Tái Sinh Duyên Bạo Quân Ôn Nhu Của Ta

Chương 517: Thành Vô sương - - Khổ tương tư (3)

Mặc Vũ Bích Ca

28/03/2018

Quang Tú năm thứ ba.

Hoàng cung, trong tàng thư các.

Niên Lâm Lang đi trong bóng đêm.

Nàng mới vừa hầu hạ Đoạn Hiểu Đồng uống chén thuốc, thuốc kia hết sức đắng, nàng ra ngoài lấy chút mứt hoa quả cho Hiểu Đồng để làm giảm đi vị đắng.

Lúc đi vào hành lang, cách cửa còn một khoảng cách, nghe được bên trong thanh âm trách móc nho nhỏ ngượng ngùng truyền đến, "Vô Sương, ngươi làm quá mức rồi! Lâm Lang sắp tới, nếu nàng nhìn thấy ta và ngươi - - "

Lâm Lang toàn thân chấn động, mứt từ trong tay rơi xuống, may mà võ công của nàng mặc dù không tốt lắm, khinh công lại thật tốt, tay chân nhanh nhẹn, hơi cong lưng, đã tiếp được chỗ mứt sắp rơi xuống đất.

Long Vô Sương đến! Võ công của hắn trác tuyệt, hơi có tiếng vang sẽ bị phát hiện.

Hiểu Đồng vừa rồi xấu hổ, nàng nghe được rõ ràng, Long Vô Sương hắn cùng với Hiểu Đồng làm cái gì ở bên trong? Nàng giật mình, trong nội tâm chua xót, nhất thời cũng không biết nên đi hay ở.

Thanh âm nam tử truyền ra, trầm thấp lạnh lẽo không vui, "Thân thể ngươi không tốt, còn muốn đêm đại hàn tới đây chỉnh sửa những ghi chú này?"

"Chính là thân thể không tốt, mới không thể từ đi chức thái sử lệnh này, sử quan mới nhậm chức nói, tư liệu lịch sử trên có liên quan mẫu hậu ngươi, sau Khánh gia năm mười tám cực kỳ vụn vặt, ghi chú thậm chí chỉ có danh xưng Niên Phi, nhưng lại không có nói đến Niên hậu. Ta trước kia ngược lại sơ sót, hôm nay chỉ muốn trước khi Lâm Lang đi, đem tu bổ toàn bộ những thứ này, ngươi biết, Lâm Lang chuyến này đi lâu dài, không biết khi nào thì mới trở lại Tây Lương, ta nghĩ bồi nàng một chút thời gian, xong chuyện, ta mới an tâm."

"Hiểu Đồng, trẫm nói, không cần tu bổ toàn bộ, ngươi hiểu không?"

"Không cần?"

Nam nhân cười khẽ, "Nếu muốn nhớ, phụ hoàng ta sớm liền làm cho người ta ghi nhớ chuyện của mẫu hậu tại cung đình từng chút một. Trẫm cho rằng, phụ hoàng ta yêu mẫu hậu, cũng không muốn đời sau nhiều người tra cứu chuyện mẫu hậu ta. Mẫu hậu chỉ là của một mình hắn, nha đầu ngốc, làm sao ngươi cũng không hiểu!"

Hiểu Đồng ngẩn ra, Long Vô Sương lại thản nhiên: "Hiểu Đồng, trẫm về sau cũng sẽ để cho sử quan không ghi nhớ chuyện của ngươi."

Hiểu Đồng vui mừng lại giật mình, một hồi lâu, thấp giọng: "Vô Sương, bất luận tuổi tác ta so sánh ngươi lớn hơn, ta với ca ca ngươi lại có hôn ước với nhau, ngươi..."

Long Vô Sương cười lạnh, "Đoạn Hiểu Đồng, ngươi tội gì bức ta! Ngươi biết những thứ này cho tới bây giờ không là vấn đề, nếu không phải chờ ngươi tự nguyện một tiếng, trẫm sớm liền đưa ngươi lên làm hoàng hậu. Ngoại ô bốn mùa có hoa kia, trẫm khuếch trương thành Vô Sương, đem địa giới kia nhét vào Vô Sương, là vì cái gì? Bất quá là bởi vì có người thích hoa kia thôi. Trẫm biết ngươi áy náy với Vô Cấu, trẫm chờ ngươi, cho đến ngươi cam tâm tình nguyện mới thôi."

Hiểu Đồng cắn môi, không dám nói thêm nữa, đem lời nói chuyển hướng, chỉ cười nói: "Nếu không làm phần bổ sung, trăm ngàn năm sau, hậu nhân chỉ sợ chỉ biết Khánh gia Hoàng Đế truyền xuống con nối dòng, thậm chí không biết ngươi Hoàng Đế Quang Tú là con vị tần phi nào."

"Chuyện kia có gì là quan trọng, phụ hoàng mẫu hậu ta cao hứng là được rồi." Long Vô Sương khóe môi cong lên, đưa tay ôm nữ nhân vào trong ngực.

Ngửi ngửi mùi Long Tiên Hương trên người nam tử, Hiểu Đồng thấp giọng: "Ta trước kia liên tục không hiểu, rõ ràng hài tử thứ ba cũng không phải phụ hoàng ngươi..."

"Ừ, mẫu hậu từng có mang, nếu không đem đứa bé kia xếp vào ngọc điệp, hậu nhân tất chê cười, phụ hoàng ta sao có thể dung người khác làm bẩn danh tiếng mẫu hậu."

"Ngươi nói cho ta biết, đề phòng phát sinh chuyện đoạt vị, thủ túc tương tàn, chọc mẫu hậu ngươi thương tâm, hắn thậm chí chỉ cần có một mình ngươi."

Long Vô Sương ánh mắt khẽ động, cười nói: "Phụ hoàng ta chính là một người có dã tâm, con gái của hắn sao có khả năng không có dã tâm? Mẫu hậu chưa chắc cũng biết ý nghĩ trong lòng phụ hoàng, nếu là trẫm, trẫm cũng sẽ như thế làm, phòng hoạn phải nghiêm mới tốt."

Hiểu Đồng gật gật đầu, đột nhiên cổ họng thấy nhột, ho nhẹ một tiếng.

Long Vô Sương nhíu mày, ôm lấy eo nàng, trầm giọng: "Hiện tại đi về nghỉ ngay, ngươi bướng bỉnh, trẫm cho người thiêu nhà gỗ nhỏ này, đốt hết những gì mới làm."

Nam nhân này hung ác, Hiểu Đồng không phải là không biết, gật gật đầu, mặc hắn ôm đi ra cửa.

Nghĩ tới một chuyện, nàng nhíu mày nói: "Chuyện Lâm Lang, còn có đường cứu vãn sao?"

"Không có. Nàng nhất định phải đến Nhật Ảnh. Phụ hoàng lập nên Tây Lương vạn dặm non sông, hôm nay Tây Lương cùng Nhật Ảnh là quốc gia lớn nhất Vân Thương, ngày khác một trong số đó nhất định trở thành chúa tể đại lục. Hiện tại Tây Lương hai nước giao chiến, Nhật Ảnh cũng đồng dạng, nhưng quốc chủ Nhật Ảnh nhưng vẫn nghĩ thừa dịp chiến loạn đưa binh lực Nhật Ảnh còn thừa lại tấn công Tây Lương, đến khi hiểu ra quốc gia nhất định phải lưu binh lực chống thủ, hắn một khi chuẩn bị, thì Tây Lương cùng Nhật Ảnh đều sẽ lâm vào cục diện bế tắc." Long Vô Sương lạnh lùng cười một tiếng, "Này vương Nhật Ảnh dũng mãnh mà không trí, Tín vương Nhật Ảnh lại cùng trẫm tâm đồng, tạm lập minh ước không xâm phạm lẫn nhau, hắn là thân đệ quốc chủ Nhật Ảnh, thâm thụ nể trọng, hắn yêu thích Lâm Lang, vì sao không chứ?"

Hiểu Đồng than nhỏ một tiếng, nghĩ đến vận mệnh Lâm Lang, trong lòng đau đớn, Long Vô Sương cũng đã ôm nàng đi ra ngoài. Ngoài hành lang, đèn cung đình treo ở cuối vách tường, bóng đêm thâm hậu, bông tuyết bay tán loạn, che phủ phía trên phòng ốc, Long Vô Sương cởi áo khoác trên người mình bọc lấy nàng, ôm nàng đi vào giữa trời tuyết.

Nhìn thân ảnh cao to kia dần dần biến mất trong bóng tối, Hiểu Đồng tỷ tỷ, ngươi không cần kinh hãi, bởi vì, hắn sẽ coi chừng ngươi. Cô gái trên mái nhà hành lang gấp khúc nhẹ nhàng nhảy xuống.



Đêm lạnh tuyết dày, nàng vì trốn người nọ cùng Hiểu Đồng, tại bên vách đá ngẩn ngơ thật lâu, tuyết đầy khắp người, tay chân tê dại, nghĩ sau tối nay nhất định sẽ bệnh nặng một hồi, nàng thân thể mặc dù không gầy yếu so với Hiểu Đồng, nhưng vẫn không tốt, đương nhiên, người kia cũng không biết.

Rơi xuống đất, thứ trong tay đổ ra, Lâm Lang vội vươn tay chụp lại, lại nghe được "Phốc" "Phốc" vài tiếng nhỏ vang lên, nàng trượt chân, ngã ngồi ở trên hành lang, kinh ngạc nhìn mứt hoa quả rơi tán lạc.

Vô phương cứu vãn!

Ừ, trên đời này, có nhiều thứ không là của ngươi, chung quy không nắm giữ được, mặc kệ ngươi cố gắng nỗ lực đến mức nào.

Nhắm mắt cười một tiếng, Lâm Lang đẩy cửa đi vào nhà nhỏ bằng gỗ.

Một lần nữa thắp đèn sáng lên.

Phía sau bàn là vô biên vô hạn tủ khung, tàng thư rõ ràng.

Trên bàn, mấy thẻ tre cũ còn không đóng lại, một thẻ tre mới vết mực chưa khô.

Nàng tiện tay cầm lấy trong đó một thẻ tre cũ mở ra, thấy trong đó một thẻ phía trên viết:

Biết rõ tương tư là khổ, hết lần này tới lần khác đối với ngươi nóng ruột nóng gan; trải qua mấy phần cân nhắc, tình nguyện thừa nhận thống khổ này.

Vài câu có điểm giống tiểu khúc.

Để cho nàng ngạc nhiên là phía trên mấy hàng chữ tiểu triện cong vẹo kia lại có một dấu ấn, lại có chú giải phê bình, chữ viết cứng cáp hùng hậu, viết: xem thấy chữ lần này quá mức xấu.

Ấn là Long Văn tỳ ấn, đó là Khánh gia đại đế tỳ chương! Lâm Lang không nhịn được cười một tiếng, dấu đi khóe mắt ướt át.

Nàng là bé gái mồ côi. Thẻ tre cũ này, là nữ tử mang nàng hồi cung nuôi dưỡng, cho nàng tên họ, cho nàng ấm áp nhiều năm trước vui đùa viết, cũng không nghĩ tới Hoàng Đế Khánh gia - - trong trí nhớ, là một nam nhân cao ngạo lạnh lùng lại cũng hài hước.

Chỉ là, nương nương, biết rất rõ ràng tương tư khổ, vì sao còn tình nguyện thừa nhận thống khổ này?

Trên bàn ghi chú không ít, là Hiểu Đồng sưu tập tất cả ghi chú ngày cũ có quan hệ nữ tử kia, để viết một thẻ tre về người nọ để lưu truyền.Nàng lại lật mở một thẻ tre nhỏ, thấy trên đó viết:

...

Tỳ: Vương, trong lầu chung cổ rơi xuống, làm kinh hãi nương nương.

Vương ( tấu chương chồng chất ngẩng đầu): ừ, thiêu.

Tỳ: Vương, xx phi mạo phạm nương nương.

Vương ( suy nghĩ một chút): ừ, phế đi.

...

Thẻ tre nhỏ này không biết là người phương nào ghi, mặc dù phóng đại sự thật trong lịch sử, lại rất thú vị. Trên môi má, mới vừa dấu đi nước mắt lại dọc theo khóe mắt chảy xuống, nàng duỗi tay áo lau mắt..... Hai người kia hiện tại nhất định rất vui vẻ đi, mặc kệ giờ họ đang ở đâu.

Đem mọi thứ vương vãi trên mặt bàn thu thập một chút, đang muốn tắt ánh nến rời đi, chợt cảm thấy không khí kỳ dị, nàng cả kinh, nghiêng đầu hướng phía cửa nhìn lại, thấy một người hai tay ôm ngực tựa cửa.

Một thân minh hoàng, đôi mắt phượng đen, như cười như không nhìn nàng.

"Trẫm trở lại lấy cho Hiểu Đồng ít đồ."

"Nha."

Chưa từng nghĩ nam tử này sẽ đi vòng lại, Lâm Lang trong lòng hoảng loạn, đột nhiên có ý niệm xông vào trong đầu: hắn có thể hay không vừa rồi cũng biết nàng ở chỗ này?

Long Vô Sương đi thẳng đến bên cạnh nàng, đem thẻ tre mới trên bàn phóng vào trong lòng, thản nhiên: "Cùng đi đi."

"Vâng, Hoàng Thượng."



...

Ánh sáng dưới tuyết trong suốt, bóng cao lớn che phía trên thân ảnh nhỏ nhắn xinh xắn, chiếu vào tàng thư các.

Hành lang gấp khúc dài.

Chỉ là, hành lang gấp khúc dù dài cũng đến cuối cùng, mấy bước ra bên ngoài đã không có mái hiên che, gió tuyết lớn.

Long Vô Sương sờ trên vai, cởi áo khoác, cười nhẹ nói: "Ta quên mất."

Lâm Lang giật mình.

Đột nhiên ngang hông căng thẳng ấm áp, nàng chấn động, hoa mai tràn ngập hơi thở.

"Tuyết đại, lãnh, hướng trẫm trên người đến gần một chút."

Lâm Lang cúi đầu, chỉ thấy trên mặt đất sâu tuyết dấu vết thật dài, bông tuyết xoay tròn, ngân quang giống như sương.

Nàng đột nhiên hiểu rõ ý tứ chữ nhỏ phía trên thẻ tre.

Biết rất rõ ràng tương tư khổ lại tình nguyện thừa nhận, cũng có lẽ vì có một người như vậy, một phần tình như vậy.

Kỳ thật chuyện phức tạp hay là đơn giản?

Có lẽ, thật sự rất đơn giản, bất quá là Hoàng Đế Khánh gia đưa Niên Tuyền Cơ thành Vô Sương, Long Vô Sương vì Đoạn Hiểu Đồng xây dựng thành Vô Sương.

Long Vô Sương, ngươi thay Hiểu Đồng xây công sự.

Tây Lương, Nhật Ảnh, minh ước.

Để ta thay ngươi thủ tòa thành này.

Muốn một người không trải phong sương, không bị chiến hỏa phong ba xâm nhuộm, chỉ vì người nọ là vô song, là như thế này phải chăng?

...

Trong tàng thư các ngọn đèn quên tắt, chiếu thân ảnh dần dần đi xa trên tuyết.

Dưới ánh nến.

Góc bàn, còn có một thẻ tre nhỏ quên khép lại.

Mặt trên viết: Khánh gia mùa hạ năm mười lăm, Hoàng Đế Khánh gia mang theo Niên Tuyền Cơ, Long Tử Cẩm, Hạ Tang cùng Thanh Phong bí mật đi quận Yên Hà tìm kiếm Chiến Thần Bạch Chiến Phong.

Sau đó không còn viết tiếpữ.

Có gió từ khe cửa thổi vào, mở ra trang khác.

Phía trên trang, chữ viết văn hoa.

Quang Tú năm năm, Quang Tú đế diệt Nhật Ảnh, đoạt trắc phi Tín vương Niên Lâm Lang tại ngày đại hôn...

...

Biết rất rõ ràng, tương tư kỳ thật rất khổ.

Hoàn

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện bách hợp
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Tái Sinh Duyên Bạo Quân Ôn Nhu Của Ta

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook