Tại Sao Tôi Lại Yêu Em???...vịt Con Xấu Xí!!!

Chương 14: DỰ TIỆC

Ngọc Mai

16/10/2013

6h 30 phút chiều thứ 7:

- Xấu xí, xong chưa?

- Vẫn chưa, còn tận 30 phút nữa mà!

6h 45 phút chiều thứ 7:

- Rồi chưa? Con vịt kia, làm gì mà lề mề như thế hả?

- Cậu….

Thanh Phong cứ liên tục điện thoại cho tôi khiến tôi không thể tập trung cho công việc chuẩn bị của mình. Tôi bực mình muốn cắt dây điện thoại để không thể bị cái cậu ấm kia làm phiền nữa. Đúng là có nhiều người vô công rồi nghề, chẳng có việc gì làm, cứ thích hối thúc người khác như vậy đấy.

- Hù!!!!!!!!!!

Tôi vừa định bước ra khỏi cửa thì suýt té ngã bởi có một vật thể lạ đen thui từ đâu lù lù xuất hiện trước mặt mình và kèm theo đó là tiếng hù ghê rợn, tôi sợ hãi hét lớn:

- Á, ma!!!!!!!!!!!!

- Ma cái đầu cậu – Thanh Phong cú một cái vào đầu tôi – Cái tật sợ ma không bỏ à?

- Là ….là….cậu à? – Sau khi định thần lại, tôi mới phát hiện hôm nay Thanh Phong thật lịch lãm với bộ vest màu đen. Lúc này trông cậu ấy rất ra dáng người lớn, rất phong độ @_@

Thanh Phong nhìn tôi một lượt từ trên xuống dưới, tôi nín thở để nghe lời nhận xét của cậu ấy:

- Thế nào?

- Xấu quá!!!!!!!!

Thanh Phong không cần suy nghĩ rồi phang cho tôi một câu như thế. Mặc dù rất đau lòng nhưng chắc đó là sự thật. Tôi buồn bã hỏi:

- Thế, hôm nay tôi không đi được không?

- Không được! – Thanh Phong trả lời ngắn gọn.

- Ơ, thế này… sao được? – Tôi ngơ ngác, đã xấu thế này thì làm sao mà đi dự tiệc ở một gia đình quyền thế như vậy.

- Nói cho tôi biết – Thanh Phong áp miệng vào tai tôi – Cậu không mặc nó à?

Tôi đỏ mặt trước câu nói của cậu ấy. Chợt nhớ lại cái áo ngày hôm qua, tôi ngại ngùng hỏi:

-Sao… cậu… biết?

Thanh Phong không kiên nhẫn được nữa, cậu ấy trừng mắt nhìn tôi, nghiến răng ken két:

- Mau! Đi vào trong mặc nó vào!

- Tôi….

- Đi mau!

Thanh Phong lại giở giọng ra lệnh,vì thế tôi chỉ còn biết lủi thủi làm theo lời của cậu ấy.

**

Từ trong phòng bước ra, tôi rụt rè hỏi Thanh Phong:

- Thế này… đã được chưa?

Thanh Phong nhìn tôi trong chốc lát, đôi mắt cứ dán vào chỗ không nên nhìn, rồi khẽ mỉm cười:

- Được rồi, trông đỡ hơn ban nãy…

- Cậu….

- Được rồi, đừng cãi nhau nữa, mệt cậu quá, cậu không trang điểm à?

- À… không…

- Vịt Con Xấu Xí kia, làm cái trò gì mà không sử dụng hết đồ mà bổn thiếu gia tặng, muốn chết hả?

- Tôi….

- Cậu… không biết trang điểm à?

Tôi xấu hổ gật gật đầu, Thanh Phong ngẩn người trong giây lát rồi không ngần ngại mà kéo tôi vào trong nhà, đẩy tôi ngồi xuống ghế.

- Cậu định làm gì? – Tôi ngơ ngác hỏi.

- Đừng quậy nữa, ngồi yên đấy.

Khi Thanh Phong bắt đầu cuộc hành trình vẽ hươu vẽ vượn lên mặt tôi thì tôi mới lờ mờ hiểu ra cậu ấy đang làm gì.

- Vịt con xấu xí, cậu phải công nhận một điều rằng, không có tôi, cậu sẽ không làm được việc gì không?

- Há?

Tôi giật mình trước câu nói của Thanh Phong và theo một phản xạ tự nhiên, tôi quay ngoắt ra sau khiến cả công trình của thiếu gia Thanh Phong trên đầu tôi bỗng chốc tan thành mây khói.

- Có ngồi yên đấy không thì bảo? – Thanh Phong tức giận quát tôi.

Tôi im lặng không dám nói gì cũng không dám cứ động thêm nữa. Chả biết cậu ấm này có biết cách trang điểm không đây? Hay lại biến tôi thành trò hề? Tôi rất không bình tĩnh mà suy nghĩ như thế.

Sau 15 phút hành trình vẽ hươu vẽ vượn, cuối cũng Thanh Phong cũng chịu ngừng tay, cậu ấy nhìn tôi một lượt từ trên xuống dưới rồi thẳng thắn mà nhận xét:

- Cũng tạm chấp nhận được!

Tôi đang định lấy gương soi xem mình “tạm chấp nhận được” là như thế nào, nhưng chưa kịp thực hiện ý đồ của mình thì tiếng còi xe ngoài cửa vang lên. Thanh Nam thiếu gia đã đến.

Thanh Nam bước ra khỏi xe, cậu ấy thật đẹp trong bộ vest màu trắng, mái tóc xuề xòa đã được chải lên gọn gàng làm nổi bật lên gương mặt đẹp như thiên sứ ấy. Tôi phải mất hết 5 giây để lấy lại bình tĩnh và mỉm cười với Thanh Nam.

Thanh Nam ngây người nhìn tôi trong chốc lát rồi lên tiếng:

- Đi chưa?

- À, đi!

Tôi vội trả lời rồi luống cuống chuẩn bị cuộc hành trình bị bắt ép của mình.



- Phiền anh rước Hạnh Như giùm.

Thanh Nam chủ động nói chuyện với Thanh Phong, tôi còn đang ngạc nhiên không hiểu mô tê gì đang xảy ra thì đã bị Thanh Phong đẩy đi.

- Mày đưa Hà Vy đi cẩn thận đấy!

**

Ngồi trên xe, nhìn qua gương chiếu hậu, dường như tôi không nhận ra mình nữa. Đôi mắt to tròn chứ không còn một mí ti hí như trước, gương măt trắng hồng chứ không còn là con bé đen nhẻm, đôi môi đỏ mọng lúc cười trông thật duyên. Đây có phải là Hà Vy xấu xí của trước kia không đây? Đây có phải là một vịt con xấu xí đã từng bị chà đạp và xúc phạm hay không đây? Tôi chợt nhận ra rằng mình như cô bé lọ lem, chỉ có thể rực rỡ khi có phép màu, và sau ngày hôm nay, tôi lại trở thành 1 vịt con xấu xí, một vịt con tiếp tục bị người đời chà đạp, tiếp tục bị cuộc sống vùi dập.

Thanh Nam dường như không để ý đến sự có mặt của tôi, cậu ấy cứ tập trung cho cuộc hành trình lái xe của mình, bỏ mặt tôi với hàng tá suy nghĩ trong đầu.

- Hà Vy!

Thanh Nam đã chịu mở miệng trước, trời à, hôm nay chắc có bão?

- Gì?

- Tôi nhờ cậu 1 chuyện nhé!

- Ừ, cứ nói!

Đôi với người trước giờ không biết từ chối người khác là gì, thì đây chỉ là chuyện thường mà thôi. Không cần bận tậm Thanh Nam nhờ việc gì, nếu có thể, tôi sẽ giúp.

- Cậu làm bạn gái tôi, 1 ngày nhé!

- Hả?

Tôi há hốc mồm khi nghe Thanh Phong nói xong câu đó. Sao lại như thế? Thanh Nam, cậu ấy đang suy nghĩ cái gì mà đưa ra 1 yêu cầu như vậy.

- Không được… thì thôi vậy!

- À không phải… - Chẳng biết sao tôi lại nhanh miệng đến như thế.

- Vậy là cậu đồng ý?

- Không.. không phải…

Trời ạ, Hà Vy ơi, mày đang nói cái quái gì vậy.

Thanh Nam thắng xe đột ngột, cậu ấy quay người lại nhìn tôi một hồi lâu rồi chợt nói:

- Chỉ hôm nay thôi!

- À….

Tất nhiên, với lập trường của tôi, nếu có thể giúp, tôi sẽ giúp. Và cái yêu cầu này không quá khó, nói chung cũng nằm trong giới hạn của tôi. Nên tôi không có lý do gì để từ chối cả. Nhưng có một điều tôi không hiểu, tại sao, cậu ấy cứ chọn tôi mà không phải một cô gái khác, ít ra cũng xinh đẹp và dễ thương hơn tôi?

- Cậu không cần hỏi gì cả. Hôm nay, chỉ cần tôi nói gì cậu không cãi lại là được rồi. nhiệm vụ của cậu là phải cười, cười với mọi người, kể cả không quen, nghe rõ chưa?

- Có khi nào, người ta nghĩ tôi bị khùng không? – Tôi rất bạo gan mà hỏi như vậy - có khi nào mình cười với người không quen mà người đó nghĩ mình bị tâm thần hay hại não không?

- Cậu đúng là… có trí tưởng tượng thật phong phú!

Nói rồi Thanh Nam tiếp tục lai xe đi, nhìn qua gương chiếu hậu, tôi thấy cậu ấy đang cười, một nụ cười hiếm hoi mà đến tận bây giờ tôi mới được nhìn lại. DỰ TIỆC (3)

(đêm định mệnh)

Chiếc xe Thanh Nam từ từ lăn bánh, không khí trong xe im lặng đến đáng sợ. Phải khó khăn lắm tôi mới kiềm nén được tiếng thở dài đầy mệt mỏi của mình. Thanh Nam không thèm để ý đến cảm nhận của tôi, cậu ấy cứ tập trung lái xe, cứ như rằng cậu ấy rất tôn trọng luật giao thông vậy. Nhắc đến chuyện ấy tôi lại nhớ ngay đến lần đầu tiên tôi và Thanh Nam gặp nhau, cũng do tay lái lụa của Thanh Nam thiếu gia mà tôi phải nghỉ học mất 1 buổi, còn phải chịu sự đả kích của bọn con gái trong lớp, nhất là Huyền Trân. Nhớ đến chuyện ngày ấy, lòng tôi dâng lên 1 cảm giác rất lạ, hồi hộp? Khó tả? Y hệt như cảm giác lần đầu chạm mặt với một người con trai mang vẻ đẹp thần bí như thiên sứ, gương mặt lạnh nhạt như băng tuyết mùa đông. Tôi chợt bật cười, cảm thấy như mình thật may mắn vì đã gặp được một thiên thần như thế.

- Có chuyện gì à Hà Vy? - Thanh Nam thấy tôi bật cười, vừa lái xe vừa hỏi.

- À… không… không…

Tôi cố phân bua. Không biết khi nhìn qua gương chiếu hậu, Thanh Nam có phát hiện được mặt tôi đang đỏ như quả gấc hay không. Tôi khẽ mỉm cười nhìn Thanh Nam lái xe, tim tôi chợt xao động và nó như muốn nhảy tót ra ngoài.

- Nhớ những gì tôi dặn đấy, lát nữa khi mẹ tôi về, phải tạo cho bà một sự bất ngờ, tôi đã chuẩn bị đâu ra đấy, chỉ cần lát nữa cậu đi theo tôi là được!

- À… tôi biết rồi…

Nói thật ra, cậu ấm Thanh Nam ấy nói gì gì tôi cũng không hiểu cho lắm, với người có phản ứng vô cùng chậm chạp như tôi thì chỉ biết gật gật đầu cho qua chuyện, dù gì chỉ một đêm nay thôi mà.

Khi tôi và Thanh Nam đến nơi thì Thanh Phong và Hạnh Như đang ở đấy tự lúc nào. Tôi không có gì ngạc nhiên cho lắm khi Thanh Phong đến trước Thanh Nam. Ngồi trên xe, tôi phát hiện Thanh Phong và Hạnh Như đang nói chuyện gì đó. Hình như 2 người ấy không được vui vẻ cho lắm. Thanh Phong cứ liên tục níu lấy Hạnh Như nhưng cô nàng này thật bướng bỉnh. Mà tôi cũng phát hiện ra, Hạnh Như thật xinh đẹp trong bộ váy màu hồng làm tôn lên dáng chuẩn như người mẫu của cô ấy. Chợt nhìn lại mình, tuy rằng có nhiều thay đổi trong đêm nay, nhưng thực tế, tôi không thể nào so sánh với Hạnh Như ở bất kỳ góc độ nào. Tôi xấu hổ đến nổi không dám bước xuống xe. Thanh Nam thấy vậy nên vô cùng ngạc nhiên:

- Cậu làm sao thế? Sao không xuống xe?

- À… không có gì…

Tôi hoảng hốt bước vội xuống xe nhưng chẳng biết thế nào mà không thể mở nổi cửa kính. Thanh Nam cũng bước xuống rồi chợt cậu ấy mở cửa xe cho tôi rồi đưa tay ra:

- Khoác lấy tay tôi! – Thanh Nam ra lệnh, giọng nhỏ nhưng đủ sức để uy hiếp một đứa dễ bị bắt nạt như tôi.

- Tại sao?

Tôi chần chừ không bước ra, Thanh Nam nhìn tôi với vẻ mặt không được thiện cảm cho lắm nhưng cũng kiên nhẫn đưa tay ra trước mặt tôi:

- Cậu nhớ đã hứa gì không?

- ………

Thế là tôi chỉ biết lẳng lặng làm theo lời Thanh Nam dặn dò. Vì tôi đang đứng trên đôi guốc cao gần cả tấc nên bước đi loạng choạng không khác gì dân nhà quê. Khi hai người vừa bước xuống xe, mọi người đều đổ dồn cặp mắt về tôi và Thanh Nam. Tôi run rẩy bấu lấy tay Thanh Nam vì linh cảm rất có khả năng hôm nay tôi sẽ bị ám sát. Thanh Nam đặt bàn tay còn lại lên tay tôi trấn an:

- Đừng hồi hộp như thế, tôi sẽ bảo vệ cậu!

Thanh Phong và Hạnh Như đang bất đồng về chuyện gì đó, khi thấy tôi bước xuống xe, hai người ấy nhìn tôi không chớp mắt. Ánh mắt Thanh Phong chứa đầy nỗi ngạc nhiên thì ánh mắt Hạnh Như hiện lên ngọn lửa như muốn thêu sống tôi vậy. Tôi nhận ra điều đó nhưng không biết Thanh Phong và Thanh Nam có nhận ra điều đó hay không mà cứ cười cười nói nói với những vị khách mời. Hạnh Như chợt đến gần tôi và Thanh Nam, nở một nụ cười tươi như hoa:

- Là Hà Vy đây à? Trùng hợp nhỉ? Tôi tự hỏi mình rằng không biết hôm nay cậu đến đây để làm gì?

Tôi đơ cứng họng trước câu nói đó. Hạnh Như không hề đơn giản , tôi đã sớm nhận ra điều đó, nhưng có một điều tôi không nhận ra rằng, cô ấy lại có thể nở một nụ cười xinh cực xinh chỉ để chế giễu người khác. Và, cũng với nụ cười xinh đó, Hạnh Như quay qua Thanh Nam, khoác lấy tay cậu ấy, nũng nịu:

- Anh yêu à, sao anh đến trễ vậy? Khi nào mẹ mới về hả anh?

Thanh Nam lạnh tanh không trả lời. Gương mặt xinh đẹp của Hạnh Như nhất thời không được tự nhiên cho lắm. Cô ấy nhìn tôi rồi chợt nói:

- Hôm nay Hà Vy xinh nhỉ?

Cái này tôi biết, tôi đã từng “được” Hạnh Như khen một câu để rồi những câu sau đó là vùi dập tôi xuống 18 tầng địa ngục. Vì thế, tôi không mừng vội vì lời khen đó mà cũng mỉm cười thật tươi với Hạnh Như:



- Cậu cũng vậy mà!

Hạnh Như chợt cười, cô ấy định nói gì đó nhưng khi ánh mắt nhìn thấy tôi đang khoác tay Thanh Nam, nụ cười ban nãy tắt ngúm, Hạnh Như nhìn tôi bằng ánh mắt sắc lửa, tôi cố làm ra vẻ tự nhiên nhất có thể, tươi cười níu chặt tay Thanh Nam.

- Thanh Nam, em đói bụng quá, mình kiếm cái gì ăn đi!

Nói thật ra, tôi thây buồn nôn hơn là đói bụng sau khi phát ra câu nói đó. Kết quả là Thanh Nam cũng nhìn tôi như nhìn một vật thể lạ khiến tôi xấu hổ chỉ muốn kiếm chỗ nào đó để chui xuống, còn Hanh Như thì không kiềm chế được nữa, cô nàng vô cùng tức giận:

- Anh Nam, chuyện này là sao? Nói em nghe đi!

- Chẳng là sao cả – Thanh Nam lên tiếng, nắm chặt tay tôi – Hà Vy là con dâu mà mẹ tôi đã chọn!

Tôi ngơ ngác nhìn Thanh Nam nhưng không dám phản kháng.

- Anh giỡn với em đó phải không? Mình đã được hứa hôn từ còn trong bụng mẹ cơ mà?

Hạnh Như vẫn còn một chút hi vọng, nhưng niềm hi vọng nhỏ nhoi đó của cô ấy đã nhanh chóng bị tắt ngúm khi Thanh Nam nhìn tôi rồi nở một nụ cười, đây là nụ cười đẹp nhất của Thanh Nam mà tôi được thấy:

- Hạnh Như à! Em nên nhớ, em đã được hứa hôn cho Thanh Phong chứ không phải cho tôi!

- Anh Nam….

Thanh Nam lạnh băng nhìn Hạnh Như rồi nắm tay tôi kéo đi. Tôi ngơ ngác không hiểu nãy giờ Thanh Nam đang nói gì, cũng không hiểu tại sao cậu ấy lại có thái độ như vậy với Hạnh Như. Rất có thể là hôm qua khi Hạnh Như đã lấy điện thoại của Thanh Nam và hai người đã cãi vã nhau sau đó. Tuy rằng tôi rất thắc mắc và tò mò nhưng không dám hỏi. Thanh Nam cứ như một con robot, kéo tôi đi về một hướng vô định. Tay cậu ấy nắm chặt tay tôi quá khiến tôi rất đau nhưng không dám lên tiếng. Ra đến bờ sông gần nhà Thanh Nam, cậu ấy đẩy tôi ngồi bệt xuống ghế đá gần đó rồi nói:

- Hà Vy! Cậu phải nhớ, lát nữa khi tôi nói gì cũng phải tươi cười và gật đầu, nghe chưa?

- À…ờ…

Nói đúng hơn, tôi không hiểu lắm những gì Thanh Nam vừa nói, cũng không muốn tìm hiểu xem cậu ấy có ý định gì. Vì tôi xác định được, công việc mà lát nữa tôi phải làm, rất đơn giản, chỉ cần gật đầu, cười, cười, gật đầu,..! Thế là xong!

Công việc đơn giản này, ai cũng muốn làm, nhưng có ai biết rằng, chỉ có người trong cuộc như tôi mới hiểu mà thôi.

Dì Mỹ Lệ đã về đến trước cổng. Sự thật thì hôm nay dì ấy bận bịu với công việc trong công ty nên không bận tâm đến chuyện, hôm nay là ngày sinh nhật của mình. Vì thế nên Thanh Nam đã lẳng lặng tổ chức một buổi tiệc với đầy đủ khách mời mà đặc biệt trong buổi tiệc hôm nay, nhân vật chính hoàn toàn không biết mình là nhân vật chính @_@ phức tạp nhở?

Tôi bị Thanh Nam kéo đi ra trước cổng cùng với Thanh Phong và Hạnh Như và một vài người thân quen. Thanh Phong bất ngờ tung lên một tràng pháo hoa khi dì Mỹ Lệ vừa bước xuống chiếc taxi. Khi dì còn ngây người ra thì Thanh Nam bước lên ôm chặt dì và thủ thỉ:

- Mừng sinh nhật mẹ!

Và tiếp sau đó là bài HAPPY BIRTHDAY vang lên trong khắp sân biệt thự. Dì Mỹ Lệ cảm động đến phát khóc. Dì ấy ôm chặt từng đứa con của mình rồi nghẹn ngào nói:

- Cám ơn các con, thật sự mẹ cảm thấy rất bất ngờ, mẹ không ngờ con còn nhớ đến ngày sinh nhật của mẹ.

- Thôi vào nhà đi mẹ, tất cả đang đợi sự xuất hiện của mẹ đó!

Thanh Phong giục dì Mỹ Lệ bước vào nhà. Nhìn 3 mẹ con họ hạnh phúc, tôi cũng cảm thấy hạnh phúc lây. Có một điều tôi không hề ngờ tới, trong một ngôi nhà như vậy, quan hệ phức tạp và không hề hòa thuận như vậy, nhưng dù có hiềm khích với nhau đi chăng nữa cũng còn vương vấn một chút mà người ta gọi là “tình cảm gia đình”. Phải, tôi phải công nhận rằng, lúc bình thường, Thanh Phong thì ngang tàng ngỗ ngịch, Thanh Nam thì ngạo mạn lạnh lùng, nhưng đến một lúc nào đó, con người họ cũng phải thay đổi. Mà thực tế là lúc này đây, trông 3 người họ ai cũng phải ghen tị. Cả bản thân tôi cũng vậy, nói là hạnh phúc lây như vậy thôi, nhưng trong lòng tôi vẫn cảm thấy ghen tị lắm lắm, ghen tị vì họ hạnh phúc, ghen tị vì họ có được cái hạnh phúc gia đình mà ai cũng mong ước.

Hạnh Như đi theo sau chúng tôi với nét mặt không được vui cho lắm khi thấy Thanh Nam cứ khoác tay tôi. Vì tôi đi đứng không vững cho lắm nên tay cứ níu chặt Thanh Nam khiến cô nàng đi ngoài sau càng lúc càng bực tức. Tôi lo sợ, không biết sau ngày hôm nay mình có còn an toàn mà tiếp tục sống hay không đây.

- Đừng căng thẳng quá, tôi sẽ bảo vệ cậu!

- Gì chứ? Chỉ đêm nay thôi mà tôi sẽ phải thấp thỏm lo sợ đến suốt đời đấy! – Tôi thuận miệng nói ra câu đó, mà sự thật là vậy mà, tôi đâu có nói sai!

- Thế thì tôi đành bảo vệ cậu suốt đời vậy! 0_0 – Thanh Nam không chần chừ mà nói ra câu đó. Tôi giật mình không biết mình có nghe lầm hay không. Tôi nhìn Thanh Nam một hồi lâu rồi thở dài:

- Đừng đùa nữa nhị thiếu gia, tôi không thích đùa như vậy!

- Tôi không đùa!

Thanh Nam nói với vẻ mặt nghiêm túc như không còn gì nghiêm túc hơn. Tim tôi ngưng đập trong chốc lát để bay bổng trên không trung, rồi chợt tôi bị Thanh Nam không thương tình mà đạp tôi xuống tận địa ngục:

- Nhớ hồi nãy tôi nói gì không?

- À…

Nhớ, tất nhiên là nhớ, nếu nói như vậy, nãy giờ chỉ là đang diễn kịch, một vở kịch hoàn hảo. Thanh Nam diễn xuất rất tốt, vì thế cho nên, hồi nãy tôi còn ngốc nghếch mà cứ tưởng rằng, đó là sự thật…

Một mình đi dạo sau vườn nhà dì Mỹ Lệ, tôi buồn bã nhớ lại chuyện ban nãy. Lợi dụng lúc mọi người không để ý, tôi trốn ra ngoài đây để lấy lại bình tĩnh cho mình. Vì trời là vào ban đêm nên ngoài sau vườn có tiếng ve kêu rỉ rả, tiếng con trùng và vô vàng nhưng tiếng động khác. Tất nhiên, không ồn ào tấp nập như trong nhà.

“Thế thì tôi đành bảo vệ cậu suốt đời vậy!”

Trong đầu tôi còn văng vẳng câu nói của Thanh Nam, câu nói ấy có khả năng giết người không cần dao. Đó chỉ là một câu đối thoại trong một vở kịch hoàn hảo do một tay Thanh Nam dựng lên. Dẫu biết là vậy, nhưng sao tôi cứ muốn mình ở trong vở kịch ấy mãi. Tôi cứ muốn mình được Thanh Nam dắt tay đi giữa dòng người tấp nập. Tôi cứ muốn được nhìn thấy nụ cười rất đẹp nhưng hiếm hoi của cậu ấy… tôi muốn… tôi rất muốn….

Tỉnh lại đi Hà Vy ơi, cho dù mày có hóa thành thiên nga, cũng không thể có được hạnh phúc cho mình. …Mày không có quyền thích Thanh Nam… mày không có quyền “đũa mốc chòi mâm son”, mày không có quyền….

Tôi chợt nghe sóng mũi mình cay cay, nước mắt không biết tuôn rơi tự lúc nào…

Những gì tôi muốn với Thanh Nam, chỉ là một điều ước mà cho đến chết, tôi cũng không với tới được.

Và tôi cứ ngồi đấy, khóc ngon lành…

- Hà Vy, Hà Vy! Có phải cậu đấy không?

Một bóng người lùi lũi bước ra, dáng người dong dỏng cao, gương mặt như thiên sứ và ánh mắt màu nâu đen. Vì trong bóng tối nên tôi không nhìn rõ, chỉ thấy gương mặt ấy quen quen…

- Cậu chạy đi đâu đấy hả? Có biết mọi người tìm cậu lắm không?

Tôi không quan tâm những gì cậu ấy nói, mắt tôi chợt nhòe đi, tôi định đứng dây đi nhưng không vững, vì tôi quên mất mình đang mang đôi guốc cao gần cả tấc.

- Hà Vy, cậu sao thế? Tỉnh lại đi!!

Trong lúc lảo đảo, tôi nhận thấy có một bàn tay đỡ tôi, giữ chặt lấy tôi để tôi không ngã xuống đất. Lờ mờ mở mắt, tôi bắt gặp gương mặt Thanh Nam đang nhìn mình đầy lo sợ, không, Thanh Nam, cậu đừng làm tôi thêm mơ mộng nữa được không? Tất cả chỉ là một vở kịch thôi mà…

- Thanh Nam, là cậu? Là cậu phải không?

Trong bóng tối chỉ còn hai người ở đấy, tôi lên tiếng hỏi và đối phương im lặng không trả lời. Tôi bạo gan nói:

- Tôi xin cậu, Thanh Nam, đừng tiếp tục diễn vở kịch này nữa, tôi thật sự không làm được đâu!

- Tại sao?

- Vì…tôi… thích…cậu…

Tôi bạo gan thốt ra những lời đó, và rồi ngay cả bản thân tôi cũng không biết, tại sao mình có thể gan đến như thế.

Tôi biết, bây giờ có hối hận cũng đã muộn.

Đối phương im lặng nhìn tôi. Tôi không nhìn được khi phải đối diện với ánh mắt giết người đó, tôi ngồi bất dậy, nhìn Thanh Nam, tức giận nói:

- Tôi muốn về nhà, tôi không muốn tiếp tục ở đây nữa!

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện bách hợp
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Tại Sao Tôi Lại Yêu Em???...vịt Con Xấu Xí!!!

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook