Ta Muốn Ngủ Phạm Gia

Chương 121: Nóng Rực (3)

ThíchYY

25/10/2020

Bảo Lâm hôm nay đặc biệt chú ý đến Minh , cảm giác hôm nay Minh rất lạ .

"Này , hôm nay trạng thái của em không bình thường , có gì không ổn à ? ".

Anh Lâm không phải lúc nào cũng chủ động hỏi han Minh mấy việc này .

Minh đang ép một bên tai nghe vào tai , một tay còn lại đang bắt đầu chỉnh từng nhịp beat trong phòng thu thì nghe anh Lâm hỏi vậy , hắn không khỏi nghi hoặc nhìn anh Lâm .

"Sao hả anh ? ".

Minh đặt tai nghe xuống , nghi hoặc nhìn ông anh , về phía anh Lâm thì nhẹ lắc đầu , bật cười mà nói .

"Không có việc gì , chẳng qua hôm nay anh thấy mày làm việc cực kỳ năng suất , năng suất gấp hai ba lần bình thường luôn đấy , trạng thái này rất hiếm gặp ".

Minh nghe vậy cũng nghi hoặc sau đó nhìn vào màn hình , hắn hiện tại mới nhận ra một bài Bùa Yêu vậy mà đã thành hình .

Chỉ còn một chút , một chút xíu nữa thôi là có thể đạt được đến những gì trong ký ức của hắn hoặc nói đúng hơn là con beat kia trở nên mượt mà , thứ nhạc EDM kia trở ma huyễn , nó bắt đầu có thể đi tâm trí người khác , làm người ta không nhịn được mà phiêu thao tiếng nhạc , đung đưa cơ thể , 'quẩy theo nhịp beat'.

Chỉ còn thiếu chút , chút nữa thôi .

"Em thất tình ".

Minh nói một cách tương đối bình thản còn anh Lâm hơi sững người sau đó bật cười .

"Thảo nào , năng suất cao như thế , trạng thái này của mày chính anh cũng giật mình nhưng cũng tính hợp lý ".

"Giới nghệ sĩ đều như vậy , thường thường siêu phẩm âm nhạc đều xuất hiện trong trạng thái này , hoặc là thăng hoa cực độ hoặc là cảm thấy tồi tệ cực độ , thất tình chỉ có thể gặp mà không thể cầu , hay mày chịu khó nhốt mình trong phòng tối đi , có khi lại ra siêu phẩm nào đó ? , yên tâm anh đại diện Sony ký cho mày ".

Anh Lâm một bên trêu chọc Minh , một bên lấy một tai nghe khác đeo lên , cũng bắt đầu phiêu theo âm nhạc .

Minh thì không có ý định phản ứng sự trêu chọc của anh Minh có điều hắn biết lời nói kia cũng không hẳn là vô lý .

Ví như hắn biết Rhym sau khi tỏ tình thất bại thì chỉ cần 5 phút có thể sáng tạo ra một siêu phẩm rồi dùng nó tỏ tình lần thứ hai . . . tất nhiên bằng vào bài hát này mà chinh phục bà xã của mình .

Chỉ là hiện tại Minh không có hứng thú lắm với việc làm âm nhạc nữa , chí ít còn phải đợi CD của bà Lam Linh .

"Em dính một lần là quá đủ rồi , anh cũng không cần trù ẻo em ".

Anh Lâm vừa phiêu theo điệu nhạc , vừa cười nói .

"Nghệ sĩ như chúng mày thì anh lạ gì , lần một không quen , lần hai lần ba kiểu gì chẳng quen "

"Thế là con bé nào để học trò của anh rơi vào lưới tình ? , cần anh giới thiệu vài mối cho mày không ? ".

Minh liếc ông Lâm , Lâm thì cười cười nhìn Minh .

Giới giải trí rất loạn , loạn đến mức chính Minh cũng ngại đi chạm .

"CD của bà Lam Linh sao rồi anh ? ".

Anh Lâm phì cười , biết Minh đang đánh trống lảng nhưng cũng không có ý tứ đi sâu vào việc này .

Giới giải trí như thế nào , Bảo Lâm chẳng nhẽ không hiểu ? .

Bảo Lâm chỉ vui đùa vài câu mà thôi , chính Lâm cũng không nguyện ý để Minh đi nhảy vào vũng nước đục kia , chí ít cũng phải đợi Minh lớn thêm vài năm đã .

Tất nhiên Bảo Lâm cũng hiểu đối với giới nghệ sĩ , quan trọng nhất là cảm hứng sáng tác , có rất nhiều người để tìm được cảm hứng sáng tác có thể làm rất rất nhiều việc , đi trải nghiệm rất nhiều thứ .

Chất kích thích cùng tình dục chính là hai thứ được dùng nhiều nhất , có đôi khi còn không dứt được .



"Hiện tại cũng được khoảng 5 phần rồi , muộn nhất tuần sau bản nghe thử làm xong , anh mang cho mày nghe ".

Minh gật đầu , lại nhìn chằm chằm vào màn hình máy tính , không nói nữa .

Trạng thái của Minh hiện tại đặc biệt tốt , năng suất phải gấp 2-3 lần bình thường , dưới loại hiệu suất này đại khái chỉ sau 10 phút , cả Minh cùng Bảo Lâm đều thở ra một hơi .

Bùa Yêu hoàn thành .

"Anh Lâm có biết em đang làm gì không ? ".

Hai anh em hoàn thành Bùa Yêu , Minh lúc này mới lại lên tiếng .

"Ý mày là trang nghe nhạc trực tuyến ? ".

Bảo Lâm cười cười , chỉnh lại gọng kính của mình sau đó nói .

"Thật ra mà nói , ý tưởng của mày anh khá thích , nhưng mày đã nghĩ cái trang web kia sau này kiếm tiền như thế nào chưa ? ".

"Một trang web nghe nhạc trực tuyến sẽ đụng chạm rất nhiều vấn đề , cũng không biết tại sao mày lại đi nhảy vào cái hố này , anh mày làm cho Sony còn chưa dám nhảy ".

Với tư cách là cao tầng của Sony – Đại Nam , anh Lâm có cái nhìn không tốt với web nghe nhạc trực tuyến cũng là bình thường .

"Vậy theo anh Lâm , anh Lâm làm tuyên truyền cho Album của bà Linh sẽ bỏ ra bao nhiêu tiền ? ".

Anh Lâm hơi nghiêng đầu , chưa hiểu lắm câu hỏi của Minh .

Minh nhún nhún vai mà nói tiếp .

"Anh Lâm bỏ ra bao nhiêu tiền làm truyền thông cho chị Linh ? , làm truyền thông chủ yếu ở đâu ? , lên Forum âm nhạc quảng cáo ? , cái này quá vớ vẩn ".

"Con đường tuyên truyền chủ yếu từ truyền hình , từ poster treo ở các trung tâm thương mại hoặc đoạn đường đông người qua lại , có thể lại làm thêm trên Radio , các cửa hiệu offline của Sony , ngoài ra còn gì không ? ".

"Chỉ thế mà thôi , một Album của chị Linh có thể được bao nhiêu người mua ? , 300000 bản ? , 500000 bản ? ".

"Đợi Album ra thị trường , bán được vài ngày kiểu gì cũng phải đưa một số bài hát phát trên Tv cùng Radio , bán bài hát lấy bản quyền trình chiếu , cố gắng mang bài hát lan tỏa ra cho càng nhiều người biết , dùng giai điệu thu hút người nghe , thu hút người ta đi mua Album ".

Bảo Lâm gật đầu , tương đối bình thản mà nói .

"Nói tiếp ? , sao nữa ? , chẳng nhẽ con đường như vậy không đúng ? ".

Con đường làm truyền thông thời đại này là thế , căn bản không có quá nhiều đầu ra khác .

Tuyên truyền chia làm hai đợt , đợt đầu tiên là trước khi album ra thị trường , đợt thứ hai là sau khi Album ra thị trường .

Lam Linh sẽ phải chạy rất nhiều show truyền hình , cố gắng hát ca khúc chủ đề càng nhiều lần , hút càng nhiều fan .

Ngoại trừ show truyền hình còn là lưu diễn , một phần là người ta thuê nàng đi show , một phần là Sony dùng quan hệ nhét nàng vào , lại cố gắng mang ca khúc hot một chút .

Dựa theo hai con đường này thêm vào việc phát sóng ca khúc trực tiếp trên các chương trình âm nhạc , các đài phát thanh , lại đẩy mạnh tiêu thụ một lần .

Nếu có thể làm tốt , nếu bài hát đủ hay mới có thể leo lên bảng xếp hạng , leo lên bảng xếp hạng trên TV sẽ có càng nhiều người biết , lại đẩy mạnh một lần .

Hai lần tuyên truyền quảng cáo , bổ ra rất nhiều nỗ lực của ca sĩ cùng đội ngũ hậu cần sau đó đổi lấy ba lần đẩy mạnh bán ra Album , qua ba lần này một Album cũng coi như 'xong'.

Không còn quá nhiều cơ hội phát triển , không còn quá nhiều cơ hội đẩy mạnh nữa , càng ngày càng nguội .

Đương nhiên tất cả những việc này đại khái cũng sẽ không trong thời gian ngắn , tuổi thọ của một Album có thể kéo dài 3 tháng .

"Một trang web nghe nhạc trực tuyến , kiếm tiền đơn giản nhất là con đường tuyên truyền cho sản phẩm âm nhạc khác thôi , có gì khó đâu ? ".

Bảo Lâm nghe vậy có chút suy nghĩ , một con đường tuyên truyền sản phẩm mới ? .



"Nói như vậy không phải không có lý , mày cảm thấy con đường tuyên truyền này có thể thế nào ?, hơn được Tv sao ? , hơn được đài phát thanh sao ? ".

Thú thật nghe ba chữ đài phát thanh thì Minh cũng thấy là lạ , đài phát thanh ở đây hiểu là Radio thứ mà ở thời của Minh .. . đã chết từ không biết bao năm rồi .

" Đài phát thanh cũng đâu phải lúc nào cũng phát âm nhạc ? , đài phát thanh lại có vì một bài hát cho ra bao nhiêu ? , chẳng nhẽ còn có chế độ phát đi phát lại một bài hát , phát cả ngày ? , đài phát thanh có biết bao nhiêu chương trình hơn nữa anh Lâm cũng không phải không biết chất lượng âm nhạc trên Radio như thế nào ".

"Về phía đài truyền hình , trừ những kên chuyên âm nhạc ra còn có thể cho một bài hát xuất hiện nhiều lần , các kênh truyền hình khác lại cho bao nhiêu trợ giúp ? ".

"Ngay cả các show truyền hình phát sóng toàn quốc đi chăng nữa , em thật sự không rõ nó có thể phát đi phát lại sao ? , cho dù nó chiếm khung giờ vàng , cho dù tỷ lệ người xem lên đến 100% đi nữa thì lại như thế nào ? , thời lượng 1 tiếng đồng hồ thì bài hát cũng chỉ chiếm được 3-5 phút mà thôi , đấy cũng chỉ là bài hát chủ đề chứ chẳng thể là cả Album ".

"Về phần trang web nghe nhạc trực tuyến , nó phát triển đến mức nào phải xem có bao nhiêu người dùng nó ".

"Nếu chỉ năm ngàn người , mười ngàn người , nó chẳng là gì cả nhưng nếu có cả triệu lượt truy cập thì sao ? , nên biết một trang web nghe nhạc trực tuyến có tốc độ lan tỏa nhanh như thế nào ".

Có một số việc , Minh không thể nói rõ , ít nhất lúc này .

Chỉ là anh Lâm cũng là nhân sĩ trong nghề , anh Lâm cũng không có thói quen ăn bánh 'vẽ' .

"Vậy nếu người ta nghe nhạc trực tuyến xong không mua Album thì sao giờ ? ".

Đây mới là câu hỏi chí mạng bất quá Minh chỉ thản nhiên cười .

"Đây là xu thế , xu thế không thể ngăn cản , ngăn được thì máy nghe nhạc Mp3 đã không tồn tại".

"Nếu người ta nghe nhạc trên Radio rồi , trên Tv rồi không mua Album nữa thì sao ? , cái này cũng tương tự như vậy ".

"Tất nhiên một trang nghe nhạc trực tuyến có thể nghe đi nghe lại một bài nhạc , nó sẽ ảnh hưởng đến số lượng Album có thể bán ra là bình thường nhưng mà như em nói , đây là xu thế ".

"Chỉ cần một mực không thu tiền từ bài hát là có thể một mực dùng file mp3 up lên , một mực mở rộng thị phần người dùng không phải sao ? "

"Có khả năng ảnh hưởng đến Album bán ra nhưng không phải cũng có khả năng tăng Album bán ra sao ? , dù sao ai biết được ".

Minh cười cười , lại bâng quơ mà nói .

"Ca sĩ hay công ty quản lý cũng không nhất định phải dựa vào Album kiếm tiền , bán Album là một con đường , đi show cũng là một con đường , chỉ cần có danh tiếng là được , danh tiếng một mực mở rộng , càng ngày càng nhiều người biết , độ hot càng ngày càng cao vậy cũng chưa hẳn đã cần sống bằng Album ".

"Một ngàn người biết , mười ngàn người biết ,trăm ngàn người biết , triệu người biết , vài triệu người biết ? ".

"Trừ khi tòa án quốc tế có thể chính thức đánh gục công nghệ Mp3 nếu không con đường bán Album kia chỉ biết càng ngày càng khó đi , sớm muộn ngành âm nhạc cũng cần một con đường khác mà thôi ".

Minh nói không sai , hiện tại kỷ lục bán Album thuộc về ai ? , thuộc về MJ thậm chí rất nhiều năm sau này người ta cũng nói không ai vượt qua được MJ .

MJ là huyền thoại , là tượng đài thì đúng nhưng chẳng nhẽ không ai có thể vượt qua ? , cho dù rất rất nhiều năm sau ? .

Đáp án quả thật là vậy , trên con đường bán Album kia thì MJ đã đi đến tận cùng nhưng cũng phải nói một phần rất lớn là vì hồi đó chưa tồn tại khái niệm mp3 .

Mp3 trực tiếp cắt vào con đường bán Album nhưng ai có thể nói ca sĩ sau này kiếm tiền ít hơn MJ ? , cái này chắc chắn không phải .

Cho dù Album bán được thua xa MJ bởi Mp3 tổn tại nhưng cũng nhờ Mp3 danh tiếng của bọn họ càng dễ đẩy lên , càng dễ tiếp cận đại chúng sau đó có thể kiếm được càng nhiều .

"Mày cố ý nói với anh mấy vấn đề này đúng không ? ".

Sau một lát , Bảo Lâm mới trầm mặc đáp lại lời Minh .

Minh cười cười , thản nhiên nói .

"Anh Lâm cũng có thể đi thử mà , em biết có một người chỉ cần danh khí , chỉ cần nổi tiếng chứ không cần quá quan tâm tiền bạc đâu ".

Người này là ai ? , là Lam Linh .

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện bách hợp
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Ta Muốn Ngủ Phạm Gia

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook