Tái Hôn

Chương 67: "Chụp kiểu gì? Chụp ảnh tập thể sao?"

Ngũ Quân

09/09/2020

Từ vựng Cbiz toi lại cop từ bên "Cuộc ly hôn hoàn mỹ" sang, để ở đầu nhớ:

- Khống bình:kiểm soát các bình luận trong một bài viết, nhằm tránh để cho sự việc đi quá xa, đẩy mạnh các bài viết, từ khóa tích cực.

- Thủy quân: những tài khoản trên internet, được mua chuộc và kiểm soát để giúp đỡ nghệ sĩ. Ví dụ như tăng follow cho weibo nghệ sĩ, cãi nhau, bảo vệ cho nghệ sĩ, bôi xấu đối thủ của nghệ sĩ...

- Xào CP: cố ý ghép đôi hai người với nhau vì bọn họ có liên hệ hay đóng chung một bộ phim, mục đích thường để PR hoặc tranh thủ sự chú ý.

- Xé CP: hình thức phản đối, chối bỏ sự tồn tại của CP bởi fan only và những người không phải fan CP.

- Siêu thoại/Siêu đề tài: Một chủ đề/topic được mọi người lập nên trong baidu để cùng nhau bàn luận về một nhân vật, vấn đề nào đó.

- Tiếp ứng: hoạt động cổ vũ, động viên thần thượng của fan, thường là mang theo banner, tranh ảnh, gửi hoa, quà tặng, đồ ăn thức uống các kiểu đến các hoạt động mà thần tượng tham gia.

- Nhiệt độ: độ hot, độ nổi tiếng.

- Buộc chặt/cọ nhiệt: đại khái là sự dây dưa giữa những nghệ sĩ đã từng hợp tác, người này dựa vào người kia để ké danh tiếng.

-----------------------

Tịch Đồng không để tâm đến đám người Triệu Minh, lúc này đang tự mình lướt bình luận, lướt đến hăng say mê mải. Dương Quýnh lại biết có chuyện chẳng lành, phim của bọn họ còn chưa tuyên truyền, bên phía Tịch Đồng cũng rất kín tiếng, fan chỉ biết là y đang đóng phim, nhưng không có thông báo chính thức, hầu hết mọi người đều không biết y rốt cuộc đóng phim gì.

Ngày thường Tịch Đồng đăng weibo trong vòng cá nhân không có gì, thế nhưng lần này hoàn toàn khác, bởi vì ngoại giới đã truyền tin y nhìn không lọt Kiều Kiều từ rất lâu, tuy rằng chưa từng chính diện gây chiến, thế nhưng fan hai bên vẫn luôn chướng mắt lẫn nhau, fan Kiều cảm thấy fan Đồng ỷ thế hiếp người, fan Đồng thì lại cho rằng fan Kiều bán thảm (tỏ vẻ đáng thương), hai nhà mặc dù không đến nỗi đối chọi gay gắt, thế nhưng cực ít có giao thoa. Chỉ có ở thời điểm ban đầu Kiều Kiều buộc chặt Tịch Đồng, từng xốc lên một làn sóng fan CP "Đồng Kiều" nói hai người là song sinh, thế nhưng fan CP thoi thóp sống sót ở giữa kẽ hở, tình hình hai bên cũng chẳng khá hơn chút nào, người dần dần càng ít đi.

Lần này Triệu Minh chia sẻ chính là weibo của Dương Quýnh, fan Tịch Đồng mò qua xem náo nhiệt, vừa nhìn thấy Kiều Kiều tức khắc có chút choáng váng. Mà một bên khác Kiều Kiều chia sẻ bài đăng của Triệu Minh, fan của y nhìn thấy trong Weibo gốc có Tịch Đồng, mò qua tới xem Tịch Đồng đáp lại, cũng bùng nổ.

Giữa lúc fan hai bên fan đang bận hoang mang, fan CP yên lặng nhiều năm đột nhiên trở nên sôi nổi, hô hào hò reo bên dưới bài đăng của Dương Quýnh, lập tức spam một loạt thông tin CP song sinh, còn kéo lên đề tài "Đồng tước xuân thâm tỏa nhị kiều*". Fan hai bên cũng không biết có nên bắt đầu xé hay không, giữa lúc đang cân nhắc hành động thận trọng thì khu bình luận đã lập tức rơi vào tay giặc, lại muốn khống bình thì đã không còn kịp nữa rồi.

Dương Quýnh bị kiểu chia sẻ bài viết bùng nổ này làm cho khiếp sợ, lại nhìn nội dung bình luận tức khắc biết xảy ra việc lớn rồi, vội vàng vỗ vỗ Tịch Đồng cho y xem.

Tịch Đồng liếc nhìn cũng sửng sốt, trong lòng hai người biết sắp có chuyện xấu, không kịp nói chuyện nhanh chóng đứng dậy đi tìm người đại diện.

Người đại diện cũng đã lửa cháy phừng phừng đi đến. Chị vỗ cửa vang ầm ầm, Dương Quýnh nhảy qua mở cửa, vừa nhìn, đằng sau còn có đạo diễn và phụ trách tuyên truyền của đoàn phim đi theo.

Người đại diện phải bị tức chết rồi, liếc Dương Quýnh một cái, quay người răn dạy Tịch Đồng: "Cậu điên rồi sao? Không dưng tác yêu tác quái? Cả ngày người bình luận vào trang của cậu nhiều đến nỗi cậu cũng không thèm xem một cái đã trả lời đấy à!"

Dương Quýnh chắp hai tay phía trước đứng ở một bên, im lặng không lên tiếng mà cùng nghe dạy dỗ. Cậu biết người đại diện khẳng định là hiểu nhầm mình, cảm thấy là mình cố ý lừa gạt Tịch Đồng, thậm chí có lẽ còn thuyết âm mưu là mình cố ý gài bẫy, thế nhưng bây giờ không phải thời điểm để giải thích và trốn tránh trách nhiệm, cậu không thể ở cửa ải này mà chỉ lo biện giải cho chính mình.

Trên mặt Dương Quýnh tỏa nhiệt, cậu thấy những người khác tiến vào cũng đều trách cứ mà nhìn mình, nhỏ giọng hỏi: "Bây giờ có thể làm chút gì để bổ cứu sao? Hay là tôi cấp tốc xóa bình luận?" Thế nhưng bình luận quá nhiều, xóa sao cho xuể.

Người ở đây không một ai nói gì, người đại diện của Tịch Đồng càng không nhìn cậu lấy một cái, hiển nhiên trong lòng giận đến không thở nổi.

Tịch Đồng liếc nhìn mọi người, cất lời giải thích: "Chuyện này trách tôi, là tôi bắt Dương Quýnh đăng weibo." Y biết mình lần này phải bị cả một nhà Triệu Minh dán lên, tuy rằng cũng phiền, nhưng vẫn giải thích: "Anh ấy mới nãy còn nhắc nhở có thể nào sẽ ảnh hưởng đến đoàn phim hay không, tôi cứ nghĩ là tôi không viết tin nhắn không đăng ảnh chụp bộ phim thì sẽ không sao, không ngờ Triệu Minh kia không biết xấu hổ đến như vậy."

Kỷ Hiểu phản ứng lại trước tiên, hỏi Dương Quýnh: "Đó là thể loại phim gì?"

"... Tôi cũng không biết, hình như là báo thù?" Dương Quýnh thoáng sửng sốt, nói: "Hồi đầu người đại diện, chính là Triệu Minh, nói cho tôi đi diễn vai nam số bốn, tôi chỉ có lời thoại của nhân vật mình đóng, lúc quay phim cũng là phó đạo diễn nói cho tôi đi đến vị trí nào, tôi đi xong là hết việc."

Người đại diện của Tịch Đồng lúc này mới hỏi: "Cậu với Kiều Nhị có cảnh diễn phối hợp không?"

Dương Quýnh ngẩn ra một tẹo mới hiểu được Kiều Nhị* là chỉ ai, cậu suy nghĩ một chút: "Có, đại khái bốn, năm cảnh, thế nhưng lúc quay cảnh đó diễn phối hợp với tôi là người phụ trách trường quay, tôi ở tổ C, Kiều Kiều ở tổ A, chúng tôi không chạm mặt lần nào."

*Kiều Nhị: nói lái Nhị Kiều, là vì tên người này có 2 chữ kiều, đồng thời cũng ám chỉ chữ nhị trong "trung nhị", ý nói Kiều trẩu =))

Trong phòng có tiếng điện thoại đột ngột vang lên, người đại diện của Tịch Đồng liếc nhìn đi ra ngoài nhận, lát sau tiến vào, phía sau đi theo một người xa lạ —— là một người phụ nữ xinh đẹp đầy khí chất chừng bốn mươi tuổi, tóc ngắn ngang vai, một thân âu phục vô cùng chỉnh tề.

Kỷ Hiểu quay đầu lại liếc nhìn, lập tức đứng lên chào hỏi. Mấy người đứng ở kia trao nhau mấy câu hỏi thăm đơn giản, Dương Quýnh nghe một lát mới biết vị này thế mà lại là nhà sản xuất của bộ phim.

Nhà sản xuất phim xem như là đầu não quản lý của đoàn phim, bà quản lý việc mua kịch bản, kéo đầu tư, nộp hồ sơ thẩm định, còn phụ trách tuyển đạo diễn, tổ chức đoàn thể, marketing tuyên truyền và phát hành. Chỉ là trong những trường hợp bình thường, có mặt ở đoàn phim đều là chấp hành sản xuất và giám chế sản xuất, nhà sản xuất phim thì lại phần nhiều là bên sản xuất ra thành phẩm trên danh nghĩa.

Dương Quýnh không biết trường hợp của đoàn phim này là như thế nào, thấy nhà sản xuất phim nhìn mình, nhanh chóng khom lưng chào hỏi người ta.

Nhà sản xuất phim lại cười nói: "Không cần khom lưng, đứa nhỏ này quá khách khí." Lại hỏi Kỷ Hiểu: "Cậu ta chính là Dương Đồng sao?"

Kỷ Hiểu gật đầu, nói: "Vâng, gọi là Dương Quýnh."

Người sản xuất phim nói: "Coi tôi này, Đồng cùng Quýnh* đều nhìn lẫn lộn cả." Lại hỏi Dương Quýnh: "Cậu bây giờ còn ở Huy Duyệt sao?"

*桐(đồng) và 炯 (quýnh) khác nhau ở bộ nằm bên trái, bộ Mộc và bộ Hỏa, do đó Đồng là trong cánh đồng, ngô đồng, còn Quýnh có nghĩa là long lanh, sáng ngời.



Dương Quýnh lắc đầu, cũng biết thân phận của mình bây giờ lúng túng, nói rõ mười mươi: "Hợp đồng của tôi hết hạn, công ty không ký với tôi, mà cho tôi một vai diễn, chính là một vai phụ trong <Tân Nương>. Sau đó phim quay xong rồi, tôi đi lấy thù lao đóng phim, người đại diện lại nói bởi vì tôi xin nghỉ cho nên bị khấu trừ, một đồng cũng không cho. Kể từ lần đó tôi vẫn luôn chưa hề liên lạc lại."

Tịch Đồng ở bên cạnh kinh ngạc nói: "Không cho thì dí theo bọn họ mà đòi chứ! Đó là tiền của anh."

"Tôi... không dám, " Dương Quýnh dừng một chút, nói: "Tôi sợ đắc tội bọn họ quá đáng, không được quay bộ phim này."

Người sản xuất phim mỉm cười, lại không phát biểu ý kiến, chỉ phẩy tay nói: "Việc này về sau hẵng nói, chúng ta trước tiên mở họp đi."

Bên Triệu Minh hiển nhiên đã sớm có chuẩn bị, sau khi chia sẻ bài viết, các tài khoản marketing có tiếng dồn dập đăng bài bàn tán về đề tài, một nửa là kèm theo đề tài CP "Đồng tước xuân thâm tỏa nhị Kiều", đem các thể loại gút mắc, ý nghĩ kỳ lạ vô căn cứ về Tịch Đồng và Kiều Kiều mấy năm qua liệt kê ra từng cái một, cuối cùng lại tổng kết một chút, hai người đều không tồi, giá trị nhan sắc cao tiềm lực lớn, fan hai bên cũng không cần xé tới xe lui, nói không chừng sau này hai người còn có cơ hội hợp tác.

Nửa kia trái lại là các hình thức so sánh, so sánh tạo hình tương tự của Kiều Kiều và Tịch Đồng, mặc cùng một bộ quần áo, cuối cùng lại mở cuộc bình chọn hỏi mọi người càng thấy ai càng đẹp mắt, khí chất càng nhỉnh hơn.

Thuỷ quân bay đầy trời, nhiệt độ tăng vù vù.

Người sản xuất phim nói: "Đoàn phim chúng ta vẫn luôn rất kín tiếng, thế nhưng kín tiếng không có nghĩa là không tuyên truyền, ban nãy tôi đã thương lượng qua với Tô An, vừa vặn đây là bộ phim truyền hình đầu tiên của Tịch Đồng, hiện tại bắt đầu tạo dựng thanh thế cũng chưa muộn. Hiện tại Huy Duyệt e rằng đã liên lạc với đội ngũ PR (quan hệ công chúng), trước tiên cứ để cho bọn họ hí hửng một lát."

Dương Quýnh hơi nôn nao, thầm nghĩ hóa ra người đại diện của Tịch Đồng tên là Tô An. Lại nghĩ chẳng trách bọn họ bình tĩnh đến thế, hóa ra là nhanh như vậy đã có đối sách, cậu thở phào nhẹ nhõm ở trong lòng, lại nghe nhà sản xuất cười nói với Kỷ Hiểu: "Đuổi đến sớm không bằng đuổi đến đúng lúc, vừa khéo có tin tức tốt phải nói cho cậu, một là bộ phim khác trùng đề tài với chúng ta, áng chừng tháng này mới có thể khởi quay, khống chế tốt tiến độ của chúng ta là được, bọn họ không đuổi không kịp. Hai là, quyền phát sóng <Nghịch Lữ> đã bàn bạc xong, bốn đài truyền hình vệ tinh, Thượng Hải, An Huy, Giang Tây và Cát Lâm. Giá bán hơi thấp, không thấp không bán được, nhưng tốt xấu gì cũng xứng đáng với đầu tư của mọi người."

Những người có mặt đều sững sờ, sau đó là niềm vui sướng bất ngờ rõ rệt, người phụ trách tuyên truyền lập tức đứng dậy xuống lễ tân gọi rượu gọi đồ uống. Dương Quýnh cũng vui mừng theo, thế nhưng càng nhiều hơn một chút là giật mình.

Cậu giật mình thứ nhất là chẳng trách sao đoàn phim ngay từ đầu đã đặc biệt kín tiếng, hóa ra là có đề tài đụng hàng, sợ bị người đoạt cơ hội đi trước, thứ hai cũng giật mình khi biết bộ phim này còn có thể bán được cho bốn đài truyền hình.

Phim truyền hình không giống như phim điện ảnh, đối với phim điện ảnh mà nói, tuyên truyền cho phim là một trong những yếu tố mấu chốt ảnh hưởng đến doanh thu phòng vé, cho nên sẽ có đội ngũ chuyên môn tuyên truyền, chế tạo đề tài, sắp xếp phỏng vấn riêng, bàn bạc với bộ phận PR của các công ty điện ảnh, mua thủy quân càn quét phần đánh giá. Công thức của nhà phát hành đối với lãi suất phim nhựa cũng là 70% căn cứ vào quảng cáo thương mại và video tuyên truyền phim, 30% căn cứ vào đánh giá phim của khán giả.

Thế nhưng phim truyền hình vẫn luôn coi nhà đài là vua, mua hay không mua phải dựa vào quyết sách của bộ phận phụ trách mua phim TV, như Tịch Đồng từng nói, hiện tại các bên mua phim rất ít "thử và sai", bọn họ mua phim vì bảo hiểm, hoặc là mua phim hiện đại các bác gái bác trai thích xem, hoặc là mua phim của các lưu lượng tiểu sinh tiểu hoa* tự có lực lượng fan khủng.

*lưu lượng tiểu sinh tiểu hoa: cách gọi minh tinh nổi tiếng, tiểu sinh chỉ con trai, tiểu hoa chỉ con gái.

Phim tinh phẩm có sao? Có, thế nhưng không phải là sản phẩm được chế tác bởi công ty nổi danh thì không ai dám mua. Mua về nhỡ đâu rating không tốt còn có thể bị hoài nghi là ăn hoa hồng.

<Nghịch Lữ> thì có một vấn đề, ở đây mặc dù có Tịch Đồng là diễn viên chính, thế nhưng những người khác trong ê-kip sáng tạo* đều không có tiếng tăm không có tác phẩm, về mặt kịch bản tuy rằng được viết xuất sắc thế nhưng đề tài bị hạn chế... Như vậy mà vẫn có thể bán được cho bốn đài truyền hình, chỉ có thể nói nhà sản xuất phim rất giỏi, phỏng chừng có thủ đoạn, có quan hệ.

*ê-kip sáng tạo của một bộ phim bao gồm biên kịch, đạo diễn, diễn viên,... những người chịu trách nhiệm cho khía cạnh sáng tạo của một bộ phim.

Mà nhà sản xuất phim nói bán được giá thấp cũng là một cách nói dí dỏm, bởi vì tiền đầu tư của bọn họ so với những đoàn phim khác vốn dĩ đã ít hơn không ít.

Quả nhiên, Kỷ Hiểu thở phào nhẹ nhõm, người phụ trách tuyên truyền vừa vặn mang bia và đồ uống lên, gã mở lon Coca một tiếng tách, nói với nhà sản xuất: "Bạn bè của tôi trong cái vòng này, tôi phục chị nhất, thật sự!"

Nhà sản xuất phim nhếch miệng cười nhạt, cụng lon với gã, lại không nhanh không chậm nói: "Quyền phát sóng đợt hai còn đang được đàm luận, hôm nay tìm cậu là muốn bàn bạc chuyện bản quyền nước ngoài, hiện tại bản quyền nước ngoài của phim truyền hình nội địa đang có bốn khu vực này, trong nước có Hồng Kông và Đài Loan, ngoài nước thì có Đông Nam Á, Nhật-Hàn và Âu-Mỹ. Âu-Mỹ chúng ta phiên dịch không được, trước tiên không suy xét tới. Còn Nhật-Hàn thì tôi đây ngược lại là vừa vặn có mối, chỉ là chính sách của bọn họ chặt, vẫn phải dựa vào tiêu thụ ở mức giá thấp."

Tịch Đồng ở bên cạnh hỏi: "Bao nhiêu tiền một tập?"

Nhà sản xuất phim nói một con số.

Kỷ Hiểu trước tiên tỏ thái độ: "Bên tôi có thể chấp nhận được."

Người đại diện Tô An cũng tỏ vẻ không thành vấn đề, còn nói: "Huy Duyệt không phải đang có một bộ phim điện ảnh hợp tác Hàn Quốc sắp chiếu sao? Vừa khéo là Kiều Nhị, bây giờ người ta nhiệt tình như vậy, chúng ta cũng đừng lãng phí. Đáp một chuyến đi nhờ xe tuyên truyền phim điện ảnh của bọn họ." Chị lại nói với Dương Quýnh: "Cậu chuẩn bị một chút, chốc nữa đăng ảnh tuyên truyền cho đoàn phim, ừm thôi, hiện giờ chụp một tấm đi."

Dương Quýnh vội vã lấy sẵn điện thoại ra chuẩn bị kỹ càng, hỏi: "Chụp kiểu gì ? Chụp ảnh tập thể sao?"

"Cậu..." Tô An khựng lại: "Chụp chúng tôi làm gì, chụp cậu ta. Điện thoại này của cậu không được, dùng của tôi."

Chị lấy điện thoại di động ra, đưa tới, Dương Quýnh vì vậy chụp một tấm ảnh Tịch Đồng đang xem kịch bản, Tịch Đồng chỉ mặc áo cộc tay, cánh tay rắn chắc xương quai xanh đẹp đẽ, trong tay cầm kịch bản của Dương Quýnh, trong miệng cắn một con cừu bông trong Shaun the Sheep, nghiêng mắt xấu xa nhìn ống kính, ý cười khó nén, soái khí bức người.

Vào buổi chiều, weibo và các cổng website lập tức lại đăng bài mới, tiêu đề vẫn là Kiều Kiều và Tịch Đồng, nội dung bài đăng lại chỉ có ảnh chụp siêu ngầu của Tịch Đồng, cùng với suy đoán và mong đợi đối với bộ phim mới.

Các fan sôi nổi bày tỏ lòng si mê, một bộ phận căn cứ vào kiểu chữ bị bôi mờ trên cuốn kịch bản mà suy đoán xem hai chữ lớn trên đó là gì, một bộ phận vội vàng photoshop áo bông cho cánh tay lộ ra của Tịch Đồng, nói khí trời lạnh giá sợ idol cảm mạo, còn có một bộ phận bắt đầu săm soi kịch bản trong tay y, bắt đầu phân tích cho mọi người rằng kịch bản này được đánh dấu tỉ mỉ bằng bút dạ quang, dán nhãn nhớ trang rõ ràng, hiển nhiên cho thấy Tịch Đồng vô cùng tận tâm tận lực, lại từ đó dẫn ra những thành tựu to nhỏ Tịch Đồng mấy năm nay gặt hái được, cũng bóng gió mỉa mai vài tiểu sinh động một tí là buộc chặt.

Fan Kiều buổi trưa vừa mới ý thức được idol nhà mình có phim mới phát sóng cần nhiệt độ, đang mải đồng tâm hiệp lực cùng với thuỷ quân dạo quanh bấm like, chia sẻ, lướt thông tin, vừa nhìn thấy trong bài đăng mới đầu trang có Kiều Kiều, còn tưởng rằng là quân đồng minh, nhiệt tình tới tấp đẩy mạnh tuyên truyền khắp nơi. Để rồi đến lúc phản ứng lại được tức khắc giận muốn chết, fan Kiều và fan Đồng lại một lần nữa bắt đầu mở ra cuộc chiến mắng chửi, bắt đầu lật hết chuyện "thóc mục vừng thối" (cũ kỹ xa xưa) lên lại từ đầu.

Fan CP ló đầu ra mấy tiếng liền bị hai bên mắng từ trong ra ngoài không còn ra hình người. Cùng lúc đó, một quần thể nho nhỏ khác bắt đầu ngoi lên, bọn họ là fan CP của Dương Quýnh và Tịch Đồng, lấy một cái tên buồn cười là CP "Đồng Đồng*", còn hùng hồn đầy lý lẽ mà nói tên của Dương Quýnh và Tịch Đồng có cùng một chữ, quả thật là một đôi trời sinh. Chỉ là đám người này thiếu đoàn kết nhất, người không nhiều còn chưa nói, chưa có thành tựu gì đã bắt đầu cãi nhau ai công ai thụ.

*nguyên văn: 同同, cũng đọc là đồng nhưng nghĩa là cùng nhau, giống nhau, tương đồng.

Lần đầu tiên Dương Quýnh chân chính tiếp xúc một cuộc chiến mắng chửi trên Weibo, trước đây cậu đều là người đứng xem, cảm thấy cái trò mạt sát thóa mạ người này khó lòng lý giải nổi, lại không nhịn được suy đoán những minh tinh kia sau khi thấy sẽ phản ứng kiểu gì, fan vì mình mà chửi nhau với người khác, những người này liệu sẽ cảm kích, sẽ vui mừng, sẽ hờ hững, hay là chán ghét? Thế nhưng cậu cũng chỉ có thể tưởng tượng, cậu không có fan, ngay cả được người để ý là cảm giác gì cũng không biết.

Hiện tại fan weibo của cậu liên tiếp tăng mấy vạn tựa như điên rồi, duyên cớ cũng toàn bộ là nhờ Tịch Đồng và Kiều Kiều. Bởi vì cậu sau khi đi xem tin nhắn riêng, lần lượt mở ra từng cái mà xem, phát hiện nội dung hầu hết đều là hỏi thăm tình hình gần đây của Tịch Đồng, cảm phiền cậu chăm sóc tốt Tịch Đồng, lại hoặc là tỏ vẻ hâm mộ cậu có thể ở chung một chỗ với Tịch Đồng, hỏi thăm vị trí của tụi cậu.



Dương Quýnh lúc rảnh sẽ lần lượt trả lời từng tin nhắn cho người ta, mãi cho đến khi mục tin nhắn riêng sắp kéo xuống dưới cùng, một bức ảnh đại diện hình cừu Shaun the Sheep nhảy ra.

Đối phương nói với cậu: Dương Quýnh, em là fan của anh, lần đầu tiên em nhìn thấy anh là ở trong , lúc đó đoàn phim của các anh đến chỗ tụi em lấy cảnh, em vừa lúc có thể nhìn thấy, người quay trước anh không ngừng NG, anh vì đợi lên hình cho nên vẫn luôn ngồi xổm dưới nắng. Người khác đều nghỉ ngơi anh cũng không dám nhúc nhích, nhân viên hoá trang quăng đồ lên mặt anh, anh cũng không đen mặt. Lần đó anh quay tốn hơn hai tiếng, cuối cùng lên hình chỉ có hai giây. Khi ấy em đã rất thích anh, cũng ngóng trông anh sớm ngày trở nên nổi bật, vả mặt những người này. Bây giờ anh thật giống như sắp hot rồi, em thật sự rất mừng cho anh, cũng hy vọng anh nhất định phải kiên trì, càng đi tới càng tốt hơn. Cố lên!

Dương Quýnh bỗng dưng có chút hoảng loạn, cậu ở khung chat gõ gõ đánh đánh, nói một tràng cảm tưởng và cảm tạ, lại nói mình khả năng là về sau không đóng phim nữa, nào ngờ còn chưa chuyển nhập xong đã vượt qua giới hạn ký tự. Câu kia "Về sau lui khỏi...", chữ "lui" làm cách nào cũng đánh không ra.

Cậu lại cân nhắc một phen, cuối cùng xóa giảm tới tới lui lui, phút chốc cảm thấy mình nhiều lời vô nghĩa quá chừng, phút chốc lại sợ người ta chỉ là khách khí một chút, chính mình quá chân tình thực cảm dọa người chạy. Cậu xoắn xuýt mãi không thôi, cuối cùng do dự một hồi lâu, chỉ trả lời một câu đơn giản lại trịnh trọng: "Cảm ơn bạn".

Cậu gửi xong rồi lại vô cùng cẩn thận chụp ảnh màn hình, xóa hết tin nhắn riêng của những người khác, chỉ chừa lại mỗi tin nhắn này—— trước đây Từ Chí nói là fan của cậu, có thể chỉ là muốn tán tỉnh cậu, thế nhưng hiện tại người này khẳng định không phải, cậu lén lút bấm vào trang cá nhân của người ta nghía thử, là một cô bé đáng yêu.

Ngày hôm sau đoàn phim thành lập weibo chính thức, đăng tuyên cáo chính thức. Bài đăng weibo thứ nhất chính là ảnh chụp tạo hình dàn diễn viên chính của đoàn phim.

Tịch Đồng nói không sai, tuyên truyền của bộ phim này gần như dựa cả vào fan của y. Mọi người từ bài đăng thứ nhất đã bắt đầu không ngừng luân phiên chia sẻ, lại quét lên các loại đề tài chiếm trọn trang đầu, quả thật so với bộ phận tuyên truyền của đoàn phim còn tận tâm tận lực hơn.

Tô An lại thu xếp cho cánh truyền thông vào đoàn phim phỏng vấn đưa tin, fan liền tự phát tổ chức tham ban và tiếp ứng.

Tuyên truyền cho <Nghịch Lữ> khí thế ào ạt, mà cách thời gian phát sóng còn xa, cho nên bọn họ chỉ cần duy trì sự chú ý của công chúng là được.

Một bên khác Nương> của Kiều Kiều sắp phát sóng, lại đang là thời điểm ra sức mở rộng tuyên truyền.

Tô An lấy gậy ông đập lưng ông, mỗi lần <Tân Nương> mua vị trí đề cử, bình luận và bài viết review hàng đầu sẽ luôn tiện thể xuất hiện vài dòng tuyên truyền cho <Nghịch Lữ>, các tài khoản marketing lúc trước lấy tiền phục vụ, cũng hoan hỉ đăng tới hai lần cùng một bài buộc chặt.

Chỉ là Tô An cao tay hơn một bậc, chẳng hề lấy Tịch Đồng buộc chặt, mà là đẩy ra Dương Quýnh, còn phát ra mấy bài báo tuyên truyền, nặn Dương Quýnh thành một vị tiểu sinh với hình tượng yên lặng nhiều năm ở trong giới nghệ sĩ, nỗ lực tôi luyện kỹ năng diễn xuất, lại viết thêm vào cả chuyện cậu bị bắt nạt ở trường quay, đóng phim bị nợ thù lao, chỉ là đoạn sau nội dung sơ lược, mai mốt nếu như Triệu Minh muốn giở trò, vậy bên này sẽ lập tức sắp xếp người bóc mẽ thù lao đóng phim bị khất nợ chính là bộ phim nào.

Dương Quýnh lúc lướt WeChat nhìn thấy Triệu Minh đã liên tiếp hai ngày đăng bài văng tục, đại khái là thủ đoạn PR không đánh lại Tô An, bị người áp chế quá tàn nhẫn không có nơi phát tiết.

Chỉ là nội dung WeChat không bình thường không chỉ có mỗi Triệu Minh, Phó Duy Diễn bên kia mới đầu còn rất yên tĩnh, mãi cho đến một ngày Dương Quýnh mở WeChat, phát hiện trong cập nhật gần đây của Phó Duy Diễn có đường dẫn đến một cuộc thăm dò.

—— Thăm dò: Trong số các phim truyền hình đang được tuyên truyền cực hot gần đây, bạn thích tổ hợp CP nào nhất?

Dương Quýnh: "? ?"

=====================================

Chú thích thêm: Fan CP bên Cbiz hay có dùng mấy câu thành ngữ để làm tên CP, tên siêu thoại, ghép tên của hai người, như kiểu "Bác quân nhất tiêu", "Chiến sơn vi vương" vậy á.

"Đồng tước xuân thâm tỏa nhị kiều"là một câu trong bài thơ "Xích Bích hoài cổ" của Đỗ Mục. Nguyên văn:

Chiết kích trầm sa thiết vị tiêu

Tự tương ma tẩy nhận tiền triều

Ðông phong bất dữ Châu lang tiện

Ðồng tước xuân thâm toả nhị Kiều

Tạm dịch:

Kích gãy cát chìm sắt chửa tiêu

Rửa mài nhận thấy dấu tiền triều

Gío Ðông chẳng giống chàng Chân thắng

Ðồng tước đài xuân nhốt hai Kiều

Nhân một dịp du thuyền trên sông Trường Giang, rượu ngà say, Tháo cao hứng nói với các quan:

"Ta năm nay đã 54 tuổi. Nếu chiếm xong Giang Nam, ta cũng được chút vui mừng riêng. Số là trước kia, ta có quen thân cụ Kiều công, được biết cụ có hai cô gái đều là trang quốc sắc. Không ngờ về sau Tôn Sách và Châu Du cưới mất. Nay ta xây đài Ðồng Tước bên sông Chương, nếu hạ được Giang Nam, ta sẽ đem hai nàng họ Kiều về đó ở để vui thú năm tháng về già. Thế là ta mãn nguyện."

Ngoài ra, Truyện Kiều của Nguyễn Du cũng có một đoạn nhắc tới điển tích này:

"Chung quanh vẫn đất nước nhà

Với Vương Quan trước vốn là đồng thân

Trộm nghe thơm nức hương lân

Một nền Ðồng tước khoá xuân hai Kiều"

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện bách hợp
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Tái Hôn

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook