Ta Muốn Ngủ Phạm Gia

Chương 152: Số Liệu Cùng Tiếng Vọng (1)

ThíchYY

30/10/2020

Sony cùng The Mountain có ký hợp đồng nhưng Minh thừa hiểu cái hợp đồng này ra sao .

Đầu tiên bản quyền hình ảnh , Sony không có .

Thứ hai , bản quyền sản phẩm Sony căn bản cũng không có .

Thứ ba, điều lệ giải ước hoặc có thể hiểu là tiền phá vỡ hợp đồng . . . là 1 triệu .

Chỉ bằng ba điều này nếu nói ra ngoài , người ta cười chết Sony nhưng mà đây cũng là họa vô đơn chí .

Nghĩ mà xem , một nhóm gồm 4-5 vị thiếu gia nhà giàu tập hợp lại sẽ ra kết quả gì ? , hơn nữa là một nhóm thiếu gia chơi nhạc 10 năm chưa nổi , còn đang liều chuẩn bị đi thi Sao Mai năm sau , sẽ có kết quả gì ? .

Ai mà ngờ được đám thiếu gia nhà giàu này nổi ? , quan trọng nhất cái hợp đồng này mang tính 'chơi' là chính bởi ai cũng hiểu chỉ cần các thiếu gia này thất bại tại Sao Mai thì cũng về thừa kế gia nghiệp là vừa .

Ký hợp đồng chỉ mang tính biểu trưng , coi như là có chút chuyên nghiệp mà thôi hơn nữa hợp đồng này về cơ bản là một loại giao dịch hợp tác dù sao mấy thiếu gia kia sau lưng là khối tài sản lên đến cả trăm triệu thậm chí cả tỷ , coi như làm một hợp đồng để cho các thiếu gia công tử 'chơi vui' nhân tiện kết giao với gia đình bọn họ , suy nghĩ này vốn không sai .

Nhưng sự việc đã đến mức này cái hợp đồng kia bắt đầu giống tờ giấy nát , bất cứ lúc nào cũng có thể xé vứt đi .

Hiện tại vấn đề Sony tính làm gì giữ The Mountain lại mới là việc thú vị .

Có anh Đạt trong The Mountain , The Mountain tất nhiên thiên hướng Sony nhưng mấy ông anh ai chẳng biết việc của Minh với Sony , việc này thậm chí còn là anh Đạt kể dù sao . .. khi ngồi cùng bạn bè thì anh Đạt khá là thích buôn chuyện .

The Mountain cần là cần một sự công nhận , cần nổi tiếng , cần trải nghiệm , đây chính là cảnh giới 'hát vì đam mê' trong truyền thuyết , tiền bạc trái lại không quá quan trọng .

Mấy ông anh ai cũng coi Minh là thành viên thứ 5 của The Mountain , hiện tại vấn đề nổ ra .

Nếu Minh cùng Sony có vấn đề , sau này còn có ý định hợp tác không ? .

Mà ngay cả thời điểm hiện tại khi Minh cùng Sony còn chưa có vấn đề mấy ông anh của Minh cũng không quá nguyện ý ký hợp đồng mới với Sony dù sao đây chẳng khác nào tỏ ý kiến , chẳng khác nào gây áp lực với thằng em út cả .

Mấy ông anh nghiêng hết về Sony thì đối với thằng em út là Minh sẽ nghĩ thế nào ? , chẳng phải biến tướng bắt Minh lựa chọn thậm chí biến tướng giúp Sony mua lại Lotus dễ dàng sao ? .

Mấy ông anh của Minh đều là con nhà giàu nhưng con nhà giàu không đồng nghĩa với việc không thông minh , trái lại đều đã ngoài 30 , chẳng nhẽ còn khờ khạo đến mức đạo lý đối nhân xử thế bình thường nhất cũng không có ? .

Một bên là Đạt , một bên là Minh , vậy chỉ có thể lựa chọn trung lập , không nghiêng về ai , đến cả anh Đạt cũng không nguyện ý nói vấn đề này là đủ hiểu .

Đương nhiên việc các ông anh duy trì Minh là có bởi vì mấy ông anh của Minh cũng bắt đầu nhìn ra vài điểm dù sao Album của Lam Linh đã ra thị trường .

Album của Lam Linh hot như vậy tất nhiên rất nhiều nhà phê bình sẽ xuất hiện để rồi vấn đề trong Album của Lam Linh cứ thế xuất hiện .

_ _ _ _ _ _

Số liệu bên các nhà sách cùng số liệu bên Sony thì Minh không nắm được nhưng số liệu của Lotus bản thân Minh tất nhiên nắm trong tay .

BXH nghe nhiều của Mp3.Lotus không phải cứ mỗi tuần update mà là mỗi ngày update sau đó đến thứ 7 sẽ tổng kết rồi bắt đầu reset lại 'lượt nghe tuần' tính lại từ đầu cho tuần mới .

Lượt nghe tổng của bài hát sẽ không đổi , vẫn sẽ lưu giữ nhưng lượt nghe tuần cứ sau mỗi thứ 7 bắt đầu tính lại , về phần BXH nghe nhiều này có tác dụng gì thì hiện tại thật sự vẫn chưa có tác dụng gì cả nhưng nó có thể cho người sử dụng Lotus rõ ràng nhất bài hát nào được nghe nhiều nhất trong tuần .



Vào thứ tư ngày 3/10/2003 , thời điểm đó Bùa Yêu vẫn đang dẫn đầu với hơn 3 triệu lượt nghe .

Tới thứ năm ngày 4/10 , Bùa Yêu vẫn dẫn đầu với gần 5 triệu lượt nghe .

Tuy nhiên tới thứ sáu ngày 5/10 tức là hôm nay Người Đàn Bà Hóa Đá chính thức vượt Bùa Yêu , chính thức chạm đến 6 triệu lượt nghe tuần .

Vì đây là một trang web âm nhạc miễn phí nên lượt nghe cũng khó thể hiện ra toàn bộ giá trị của bài hát nhưng ở trên cùng một hệ quy chiếu thì ai cũng sẽ nhìn ra , Người Đàn Bà Hóa Đá chính thức vượt Bùa Yêu .

Càng đặc sắc ở chỗ Bxh nghe nhiều tuần này của Lotus .

1 ) Người Đàn Bà Hóa Đá (The Mountain ) (OV) – 6M4 lượt nghe (6400000 lượt nghe)

2) Bùa Yêu ( Lam Linh ) (OV) – 5M8 lượt nghe .

3) Linh Hồn Của Đá (The Mountain) (OV) – 3M7 lượt nghe .

4) Tình Khúc Cho Người (Thanh Tâm) (Nguyễn Bắc Bình) – 2M5 lượt nghe .

5) Có Khi Nào Rời Xa ( Lam Linh ) (OV) – 2M1 lượt nghe

6 ) Thảo Nguyên Ngày Nắng Và Gió ( Hoàng Vũ) (Phan Thế Anh) – 1M8 lượt nghe .

7) Xin Người Ở Lại (Thanh Tâm ) (Hoàng Kiện) – 1M3 lượt nghe .

8) Vị Đắng (Doãn Hà) ( Doãn Nhu) – 1M2 lượt nghe .

9) Người Đàn Bà Hóa Đá (Lam Linh) (OV) -1M lượt nghe .

10) Phong Tình ( Lam Linh) (Lê Trọng Tuấn) – 800k lượt nghe .

Bảng xếp hạng của Lotus cập nhật hàng ngày , không cần phải đợi giờ nhất định của một ngày nhất định trong tuần mới có thể xem , độ cơ động vượt xa các chương trình truyền hình thậm chí càng thêm chân thật , càng thêm cho người sử dụng cảm nhận được 'cuộc đua chân chính' .

Vì Lotus là trang web mới , trong giai đoạn này trừ Lam Linh ra cũng không có ca sĩ lớn nào lại ra sản phẩm , ban đầu các bài hát lên được bảng xếp hạng của Lotus đều là các bài hát nổi trước đó vài tháng đến nửa năm thậm chí càng lâu ví dụ 'Xin Người Ở Lại' chẳng hạn , đây là ca khúc đã có tuổi đời gần 2 năm .

Bảng xếp hạng vốn có chút cũ nhưng theo Lam Linh ra sản phẩm , bảng xếp hạng được thổi một luồng sức sống mới , số view nhảy lên với tốc độ chóng mặt nhưng cũng theo Lam Linh nổi lên thì The Mountain cũng nổi lên , như một ngọn núi sừng sững trên bảng xếp hạng .

Bởi Lotus còn quá 'non nớt' dẫn đến Lam Linh trở thành ca sĩ đầu tiên có 4 sản phẩm lên bảng xếp hạng nhưng mà cái kỷ lục này của Lam Linh trở nên không chọn vẹn , không chọn vẹn bởi có một ngọn núi sừng sững ở đó .

Tiếp theo dân mạng rất nhanh phát hiện cái tên tác giả OV cũng sừng sững ở đó .

OV rốt cuộc là gì ? , căn bản không ai biết , chỉ biết là một tác giả vậy mà nắm đến 5 sản phẩm trên bảng ? , thậm chí một người đoạt luôn 3 vị trí đầu ? .

Album của Lam Linh tất nhiên hot thậm chí không cần những con số cụ thể thì người ta cũng cảm giác được Album này hot thế nào .

Khắp đường ngang ngõ dọc đều có thể nghe thấy bài hát này , nên biết Đại Nam hiện tại vẫn đang là thiên hạ của Taxi cùng xe Bus , đây cũng là hai lực lượng chủ đạo của 'radio' .



Nhạc trên Radio một phần là đúng khung giờ sẽ phát , một phần là người nghe liên hệ tổng đài , một phần đến từ tài xế thích hay không thích , phụ xe thích hay không thích , một phần cuối cùng là chính khách hàng trên xe yêu cầu tất nhiên chỉ hạn định khi đi Taxi .

Radio những ngày qua phát Bùa Yêu đến điên rồi nhưng mà rất nhanh người ta cũng sẽ phát hiện Bùa Yêu biến thành Người Đàn Bà Hóa Đá .

Nhiệt độ của Người Đàn Bà Hóa Đá rất nhanh đuổi kịp Bùa Yêu nhưng bất kể bài nào nổi hơn bài nào thì cũng sẽ đẩy Album của Lam Linh bán ra càng nhiều dù sao Người Đàn Bà Hóa Đá cũng chỉ trong Album của Lam Linh , cho dù có thể nghe miễn phí trên Lotus thì cũng rất nhiều người nguyện ý đi mua Album của Lam Linh , gần giống như một dạng . . . mua một tặng hai vậy .

Càng nhiều người mua , trên mạng có càng nhiều ý kiến hơn nữa dân mạng cũng không phải người ngu ngốc , không phải người không biết cảm nhạc .

Có một số bài có thể nghe đi nghe lại không chán nhưng lại có một số bài hát nghe vài lần liền đủ , cái này người nghe nào cũng có thể trải nghiệm .

Khi mà người nghe chênh lệch đến một mức độ nào đó là có thể đánh giá chênh lệch giữa hai bài hát , càng dễ dàng so sánh hơn khi đều ở trong một Album .

Ban đầu có lẽ chỉ là một luồng ý kiến nhưng sau đó có càng ngày càng nhiều ý kiến , càng ngày càng nhiếu 'thớt' lập trên Forum .

Câu hỏi đặt ra là 'OV là ai ? ".

Lam Linh hot như vậy , thành công như vậy là nhờ ai ? .

Sau đó rất nhiều dân mạng bắt đầu lục lại , lục lại Album thứ nhất của Lam Linh cùng với Album Bùa Yêu của nàng .

Không nhìn thì thôi , vừa nhìn đã có sự chênh lệch rất lớn bởi cả hai Album không cùng đẳng cấp , thứ duy nhất giống nhau chỉ là . . . giọng hát của Lam Linh không có quá nhiều thay đổi .

Thế là OV lại nổi tiếng , nếu như dân mạng chỉ là tò mò , chỉ là muốn khám phá thì người trong nghề bắt đầu điên cuồng đi tìm thông tin của OV .

Đặc biệt là khi OV không chỉ vì Lam Linh sáng tác 3 bài hát mà bất kể Người Đàn Bà Hóa Đá hay là Linh Hồn Của Đá cũng đều do OV sáng tác .

Đây là thời thế của nhạc Rock , nhiệt độ của OV như vậy mới càng thêm nóng , nóng đến dọa người.

Cũng bởi nhiệt độ của OV quá nóng dẫn đến mấy ông anh của Minh mới tỏ ra thận trọng như vậy .

The Mountain không thiếu tiền , các thành viên của The Mountain tuyệt không thiếu tiền nhưng mà sau này lại kiếm đâu ra bài hát ? .

Nếu lúc trước có người nói không có nhạc sĩ này thì còn nhạc sĩ khác đại khái mấy ông anh sẽ cảm thấy có lý nhưng hiện tại thật sự không nguyện ý đi thử .

Logic rất đơn giản , nhìn Album của Lam Linh là rõ , nên biết trừ OV ra thì cả ba nhạc sĩ còn lại đều là cây đa cây đề trong làng sáng tác nhưng kết quả thì sao ? .

Trừ Phong Tình tạm tính có danh tiếng tốt ra , hai bài còn lại danh tiếng thua xa những bài hát của OV .

Nếu như bản thân ca sĩ có thực lực , là 'siêu nhân' như Diva Thanh Tâm hay Doãn Tỷ mà nói có lẽ bọn họ có thể tự mình nâng ngược lại nhạc sĩ , có thể tự tin nâng đỏ bất cứ bài hát nào nhưng The Mountain không phải .

Thực lực của mỗi người trong The Mountain rất không tệ nhưng lại như thế nào ? , có gì chắc chắn khi kết hợp với một nhạc sĩ khác lại thành công ? .

Càng quan trọng là khi đã đi trên một con đường xác định thành công , có án lệ chiếu vào , mấy ai lại nguyện ý đi một con đường mới , không rõ tương lai ? .

The Mountain nếu là chính họ của 10 năm trước có lẽ sẽ nghĩ rất thoáng dù sao đều là sinh viên mới ra trường , còn trẻ , còn thời gian .

Hiện tại với mấy ông anh của Minh đã khác , bọn họ đã không còn trẻ , cũng chẳng còn thời gian .

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện bách hợp
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Ta Muốn Ngủ Phạm Gia

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook