Ta Muốn Ngủ Phạm Gia

Chương 142: Phá Cục

ThíchYY

25/10/2020

Lee Soo Man lần này đến Đại Nam thật sự rất muốn gặp Minh bởi vì theo những gì Minh đang làm ở Đại Nam lại khiến Lee Soo Man bắt được cái gì đó nhưng hiện tại cái suy nghĩ kia còn chưa thành hình .

Một nguyên nhân nữa tất nhiên là vì nhà SM hiện tại như đã nói rất nhiều lần , đây không phải nhà SM của nhiều năm sau .

Nhà SM hiện tại gần như là cần một mình Boa đến chống và bởi vậy một khi liên quan đến sự nghiệp của Boa , nhà SM tất nhiên càng thêm chú trọng .

Nguyên nhân cuối cùng là Lee Soo Man cũng muốn đến làm việc với Sony dù sao vài tháng nữa Boa cũng đến Đại Nam rồi , hai bên tuy đã thương thảo hợp đồng xong nhưng vẫn còn vài việc cần giải quyết , lần này Lee Soo Man cùng đoàn đội đến Đại Nam còn để giải quyết luôn những vấn đề này .

Dĩ nhiên hôm nay Lee Soo Man một mình gặp Minh là để cuộc nói chuyện này tự nhiên hết sức có thể , hai bên thậm chí còn không có ý định thương thảo hợp đồng , đơn giản chỉ là một cuộc nói chuyện của một tiền bối với một vãn bối .

Càng nói chuyện thì Lee Soo Man đối với Minh càng thêm quý tài , tư tưởng âm nhạc của Minh thật sự rất tiến bộ thậm chí còn có chút mang hơi hướng giống với những gì Lee Soo Man đang nghĩ .

Việt Nam sau này cũng có văn hóa Idol nhưng là một loại biến tấu chỉ thuộc về Việt Nam , tuy cùng là văn hóa Idol nhưng rất khác với Trung – Hàn – Nhật .

Tất nhiên cái gọi là biến tấu thì cũng phải từ nguyên bản mà ra hơn nữa văn hóa Idol của Hàn Quốc thì Minh còn lạ gì , thậm chí Minh còn từng vì mấy cô nàng SNSD bỏ tiền , tất nhiên . . . không nhiều .

Mang theo ưu thế này , Minh chỉ cần thuận theo lời Lee Soo Man nói mà 'đẩy' tất nhiên hai người sẽ trở thành cùng chung ý kiến .

Đặc biệt khi Minh nói đến 'âm nhạc không biên giới' thật sự làm Lee Soo Man cảm thấy xúc động .

Âm nhạc không nên có biên giới , không nên đưa các yếu tố chính trị vào cũng không nên bị chính trị ảnh hưởng mới đúng .

Câu nói này tất nhiên phải nhìn vào trường hợp tức là một câu nói 'mang tiêu chuẩn kép '.

Ví như rất nhiều bài hát kháng chiến đều sẽ có yếu tố chính trị , cũng sẽ không thể nói như vậy được tuy nhiên với những người muốn làm âm nhạc , muốn mở rộng âm nhạc , muốn xây dựng đế chế âm nhạc đại chúng thì câu nói này gần như là 'tôn chỉ'.

Lee Soo Man vốn muốn tiếp cận Minh lâu hơn , nói chung hôm nay đơn giản chỉ là thăm dò , đơn giản chỉ là muốn quen biết người trẻ tuổi này nhưng mà sau một hồi nói chuyện Lee Soo Man bỗng cảm thấy thổn thức không thôi .

Sau đó Lee Soo Man hỏi Minh một câu , một câu mà chính Minh đã chờ rất lâu .

"Luha này , âm nhạc không biên giới chẳng nhẽ chính là web nghe nhạc trực tuyến sao ? , là Mp3lotus sao ? ".

Minh nhìn Lee Soo Man sau đó bất giác gật đầu .

"Đúng vậy , theo cháu âm nhạc trực tuyến chính là con đường tương lai , con đường đánh tan biên giới , âm nhạc không biên giới thuộc về âm nhạc trực tuyến ".

"Giữa các quốc gia có thể có ngăn cách , có thể có biên giới nhưng trên mạng thì không ".

"Ở trên mạng tất nhiên cũng có rất nhiều trang web , rất nhiều forum chia đẳng cấp , phân chia người dùng , có cái này đắt , có cái này rẻ nhưng để làm không biên giới tức là âm nhạc có thể tiếp cận với người người nhà nhà , vẫn nên để nó miễn phí ".

Nói trắng ra Minh đang nâng trang web của mình nhưng Lee Soo Man không phản đối .

Trong cái ngành này ai chẳng cảm giác được áp lực mà công nghệ Mp3 đề vào thị trường âm nhạc ?.

Trong cái ngành này ai chẳng cảm giác được nên thử tìm một con đường mới ? .

Trong cái ngành này sau khi nhìn thấy cách làm Lotus , ai chẳng hiểu được sức lan tỏa của một trang web nghe nhạc online truyền thống thế nào ? .

Vấn đề là thấy thì thấy nhưng làm thì phải xem lại .

Lee Soo Man trầm ngâm nhìn Minh sau đó lại hỏi , hỏi một câu mà Minh biết Ceo của Sony chắc chắn không hỏi .

"Nếu ta muốn nhìn phương hướng phát triển tương lai của ngành âm nhạc . . . cháu có thể giúp ta vẽ ra nó không ? ".

Minh suy nghĩ một hồi , nếu phải làm một cái bánh vẽ cho Lee Soo Man , hắn sẽ làm một cái bánh vẽ đẹp mắt nhất nhưng nhất định cũng phải hợp tình hợp lý .

"Ngành âm nhạc tương lai nhất định phải đi theo con đường mp3 tức là âm nhạc trực tuyến , không một ai có thể đi ngược lại được , không ai có thể ngăn cản được xu thế này ".

"Càng ở các nước phương Đông , âm nhạc trực tuyến sẽ phát triển càng mạnh , thế không thể đỡ , càng ở các nước phương Tây , âm nhạc trực tuyến càng gặp nhiều lực cản nhưng rốt cuộc cũng không đỡ được , cũng phải thỏa hiệp ".

"Thỏa hiệp có thể hiểu là mỗi phương lùi một bước , ví dụ tất cả các công ty âm nhạc đều sẽ chuyển hướng sang thị trường âm nhạc trực tuyến , coi đây là một con đường Marketing hoàn toàn mới , tức là bắt đầu đập tài nguyên nuôi dưỡng những trang web âm nhạc trực tuyến thậm chí nhiều nhà cộng động duy trì một trang web ".



"Đổi lại ở các web âm nhạc trực tuyến tất nhiên cũng phải cho ra một cái giá nào đó , làm hài lòng các công ty rót vốn vào mình ".

"Việc bán đĩa càng ngày càng khó , bởi âm nhạc trực tuyến xuất hiện thực sự sẽ giết chết ngành sản xuất âm nhạc , đả kích rất lớn vào việc phát hành Album nhưng chỉ là với những người đầu óc xơ cứng".

"Chỉ bán đĩa bình thường như cũ thì chắc chắn là một con đường chết nhưng nếu biết thay đổi , biết thích nghi thì sẽ là một phương trời mới ".

"Ví dụ thay vì bán đĩa thì giờ có thể tổ chức các show diễn chẳng hạn ".

"Âm nhạc phát hành trên những web âm nhạc trực tuyến có thể lan tỏa đến càng nhiều người tức là càng có nhiều người biết đến , càng có nhiều người nguyện ý trả tiền để được tận mắt thấy thần tượng".

"Nếu lúc trước là trả tiền để được nghe bài hát của thần tượng thì hiện tại chỉ cần thay đổi suy nghĩ mà thôi , ví sự xuất hiện của âm nhạc trực tuyến mà sẽ đổi thành trả tiền để tận mắt thấy thần tượng , tận tai nghe thần tượng hát ".

"Nếu tổ chức show diễn toàn quốc cảm thấy không kiếm đủ tiền vậy thì mở rộng ra , show diễn thế khu vực , show diễn thế giới , chỉ cần danh tiếng đủ lớn , fan đủ nhiều , sợ gì không kiếm tiền , sợ gì không bù được Album ? ".

"Hơn nữa tổ chức show diễn nhiều khi còn không phải công ty chủ quản bỏ tiền túi mà là công ty địa phương bỏ tiền mời về , so với hứng chịu nguy hiểm khi dồn lực làm một Album mới càng nhẹ nhàng ".

"Album sau này hoàn toàn sẽ lui về phía sau , chỉ có tác dụng là một loại vật biệu tượng , là một loại khác ghi , sản xuất Album vẫn phải làm nhưng đã không phải vì lợi nhuận mà là càng để khẳng định vị thế của ca sĩ ".

"Vị thế lớn , danh tiếng lớn , lượng fan hùng hậu thì cũng có thể nhìn đến phí đại diện , không phải khi đó phí đại diện càng lớn sao ? ".

"Vấn đề chỉ là có đủ khả năng làm fan bỏ tiền ra cho mình hay không thôi ".

Minh nói đến đây liền không nói nữa , Lee Soo Man thì lại có chút ngẩn người , cũng không để ý đến Minh nữa mà là thực sự ngẩn người .

Trong đầu óc Lee Soo Man vốn đã có một con đường nhưng hiện tại con đường này ngày càng sáng.

Sau đó Lee Soo Man bất giác thốt lên .

"Tại phương Đông, âm nhạc trực tuyến thế không thể cản nhưng cần thứ gì đó khiến fan bỏ tiền ra cho thần tượng , vì thần tượng trả giá vì vậy cần văn hóa Idol , văn hóa Idol chính là chìa khóa ".

"Tại phương Tây , âm nhạc trực tuyến sẽ chịu lực cản khổng lồ nhưng chỉ cần phá vỡ được lực cản kia thì sẽ thu được lợi ích kếch xù bởi phương Tây đã sớm hình thành văn hóa Idol của chính phương Tây , phương Tây từ lâu đã nguyện vì thần tượng không tiếc bỏ tiền ".

"Việc của phương Đông là làm sao truyền bá tư tưởng , truyền bá văn hóa Idol kết hợp với luật bản quyền để thành quy tắc riêng , quy tắc mới trong ngành âm nhạc ".

"Việc của phương Tây là làm sao phá được bức tường ngăn cách do các công ty âm nhạc tạo ra hoặc đúng hơn là làm sao có thể ngồi xuống cùng bọn họ tạo thành quy tắc chung ".

Lee Soo Man một hơi nói những điều này quả thật làm hai mắt Minh càng thêm sáng .

Boss không hổ là Boss , quá trâu bò .

Lee Soo Man dù lớn tuổi hơn Minh Vương nhiều nhưng tư tưởng của Lee Soo Man thậm chí càng mới mẻ , càng tân tiến , càng biết chọn đường .

Trong chốc lát , Lee Soo Man thậm chí nghĩ bỏ tất cả về Cao Ly , nhanh chóng thành lập một trang web tương tự Mp3 của Minh nhưng rất nhanh Lee Soo Man cũng tỉnh táo lại .

SM hiện tại vẫn quá yếu .

SM tất nhiên mạnh hơn Lotus không biết bao nhiêu lần nhưng mà bằng sức SM muốn quấy lên phong vân , muốn thay đổi thị trường âm nhạc của Cao Ly ? , cái này là nằm mơ giữa ban ngày .

SM chỉ cần dám đứng ra , dám đi nhảy , SM sẽ chết rất khó coi .

So ra mà nói , ngành giải trí Đại Nam còn lâu mới sâu như ngành giải trí Cao Ly .

SM cũng không phải là Sony , Sony có thể lấy ra một đám ca sĩ , một đám minh tinh kéo người còn SM có gì ? , chẳng lẽ lấy Boa ra kéo nhân khí ? , đây vốn là chuyện cười .

Hiện tại ở Cao Ly vẫn tồn tại tư tưởng 'nghệ sĩ chân chính' cùng tư tưởng 'thần tượng giới trẻ' , đây là sự giao thoa giữa cũ và mới .

Cũ vẫn tồn tại , tồn tại rất mạnh là khác trong khi nhà SM thì chẳng thể lấy ra một ai đủ mới để làm cán cân với cái cũ .

Cho dù là Boa của nhiều năm sau cũng không gánh được trọng trách này , ít nhất phải là TVXQ – SUJU – SNSD – Big Bang – 2NE1 – TARA liên hợp mới có thể đánh tan được định kiến của thế hệ cũ , mở ra một con đường mới cho ngành giải trí Hàn Quốc , một con đường càng thêm sáng lạn .



Vì sao thế hệ TVXQ – SUJU – SNSD có thể đạt được rất nhiều thành công mà Boa không thể làm được ? , đấy là vì bọn họ đi trên con đường do Boa dùng cả thanh xuân để mở .

Tương tự sau này , những TWICE , BTS , BlackPink có thể bay càng cao càng xa chính là vì họ đang bay trên con đường mà các thế hệ tiền bối Gen2 dùng cả thanh xuân để mở .

Tất nhiên nói đi cũng phải nói lại , văn hóa Idol của Hàn Quốc có thể trở nên mạnh mẽ như vậy thật ra cũng là nhờ chính thế hệ cũ , thế hệ 'nghệ sĩ chân chính' của Hàn Quốc dùng cả thanh xuân mở đường .

_ _ _ _ _ _

Lee Soo Man nhìn Minh , Minh cũng nhìn ông 'bác' này , hai người mắt to mắt nhỏ nhìn nhau .

Sau một lát , Lee Soo Man bỗng nhiên nói .

"Ta rất tò mò , cậu có thể giúp Boa đến trình độ nào ? ".

Minh nghe vậy , không cần nghĩ mà đáp .

"Ít nhất vượt qua Lam Linh , nổi khắp Đại Nam cũng không phải khó ".

Nói đùa , có nhà SM , có Minh , có tài năng của Boa mà còn không nổi khắp Đại Nam thì Minh đi chết được rồi .

Lee Soo Man quả thật hài lòng mỉm cười .

Lee Soo Man không cảm thấy đây là Minh chọn Boa mà là Minh chọn SM .

Dù sao Lee Soo Man hiện tại có lẽ cũng không tưởng tượng ra Boa tương lai sẽ thế nào .

Giữa Lam Linh cùng Boa trong đầu Lee Soo Man lại thành giữa Sony cùng SM .

Nếu đây là công ty mẹ Sony , Lee Soo Man căn bản không mơ tưởng gì nhưng nếu đây là Sony Đại Nam , Lee Soo Man cũng không quá quan ngại .

Tuy SM hiện tại đang trong giai đoạn 'non nớt' nhưng không phải không có khả năng làm gì đó .

_ _ _ _ _ _ _

Cuộc nói chuyện hôm nay cũng sau một bữa ăn trưa mà kết thúc .

Cũng giống như tối qua , hai bên căn bản không đi đến hợp đồng thậm chí còn chẳng có hứa hẹn .

Tuy nhiên Minh hiểu , hắn vừa bước ra một bước lớn .

Nếu đêm qua . . . nếu đêm qua bằng một phép thần kỳ nào đó mà ông anh Minh Vương – người mà Minh chưa từng gặp mặt kia gọi điện cho hắn , chấp nhận giá 1 triệu đổi 40% cổ phần Mp3lotus trong tay Minh thì có lẽ không có gì để nói .

Nhưng mà hiện tại , Sony lại muốn dùng cái giá đó đụng vào 40% cổ phần trong tay Minh thì khác gì nằm mơ giữa ban ngày ? .

Cuộc đời này vốn là thế , có rất nhiều thứ ngoài ý muốn , rất nhiều việc không tính kịp .

Ví như Minh tính là Wapedia kiếm một khoản tiền , cách này đương không phải là cách hay nhưng Minh cũng chỉ có thể 'cờ bí dí tốt' , phân một phần lực lượng của Lotus đi cửa sau .

Minh thậm chí vì Wapedia làm một bản kế hoạch tương đối hoàn chỉnh nhưng hắn không ngờ sau đó 3 ngày Sony đã nhảy vào ngỏ ý .

Đừng tưởng Minh nói cứng với Bảo Lâm như vậy chứ trên thực tế Sony nhảy vào có chút quá sớm hơn nữa có chút ngoài suy tính của hắn .

Với Minh , Sony hoặc là mua đứt Lotus hoặc là tự làm tự ăn .

Mua đứt thì Minh chắc chắn không bán bởi vậy Minh mới phải vòng qua Wapedia kiếm tiền , chuẩn bị đốt tiền cùng Sony một khoảng thời gian , chuẩn bị cùng web mới của Sony liều một lần .

Đốt tiền đương nhiên không đốt lại nhưng là để tạo thế , sau một hồi tạo thế lại đẩy ra Trada.Lotus.Dn , một đòn này trực tiếp đánh cho Sony hay bất cứ đối thủ nào đều choáng đầu , dùng Trada.lotus.Dn ép các ông lớn vào bàn đàm phán , khiến bọn họ định giá lại Mp3.Lotus sau đó mới bắt đầu tính bán cổ phần .

Minh tất nhiên cũng đã nghĩ đến nhà SM nhưng đấy là sau này bởi hắn khó mà tưởng tượng được chỉ ký bài hát với Boa cũng kéo đại Boss đến , cái này ai mà nghĩ ra được ? .

Hiện tại kế hoạch tất nhiên lại thay đổi , ít nhất Minh biết hắn đối mặt với Sony cũng không vô lực đến thế hơn nữa không chỉ Sony mà là bất cứ công ty âm nhạc nào của Đại Nam , Lotus đều có sức đánh một trận .

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện bách hợp
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Ta Muốn Ngủ Phạm Gia

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook