Tầm Đạo Ký

Chương 22: Chiến với Thiên Ma

Miên Lý Tàng Châm

24/03/2014

“Ở nơi này thật là quá buồn chán !”

Âm thanh khàn khàn đột nhiên từ sâu trong hang động tối đen như mực phát ra. Đám Thiên Ma sửng sốt quay đầu lại thì thấy mọi thứ vẫn bình thường. Con Thiên Ma to béo suy nghĩ gì đó rồi chợt quát lớn:

“Ngươi là ai, sao dám xâm phạm vào động phủ của Huyết Long Ma Đế !”

Nó đã từng nghe qua giọng nói của Huyết Long Ma Đế một lần nên khẳng định đây không phải là giọng nói của vị Ma Đế đó.

Sau tiếng quát của Thiên Ma, chỉ thấy từ trong động truyền ra một trận cười quái dị.

“Ta là con của Huyết Long Ma Đế, ngươi nói xem ta có thể ở trong đây không?

Thiên Ma to béo nghe vậy thì giật mình nghi hoặc. Theo như nó biết thì Huyết Long Ma Đế cách đây hơn 150 năm đã dùng đại pháp lực tạo thành một con Ma Long nhỏ xíu, sau đó cất giữ trong Địa Liên Tâm Hoả vạn năm, lại không ngừng cung cấp máu huyết cho con Ma Long nhỏ xíu này. Nhìn bên ngoài thì có vẻ như Huyết Long Ma Đế rất quan tâm thương yêu và xem Ma Long này như con ruột của mình. Nhưng cũng vì tiêu hao pháp lực quá nặng cho nên Huyết Long Ma Đế cũng bế quan một lèo suốt 150 năm nay.

Còn việc cung cấp máu huyết mỗi ngày đều do các Thiên Ma sĩ thực hiện. Nhưng dần dần vì phải chờ Huyết Long Ma Đế xuất quan để lĩnh thưởng quá lâu, cho nên việc cung cấp cũng ít dần theo thời gian.

Về phía con tiểu Ma Long kia hình dáng ra sao thì chưa ai từng thấy, cả suốt 150 năm mà chưa hề có động tĩnh gì. Bây giờ đột nhiên lại xuất hiện mà còn có thể nói chuyện, bảo ai không nghi ngờ cho được.

“Ta nói cho các ngươi biết cha ta sắp xuất quan rồi, ông vừa ban cho ta mấy viên trung lưu Hồn Châu để ta ban thưởng cho các ngươi”

“Trung lưu Hồn Châu !” Tất cả sáu con Thiên Ma nghe vậy thì trong lòng đều nhảy dựng.

“Thật sự là Huyết Long Ma Đế sắp xuất quan ban thưởng sao? “ Một tên Thiên Ma phấn khởi nói.

“Chúng ta quả thật may mắn !”

“Huyết Long đại nhân lại sắp tái hiện rồi !”

Cả đám Thiên Ma xôn xao bàn luận. Chỉ riêng con Thiên Ma to béo là vẫn lặng yên trầm mặc, không biểu lộ gì.

“Tên này thật cáo già quá !” Tô Thiên đang núp sau vách đá tức giận chửi thầm. Hắn đã bố trí đâu vào đấy, chỉ cần con Thiên Ma to béo mạnh nhất này mắc bẫy thì sẽ lập tức ra tay.

“Hồn Châu đâu, có thể cho tiểu ma xem trước được không?” Thiên Ma to béo chợt nói, ngữ khí có phần hạ xuống, biểu lộ tôn kính nhưng vẫn có sự đề phòng cẩn mật.

“Đương nhiên là được, chụp lấy.” Tô Thiên vung tay ném ra ba viên Hồn Châu đen to như hột trứng gà cho Thiên Ma to béo chụp lại.

“Cái này sao không có linh hồn phong ấn bên trong ?“ Nhìn vào mấy viên châu trong tay thì Thiên Ma to béo biểu tình nghi hoặc nhưng đột nhiên nghe từ trong vọng ra một tiếng nho nhỏ.



“Bạo”

Ba luồng khí âm hàn, huyết sát bùng nổ ra thổi bay con Thiên Ma to béo. Bốn con Thiên Ma gần nó nhất cũng bị một đòn này mà chết hết ba con Hậu Thiên trung kì, còn con kia thì thân hình ảm đạm như ngọn đèn trước gió

“Giết” Tô Thiên lao vút ra, nét mặt lạnh lùng xông thẳng vào đám Thiên Ma đang hoản loạn mà điên cuồng đồ sát.

Giết những con Thiên Ma đã mất đi sức lực phản kháng thì quả thực quá dễ dàng. Chỉ còn lại một con Đại Viên Mãn và con Tiên Thiên sơ kì to béo đang trọng thương.

“Nhân loại, không ngờ ngươi lại là nhân loại, làm sao ngươi lại có thể vào được đến đây?” Con Thiên Ma to béo kinh hoảng hét lên, vừa rồi ba quả Âm Sát Châu cầm trong tay nổ tung làm nó bị thương nghiêm trọng, nghĩ lại còn cảm thấy khiếp sợ vì gian kế của nhân loại trước mắt này.

“Nói nhảm vô ích, ai ra tay trước.” Nội lực trong cơ thể vận chuyển đến cực hạn, Tô Thiên không hề dám lơ là với hai đối thủ mạnh ngang bằng mình như vậy.

Con Thiên Ma đại viên mãn nghe thế thì bay lên không trung biến thành một đạo bạch quang tấn công cực nhanh tới Tô Thiên, ý đồ xuyên qua cơ thể hắn.

Thấy cảnh tượng này Tô Thiên chỉ cười nhạt.

“Thất Tinh Quyền, Khôi Tinh Thích Đấu”

Tung ra võ học của Tinh Đạo Tông, Lục Hợp Công vận hành trong cơ thể. Tô Thiên ra quyền cước tấn công và phòng thủ cực kì kín kẽ, khiến đạo bạch quang kia không thể nào tiếp cận hắn được mà chỉ có thể vờn vờn xung quanh.

“Ngu ngốc !” Thiên Ma to béo thấy cảnh tượng này thì thầm mắng rồi cũng lao tới giúp sức.

“Thập quỷ phệ hồn.”

Theo tiếng nói của Thiên Ma to béo, thân thể nó đột nhiên rã ra rồi giống như hoà tan với ma khí xung quanh. Sau đó từ trong không trung chợt xuất hiện mười đạo hư ảnh nhân loại và yêu thú. Những hư ảnh này có nét mặt dữ tợn nhưng xen lẫn thống khổ.

Chúng chính là hồn của những nhân loại và yêu thú bị con Thiên Ma này thôn phệ, sau đó dùng bí pháp khiến chúng biến thành quỷ hồn của mình.

Mười đầu quỷ hồn này toả ra bao vây Tô Thiên lại vào bên trong, rồi dáng vẻ dữ tợn không ngừng bay qua bay lại công kích hắn.

Ở chính giữa vòng vây Tô Thiên không ngừng kêu khổ, quả nhiên Thiên ma sơ kì tuy bị thương nhưng vẫn rất khó chơi. Mười đầu quỷ hồn này mỗi lần tấn công đắc thủ đều nuốt mất một ngụm tinh khí của hắn. Tuy không làm hắn bị thương nhưng những vị trí trúng đòn dần dần tím đen, khô héo lại.

“Chủ nhân có cần ta giúp không?” Bên tai truyền đến âm thanh của Hạ Nhất Lưu.

“Không cần, cứ đợi thêm tí nữa, ta còn có tuyệt chiêu chưa xuất.”

Quyền biến thành chưởng. Tô Thiên dùng hữu chưởng đánh tới một quỷ hồn nữ nhân loại, xuyên qua thân thể của nó.

Quỷ hồn vẫn điên cuồng gào thét chẳng mảy may để ý mà xông tới cạp lấy đầu của Tô Thiên.



Nhưng đúng lúc này biến dị xảy ra, từ lỗ thủng ở vùng bụng của quỷ hồn xuất hiện một luồng khí âm hàn lạnh lẽo dần lan ra đóng băng quỷ hồn lại.

Rắc rắc.

Từng vết nứt nhỏ xuất hiện rồi dần kéo dài ra khiến quỷ hồn tan vỡ.

Đây chính là Cực Hàn Ma Công của Âm Sát Động. Tô Thiên thấy cảnh tượng này thì vô cùng vui mừng. Suốt một năm nay, khi tu luyện Lục Hợp Công đến bình cảnh, Tô Thiên chuyển sang tham ngộ Cực Hàn Ma Công của Âm Sát Động, hiện nay chính là lúc hắn lấy ra thử nghiệm.

“Âm La Thiên Thủ”

Song chưởng Tô Thiên nhanh như chớp thoắt ẩn thoắt hiên lần lượt đánh tan gần hết đám quỷ hồn, một mặt thì vẫn liên tục phòng ngự dưới đòn tấn công của Thiên Ma đại viên mãn.

“A !” Sau khi quỷ hồn cuối cùng bị đánh tan thì Thiên Ma to béo cũng hiện ra hét thảm một tiếng, thân hình ảm đạm đi phân nửa.

“Mau cầm chân hắn lại ta đi goi người đến”

Nói xong câu này Thiên Ma to béo hoá thành một đạo bạch quang hướng về phía cửa động bỏ chạy.

Tô Thiên tuy thấy vậy nhưng thần sắc vẫn bình thường không ngừng dốc sức phản công Thiên Ma đại viên mãn.

“Chạy đi đâu” Một cánh dơi nhỏ từ trên nóc động vốn không ai đề ý đột nhiên xuất hiện bay ra chặn đường lui của Thiên Ma to béo.

“Ngươi cũng là Thiên Ma?” Thiên Ma to béo hoảng sợ la thất thanh.

“Đúng vậy hắc hắc, nuốt ngươi rồi thì ta có khả năng tiến hoá lên thêm một tầng nữa, ngang với võ giả nhị giai Tiên Thiên rồi.” Hạ Nhất Lưu cười khặc khặc hoá thành hư ảnh một khuôn mặt người to lớn lơ lửng giữa không trung rồi ngoác miệng ra hút Thiên Ma to béo vào.

Phía bên kia Tô Thiên cuối cùng cũng đã xử lí xong con Thiên Ma Đại viên mãn. Quay sang bên này trông thấy hành động của Hạ Nhất Lưu thì hừ lạnh một tiếng.

Hạ Nhất Lưu khi sắp nuốt được Thiên Ma to béo thì đang vô cùng vui sướng, hắn nghĩ thầm phen này chắc chắn có thể tiến giai, phá bỏ khế ước chủ tớ, sau đó thì bắt Tô Thiên lại hành hạ để trả thù.

Nhưng đột nhiên từ đầu Hạ Nhất Lưu truyền tới một trận đau đớn, hiển nhiên là bị Tô Thiên dùng bản mệnh tinh thần lạc ấn để công kích.

“A, chủ nhân, người làm gì vậy ?”

“Định qua mắt ta à, thấy có cơ hội là làm phản……”

Rồi trong hang động lại truyền đến từng đợt rên rỉ của Hạ Nhất Lưu

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện bách hợp
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Tầm Đạo Ký

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook