Ta Muốn Ngủ Phạm Gia

Chương 92: Việc Thường Ngày

ThíchYY

25/10/2020

Minh trở về nhà , hôm nay hắn trở về nhà tương đối sớm , khoảng 8h30 đã về đến nhà , giờ này bố hắn vẫn chưa về , hôm nay bố hắn trực .

Thú thật Minh cũng đang bắt đầu cảm thấy mệt , hắn nhận ra tinh lực cùng sức khỏe của một đứa trẻ 15-16 tuổi thì không thể so sánh được với một người trưởng thành , cũng may Minh còn mua một hộp cafe của hệ thống .

Hiện tại điểm chuyên cần của Minh trong hệ thống đã tăng lên con số 8 tức là trong thời gian 2 đêm tiếp theo Minh có thể chạm đến con số 10 thậm chí nếu may mắn thì tối nay hắn sẽ chạm đến con số 10 .

Hắn cũng không biết khi đạt được 10 điểm chuyên cần thì hệ thống sẽ cho mình bao nhiêu tiền nhưng kiểu gì hắn cũng phải mua thêm vài hộp cafe dùng dần nếu không chính hắn cũng gục trước .

Đương nhiên bận thì cũng không thể bận mãi được , bản thân Minh biết kế hoạch của hắn đã đi vào quy củ , việc còn lại là đợi , không gấp được .

Có bận cùng lắm chỉ bận nốt ngày mai bởi vì hắn cần phải thuê văn phòng cho công ty , hắn thật sự khá thích Cao Ốc Kim Ngưu , không biết có thể thuê xuống một phòng hay không .

Minh hiện tại cũng chỉ dám mong ước đi thuê một phòng , còn thuê cả tầng thì .. . hắn vẫn chưa nghĩ đến .

Có nhiều lúc tưởng như có rất nhiều tiền nhưng hóa ra lại không có bao nhiêu .

Bài diễn giải về Lotus của Minh không chỉ ảnh hưởng đến rất nhiều sinh viên Bách Khoa mà ảnh hưởng đến chính bản thân Minh , là Minh đang diễn thuyết cho mình nghe .

Đây có lẽ không còn là vấn đề tiền bạc , ban đầu khi sống lại , Minh đúng là nghĩ kiếm tiền , muốn có rất rất nhiều tiền dù sao . . . sống lại một đời mà còn sống kém hơn đời trước thì không phải mất mặt sao ? .

Nghĩ kiếm tiền thì ai cũng nghĩ nhưng tiền thì có nhiều cách kiếm , với Minh vấn đề ở đây không chỉ là tiền mà còn là làm chút gì đó cho cái đất nước này .

Ừ thì nó không phải Việt Nam trong ký ức của Minh nhưng không phải vì thế mà Minh cảm thấy mình không thuộc về đất nước này , không thuộc về thế giới này .

Cha mẹ hắn ở đây , thằng Tùng ở đây , bạn học hắn ở đây , người con gái hắn thầm yêu cũng ở đây thậm chí một phần ký ức của hắn là gắn liền với đất nước này .

Lotus là hoa sen , hoa sen thì có nhiều cánh , mỗi cánh là một dự án của Minh đồng thời khi mà tất cả những dự án của hắn đều có thể như hoa sen xòe cánh thì đóa hoa sen kia sẽ nở rộ , sẽ trở thành một hệ sinh thái .

Khái niệm hệ sinh thái vào năm 2003 còn chưa tồn tại , cho dù có người nghĩ đến thì vào năm này vẫn không có bất cứ một siêu tập đoàn trong lĩnh vực công nghệ thông tin nào có thể chạm đến ba chữ hệ sinh thái .

Dù sao WWW vẫn là khái niệm hoàn toàn mới chứ không như thực nghiệp , nếu bàn về thực nghiệp thì cũng không thiếu công ty có thể hình thành hệ sinh thái , điển hình nhất là hệ sinh thái Samsung của Hàn Quốc hay Cao Ly hiện tại .

"Con chào mẹ ".

Khi Minh mở cửa ra , hắn lập tức cất tiếng chào mẹ hắn , mẹ lúc này đang ngồi sofa đợi hai bố con về ăn cơm .

Thú thật thì mẹ hắn hiện tại đang cảm thấy cực kỳ hoang mang , luôn cảm thấy con mình rất khác .

Là một người mẹ . .. không cảm thấy như vậy mới là không thể nào .

Mẹ thấy Minh rất khác , Minh thay đổi quá nhiều , đến khi biết Minh hiện tại 'ký hợp đồng' với Sony còn tận tai nghe thấy con mình hát , nghe Hà Doãn đánh giá về con mình , nhìn thấy người ta chính thức vì con mình thu đĩa nhạc .. . mẹ Minh vẫn cảm thấy không chân thật .

Với mẹ Minh , Minh tốt nhất là vào một công ty nhà nước , ngồi bàn giấy , nắng không đến mặt mưa không đến đầu , ngày lễ ngày tết đều được nghỉ , đều được lương thưởng , sau khi về hưu còn được lương hiu .



Với mẹ Minh , đây đã là tuyệt lắm rồi .

Nhà Minh hay mở rộng ra là cả dòng họ cũng không có ai đi theo con đường nghệ thuật cả , con đường này như một giấc mơ , mà càng giống giấc mơ thì càng có cảm giác không chân thật .

Mẹ Minh thì không hiểu nhiều về Showbiz nhưng mà không hiểu nên mới nghe càng nhiều tin đồn , những tin đồi không vui vẻ gì lắm trong cái giới Showbiz này , bà không lo cho con mình sao được ?.

Vấn đề là bà lo nhưng bà lại không biết làm thế nào cả , con mình thể hiện tài năng trong âm nhạc , là một người mẹ sẽ làm gì ? , hơn nữa đây là thứ tài năng được Hà Doãn công nhận .

Ngày hôm đó , Hà Doãn lần đầu tiên nghe Minh hát , nếu đây là một thanh niên 25-26 tuổi thì Hà Doãn . . . sẽ không nói gì nhưng Minh năm nay mới 15 tuổi , trong mắt Hà Doãn thì Minh chính là thiên tài .

Chỉ sợ ngoại trừ Minh ra thời điểm hiện tại bất cứ ai cũng sẽ nghĩ Minh là thiên tài .

Minh có thể có thu nhập , 10k một tháng đã là rất nhiều , hơn cả lương của bố cùng mẹ , vậy mẹ Minh còn có thể nói gì nữa ? .

Con mình làm ra tiền , con mình có thể theo đuổi đam mê , con mình thậm chí còn được công nhận bởi một người được coi là Diva của Đại Nam , làm mẹ thì cũng chỉ biết đi ủng hộ chứ còn biết sao bây giờ ? .

Minh vừa đến nhà , vứt tạm cái cặp xuống Sofa sau đó hắn cứ thế ôm lấy bụng mẹ , đầu gối lên đùi bà , ngọt ngào nói .

"Mẹ eeeeeeeeeeeee ".

Mẹ lườm Minh một cái rồi lấy tay vỗ nhẹ vào đầu hắn , mà nói .

"Anh lại đang tính xin cái gì ? , mà cái điện thoại của mẹ đâu , sáng anh cầm xong sao mẹ không tìm thấy nữa , gọi điện cũng không được ".

Minh cười hì hì , lại từ trong cặp lấy chiếc Nokia của mẹ ra đặt lên bàn , tất nhiên điện thoại tắt nguồn , lịch sử cuộc gọi ngày hôm nay cũng đã xóa bằng sạch.

"Sáng nay con cứ cầm lên tay , thế nào lại bỏ luôn vào cặp , con sợ có ai gọi đến thế là tắt máy luôn".

Thật ra mẹ hắn cũng không phải ông này bà kia , một ngày của mẹ chủ yếu ở chỗ làm , cũng không có mấy người chủ động liên lạc với mẹ , một ngày không có điện thoại cũng không tính là gì .

"Sao hôm nay con về sớm thế . . . . hôm nay con không luyện thanh à ? ".

Mẹ Minh thật sự vẫn không quen với mấy thuật ngữ này .

Về phần Minh , hắn lại cười hì hì .

"Luyện thanh không phải ngày nào cũng luyện mẹ ơi , con còn chưa vỡ giọng nữa , lúc này chỉ học thanh nhạc như học thêm thôi ".

Lời này Minh nói tất nhiên không sai , chưa vỡ giọng thì tất nhiên vẫn cần luyện thanh , cần luyện kỹ năng nhưng cũng phải cẩn thận dây thanh quản , phải đợi vỡ giọng mới xác định lại một lần nữa.

Đương nhiên hắn cũng không muốn nói quá rõ mấy cái này với mẹ mình làm gì , nó không có tác dụng .

"À mẹ ơi , con tính tháng lương đầu tiên một nửa đưa bố mẹ , một nửa mua cái máy tính xong mẹ lắp mạng cho con nhé ? ".



Máy tính là thứ Minh nhất định phải có .

Mẹ nhìn Minh , hơi hơi chần chờ , bà làm vợ thì phải biết tính chồng hơn nữa bản thân bà cũng tương đối 'cổ hủ' hoặc hầu hết cha mẹ thời đại này đều cảm thấy máy tính là không tốt .

Thế là mẹ hắn hỏi một câu hơi mang tính '.. . '.

"Con mới vào lớp 10 , mua máy tính làm gì ? ".

Thật ra cũng khó trách mẹ hắn vì từ hồi lớp 9 hắn đã mấy lần trốn học đi net thậm chí xin tiền học thêm rồi đi net cũng có , tất nhiên là bị bắt , bị đánh nhưng . . . hắn vẫn tương đối chứng nào tật đấy .

Với thành tích bất hảo trong quá khứ , bố mẹ không nghi hắn mới là lạ .

"Con dùng làm nhiều việc lắm mẹ , học hành này , nói chuyện với đám bạn này , nói chuyện với mấy anh ở Sony này , người ta giờ làm việc bằng Email , bàn bạc công việc trực tiếp trên Yahoo hay MSN , đã thế con cần tìm thêm nhiều cái mà trên trường không có lắm mẹ , như Beat này chẳng hạn , ở trường nào có dạy đâu ".

Minh nói mười câu , mẹ hắn may ra chỉ hiểu được một câu nhưng vì không hiểu mà bà cảm thấy . .. tương đối chuyên nghiệp , tương đối đáng tin .

Lúc này , Minh lại nói .

"Mẹ cũng không cần sợ bố biết đâu ạ , đợi hôm nào bố đi trực mình gọi người đến lắp mạng là được , tiền mạng mẹ yên tâm , con lo được ".

Nói đến câu con lo được , Minh lại cười , mẹ hắn lại nhẹ cốc đầu hắn một cái .

"Tôi còn chưa nghỉ hưu ".

"Anh đi tắm đi , bố anh về bây giờ , để tôi suy nghĩ một chút ".

Minh lại cười cười , nhanh chân mang cặp chạy lên phòng .

Lên đến phòng , hắn ném cặp sách lên giường rồi tiến vào phòng tắm .

Minh thì cũng không có ý định đụng vào sách vở dù sao cô Dung xin phép cho hắn nghỉ '2 ngày' , ai bảo hắn ốm ? .

Hôm nay nghỉ học , ngày mai cũng nghỉ học .

Bởi nghỉ học , Minh quyết định thương cho mình một ly cafe sau đó hắn muốn dùng nguyên tối nay viết nhạc .

Cũng không phải bài nhạc mới mà là hoàn chỉnh mấy bản nhạc trong hợp đồng . . . hắn hiểu hắn cần tiền .

Đúng là hắn đang có 550k nhưng hắn chưa quên còn hơn 450k đang đợi hắn .

Hai bài hát được anh Lâm đặt với cái giá 550k , ba bài hát còn lại làm cho bà chị Lam Linh cũng có giá rất cao , đúng với cái giá anh Đạt nói lúc trước , 200K – 1 bài .

Nếu Minh chỉ định kiếm chút tiền như cái cách hắn suy nghĩ về Android thì hắn không cần quá nhiều tiền bất quá với Mp3.Lotus hắn thật sự muốn làm , đã muốn làm thì cần phải đi một hành trình dài , rất dài cũng cần rất rất nhiều tiền , 1 triệu đồng tiền làm nhạc chỉ sợ cũng mới đáp ứng được bước đầu mà thôi .

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện bách hợp
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Ta Muốn Ngủ Phạm Gia

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook