 1 cái. 1 luồng khí cuồng bạo ùa ra làm đan điền Tô Thiên như muốn vỡ nát. Nhưng hắn nhanh chóng thanh tỉnh điều khiển luồng năng lượng cuồng bạo này đi tới Đốc mạch sau sống lưng vận hành di chuyển từ dưới lên trên.

Rắc rắc, luồng năng lượng cuồng bạo đi đến đâu thì những âm thanh răn rắc đi theo đến đó.

-A! Tô Thiên đau đớn phủna 1 ngụm máu.



Khi luồng năng lượng đi đến đỉnh đầu rồi tan biến cũng là lúc Tô Thiên ngã gục xuống hôn mê.

Cũng không biết bao lâu sau khi Tô Thiên tỉnh dậy thì phát hiện ra trên thân có 1 cảm giác vô cùng kì lạ.

Mạnh mẽ ! Tuy vẫn còn đau nhức nhưng mạnh hơn lúc trước gấp năm lần ! Điều này chứng tỏ Tô Thiên đã đoán đúng !

Chùi vết máu nơi miệng Tô Thiên cũng đoán ra được mình cũng vừa ngất không bao lâu vì máu trên môi cũng chỉ vừa khô lại.

TIếp tục ! Sức mạnh luôn làm cho người ta hưng phấn điien cuồng !

-A ! Tô Thiên liên tục gào lên đau đớn, máu mồm cũng không ngừng phun ra làm khuôn mặt hắn vốn trắng càng trở nên tái nhợt, thân hình đổ gục xuống không biết bao nhiêu lần. Nhưng trong mắt hắn vẫn luôn có 1 tia kiên cường không bao giờ từ bỏ.

Cố gắng ! Cố gắng ! Không ngừng cố gắng ! Chỉ như vậy mới có thể tự bảo vệ bản thân mình !

Chỉ như vậy mới không để những kẻ như Nam Phong và Âm Dương có thể tuỳ ý phán định sinh tử của bản thân mình.

-A ! Khi tiếng thét cuối cùng vang lên cũng là lúc Tô Thiên đã thông kinh mạch cuối cùng. Áo quần tanh hôi dính đầy máu tươi của chính hắn phun ra. Khuôn mặt thì như mất đi hết sức sống nhưng đôi mắt càng ngày càng sáng ngời.

Theo hắn suy đoán bây giờ bản thân đã đạt tới Đả mạch đại viên mãn tức Hậu Thiên trung kì đỉnh phong.

“Từ nay ta đã trở thành võ giả, hahaha !”

Vươn vai rống to 1 tiếng thật sảng khoái, Tô Thiên cười 1 cách mãn nguyện.

Nhưng ngay lập tức hắn giật mình nhìn lại thì phát hiện trước mặt mình không xa lắm có khoảng mười mấy con Thiên Ma. Có phản ứng nhanh chóng như vậy Tô Thiên cũng rất kinh ngạc, theo hắn cảm thấy thì sau mỗi lần đột phá tu luyện thì giác quan cũng theo đó mà trở nên nhạy bén.

Mười mấy con Thiên Ma cũng phát hiện ra Tô Thiên nên ồ ạt bay tới. Nhìn dáng vẻ lanh lợi linh hoạt thì hiển nhiên là loại Thiên Ma cao cấp hơn con đầu tiên bị Tô Thiên đánh chết.

Vẫn như phương thức cũ dùng quyền cước mà đấm đá lung tung. Nhưng đám Thiên Ma này lại khá trâu bò, phải đánh 5, 6 đòn mới hạ gục được. Đột nhiên 2 con Thiên Ma nhanh như cắt tập kích từ phía sau chui vào người Tô Thiên làm hắn không kịp phản ứng.

1 cảm giác lành lạnh quái dị khó diễn tả nổi lên. Đâu óc Tô Thiên chợt xuất hiện 1 sự đau đớn khó diễn tả.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện Đam Mỹ
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Tầm Đạo Ký

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook