Tái Hôn

Chương 4: Một cái ảnh đại diện hình đầu chó xa lạ, tên là "Uy Mãnh tiên sinh"

Ngũ Quân

08/09/2020

Dương Quýnh đi dạo một vòng quanh thành phố, cậu không muốn về nhà, cũng tạm thời không có nơi nào để đi, vì vậy nhất thời vào vai một thanh niên xinh đẹp thơ thẩn lưu lạc khắp phố phường.

Muốn nói chia tay Giang Chí Hoành cậu không thương tâm không khổ sở, vậy khẳng định là lừa người. Hai người dù sao cũng đã chung sống hơn một năm, Giang Chí Hoành cũng tính là ôn nhu săn sóc, có thể thu vén việc nhà không nói hai lời. Cha mẹ nhà họ Giang không thích cậu, Giang Chí Hoành cũng không cưỡng ép cậu đi thăm viếng, hai người cùng nhau đi ăn cơm đi hẹn hò, đề tài tán gẫu có thể nhiều đến nói không hết.

Nhưng Dương Quýnh cũng biết, quan hệ hai người tuy rằng nhìn vào hoà thuận, thế nhưng vấn đề ẩn giấu đằng sau cũng rất nhiều. Tỷ như công việc của cậu, kỳ thực không riêng cha mẹ nhà họ Giang nhìn không lọt, Giang Chí Hoành cũng không quá yêu thích, mấy lần hỏi cậu có muốn cân nhắc đổi nghề nghiệp đi hay không. Lại tỷ như thái độ đối nhân xử thế của hai người bọn họ, Dương Quýnh đi làm từ sớm, lại làm một thân phận nhỏ bé không tiền không thế trong giới showbiz, cái gọi là luồn cúi nịnh nọt đã sớm thành thói quen, nhưng Giang Chí Hoành thì không giống như vậy, gã được nuông chiều từ bé, tài năng xuất chúng, việc không cần làm nhất chính là uốn mình theo người khác khúm núm xu nịnh.

Có lần một vị phó đạo diễn nọ đến Tân Thành, mời người ăn cơm thiếu một chân trả tiền, vì vậy liền gọi cho Dương Quýnh.

Dương Quýnh ở trên bàn cụng chén cạn ly với một tiểu minh tinh đang nổi, cơm nước xong xuôi bèn tất bật vác gương mặt đỏ bừng đi trả tiền, thanh toán xong, phó đạo diễn kia đã sớm theo người lên xe đi mất, căn bản không một ai để ý đến cậu.

Ngày đó Giang Chí Hoành tới đón cậu, đỡ cậu nôn thốc nôn tháo ở cửa quán rượu, cậu nôn xong mới nghe Giang Chí Hoành nhíu mày nói: "Em đổi công việc đi, làm diễn viên có cái gì tốt?"

Dương Quýnh vịn vào thân cây, trong dạ dày cuồn cuộn một trận dời sông lấp biển, hồi lâu sau mới hít thở thông, thều thào nói: "... Đổi sang gì bây giờ?"

Giang Chí Hoành nói: "Đổi sang gì mà chẳng được, quảng cáo việc làm nhan nhản trên các trang web tuyển dụng. Còn nếu em sợ làm không nổi, có cái siêu thị mới mở cạnh nhà anh đang tuyển người, bảo vệ và nhân viên thu ngân đều đang thiếu, một tháng ba ngàn năm trăm đồng, công việc đàng hoàng ổn định, còn thuận tiện ở gần nhau một chút."

Dương Quýnh mời rượu cấp trên, đang hoa mắt chóng mặt, chỉ chú ý tới nửa câu sau "Ở gần nhau một chút".

Cả người Giang Chí Hoành bị áp suất thấp bao trùm. Cậu lại tưởng là đối phương đang nói mấy câu tình nồng mật ý thường ngày không quen nói ra miệng, trong lòng xoay chuyển liên hồi, hỏi một đằng trả lời một nẻo mà cười nói: "Yên tâm! Đạo diễn Vương nói với em, lần sau có vai nhất định cho em diễn, bữa rượu này em uống cũng không uổng phí..."

Sự thật chứng minh bữa rượu này xác thực có một chút tác dụng, sau đó không lâu cái vị phó đạo diễn kia gọi cho Dương Quýnh một cuộc điện thoại, nói ở phim trường có diễn viên đóng thế ngã bị thương, hỏi cậu có thể đến diễn thay hay không. Dương Quýnh kích động gào thét, hào hứng chạy đi, đồng thời bỏ mặc ngoài tai luôn lời gợi ý làm bảo vệ siêu thị Giang Chí Hoành nhắc đến hôm trước.

Chỉ là bây giờ quay đầu nghĩ lại, Dương Quýnh mới hậu tri hậu giác (muộn màng) phát hiện ra ngày hôm đó mình hoàn toàn bắt sai trọng điểm.

Nghĩ đến trong mắt Giang Chí Hoành, công việc của cậu tập trung quá nhiều ở đầu vào nhưng đầu ra lại hẻo, nói ra thì không có thể diện, hoàn cảnh thì quá phức tạp... dường như còn không sánh được với một chân bảo vệ ở siêu thị. Bình thường mấy nỗi lo toan này chẳng tính là gì, nhưng đến ngày nào đó người khác trở về, đem hai bên ra đặt lên bàn cân so sánh, một bên là tân hoan (tình mới), một bên là cựu ái (tình cũ), một bên cả ngày chạy tới chạy lui rối tinh rối mù, một bên trước sau thanh thanh nhã nhã tựa cao lĩnh chi hoa (hoa trên đỉnh núi).

Chia tay có vẻ như cũng là kết cục dễ hiểu.

Dương Quýnh một đường đoán mò, thời điểm bước đến quảng trường hữu nghị, đột nhiên nhớ tới bộ phim điện ảnh mình tham diễn kia hình như ngày hôm nay khởi chiếu.

Bữa sáng cậu còn chưa ăn, lúc này có chút đói bụng, nhưng lại không muốn ăn gì. Vì vậy dứt khoát đi cầu thang lên rạp chiếu phim ở tầng bốn mua một cốc Coca. Sau đó cậu lại đi ra ngoài, ngó nghiêng một chút tiệm giặt quần áo ở phía đối diện rạp chiếu phim.

Cửa tiệm giặt quần áo này rất chuyên nghiệp, thế nhưng phí giặt cao đến hơi thái quá, gần gấp rưỡi so với tiệm kia ở trước cửa nhà Dương Quýnh. Cậu hơi xót tiền, nhưng lại sợ cửa tiệm kia thiếu để tâm, không cẩn thận làm hỏng áo khoác của người ta.

Cậu do dự mãi, thế rồi vẫn cắn răng cởi áo giao tiền, lại dặn đi dặn lại nhân viên cửa hàng dặn, hẹn thời gian thích hợp đến lấy.

Việc xong xuôi thời gian còn sớm, Dương Quýnh đi lung tung một chuyến từ trên xuống dưới, mua cho Dương Bội Quỳnh một cái gối cao su latex bảo vệ cổ, lại từ siêu thị ở tầng trệt mua một miếng thịt ba chỉ cùng mấy thứ rau dưa, thêm một bao gạo nhỏ hiệu Nhũ ngọc hoàng phi.



Thời gian nửa ngày tiền cũng tiêu đi phân nửa, Dương Quýnh trong lòng khoan khoái hơn một chút, một bên lẩm bẩm mua sắm quả nhiên là phương pháp giải tỏa phiền muộn, một bên lại bắt đầu mơ hồ có cảm giác tội lỗi vì đã tiêu tiền hoang phí.

Loại cảm xúc phức tạp này vẫn luôn chờ cậu tiến vào trong rạp chiếu phim mới hơi giảm bớt đi -- bộ phim này chính là bộ phim mà Dương Quýnh đột ngột bị gọi đến bổ khuyết kia, chủ đề là phim tình cảm, nội dung kịch bản đã cũ mèm nhưng dàn diễn viên đều là ngôi sao điện ảnh có nhân khí cao. Dương Quýnh lúc đó đóng thế cho nam phụ số hai, được xuất hiện ở những cảnh quay xa hoặc nhân vật không lọt vào trung tâm ống kính. Lương tính theo ngày, do đó vì nam phụ số hai có bệnh ngôi sao mà liên tục đến trễ, nên phần diễn kéo dài thật nhiều ngày, Dương Quýnh còn kiếm được nhiều tiền hơn dự tính...

Cậu vẫn là lần đầu tiên tham gia đóng phim, tâm lý có chút kích động, cố ý khiêm tốn chọn hàng cuối cùng.

Phim mới bắt đầu chiếu một lúc, đã tới cảnh nam phụ số hai cầu hôn nữ chính.

Gương mặt tuấn tú của nam phụ số hai được khuếch đại, bên trong rạp chiếu phim nhất thời vang lên một trận hú hét nho nhỏ, cô gái ngồi ở phía trước cũng kích động vỗ tay: "A... Manh Manh của em thật là đẹp trai!"

Manh Manh là biệt hiệu của nam phụ số hai, Dương Quýnh không cảm thấy khuôn mặt nhọn hoắt kia đẹp mắt, liếc nhìn fan người ta đánh giá một phen.

Một giây sau nam phụ số hai xoay người, song song cùng nữ chính bước về phía xa.

"! ! !" Dương Quýnh đột nhiên kích động: "A --"... Không kịp nói Quýnh Quýnh thật đẹp trai, ống kính đã chuyển sang cảnh khác...

Cậu nhất thời có chút hối hận, không biết mình còn mấy cảnh có thể lên màn ảnh nữa, dứt khoát thả đồ ăn mới mua xuống mặt đất, dùng chân kẹp lại, sau đó lấy ra điện thoại di động mở Wechat ra, bắt đầu chuẩn bị làm mấy đoạn phim ngắn giữ làm kỷ niệm.

Mấy phút nữa nam phụ số hai ló mặt ra, cô gái ở phía trước kêu lên: "A ---- "

Một giây sau nam phụ số hai xoay người chui vào xe, Dương Quýnh kích động giậm chân nhỏ giọng: "A - "

Cứ như thế lặp đi lặp lại, Dương Quýnh ghi lại được tới mấy phân cảnh có mình.

Cậu càng xem càng vui vẻ, một lúc sau đã thấy cô gái ở phía trước quay đầu lại liếc mắt nhìn cậu, khựng lại một chút, sau vẫn nhịn không được, xoay người ngước đầu lên hỏi cậu: "Anh đẹp trai, anh cũng thích Manh Manh sao?"

Dương Quýnh không có chút nào yêu thích "Manh Manh", thế nhưng sợ nói ra bị fan người ta đánh, vì vậy uyển chuyển nói: "Cũng tạm đi."

"Cái gì mà cũng tạm, vừa nhìn anh là biết fanboy, " Cô gái nhỏ bày ra vẻ mặt am hiểu, lại thấy cậu cầm điện thoại di động trong tay, nhất thời cảnh giác nói: "Anh quay lại đấy à?"

Dương Quýnh vội xua tay, biện minh: "Không có không có, chỉ quay có mấy cái ảnh động."

Cậu chìa di động cho người ta xem, từ trên xuống dưới tổng cộng sáu cái ảnh chụp liên tiếp, mà đều là một hai giây cảnh quay phía sau lưng diễn viên, thoáng một cái đã qua.

Cô gái nhỏ lúc này mới thở phào nhẹ nhõm, hơi nhíu mày ngạc nhiên, dường như cảm thấy người này không giỏi dùng đồ công nghệ, liền không hỏi nhiều nữa mà quay người đi.

Đáng tiếc mãi cho đến phim điện ảnh kết thúc, Dương Quýnh cũng không quay được đến cái ảnh động thứ bảy, thế nhưng trong lòng cậu vẫn có chút cảm giác kiêu ngạo khó giải thích.



Thực ra Dương Quýnh lúc sáu, bảy tuổi có diễn qua một bộ phim truyền hình, khi đó cậu mắt to lại béo tròn mũm mĩm, đóng một vai phụ trong phim kháng chiến, phần diễn cũng kha khá. Chỉ là sau đó không thể tiếp tục, bố cậu sợ kết quả học tập của cậu đi xuống, vì vậy thay cậu cự tuyệt lời mời của các đoàn phim khác, sau đó mời gia sư về dạy bổ túc cho cậu, cũng nói cho cậu biết là phải học tập cho giỏi, thi được vào trường đại học trọng điểm mới là con đường đúng đắn.

Khi đó gia cảnh bọn họ rất tốt, Dương Quýnh học đã không giỏi lại còn nghịch ngợm, gia sư cứ đến một người lại đổi một người, ngược lại càng có hứng thú với việc học làm những "công việc không đàng hoàng". Sau đó, cậu dùng thân phận học sinh năng khiếu chen chân vào một trường cấp 2 trọng điểm, cuối cùng một hồi thót tim mà suýt soát thi đậu chuyển cấp, học lên tiếp cấp 3. Mãi đến tận năm lớp 11, bố cậu đột nhiên bệnh nặng, trong nhà bán hết tài sản lấy tiền, đem bố cậu từ bệnh viện Tân Thành lên bệnh viện trung tâm tỉnh, sau lại chuyển lên Bắc Kinh...

Lúc ấy Dương Quýnh nói muốn bỏ học, Dương Bội Quỳnh khóc đến thảm, lấy đế giày đánh cậu một trận.

Nhưng sự thật là Dương Quýnh học tập không giỏi, ở trường trung học trọng điểm từ đồng phục học sinh cho đến phí sinh hoạt phí, mua sách vở, mua tư liệu... hạng mục nào cũng tốn rất nhiều tiền, hơn nữa trong nhà còn có người cha thân thể bệnh tật quanh năm... Dương Bội Quỳnh đi sớm về trễ, kiếm được chút ít tiền cũng không đủ nuôi cả nhà, cuối cùng thương lượng một hồi, chỉ có thể để Dương Quýnh phụ đi làm kiếm tiền.

Nhưng làm gì mới được chứ? Dương Quýnh nói, hay là mình thử xem, làm diễn viên đi.

So với người bình thường, vận may của cậu cũng tốt hơn. Đạo diễn phim kháng chiến chống Nhật năm đó đã trở thành một nhân vật trọng yếu của một tập đoàn điện ảnh. Dương Quýnh trăm phương ngàn kế tìm gặp người kia, tự giới thiệu, đồng thời hơi chút quẫn bách mà kể ra hiện trạng gia đình mình rồi bày tỏ ý định... Vị kia đạo diễn xem như là cũng có tấm lòng nhân hậu, nhìn dáng dấp dường như không nhớ rõ cậu lắm, tuy vậy vẫn giới thiệu cho cậu một cơ hội -- đó là bộ phim đầu tiên Dương Quýnh quay năm đó, đóng vai dân chạy nạn, ăn mày cùng thị vệ trong một bộ cổ trang, lương so với các diễn viên quần chúng khác nhiều hơn chút đỉnh. Cuối cùng, cậu dựa vào cái miệng ngọt mà kết thân với tổ trưởng tuyển vai của đoàn phim đó.

Sau đó đứt quãng một thời gian, cậu cũng từng làm qua phụ tá trường quay, bao gồm việc bố trí bối cảnh và ánh sáng, trải qua mấy lần bưng cơm rót nước, cũng có được vài lời thoại... Cứ thế suốt những năm làm nghề cậu quen biết rất nhiều người, cũng lãng quên rất nhiều người, sau đó lại có người dắt mối, giúp cậu ký hợp đồng với một công ty quản lý diễn viên nhỏ. Mặc dù đa số thời gian cậu toàn rơi vào cảnh không ai thèm quản, thế nhưng lương lậu ổn định, Dương Quýnh tự mình rút đi một ít tài nguyên (ý nói tự tìm vai, tìm việc ở ngoài) công ty cũng không ngăn cấm, tổng thể mà nói, mấy năm nay cậu vẫn luôn lòng mang biết ơn.

Xe buýt chạy một đường xóc nảy, khi Dương Quýnh về đến nhà đã là chạng vạng.

Dương Bội Quỳnh để lại một tờ giấy ở trên bàn, nói bà hôm nay sang chỗ bác cả, buổi tối không trở lại, bảo Dương Quýnh tự nấu cơm ăn.

Dương Quýnh bất giác thở phào nhẹ nhõm, vội đem thịt bỏ vào tủ lạnh, lại lấy ra một ít bột mì, lại thêm một ít đậu cô-ve làm món ngật đáp thang* tự mình ăn. Ăn xong liền đi nằm trên ghế salông, cầm pad bắt đầu mở ứng dụng Wechat, chuẩn bị bình ổn tâm tình mà thưởng thức mấy cái ảnh động chính mình chụp lại.

*một món súp tương tự như bánh canh bên mình nhưng dùng bột mì, trông hình còn hơi giống canh mây (cà chua trứng).

Nào ngờ vừa mở Wechat lên, khung tin nhắn lại chẳng hiện gì cả.

Cậu ngẩn người, kiểm tra đường truyền internet thấy bình thường, liền hoang mang rối loạn mà vội vàng đi tìm điện thoại di động của chính mình.

Trên giao diện WeChat của điện thoại di động, người liên lạc gần nhất không có "Wo" (Tôi), thế nhưng lại có một cái ảnh đại diện hình đầu chó xa lạ, tên là "Uy Mãnh tiên sinh".

Dương Quýnh há hốc mồm, bèn bấm vào xem, quả nhiên lúng túng phát hiện mấy cái ảnh động mình chụp sáng loáng mà chiếm đầy bên trong khung chat-- đại khái là bởi vì "Uy Mãnh tiên sinh" (wēi měng xiānshēng) và "wo" đều nằm ở cột chữ W, cho nên lúc đó cậu nhất thời kích động, bấm gửi sai rồi.*

*ở đây bạn Quýnh tự gửi tin cho chính mình (wo) để lưu ảnh, nhưng lại bấm gửi nhầm vào nick người khác.

Thế nhưng càng làm người ta lúng túng chính là, vị "Uy Mãnh tiên sinh" này buổi chiều còn nhắn tin trả lời cậu một câu:

-- 【 icon ngoáy mũi 】 【 icon ngoáy mũi 】 【 icon ngoáy mũi 】 thứ ẻo lả nào đây*?

*nguyên văn: "nương pháo", ý chỉ một người con trai có cách cư xử, ăn nói, tính cách giống con gái, nữ tính hóa.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện sắc
cô vợ thay thế
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Tái Hôn

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook