Tại Sao Tôi Lại Yêu Em???...vịt Con Xấu Xí!!!

Chương 4: TỦI NHỤC

Ngọc Mai

16/10/2013

Tan học, một mình tôi thong dong trên đường với chiếc xe đạp cà tang. Mặc cho tụi bạn nói này nói nọ, mặc cho tụi nó chỉ trỏ rồi bới móc, tôi không quan tâm, thật sự tôi không quan tâm đến những con mắt liếc xéo đó một chút nào hết. Ngày hôm nay, nếu đối với mọi người là một ngày xui xẻo của tôi vì tôi gánh không biết bao nhiêu phiền phức và nhục nhã, nhưng đối với tôi thì hôm nay là một ngày quá đỗi bình thường. Bởi lẽ những chuyện này xảy ra thường xuyên, ngày nào cũng có. Chỉ có điều cô chủ nhiệm và thầy giám thị không biết thôi (tôi không nói mà tụi bạn trong lớp cũng chẳng có đứa nào nói thì làm sao họ biết được T_T). Ngày nào cũng vậy, ngày nào tôi cũng trở thành trò đùa cho tụi nó, lúc thì thả con thằn lằn vào cặp tôi, lúc thì lục tung cả chỗ ngồi của tôi, lúc thì vứt sách vở của tôi tứ lung tung… vân vân và vân vân. Những chuyện này có nhiều lần Anh Thư chứng kiến nhưng tôi đã kịp ngăn cái “trạm tình báo thông tin” của nó lại. Không phải vì tôi sợ tụi nó (mà cũng có chút ít), mà vì tôi không muốn làm lớn chuyện này. Thử hỏi nếu chuyện này mà lên đến tai thầy hiệu trưởng, thì danh hiệu lớp chọn của lớp tôi sẽ lung lay ngay. Mà nếu thầy cô có bênh vực được cho tôi thì cũng chỉ có 1, 2 lần chứ đâu có lâu dài được. Rồi tụi nó cũng sẽ lặp lại những trò đùa của mình và tôi lại tiếp tục là nạn nhân. Cho nên, im lặng là cách tốt nhất để đối mặt với những chuyện như thế này.

Đang suy nghĩ lung tung về một ngày bình thường như mọi ngày thì tôi chợt…sởn tóc gáy khi tôi vừa cảm nhận được có một con gió mạnh xẹt ngang qua tôi. Đầu óc tôi còn miên man những viễn cảnh ở trên lớp nên nhất thời chưa định thần lại được. Cho đến khi tôi biết chuyện gì đang xảy ra thì mọi người đi đường nhìn tôi với ánh mắt hốt hoảng (giùm), thì ra, ban nãy có một chiếc SH phân khối lớn băng ngang qua và vượt mặt chiếc xe đạp của tôi, chỉ cách tôi có 5 cm. Khi ấy mọi người hôt hoảng vì cứ tưởng tôi sẽ phải nhập viện, nhưng không ngờ tôi còn có thể sống sót mà bình tĩnh để xem xét chuyện gì đang xảy ra! Chiếc xe ấy tiếp tục cuộc hành trình…đi mua đất của mình thì bỏ lại tôi với muôn vàn hoảng sợ (muộn). Thật không ngờ chủ nhân của nó có thể chạy với tốc độ chóng mặt đến như thế. Nếu tôi mà ngồi trên chiếc xe ấy (thay cho cô gái ngồi phía sau anh ta) thì chắc có lẽ tôi được đầu thai sớm rồi T_T

-Con, có sao không? – Một người ngoài đường tốt bụng chứng kiến cảnh vừa rồi tiến tói hỏi tôi như thể phóng viên phỏng vấn những người còn sống sót sau trân động đất!

-Dạ… - Đến giờ tôi mới hay là tôi đã dừng lại trên đường khá lâu (để định thần lại) – Con không sao đâu dì à!

-Trời đất, tụi nó còn là học sinh mà chạy xe phân khối lớn lại có đứa con gái ngoài sau ôm cứng ngắc nữa. Đúng là con nít quỷ mà!

-Ừ, đúng rồi đó

-Chứng kiến cảnh đó tôi muốn xỉu ngay tại chỗ

-…..

Những người đi ngoài đường xúm lại bình phẩm cho vụ sống sót kinh hoàng của tôi. Chỉ riêng tôi thì không cảm thấy gì cả. Tính ra phản ứng chậm chạm cũng có cái lợi của nó (^.^)

Đột ngột chiếc xe SH ấy quay lại, tiến thẳng đến chỗ tôi đang thủng thẳng định đạp xe đi. Người con trai ngồi trước kéo nhẹ mắt kiếng đen ra khiến tôi phải hốt hoảng, thì ra, đó chính là Thanh Phong! Sở dĩ tôi nhận ra người này là Thanh Phong chứ không phải Thanh Nam vì theo như mô tả của nhỏ Anh Thư thì chỉ có Thanh Phong mới có thể liều mạng đến thế.

-Cậu là Hà Vy? – Thanh Phong đột ngột hỏi.

-Ừ! – Tôi hoảng sợ gật đầu, linh tính có một chuyện chẳng lành xảy ra.

-Là con nhỏ quái dị hôm bữa đến nhà tôi? – Thanh Phong khẽ nhếch môi hỏi câu hỏi tiếp theo, câu hỏi này khiến đứa con gái ngồi sau phải bật cười thành tiếng.

-Ừ! – Tôi lạnh băng trả lời cậu ta, cậu ta một lần nữa lại xúc phạm đến tôi rồi.

Thanh Phong chợt cho xe chạy song song với tôi, rồi….BỐP… tôi không còn biết trời trăng mây nước gì nữa. Trên má tôi in hằn 5 ngón tay của đứa con gái ngồi sau. Nó gằn giọng:

-Cho mày hay, mày dám hô hoáng trong lớp rằng có quen với anh Phong và anh Nam thì liệu hồn với tao!

Nó gằn giọng một cách đáng sợ rồi cười ha hả. Chiếc xe SH cũng nhanh chóng phóng đi. Bỏ lại tôi với muôn vàn đau đớn. Tôi lại khóc, khóc vì đau đớn và tủi nhục, khóc vì tủi thân cho mình. Tôi đã làm gì tụi nó chứ? Tôi đã đụng chạm gì đến bọn họ mà bọn họ cứ chèn ép tôi hết lần này đến lần khác?

Lê lết mãi cũng về đến nhà. May là mẹ tôi không có nhà, nếu không tôi sẽ phải trình bày với mẹ, và thế nào mẹ cũng cho tôi một trận. Ra ngoài sau bếp lục xem còn gì ăn không, nhưng hỡi ôi, không còn một hột cơm. Bây giờ đã gần 11h trưa nhưng tại sao không có gì ăn hết. Mẹ tôi đã đi đâu? Một mảnh giấy trên bàn “Mẹ đi công chuyện chút, bánh mẹ làm rồi, để trong tủ, con lấy ăn tạm mấy cái cho no rồi đi bán, chiều mẹ về”. Tôi thật sự ngạc nhiên, không biết mẹ đã đi đâu mà từ sáng đến chiều mới về?

Lục tung cả hộp thuốc mới tìm được chai dầu chỉ còn mấy giọt. Tôi lấy xoa xoa lên má của mình. Phải công nhận nhỏ đó mạnh dữ thiệt, cái táng của nó khiến má tôi thâm tím. Lại một lần nữa tôi lại khóc, khóc mà không biết phải làm gì…

Ăn tạm mấy cái bánh bông lan mẹ làm, phải nói là ngon tuyệt, bao nhiêu đau đớn giờ không còn nữa. Tôi mỉm cười hạnh phúc vì mình không có gì nhưng ít ra tôi còn một người mẹ thương yêu tôi, như thế là quá đủ.

Sáng hôm sau tôi đến lớp với khuôn mặt vẫn còn thâm tím nhưng đã bớt hơn hôm qua rất nhiều. Vừa bước vào lớp, Anh Thư đã hốt hoảng hỏi tôi:

-Gì thế này?

-À, không - Tôi phân bua – Chỉ tại….

-Tại gì? Tụi nó lại làm gì mày phải không?

-Không, không, tại…tại….tại….mẹ đánh tao

Tôi lắp bắp nói không thành tiếng. Thiệt tình, nói chuyện với nhỏ Anh Thư hoài thế nào tôi bị cắt lưỡi vì nói dốc quá T_T

-Gì? Tao thấy bác hiền khô à, vậy mà cũng mạnh tay đánh mày hả? – Anh Thư hỏi tôi một cách hoài nghi.

-Trời, thì ba mẹ đánh con để dạy dỗ là chuyện thường mà – Tôi cười hề hề cố che giấu những gì xảy ra ngày hôm qua.

-Vậy à! Được rồi, tạm tin mày. Mà nè, hôm nay có tiết sinh hoạt lớp, tao sẽ triển khai kế hoạch văn nghệ của lớp. Đảm bảo đợt này, đứa nào múa sẽ sướng mê tơi!

-Gì????? Làm gì mà sướng mê tơi? – Tôi ngạc nhiên

-Thì lát mày sẽ biết, hà hà

[c] Giọng cười “bán nước mắm” của Anh Thư khiến tôi không nhịn được mà cười phá lên. Mà thôi, dù có chuyện động trời động đất sắp xảy ra đi chăng nữa thì tôi cũng chẳng quan tâm, điều mà tôi quan tâm là cuốn vở Địa đang nằm chiễm trệ trên bàn mình, cũng đồng nghĩa rằng tiết đầu tiên sẽ là tiết Địa. Ôi dào! Thầy hiệu trưởng chẳng hiểu học trò gì hết, ngay tiết đầu tiên của ngày lại sắp ngay tiết Địa, có nghĩa là thầy gián tiếp làm cho học sinh “say sưa trong lớp học” rồi còn gì! Phen này tôi có không muốn gục xuống bàn cũng không được rồi. Haizzzzz Đúng là lực bất tòng tâm mà!

Những phút đầu của tiết Địa trôi qua thật là êm ả, không có đứa nào bị ghi vào sổ đầu bài. Chắc có lẽ hôm nay là ngày cuối tuần nên tụi nó không muốn trong tiết Địa cuối này lại phải xui xẻo lên sổ đầu bài. Tôi cũng thế, cố nhướn đôi mắt một mí của mình lên để xem những dòng chữ chi chít trên bảng T_T. Thấy tôi ngáp dài ngáp ngắn, Anh Thư viết sang cho tôi 1 tờ giấy:

-Tao sẽ đồng ý làm bạn gái Thanh Phong, được không… pà thím?

Nhìn tờ giấy mà Anh Thư chuyền qua, lại trợn mắt nhìn lên nhỏ bạn “yêu quái” của mình. Sao nó lại hỏi ý kiến tôi làm gì nhỉ???

-WHAT????

Một chữ to đùng trên tờ giấy được chuyền qua cho Anh Thư, nó nhăn mặt rồi cắm cúi ghi:



-Má ơi, con hết giấy rồi, làm ơn tiết kiệm giùm cái! Thì mày nói đi, được không? Nếu không, con Huyền Trân cướp mất của tao rồi sao????

Kèm theo là cái mặt cười…nham nhở không chê vào đâu được…

Nhét vội tờ giấy vào cặp khi tôi có một cảm giác…rùng rợn! Linh tính bảo với tôi rằng thầy sắp xuống đến nơi. Thầy rảo bước quanh lớp học rồi lại lên bàn giáo viên ngồi. Giời ạ, chỉ như thế thôi mà mồ hôi hột của tôi chảy ra đầm đìa. Tôi thầm lẩm bảo trong đầu rằng ổng vừa mới ăn sáng xong hay gì mà dư calo thế không biết? ^.^ Nếu dư thì cho tôi một ít đi, tôi đang rất rất rất thiếu năng lượng đây này.

Tiết Địa vừa dứt, tụi bạn trong lớp la lên như vừa thoát khỏi một cơn bão (điển hình là cơn bão số 8 gần đây nhất). Tôi cũng được dịp thở phào nhẹ nhõm. Cũng may tôi kiềm chế được bản thân nên không để cho mắt mình được dịp thả xuống.

Đầu óc tôi chợt linh hoạt lên khi thấy có điều gì đó không ổn nơi góc lớp. Theo một phản xạ tự nhiên, tôi quay ngoắt người xuống nhìn. Điều đầu tiên đập vào mắt tôi là một đám con gái trong lớp ỏng à ỏng ẹo với Thanh Nam, à không, không phải, đúng là nhầm lẫn tai hại mà, là Thanh Phong chứ không phải Thanh Nam. Bởi vì Thanh Nam đang loay hoay với đống bài tập trên bàn (tiết Địa thì làm gì có bài tập nhỉ?). Xem ra, bài tập với cậu ấy còn quan trong hơn cả con gái. Sau này ai làm bạn gái cậu ấy chắc chịu đựng không nổi đâu nhỉ? (nhưng tôi cũng muốn biết cái cảm giác “không chịu đựng nổi” là như thế nào? T_T)

Anh Thư cũng nhìn thấy cảnh đó, nó nổi giận hầm hầm, mặt đỏ bừng nhưng không làm gì được. Trong đám con gái đó có cả Huyền Trân nữa (điều này thì tất nhiên). Thanh Phong tươi cười với lũ con gái, tôi chỉ nghe loáng thoáng được vài tiếng: “Được rồi, bao nhiêu anh cũng chiều hết, tụi em yên tâm đi” Ặc ặc, con người như thế mà Anh Thư để ý được cũng hay à. Đúng là ở trong chăn mới biết chăn có rận, học chung lớp mới biết con người của Thanh Phong là như thế nào. Trước kia Anh Thư cứ ngỡ Thanh Phong là thiên sứ trên trời (ặc) không với tới được nên khi Thanh Phong dùng 99 nhánh hồng để tỏ tình với nó thì nó lâng lâng như người trên mây. Đang định đồng ý lời tỏ tình đó thì nó lại chứng kiến được cảnh này. Thử hỏi ai mà chịu để yên cho được. Nhưng Anh Thư không hành động gì hết, nó cứ nắm chặt cây viết trong tay khiến lòng bàn tay nó im đậm những đường hằn do ngón tay nó bấu chặt vào. Hình như….hình như…tôi thấy nó khóc…

-Mày chịu để yên à?

Tôi khẽ lay lay nó, không biết nó gì hơn ngoài câu nói đó. Bình thường tôi không thích làm lớn bất cứ chuyện gì hết, nhưng không biết sao hôm nay tôi lại có thể xúi giục nó. Phen này chắc có người bị đuổi học 3 ngày đây.

Anh Thư không trả lời, đôi mắt to tròn của nó cứ nhìn vào một khoảng không vô định, đôi môi đỏ mọng của nó mím chặt vào lộ vẻ giận dữ. Nhưng không biết sao nó có thể để yên chuyện này được?

-Anh ta xem tao như trò chơi à?

Câu nói của Anh Thư hòa vào tiếng ồn ào của lớp. Câu nói ngắn gọn ấy khiến tôi không biết phải làm gì hơn, chỉ biết nắm chặt tay nó, chỉ biết đồng cảm với nó trong giờ phút này. Một giọt nước mắt bướng bỉnh rơi xuống trên khuôn mặt trái xoan trắng hồng của Anh Thư khiến tôi không cầm lòng được phải khóc theo.

Tiết học thứ hai trong qua trong một bầu không khí nặng nề bao trùm 2 đứa. Không đứa nào nói với nhau một lời nào hết, cả 2 đều đang theo đuổi những suy nghĩ của riêng mình.

Giờ ra chơi đã điểm, cả lớp lại vỡ ra như bầy ong. Mọi điều diễn ra bình thường, thật bình thường như mọi ngày, duy chỉ có Anh Thư không còn xông xáo như mọi ngày nữa. nó nằm xuống bàn và đôi vai nó đôi lúc bỗng run lên. Chợt tôi nhận thấy Thanh Phong đang đi đến bàn của 2 đứa. Cậu ta khẽ đặt tay lên vai Anh Thư, giọng nói thật dịu dàng:

-Cậu bị làm sao thế?? (90% là giả dối)

Anh Thư không trả lời, nó thừa biết người phát ra câu nói đó là ai nhưng nó không buồn ngước lên. Thanh Phong dường như rất tức tối trước phản ứng của Anh Thư, nhưng cậu ta cố nén giận dữ, ôn hòa nói:

-Cậu đừng như thế nữa, mình sẽ đau lòng lắm đấy!

Nếu lòng cậu ta thật sự biết đau thì trời sẽ tiếp tục nổi dông, không chừng cơn bão số 8 lại đổi ý mà nổi mạnh thêm và tống thẳng vào Việt Nam chắc chết quá.

Không thấy Anh Thư trả lời, nét mặt Thanh Phong bỗng tê cứng lại, từng đường nét trên khuôn mặt dường như không còn một chút thiện cảm nào cả. Cậu ta nén giận dữ, cố gắng kiên nhẫn nhìn chúng tôi tươi cười:

-Hà Vy này (sao muốn ói quá), cậu cố chăm sóc cho Anh Thư giùm mình nhé, dạo này mình thấy Anh Thư ốm đi nhiều đấy!

Rồi cậu ta ném cho tôi một ánh mắt mà tôi không biết phải miêu tả như thế nào cho đúng, đại khái tôi hiểu ý cậu ta rằng “dám bén xén chuyện hôm qua thì coi chừng”. Nghĩ đến đây tôi chợt rùng mình vì nhớ lại cảnh hôm qua. Không mẹ ơi, con không muốn lại bị ăn tát oan mạng đâu.

Thanh Phong vừa bước đi cũng là lúc Anh Thư ngẩng đầu lên. Đôi mắt ngân ngấn nước nhìn tôi không nói gì nhưng tôi biết con bé này sắp bị xiêu lòng vì những lời nói ngọt như mía lùi đó. Đúng là “con trai yêu bằng mắt, con gái yêu bằng tai mà”.

Suốt cả giờ ra chơi, 2 đứa tôi không nói được với nhau câu nào cả.

Tôi cắm đầu trong những bài tập nâng cao.

Còn Anh Thư thì im lặng để theo đuổi những dòng suy nghĩ của riêng mình.

Một lát sau, tôi thấy Anh Thư lấy giấy viết ghi ghi cái gì đó. Tuy rất tò mò muốn biết xem nó ghi cái gì, nhưng thấy nó tập trung qua nên thôi. Hôm nay thật là, có một cái gì đó khiến cho bầu không khí trở nên nặng nề hơn, Anh Thư không buồn nói chuyện với tôi nữa cũng khiến tôi cảm thấy cô đơn và trống vắng. Kỳ thật trong lớp chỉ có Anh Thư là tốt với tôi thôi, chỉ có nó là người thường xuyên trò chuyện với tôi. Cho nên hôm nay khi nó không nói chuyện với tôi cũng đồng nghĩa với việc tôi bị bỏ bơ vơ một mình. Haizzzzzzzzzzzz

Anh Thư chợt khiều khiều tay tôi, nó đưa tôi tờ giấy ghi chi chít toàn chữ là chữ, chắc là tờ giấy ban nãy. Rồi nó khẽ lên tiếng:

-Tao mệt quá chắc về trước, tiết sinh hoạt hôm nay mày đưa cho cô cái này giùm tao, đây là danh sách thi văn nghệ chào mừng 20-11. Tao muốn được về nhà yên tĩnh.

Nói rồi Anh Thư lẳng lặng cất sách vở vào trong cặp, tôi không biết làm gì hơn, nó đã quyết định ra về rồi mà, tôi không thể làm gì để thay đổi được quyết định của nó. Thôi thì đành giúp nó dọn dẹp sách vở vậy.

Anh Thư đi rồi, chỉ còn lại tôi với mớ hỗn độn trong đầu. Cái đầu này, đúng là suy nghĩ lung tung mà. Người ta nói đúng “Nhàn cư vi bất thiện”. Hiện tại bây giờ tôi đang rất “nhàn” đây này, chắc sẽ sinh ra nhiều điều “bất thiện” đây.

Cũng may giờ ra chơi cũng vừa hết, tôi chợt mừng vì thời gian không cho phép mình làm chuyện “bất thiện”, cũng là vì thời gian ngắn quá nên bọn Huyền Trân cũng không làm điều gì “bất thiện” đối với tôi.

Xem ra nếu cuộc đời Hà Vy này mà không có Anh Thư chắc cái tên Hà Vy sẽ không tồn tại được lâu (T_T).

Tiếng guốc lộc cộc báo hiệu cô Ngân sắp vào lớp. Như thường lệ, cái giọng lanh lảnh nhỏ Huyền Trân được dịp thể hiện:

-Cả lớp trật tự coi!

Chẳng biết vì lý do nào mà tiếng nói của nó lại trở nên có hiệu quả như vậy. Chắc bạn Huyền Trân này muốn được làm Monitor đây mà. Ây za được thôi, bà đây sẵn sàng nhường ghế nóng cho mà ngồi, bà đây cũng chẳng còn hứng thú gì với cái mác lớp trưởng này nữa. Tôi nghĩ vậy và trong đầu nảy ra một quyết định. Tôi không biết quyết định này là tốt hay xấu nhưng tôi biết chắc chắn nhỏ Huyền Trân sẽ rất thích và hơn nửa lớp, à không, là gần một lớp sẽ đồng tình mà thôi.

Khi cô Ngân vừa ngồi xuống cái ghế mà toàn thể học sinh không ai được ngồi lên ấy thì giọng nhỏ Huyền Trân được dịp tiếp tục lanh lảnh:

-Thưa cô gần đến 20-11 rồi ạ!



Ai lại chẳng biết chuyện đó. Này, nhà cô Ngân cũng có lịch đấy nhé. Xem ra bạn Huyền Trân này nhanh miệng hơn cả cô nữa đây. Bạn ấy định “múa lửa” gì thế nhỉ?

-Này, mày thấy Huyền Trân còn mạnh miệng hơn cả mày nữa đấy!

Câu nói của tôi vang trong không trung và trong 5 giây không thấy người trả lời, tôi chợt thấy mình hơi bị…hớ. Rồi thì tôi nhận ra, thì ra mình đang độc thoại một mình, Anh Thư đã về hồi nãy rồi mà.

Một chút trống vắng hiện lên trong tâm trí tôi, rồi tôi lại tiện tay xua tan nó đi. Vì tôi không muốn khóc ngay bây giờ.

Cô Ngân nghe được câu nói truyền một thông tin mà ai cũng biết ấy, cô khẽ cười:

-Cô biết!

-Có phong trào văn nghệ thưa cô! – Huyền Trân tiếp tục, bạn ấy đang suy nghĩ gì đây ta?

-Cô biết!

-…..

Tôi và gần cả lớp cố che miệng để không phát ra tiếng cười (tại sao lại phải cố che miệng thì ai cũng biết rồi đấy). Đây là lần đầu tiên cả lớp đồng tình với tôi.

Tôi lặng lẽ lên chỗ cô đang ngồi, đưa cho cô tờ giấy mà ban nãy Anh Thư đưa cho mình, không quên cho cô biết chuyện Anh Thư mệt mỏi xin về trước.

À, còn một chuyện, tôi phải nói, nhất định tôi phải nói.

- Thưa cô…..

- Gì vậy? – Cô Ngân vừa hỏi tôi vừa chăm chú đọc tờ giấy tôi đưa.

- Em….muốn…..muốn……

Trời à, sao không nói được , phải nói, phải nói để thoát khỏi ách thống trị của tư bản, tìm lại tự do cho mình.

-Hà Vy – Cô Ngân ngước lên nhìn tôi – Em ghi cái này lên bảng cho các bạn thấy, danh sách này cô thấy đã ổn.

Tôi rụt rè cầm lấy tờ giấy cô đưa rồi ngoan ngoãn làm theo. Chẳng biết cô có ăn thịt ăn cá gì tôi không mà tôi lại toát cả mồ hôi hột thế không biết. Ngay cả việc xin từ chức lớp trưởng cũng không thể phát ra từ miệng tôi nữa. Chúa Amen ơi, con biết phải làm sao đây?

Một danh sách gồm 3 nam 3 nữ thi múa tiết mục “Trống Cơm” và một tiết mục song ca bài “Tình Thơ”. Đó là những gì đập vào mắt tôi đầu tiên. Tôi không cần quan tâm những người được liệt vào danh sách đen này là ai, chỉ cần không có tôi là được. Haizzzz, nhất định là không có rồi. Xét về hình thể thì như nhỏ bạn thân Anh Thư tỉ tỉ thì tôi được mệnh danh là “trước sau như một”, còn theo tự bản thân tôi nhận xét thì, trai không ra trai, gái không ra gái (như thế nào thì tự suy luận nhé ^.^). Còn về giọng hát thì tôi tự tin là có một giọng hót, a chết, nhầm, là giọng hát, đúng rồi, tôi sỡ hữu một giọng hát trời phú đấy nhé. Nhưng mà ngoài tôi ra thì chẳng ai biết được chuyện này. Vì thế cho nên, tôi sẽ chẳng được lọt vào danh sách đen đó đâu.

Và tất nhiên, tôi chẳng hề có tên trong đó.

Mà nếu có, thì chắc chắn hơn 90% trong lớp sẽ không đồng ý.

Vì thế “an phận thủ thường” là cách tốt nhất.

Có một điều lạ, cả 2 tiết mục đều có tên Anh Thư, Thanh Phong và Thanh Nam. Và cũng có một điều lạ, lại có cả tên Huyền Trân ngồi chiễm chệ cạnh Thanh Phong đây này. Nhưng 2 cái tên đó chỉ góp mặt trong tiết mục múa thôi, vì tiết mục hát đã thuộc về Anh Thư và Thanh Nam rồi.

Danh sách được ghi xong, có một vài tiếng ồn ào dưới lớp (đa phần là của con gái) rồi những tiếng ồn ấy chợt im bặt khi bắt gặp ánh mắt Huyền Trân đang lảo đảo đến. Thì ra tụi nó cũng như tôi, bị Huyền Trân lấn áp. Xem ra, đợt này tôi có đồng minh rồi.

-Có bạn nào có ý kiến gì với danh sách này không? – Cô Ngân liếc nhìn một lượt trên bảng rồi hỏi cả lớp.

Không có ai giơ tay có ý kiến, cũng chẳng có tiếng xì xầm nào ở dưới. Bản thân tôi và tụi nó cũng đã biết lý do vì sao. Cô Ngân thấy không ai phản đối nên cũng gật gù đồng ý với danh sách này.

-Hà Vy, em lập danh sách những bạn nữ thi bóng chuyền và danh sách 1 nam 1 nữ thi xe đạp chậm.

-Dạ??? – Tôi há mồm, sao cái gì cũng giao cho tôi thế?

-Cô kêu em lập danh sách – Cô Ngân kiên nhẫn lập lại câu nói của mình.

-Dạ….

Tôi không biết làm gì, chỉ ngoan ngoãn làm theo lời cô thôi. Sau một hồi quay cuồng với cái đám lao nhao rồi sau một hồi suýt điên đảo đầu óc với cái xóm nhà lá phía cuối lớp, cuối cùng tôi cũng hoàn thành xong cái danh sách tử thần này. Đối với tôi cái danh sách này không khác gì một cái hố, tôi mà bước vào sẽ không có đường ra.

Và tất nhiên, trong danh sách đó không có tên tôi.

Cũng tất nhiên, trong danh sách đó có sự xông xáo tham gia của bạn Huyền Trân.

Thôi kệ, bạn ấy xông xáo cũng tốt, nếu có thể, xông xáo làm lớp trưởng giùm tôi luôn đi. Tôi sẽ hậu tạ bạn dài dài.

Danh sách được viết trên bảng, không ai phản đối. Mà cũng không ai đủ can đảm để phản đối. Kết quả là, thi xe đạp chậm 1 nam 1 nữ thuộc về bạn Thanh Phong và Huyền Trân.

Nhìn cái danh sách tôi thoáng nghĩ, qua đợt 20-11 này, hai người ấy chắc sẽ dính với nhau như sam. Như thế thì nhà trường cũng có công lớn trong việc mai mối nhỉ?

Một chút gì đó hơi hơi hụt hẫng trong lòng tôi. Nhưng rồi tôi nhanh chóng gạt nó sang một bên, tự nhủ bản thân mình rằng hotboy mà, mình đâu có thể chứ, đúng không?

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện sắc
Linh Vũ Thiên Hạ
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Tại Sao Tôi Lại Yêu Em???...vịt Con Xấu Xí!!!

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook