Tài Quyết

Quyển 1 - Chương 12: Cổ bảo trong thâm sơn

Thất Thập Nhị Biên

21/04/2013

Mang theo cung tên, La Y dẫn Áo Lợi Phất hướng ngọn núi ở phía Đông Bắc đi tới. Truyện "Tài Quyết "

Trong các ma thú cấp ba thì Cuồng Bạo Hùng là loại ma thú có chút khó đối phó.

Động tác của nó rất nhanh, lực lượng lịa vô cùng lớn, một chưởng của nó có thể đập nát cả khối nham thạch. Hơn nữa toàn thân lại được bao trùm bởi một lớp da dày, muốn giết được nó là vô cùng khó khăn.

Một khi để cho nó lâm vào trạng thái cuồng bạo thì kể cả một gã 'dũng cảm kỵ sị' cũng không thể chống lại. Vì vậy, bình thường sơ cấp dong binh cùng võ trang kỵ sĩ đều không muốn đụng phải tên gia hỏa hung tàn này.

Nhưng với La Y thì da của Cuồng Bạo Hùng chính là ba kim tệ đó. Hơn nữa nếu trong cơ thể nó đã hình thành Ma Hạch thì... Căn cứ theo độ lớn của Ma Hạch, có thể bán được mười lăm đến bốn mươi kim tệ!

Mà ba kim tệ đã đủ cho hai ông cháu La Y sống thoải mái qua suốt mùa đông rồi.

Ra khỏi khe núi, La Y bắt đầu tăng tốc, thân thể như một con báo đang đi săn, nhanh chóng lao vào trong rừng.

Chó mập Áo Lợi Phất cũng nhảy nhót theo sát bên cạnh hắn.

Dưới chân tiếng lá khô vang lên xào xạc.

Những nhánh cây, những vũng bùn trơn trượt, những cây cổ thụ khô cùng những bụi gai rậm rạp cũng không làm ảnh hưởng đến tốc độ của La Y.

Thân thể gầy ốm của thiếu niên giống như một con ma thú lớn lên trong rừng rậm, nhanh chóng né tránh, di chuyển một cách tự nhiên.

Dùng tốc độ cao lao lên một cái sườn núi, La Y lần nữa tăng tốc bắn lên. Trong nháy mắt kẹp lấy Áo Lợi Phất ở bên cạnh rồi tung người nhảy lên, tay kia bắt lấy một nháy dây leo, thân thể ưỡn ra phóng lên.

Dây leo căng ra kéo theo La Y thoáng cái đã vụt qua vách đá cao lởn chởm cùng nước sông chảy xiết bên dưới.

Trong nháy mắt, khi dây leo căng đến cực hạn La Y liền buông tay ra, thân thể quay một vòng trên không trung,

giống như một con chim lao về đỉnh núi đối diện.

Chó mập bị La Y kẹp dưới nách dùng chân che hai mắt, cái lỗ tai dài lung lay trong gió.

La Y ổn định thân hình trên đỉnh núi rồi buông tay chó mập ra, Áo Lợi Phất nằm trên mặt đất ưỡn bụng ưỡn ngực mở hai chân đang che mắt ra vui mừng chạy xung quanh chủ nhân.

Đối với La Y từ nhỏ đã ra ngoài săn thú thú thì đây là chuyện thường như cơm bữa.

Cứu Thục Chi Địa vốn là nơi ma thú rải rác khắp nơi. Loài người bị Ma tộc đuổi tới mảnh đất cằn cỗi và nguy hiểm này, loài người phải mất gần mười năm mới có thể đuổi ma thú vào rừng rậm. Sau đó khai khẩn ruộng đất, xây dựng thành thị. Tuy vậy, những thành thị nằm gần nơi ma thú tập trung vẫn thường xuyên bị thú triều tập kích.



Các lão gia quý tộc đương nhiên sẽ không sao rồi, nhưng cuộc sống của những bình dân thì mỗi ngày trôi qua đều khổ cực vô cùng. Vì vậy, loài người luôn mơ ước, có một ngày có thể phản công, đánh đuổi ma tộc, một lần nữa giành lại mảnh đất thần ban tặng.

Còn đối với hai ông cháu nhà La Y, từ nhỏ đã lang thang bên ngoài thì ma thú là mối nguy hiểm lớn nhất, nhưng đó cũng là chỗ dựa lớn nhất.

Chỉ cần săn được con mồi là có thể bán lấy tiền sinh sống.

Bởi từ nhỏ đấu tranh với ma thú để sống, lại đi theo học bản lãnh săn thú của Tinh Linh và Ải Nhân, hiện tại chẳng những tài bắn cung rất tốt, mà La Y còn tinh thông các kỹ xảo săn thú và bố trí bẫy rập. Đối với tập tính của phần lớn ma thú cùng đặc tính của các loại thực vật trong rừng hắn lại càng nắm rõ như lòng bàn tay.

Có Áo Lợi Phất hỗ trợ, mặc dù không thể tu luyện đấu khí nhưng La Y có thể đánh chết tất cả các ma thú tứ cấp trở xuống.

Có thể tưởng tượng, ở nơi ma thú vốn không nhiều lắm như Đông Bắc vùng núi Ba Lạp Bối Nhĩ này, đầu to cùng chó mập là tồn tại kinh khủng như thế nào đối với những con ma thú kia.

Một đám ma thú ở chỗ này xưng vương xưng bá như ma thú cấp một như Thổ Lang cùng mấy cái cấp hai như Thạch Dã Trư, Ban Văn Báo các loại chỉ cần thấy thần ảnh của La Y cùng Áo Lợi Phất từ xa liền co chân co cẳng mà chạy. Cho dù vừa săn được con mồi nhưng vừa thấy hai tên Phách Vương(*) đi tới cũng quăng đó mà chạy...

(*): Phách Vương: kẻ cực kỳ thô bạo, ngang ngược, là hiệu của Sở vương Hạng thời Tàn Hán.

Vì vậy một năm trở lại đây, mặc dù La Y thường xuyên nhặt được một số con mồi nhỏ nhưng phải chạy qua vài tòa núi đến Nhã Lạp Tuyết Sơn phía bắc để săn ma thú cấp ba (bọn ma thú cấp 1, 2 ở đây gặp là chạy hết )

Một đường chạy như bay trong rừng, nửa giờ sau La Y cùng chó mập đã tiếp cận khu vực Cuồng Bạo Hùng thường lưu tới mà Uy Liêm nói.

Ở phương xa, tiếng kèn lệnh lần thứ hai vang lên.

Làm việc ở thành bảo nửa năm, đối với luật săn thú của các quý tộc La Y hiểu rất rõ.

Hắn biết, khi tiếng kèn lệnh lần thứ ba vang lên thì cửa thành sẽ mở ra. Các lão gia quý tộc sẽ mặc vào trang phục thợ săn mang theo chó săn cùng ma sủng dưới sự bảo hộ của bọn kỵ sĩ xông ra, thay bằng hình tượng văn nhã thường ngày, họ kêu to gọi nhỏ xông về khu vực săn bắt thú Truyện "Tài Quyết "

Còn bọn kỵ binh sớm đã giục ngựa chạy ra bốn phía cùng những thợ săn có tư cách tham gia dẫn đường sẽ cố hết sức dùng kèn lệnh lùa con mồi đến khu vực săn bắt của bọn kỵ sĩ để các lão gia quý tộc đại khai sát giới, thắng lợi trở về.

Nhưng tiếng kèn lệnh hôm nay có chút kỳ quái.

Tiếng kèn lệnh trước kia sẽ tạo thành một cái vòng lớn, trừ hướng của các quý tộc đi đến ba hướng còn lại sẽ lần lượt vang lên để thông báo các lão gia quý tộc đã đến bị trí của mình, bắt đầu lùa mồi.

Còn hôm nay, vị trí của tiếng kèn lệnh thứ hai vang lên cách vị tiếng kèn lệnh thứ nhất quá xa. Giống như là đồng thời tạo ra hai cái vòng vây.

Bất quá, đây không phải là việc của mình.



La Y chăm chú quan sát dấu vết mà Cuồng Bạo Hùng để lại trên mặt đất.

Đừng nói hôm nay được nghỉ, cho dù đang làm trong phủ cũng đừng mong có thể đi theo, những hoạt động như vậy không phải là một tiểu tạp dịch không thể tu luyện đấu khí có thể tham gia.

Nhiệm vụ của hắn bây giờ là nhanh chóng tìm được và giết con Cuồng Bạo Hùng trước khi các lão gia quý tộc kia phát hiện.

Nếu không, con Cuồng Bạo Hùng này sẽ trở thành thu hoạch lớn nhất của đám quý tộc mất.

Phía trước có xuất hiện một cái dấu chân. Truyện "Tài Quyết "

La Y nửa quỳ trên mặt đất, lấy tay ước lượng, lại nhìn dấu vết xung quanh, xác định dấu chân này không mới. Nhưng nó chứng minh ở đây chắc chắn có Cuồng Bạo Hùng.

Áo Lợi Phất đánh hơi xung quanh, lấy La Y làm trung tâm bắt đầu tìm kiếm bốn phía.

Bất tri bất giác La Y đã tìm hết cả đỉnh núi. Tuy nhiên không thu hoạch được gì. Hình như hai ngày gần đây con Cuồng Bạo Hùng kia không hoạt động ở vùng này.

Có lẽ... La Y nhìn tới dòng suối trên thác nước cách đó không xa. Ánh mắt bỗng nhiên ngưng tụ.

Trên bờ suối một loạt dấu chân rõ ràng hiện ra trước mắt.

"Áo Lợi Phất! Đi!" La Y men theo sườn núi lao đến, những bụi cây, bụi cỏ trên sườn núi bị hắn tách ra kịch liệt lay động.

Chỉ lát sau, La Y đa qua dòng suối nhỏ đi tới trước dấu chân.

Có dấu chân mới lại thêm mùi mà Cuồng Bạo Hùng lưu lại, La Y căn bản không cần nhìn kỹ, liền dẫn theo Áo Lợi Phất hướng dòng suối nhỏ trên thác nước đuổi theo.

Khi leo lên một cái sườn núi khác, dấu chân của Cuồng Bạo Hùng đã theo sườn núi rẽ qua hướng Đông Nam, mà La Y lại nhìn về phương xa, không động đậy.

Trước mắt, một tòa thành bảo phế tích hiện ra trên sườn núi cách dòng suối nhỏ không xa.

Mặc dù đã sống ở đây năm năm nhưng nắm mơ hắn cũng không nghĩ tới, nơi này thậm chí còn có một tòa thành bảo!

" Tài Quyết ở Ba Lạp Bối Nhĩ thành, khả năng lớn nhất là ở trong một tòa thành bảo!"

Những lời này của gia gia đột nhiên xuất hiện trong đầu La Y.

Tim hắn bỗng nhiên đập nhanh lên...

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện bách hợp
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Tài Quyết

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook