Tại Sao Tôi Lại Yêu Em???...vịt Con Xấu Xí!!!

Chương 25: THẦN CHẾT RÌNH RẬP

Ngọc Mai

16/10/2013

Khi đầu óc tôi còn chưa kịp thời thích ứng được với những chuyện lạ lùng từ trên trời rơi xuống kia thì bỗng dưng cả lớp lại được dịp nháo nhào. Theo như 1 phản xạ tự nhiên, tự đưa đôi mắt về phía cửa lớp – nơi mà toàn thể thần dân trong lớp 10A2 đang tập trung hết 80 con mắt vào đó. Tình hình là ngoài cửa lớp có 1 đám người, lực lượng hùng hậu không khác gì so với tiểu đoàn, đang nói gì đó với thầy Toán, tình hình là thầy Toán trố đôi mắt ngạc nhiên nhìn tôi khi tôi còn ngây ngô chưa hiểu mô tê gì, tình hình là tôi bị những ánh mắt săm soi chứa đầy tia lửa đạn đang nhiệt tình mà bắn vào mình. Và tình hình là…

-Hà Vy, có người cần gặp!

Thầy Toán bước vào lớp với vẻ mặt bình thản như chưa từng bình thản hơn. Cả Thanh Phong lẫn Thanh Nam đều rất ngạc nhiên khi thấy từ trên trời rơi xuống 1 cả một “tiểu đoàn” rồi bảo rằng muốn gặp tôi. Tôi cũng rất lấy làm ngạc nhiên lắm, nhưng một suy nghĩ rất không đàng hoàng hiện lên trong đầu tôi, chỉ có việc ra ngoài gặp họ thì tôi mới có thể thoát khỏi cái tình cảnh “tiến thoái lưỡng nan” này, chỉ có việc thoát ra khỏi chỗ này mới có thể để hai người này buông tha cho tôi. Nghĩ đến đấy, tôi vội “Dạ” 1 tiếng rồi lừ lừ bước ra khỏi lớp. Ôi Hà Vy ơi, mày thông minh quá đi mất!

Bước ra khỏi cửa lớp, nhìn đám người tai to mặt lớn kia, tôi khẽ rùng mình 1 cái, cách họ nhìn tôi không mấy thân thiện cho lắm. Tôi bắt đầu cảm thấy lo sợ và hồi hộp, đám người này tôi không hề quen biết họ, và tôi nghĩ họ cũng chẳng hề quen biết tôi. Vậy cần gì phải nói chuyện với người mà mình không quen biết mà họ cũng chẳng hề có thiện cảm gì với mình? Nghĩ thế là tôi định chuồn vào trong lớp, nhưng…

-Cô có phải là cô Hà Vy không ạ?

Tôi đang định bước đi thì bỗng dưng sức mạnh của câu nói đó có một tác động rất lớn đến chân tôi, khiến tôi phải đứng sựng lại, quay mặt qua, một thanh niên cao lớn, mặt mũi trông cũng sáng sủa (không biết tối có sủa không

_

) đang hỏi tôi 1 cách cung kính.

Tôi sợ hãi gật đầu.

-Thưa cô Hà Vy, ông chủ có lệnh bảo chúng tôi phải đưa cô Hà Vy về nhà! – Tên đó tiếp tục cung kính, điệu bộ vô cùng lễ phép.

-Ông…ông… chủ… hả?

Tôi lắp bắp không thành tiếng, chân tay cứ run như cầy sấy, chắc trên mặt tôi cũng đang toát mồ hôi hột đây này. Một linh cảm không lành hiện lên trong đầu tôi, với một đám người mà từ trước đến nay tôi chưa từng gặp mặt, với 1 “ông chủ” mà không không quen biết gì. Tự dưng đùng 1 cái, “ông chủ” bảo “đám người” này phải đưa tôi về nhà. Thử hỏi ai trong trường hợp của tôi mà không toát mồ hôi hột không?

-Dạ thưa cô Hà Vy! Mời cô lên xe ạ!

Tôi khẽ rùng mình 1 cái, sao những tên này lại lễ phép với tôi quá vậy? Có khi nào họ đang dụ dỗ tôi vào một đường dây gì gì đó không? Tôi sợ hãi lắp bắp:

-Mấy anh có nhầm không vậy? Tôi không quen mấy anh… cũng không biết ông chủ của mấy anh là ai…

-Thưa cô Hà Vy, ông chủ của chúng tôi chính là ông Quốc Nam – chủ tịch tập đoàn Nhật Long ạ!

Khi tôi còn đờ người ra đó vì không hiểu sự tình là thế nào thì tên đó tiếp tục:

-Mời cô Hà Vy lên xe ạ!

-Nhưng….nhưng…mà… tôi…tôi không quen ông chủ của mấy anh…

-Thưa cô, chúng tôi chỉ thi hành nhiệm vụ thôi ạ, mời cô lên xe!

-Tôi…tôi..không đi!

Tôi sợ hãi lùi ra sau thì tên đó tiếp tục lấn áp tôi:

-Mời cô Hà Vy!

Tôi tiếp tục lùi ra sau cho đến khi đụng phải cửa lớp.

-Mấy người làm gì ở đây vậy?

Một giọng nói từ trong lớp vọng ra, tiếp sau đó là một “tiểu tiểu đoàn” gồm hai anh em là hai thiếu gia nhà họ Phan với vẻ mặt cũng hầm hổ không kém gì bọn người kia.

-Cậu Thanh Nam, cậu Thanh Phong! – Cả bọn đồng thanh.

Tôi tròn mắt nhìn Thanh Nam và Thanh Phong, 1 áo trắng 1 áo đen, đang nghiêm nghị lạnh lùng nhìn bọn người họ.

-Thưa hai cậu, ông chủ sai bảo chúng tôi phải đưa cô Hà Vy về nhà ngay bây giờ nhưng cô Hà Vy không đồng ý – Một tên trong bọn giải thích.

-Để làm gì? – Thanh Nam lạnh lùng.

-Dạ chúng tôi không biết, chỉ biết rằng sắp có cuộc họp gia đình quan trọng thôi ạ! – Một tên tiếp tục.

Cả Thanh Phong lẫn Thanh Nam đều ngơ ngác, riêng tôi này giờ cứ đứng trân trân như người chết rồi. Thanh Phong nhìn sang tôi như dò hỏi, tôi sợ hãi lắc lắc đầu tỏ vẻ không biết. Thanh Phong hắng giọng:

-E… hèm…! Gia đình nhà mấy người thì có liên quan gì đến Hà Vy?

-Dạ chúng tôi không biết, chúng tôi chỉ thi hành nhiệm vụ thôi ạ!

-Mấy người,….

Thanh Phong tức giận giơ nắm đấm định cho tên vừa mới phát ra câu “chúng tôi không biết” phải chảy máu mũi thì Thanh Nam kịp thời ngăn lại, Thanh Nam lạnh lùng nhìn bọn họ từng người một rồi hỏi:



-Chúng tôi có thể đến đó không?

-Dạ chúng tôi không…

-Im! Tôi không cần mấy người nói “không biết”, tôi chỉ cần mấy người ngoan ngoãn mà nghe lời bọn tôi, mấy người quên tôi sắp là cậu chủ của mấy người à? – Thanh Nam lạnh lùng.

Cả bọn lấm lét nhìn nhau như dò hỏi, thấy cả bọn ai cũng tái xanh mặt mày, tôi len lén nhìn sang Thanh Nam, gương mặt lạnh lùng ấy giương đôi mắt cũng … lạnh theo nhìn bọn họ, vừa uy hiếp vừa ra lệnh. Sao hôm nay cậu ấy tuyệt vời hơn cả tuyệt vời thế nhỉ?

Nhưng… nhưng… bọn họ vừa nói gì? Gặp ông Quốc Nam, chính là cha của Hạnh Như? Để làm gì cơ chứ? Hay là, cả nhà họ đã biết rõ thân phận thật sự của tôi rồi? sao mọi chuyện lại diễn biến nhanh đến thế, tôi chưa kịp thích ứng với những chuyện vừa xảy ra hôm qua thì sao hôm nay bỗng dưng từ trên trời rơi xuống mớ bòng bong thế này? Chuyện này là thế nào đây? Còn nữa, sao Thanh Nam lại nói cậu ấy sắp là cậu chủ của nhà họ? Theo như sơ đồ phả hệ đầy dây mơ rễ má của nhà Hạnh Như, chẳng lẽ… Thanh Nam nhất định phải cưới Hạnh Như sao? Sao lại.. sao lại… có thể như vậy chứ?

Đầu óc tôi rối bời, cả tâm trạng cũng thừa dịp đó mà rối theo. Tôi bối rồi nhìn Thanh Nam và Thanh Phong, tim bỗng đập thình thịch 1 cái. Nắm chặt tay mình lại, tôi nói:

-Tôi đi theo mọi người là được chứ gì?

Nói rồi tôi bước ra cổng trường, cả bọn cũng ngoan ngoãn mà theo sau, cả Thanh Nam và Thanh Phong cũng hòa hợp vào tiểu đoàn đó mà từng bước từng bước rời khỏi trường.

*---*---*---*---*---*

Căn biệt thự nhà Hạnh Như thật sang trọng và tiện lợi, lớn đến nỗi ở trong đó tôi tưởng tượng mình có thể bị… ma bắt bất cứ lúc nào. Ông Quốc Nam và bà Như Ngọc đang nghiêm nghị ngồi trên ghế salon. Tôi, Thanh Nam và Thanh Phong cũng im lặng và chờ đợi những gì mà ông Quốc Nam sắp nói ra đây. Ngoài sau những cái ghế của bộ salon là một đám người ban nãy đã hù tôi muốn ú tim, họ đang ngoan ngoãn mà đứng đó nghe chỉ thị.

-Con Hạnh Như đâu? – Ông Quốc Nam lên tiếng.

-Nó… nó mệt đang nằm trong phòng – Dì Ngọc vội trả lời.

Im lặng, một bầu không khí im lặng đến đáng sợ. Không gian ở đây tuy rộng lớn nhưng tôi lại cảm nhận có mùi… sát khí, vả lại mùi sát khí này rất nồng nặc và cũng rất đậm đặc. Tôi khẽ nén tiếng thở dài…

-Mấy người ra ngoài đi!

Ông Quốc Nam nhìn đám vệ sĩ hơn chục người của mình, khẽ hắng giọng. Ngay lập tức chưa đầy một phút, bọn họ đã ngoan ngoãn lui ra hết. Trong phòng chỉ còn lại 5 người. Ông Quốc Nam nhìn tôi ôn tồn hỏi:

-Con là Hà Vy?

-Dạ – Tôi lí nhí.

-Con có nghe chuyện về gia đình nhà ta chưa?

-Dạ.. cũng có sơ sơ thôi ạ…

-Vậy con có biết chuyện con là con ruột của ta không?

Câu nói ấy quá đỗi thẳng thừng, thẳng đến nỗi Thanh Nam lẫn Thanh Phong ngơ ngác nhìn ông Quốc Nam 1 hồi lâu rồi lại chuyển ánh mắt sang nhìn tôi. Tôi sợ hãi rụt rè nói:

-Dạ.. con có nghe nói…

-Hà Vy! – Cả Thanh Phong và Thanh Nam đều đồng thanh nhìn tôi như muốn nghe ở tôi một lời giải thích.

Tôi sợ hãi rụt đầu lại, không dám nói gì nữa.

Ông Quốc Nam hắng giọng, nhìn một lượt chúng tôi 3 người, rồi khẽ thở dài:

-Vậy con có nghĩ đến chuyện sẽ dọn về nhà ta sống không?

-DẠ??

Tôi ngơ ngác như con nai tơ. Dường như tôi có nghe lầm thì phải, ông ta vừa nói cái gì thế?

-Hà Vy à! – Dì Ngọc nhỏ nhẹ - Dì và ông Quốc Nam, à không, là ba mẹ đã bàn bạc với nhau rồi, dù gì con cũng là con ruột của mẹ, nếu con không chê thì hãy dọn về đây sống cùng ba mẹ, có được không con?

Ôi dào, làm sao mà tôi chê nhà này được, cơ ngơi thế kia, sang trọng thế kia, quyền lực thế kia, cả trong mơ tôi còn không thấy nữa là…

-Nhưng nếu không được thì thôi vậy! – Dì Ngọc tiếp tục – Mẹ vẫn xem con là con ruột của mẹ.

-Vậy còn Hạnh Như thì sao hả dì? – Tôi buột miệng hỏi mà quên mất mình nên thay đổi cách xưng hô.

-Con Hạnh Như… nếu nó muốn, nó cũng có thể sống ở đây, dù sao Hạnh Như cũng là đứa con mẹ đã nuôi khôn lớn suốt 16 năm nay – Dì Ngọc ôn tồn.

-Dạ.. vậy còn… mẹ con?

Tôi chợt hỏi vậy khi trong đầu tôi hiện lên hình ảnh người mẹ tảo tần nuôi tôi khôn lớn, nuôi tôi ăn học suốt 16 năm qua. Hình ảnh người mẹ vừa làm mẹ vừa làm trụ cột gia đình. Hình ảnh từng giọt mồ hôi lăn trên trán mẹ mỗi khi mẹ đi bán về mệt… những hình ảnh đó, cứ quay quần trong đầu tôi….khiến tôi không thể nào dứt ra được…



-Nếu mẹ con không chê, có thể dọn vể đây ở chung với nhà ta – Ông Quốc Nam chợt lên tiếng.

-Hà Vy à, con cứ suy nghĩ đi, ba mẹ luôn chờ con trở về - Dì Ngọc nhẹ nhàng nói.

Cả không gian im lặng, im lặng để mỗi người theo đuổi từng ý nghĩ của riêng mình. Tôi không biết mình nên trả lời thế nào, không biết mình nên quyết định thế nào. Dì Ngọc hiền dịu là thế, nhẹ nhàng là thế. Ông Quốc Nam tuy rất nghiêm nghị nhưng trong đôi mắt ông tôi nhận thấy được hình ảnh một người chồng, một người cha đáng kính. Có thể sống chung với họ, có người cha người mẹ tuyệt vời như vậy, ai lại không muốn chứ? Nhưng tôi thật sự không biết trong lòng mình đang suy nghĩ gì, tại sao mình lại không đưa ra 1 câu trả lời ngay lắp tự cho họ, tại sao mình không thể mỉm cười và tự tin bước vào cái gia đình vốn dĩ đã thuộc về mình? Tôi không hiểu, thật sự tôi không hiểu.

Đầu óc tôi đang rồi bời thì bỗng dưng có tiếng động mạnh trong nhà. Rồi…

-Ba mẹ! Ba mẹ nghĩ sao mà kéo cả gia đình họ qua đây vậy? Nhà mình đâu phải là nhà tình thương đâu!

Hạnh Như bước ra, nét mặt vô cùng giận dữ.

-Hạnh Như à.. – Dì Ngọc vẫn ôn tồn.

-Mày có im đi không? Ba còn chưa xử mày việc mày uống rượu say be bét đến nỗi phải cần người đưa về nhà – Ông Quốc Nam giận dữ.

-Ba! – Mắt Hạnh Như bắt đầu đỏ hoe – Con không phải con ruột của ba cho nên ba mới quát nạt con như thế phải không?

-Mày còn nói nữa hả?

-Ba! Mẹ! ba mẹ không xem con là con của ba mẹ nữa sao? Sao tự dưng lại bắt con ở chung nhà với Hà Vy chứ? Sao ba mẹ lại dành hết tình thương cho nó? Trong lòng ba mẹ còn có con không?

Hạnh Như khóc nấc lên.

Tôi ngồi gần Thanh Nam và Thanh Phong chứng kiến được cảnh đó, không cầm lòng được, nước mắt tôi đã chảy ra từ lúc nào không hay.

-Vịt con xấu xí! Cậu ngốc quá, sao phải khóc vì người khác chứ?- Thanh Phong xoa đầu tôi như xoa đầu 1 đứa trẻ.

Tôi trừng mắt nhìn Thanh Phong rồi im lặng không dám nói gì nữa. Tốt nhất trong trường hợp này tôi không nên nói gì, cũng không nên có bất kỳ hành động gì.

Đột nhiên Hạnh Như vớ ngay con dao gọt trái cây ở gần đó. Cả 5 người chúng tôi đều bàng hoàng ngạc nhiên.

-Hạnh Như… con đừng làm bậy mà… Hạnh Như… từ từ nghe mẹ nói… - Dì Ngọc lắp băp lên sợ hãi.

-Mẹ! đừng cản con – Hạnh Như khóc nấc lên, đưa con dao vào cổ mình, ánh mắt đỏ hoe đột nhiên nhìn sang tôi – Hà Vy! Mày đã cướp hết của tao tất cả, Thanh Phong, Thanh Nam đến ba tao, mẹ tao, cả cái địa vị mà tao đang có…

Nghe câu nói đó của Hạnh Như, cả người tôi như mềm nhũn ra, không còn biết tại sao mà mình lại tồn tại trên đời này nữa. Hà Vy ơi, mày đáng chết lắm, mày sống mà chẳng để ai được vui vẻ cả. Mày sống mà làm cho người khác đau khổ thì mày tồn tại làm gì?

Ý nghĩ đó hiện lên trong đầu tôi khiến tim tôi đau như cắt, chẳng biêt sao, nước mắt lại chảy…

-Hà Vy! Mày ác lắm. Tao mất hết rồi, tao không còn muốn sống làm gì nữa….

Nói rồi Hạnh Như đưa ngay con dao lên cổ trong sự bàng hoàng của tất cả mọi người…

-Đừng, Hạnh Như!!!!

Nhanh như chớp tôi lao đến chỗ Hạnh Như, cố giật con dao trên tay cậu ấy.

-Mày làm gì vậy? Mày đắc ý lắm phải không? Tao thua mày rồi, tao thua mày về tất cả…

-Hạnh Như à, đừng như vậy mà! Chuyện đâu còn có đó, đừng như vậy nữa được không? – Tôi vẫn dừng hết sức mình mà ngăn cản con dao sắp lăm le vào cổ Hạnh Như.

-Buông tao ra!

Hạnh Như quát lớn, hất tung cánh tay đang cầm con dao khiến tôi té ngã. Ngay sau đó, Hạnh Như cũng mất đà mà té xuống. Trước mắt tôi chỉ còn nhìn thấy một mũi dao đang lao thẳng vào mình…. Tôi sợ hãi nhắm mắt…. tự biết bản thân không thể nào thoát khỏi cái chết.

-Hà Vy! Cẩn thận!

-Á!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!

Tiếng la thất thanh của Hạnh Như. Tiếng la ấy… tôi còn nghe được, vậy là… tôi vẫn còn sống? tôi mừng rỡ mở mắt ra và….

Một dòng máu đỏ hoe trên màu áo đen. Dòng máu ấy đang chảy dần dần xuống áo tôi… đang dần dần chảy vảo sâu trong tim tôi. Trời ơi, tại sao trong cho con dao ấy đâm thẳng 1 nhát vào tim tôi đây này? Tại sao ông trời cứ để tôi tồn tại trên đời này làm gì để rồi hại biết bao nhiêu người khác?

Mắt tôi đỏ hoe lên tự lúc nào, cố lấy bàn tay mình che lại những giọt máu cứ muốn chảy ra xối xả… tôi đã khóc, nước mắt thấm cả vào chiếc áo đen, chiếc áo mà ban nãy đã lù lù xuất hiện vào lớp học tôi mà tôi cứ ngỡ là ma, “con ma” ấy, đã cứu tôi thoát khỏi bàn tay thần chết… tôi khóc nấc lên, nói không thành lời.

-Th…th…thanh….Ph…Phong….. cậu… là…làm ơn… đừng chết…Th…thanh.. Ph…ong…..

Gương mặt nhợt nhạt, chiếc áo đen khẽ nhúc nhích, một nụ cười hiện lên thật yếu ớt:

-Vịt con xấu xí… cậu đã khóc vì tôi hả? tôi…tôi…vui quá….

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện bách hợp
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Tại Sao Tôi Lại Yêu Em???...vịt Con Xấu Xí!!!

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook