Tài Quyết

Quyển 1 - Chương 28: Thiếu niên nổi giận

Thất Thập Nhị Biên

21/04/2013



Thấy mấy vị sĩ quan Hoàng gia chẳng những quen biết La Y mà còn chủ động chào hỏi hắn, Thang Mỗ ngạc nhiên đến nỗi con mắt cũng sắp rớt xuống rồi.

Phải biết rằng, mấy vị sĩ quan chào hỏi La Y chính là những người kỵ binh có thể trở thành kỵ sĩ, lại còn là quân nhân của Hoàng gia quân đoàn, đều là những cá nhân xuất sắc trăm người khó chọn được một. Đừng đem họ so sánh với sĩ quan ở đây, cho dù là kỵ sĩ mạnh nhất Ba Khắc dưới trướng của lĩnh chủ, trong mắt họ cũng không tính là cái gì cả.

Ngược lại, thấy bọn họ mặc đồng phục của Hoàng gia, có rất nhiều lưu lãng kỵ sĩ, dong binh kỵ sĩ, kỵ sĩ dưới trướng của lĩnh chủ tranh nhau lấy lòng họ!

Nhưng bây giờ, đám gia hỏa mắt cao hơn đầu này, không những chủ động chào hỏi La Y mà lại còn rất niềm nở, cứ như là anh em tốt lâu năm mới gặp nhau vậy. So với cái đám lúc hộ tống công chúa về thành, đối mặt với bọn kỵ sĩ Giáo đình và người của Ba Khắc, thái độ hai bên đúng là một trời một vực.

Thang Mỗ còn chưa kịp thẩm vấn La Y rõ ràng, lại bị lão cha nhìn thấy, gọi hắn qua đó. Không thể làm khác, đành nuốt sự buồn bực vào lòng, con mắt nhìn đi nhìn lại như dính vào trên người La Y.

Thấy La Y quay trở lại, thở phào nhẹ nhõm, dùng tay lau mồ hôi trên trán, chỉ vào thanh trường kiếm đang được tu bổ, hỏi: “Nhìn giúp ta xem nên tu bổ thanh kiếm này như thế nào.”

Tên thợ rèn bên cạnh ngẩng đầu lên, ánh mắt vô cùng ngạc nhiên, nhưng mà cũng không tỏ ý phản đối.

Lúc La Y còn lao động tại xưởng, hắn đã biết tên tiểu tử này không đơn giản. Tuy rằng lực lượng kém một chút, nhưng thủ pháp đập búa, trông rất là lợi hại.

Về sau mới biết được, trước kia tiểu tử này đã từng ở với Ải nhân trong lòng đất, khó trách. Ải nhân chính là chủng tộc sinh ra để làm thợ rèn. Chỉ cần một cái búa lớn, trong thời gian rất ngắn, bọn họ có thể đem một khối thép đánh thành bất kì hình dáng gì. Đối với họ mà nói, việc đó dễ dàng giống như đầu bếp nhào nặn bột mì trong tay vậy.

Bởi vậy, từ vài năm trước, thường thường Khẳng sẽ thảo luận với La Y các vấn đề trong phương điện rèn sắt. Từ chỗ La Y, hắn đã học được không ít tinh túy là bí quyết của Ải nhân, đó cũng là nguyên nhân mà mấy năm qua, xưởng rèn của hắn càng ngày càng phát đạt.

La Y cầm kiếm lên, nhìn vết nứt trên thân kiếm và chỗ khuyết trên mũi kiếm, sau đó quay đầu lại nhìn dụng cụ và vật liệu có trong cái xưởng thô sơ này, lập tức biết được Khẳng đại thúc gặp phải khó khăn gì rồi.

Không phải không biết sửa thế nào, mà là trong tòa thành, vật liệu chỉ dùng để sửa chữa nông cụ thông thường, không thể đạt được yêu cầu để rèn vũ khí. Không có khối thép cơ bản nhất để rèn vũ khí, thì không có biện pháp tiến hành tu bổ. Cho dù muốn nung nóng toàn bộ vị trí bị hư hại trên thân kiếm để tôi luyện lại một lần nữa, thì nhiêt độ của lò cũng không đủ.

Vũ khí mà các chiến sĩ sử dụng, không giống với nông cụ thông thường.

Đây là thứ gắn liền với sinh mệnh, cho dù có thể sửa chữa hoàn toàn vết nứt bên ngoài, nhưng chất lượng bên trong lại không đủ, một khi dùng nó để đáng nhau, có khả năng là sẽ gãy luôn.



La Y lật đi lật lại, nhìn thanh kiếm trong tay.

Sau khi loại bỏ hàng loạt phương pháp xử lý không khả quan, LaY hiểu rằng, nếu muốn tu bổ thanh trường kiếm, cấp bậc phải từ nhị cấp trở lên này, biện pháp duy nhất, chính là vận dụng ma lực trong cơ thể mình.

Từ lúc ở trên đỉnh núi bắn ra bốn mũi tên, sau khi cứu Vũ Quả, La Y đã tiến thêm một bước trên con đường tìm hiểu về ma lực trong cơ thể mình.

Lúc đó, hắn đem phong nguyên tố cho bám vào bên trên mũi tên, nên sau khi tên được bắn ra ngoài, thông qua sự khống chế đối với phong nguyên tố, hắn có thể thay đổi phương hướng của mũi tên.

Ở trong mắt mọi người, mũi tên bay theo quỹ đạo vòng cung, có thể liên tục thay đổi góc bay của mũi tên, đây là thủ pháp đặc thù mà đa số các cao cấp xạ thủ đều có thể thực hiện được. Nhưng mà, chỉ có mình La Y hiểu, rằng sự thay đổi phương hướng của mũi tên mình bắn ra trong không trung so với lộ tuyến của mũi tên đã được xác định trước do các xạ thủ khác bắn ra, hoàn toàn không giống nhau.

Điều khác biệt cơ bản nhất chính là, cho dù trước đó ngươi có linh hoạt, biến ảo bao nhiêu, nhưng mà sau khi mũi tên rời khỏi dây cung, thì ngươi lại không có biện pháp nào để thay đổi nữa.

Ngoài việc sử dụng phong nguyên tố, mình còn sử dụng cả hỏa nguyên tố để tăng tốc độ bắn.

Nếu không phải mình sử dụng hỏa nguyên tố, lợi dụng phản lực tăng tốc độ của mũi tên trong không trung, để cho nó đuổi theo mũi tên bay phía trước, thì dựa cái cung săn bằng gỗ thông thường trong tay mình, tuyệt đối không có khả năng hoàn thành kỹ thuật tốc xạ liên châu tiễn, khiến các mũi tên xếp thành một đường thẳng.

Sau khi phát hiện tác dụng của ma lực trong cơ thể, không thể dùng từ nào để mà hình dung sự hưng phấn của La Y lúc này.

Trong thời khắc sinh tử đó, không chỉ cứu Vũ Quả mà điều đó còn mở ra một con đường phát triển mới trước mặt hắn.

Bởi vì, đó không còn là kỹ xảo đi săn, không còn là kỹ xảo để sinh tồn, mà là kỹ xảo chiến đấu vượt trội nhất trên thế giới này.

Đó là ma pháp! Là thiên phú quý giá giống như đấu khí.

Trước đây, tuy từ nhỏ chấp nhận sự huấn luyện gian khổ, nhưng hắn chỉ có thủ đoạn coi như là cơ bản để có thể sinh tồn trong thế giới này. Hằng ngày, chỉ có thể giả ngu ngốc, trơ mắt nhìn những đứa có thiên phú, vượt lên trên mình theo sự đề cao cấp bậc đấu khí. Ví dụ như An Đức Lỗ, qua vài năm, chỉ sợ mình cũng không cònlà đối thủ của hắn nữa.

Mà bắt đầu từ thời khắc này, hắn không còn là phế vật trong miệng người khác nữa!



La Y biết rằng, trước đây Uy Liêm gia gia không cho phép mình tu luyện ma pháp là bởi vì sợ mình bị Tài phán sở của Giáo đình xem là hắc vu sư, để rồi bị bắt lại hỏa thiêu, bởi vì khi mình phóng thích ma pháp thì sẽ xuất hiện ma lực ba động. Cho nên khi gia gia biết mình tu luyện ma pháp, người cũng có lý do để phản đối.

Nghĩ đến việc từ nay không phải cố kị việc học ma pháp để đề cao ma lực, để phát ra pháp thuật ngày càng có uy lực cường đại, La Y lại cảm thấy nhiệt huyết sôi trào. Nhất là bây giờ xuất hiện sự xâm lược của Phỉ Liệt đế quốc, muốn ra ngoài thành chiến đấu với bọn Phỉ Liệt, nhiệm vụ cấp bách của mình hiện nay, chính là đề cao thực lực, nắm giữ lực lượng của ma pháp!

Nhìn trường kiếm trong tay, La Y thầm tính toán.

Nhìn thanh kiếm, trong mắt hắn hiện lên rõ ràng sự sắp xếp của kim nguyên tố. Bất kể vết nứt hay là chỗ khuyết đều hiện ra một cách chi tiết từng li từng tí.

Nếu như khi mình tu bổ thanh trường kiếm, sử dụng phong nguyên tố và hỏa nguyên tố, là có để đề thăng sức nóng của lò lửa. Sau đó sử dụng phương pháp rèn ‘Ngư Lân Thiên’ của Ải nhân, đem mảnh kim loại nện vào thân kiếm nhiều lần, rồi dung hợp mật độ kim nguyên tố giữa hai thứ đó, tu bổ trường kiếm hoàn toàn không là vấn đề.

Mà trọng yếu hơn là, là ma pháp sư, ma lực muốn tăng lên, việc minh tưởng và tu luyện cao cấp ma pháp để tiêu hao ma lực, sau đó khiến cho nó một lần nữa sinh trưởng, là một con đường để tăng cường ma lực. Việc tiêu hao tinh thần lực và ma lực để tu bổ trường kiếm, đối với bản thân hắn mà nói, đó cũng là một cơ hội vô cùng tốt để tu luyện.

Nghĩ tới đây, La Y nói: “Khẳng đại thúc, để ta thử xem xem.”

Không chần chờ chút nào, Khẳng tránh ra, nhường lại vị trí, giao búa sắt trong tay cho La Y

Nhưng đúng lúc này, một gã thị vệ Giáo đình bỗng nhiên tiến lên một bước, không nói không rằng giơ tay ngăn lại, đoạt lấy thanh kiếm từ trong tay La Y rồi trở tay cho Khẳng đại thúc một cái bạt tai.

Một cái bạt tai, vừa nhanh lại vừa mạnh, khiến cho mặt của Khẳng đại thúc lập tức sưng lên.

Nghe tiếng bạt tai vang lên, tất cả mọi người bên cạnh đều ngẩn ra.

Mọi người quay đầu nhìn lại, chi thấy một tên thị vệ Giáo đình, sắc mặt âm trầm: “Tiện dân, ngươi không thấy lão gia ta đang đứng đây sao. Lão gia ta để thanh kiếm cho ngươi sửa, đó là coi trọng ngươi, không ngờ ngươi lại giao nó cho một tiểu tử làm, muốn hại chết ta sao?”

Tên thị vệ Giáo đình nói cái gì, La Y và Thang Mỗ hoàn toàn không nghe rõ, trong mắt bọn họ chỉ có sự khuất nhục và đau khổ của Khẳng, chỉ thấy tên thị vệ Giáo đình kia không ngừng lẩm bẩm.

Một tiếng rống vang lên!

Hai cái thiếu niên giống như hai con ấu hổ phát điên, đồng thời gầm gừ nhào tới!

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện Đam Mỹ
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Tài Quyết

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook