Ta Muốn Ngủ Phạm Gia

Chương 7: Đêm Ở Ký Túc Xá

ThíchYY

22/10/2020

Minh từ tiệm Net rời đi cũng khoảng 8h30 tối , hiện tại Minh cũng không còn muốn lại đi thuê tạm một cái nhà nghỉ nào nữa .

Nói thẳng ra là Minh bị 'cháy lịch' , giờ này thì còn gọi điện xin phép quản lý ký túc xá làm gì nữa ? Mà thật ra chính Minh cũng cảm thấy mơ hồ khó hiểu , đôi chân cứ thế đi về mái trường này sau đó dựa theo trí nhớ của bản thân mà trở về ký túc xá .

Giờ đóng cửa của ký túc xá là khoảng 10h tối , lúc này trở về cũng không có vấn đề gì .

Hành trang của Minh càng không phải là vấn đề , chỉ có một cái balo mà thôi , bên trong là vài bộ quần áo , một bộ đồng phục , chút vật dụng cá nhân , đến cả sách vở còn không có .

Sau ngày khai giảng , Minh hay rất nhiều học sinh ở ký túc xá khác đều sẽ về qua nhà một chuyến lại mang một đợt đồ lên đặt trong ký túc xá , ít nhất là với những học sinh có nhà ở Hà Thành dù sao hiện tại chỉ là làm quen một chút mà thôi .

Ký túc xa tất nhiên cũng chia thành ký túc xá dành cho nam cùng ký túc xá dành cho nữ , ký túc xá dành cho nam nằm ở phía đông khuôn viên trường , ký túc xá dành cho nữ nằm ở phía tây khuôn viên trường , giữa hai bên có rất ít liên hệ , căn bản không tồn tại cái khái niệm đi nhìn trộm gì đó .

Minh cũng không có hứng thú đi tìm ký túc xá nữ mà trở về phòng mình .

Phòng N1307 .

N1 là ký hiệu ký túc xá nam

3 là số tầng .

07 thì là số phòng .

Trên đường đi Minh cũng thấy không ít phòng đều sáng đèn nhưng cũng không ít phòng đến cả cửa còn khóa trái , xem ra là chưa có học sinh nào vào ở .

Ký túc xá cấp 3 cũng không giống ký túc xá đại học , nó tất nhiên không thể nào lớn bằng hơn nữa cũng đều là ở trong trạng thái 'nửa bán trú' , số học sinh thật sự ở ký túc xá hầu hết là từ các tỉnh thành khác đến và hiển nhiên không nhiều .

Nếu từ tỉnh khác đến cũng không phải ai đều sẽ đến ký túc xá trước vài ngày , có nhiều người sau lễ khai giảng mới thật sự tiến vào ký túc xá ở , đây không có vấn đề gì .

Minh cũng không biết bạn cùng phòng của mình là ai , bạn cùng phòng của mình đến chưa .

Khi nhìn thấy cửa phòng N1307 vẫn cứ khóa ngoài , Minh bỗng cảm thấy vui vẻ , ít nhất là đêm nay .

Đêm nay Minh muốn yên tĩnh .

Lấy chìa khóa mở cửa phòng ký túc xá , một tay cầm Nokia soi đèn , Minh rất nhanh tìm được công tắc đèn phòng .

Khi đèn sáng lên , Minh chậm rãi khóa cửa phòng mình lại , cái balo thì ném thẳng lên chiếc giường hai tầng , cả người nằm vật ra , tay vắt lên trán như có điều suy nghĩ .

Minh không ngờ gặp lại thằng Tùng cũng vì gặp thằng Tùng nên Minh nghĩ nhiều lắm .

Sống lại một lần thì nên làm gì ? .

Theo đáp án chuẩn thì sẽ trả lời là 'để nhân sinh không còn hối tiếc' hay 'kiếm thật nhiều tiền' – 'ngủ thật nhiều nữ nhân' hay ước mơ càng cao xa hơn như 'thay đổi thế giới' chẳng hạn .

Bất kể câu trả lời nào thì việc ban đầu cần làm cũng là kiếm tiền .

Tiền thì có nhiều cách kiếm , thằng thì xách cặp táp , thằng thì xách dao xách kiếm .

Đây là một câu nói không nổi tiếng với nhiều người nhưng Minh thật sự thích , câu nói của một người anh tên cũng tên Minh , một người anh mà Minh còn chưa bao giờ gặp , người ta còn không biết Minh nhưng vẫn luôn là người anh mà Minh tôn trọng .

Đáng tiếc ở thế giới này . . . cũng không có người anh đó .

Kiếm tiền có nhiều cách , không phân sang hèn , đơn giản chỉ là sự lựa chọn .



Minh muốn kiếm tiền nhưng cũng không biết kiếm thế nào , Minh gần như khó mà nắm bắt thời cuộc một cách chính xác được bởi đây đã là một thời không khác .

Minh cũng có rất nhiều cách kiếm tiền nhưng vấn đề vẫn cứ là sự lựa chọn .

Trước khi sống lại , cuộc đời Minh có nhiều tiếc nuối nhưng Minh hoàn toàn có thể coi là nhân sĩ thành công .

Năm 16 tuổi , Minh đỗ vào cấp 3 .

Cùng năm 16 tuổi , Minh giống như bao học sinh cấp 3 khác , trở thành 'thiếu niên nghiện Net'.

Vẫn là cái năm 16 tuổi đó , Minh phát hiện ra tài năng của mình trong Dday .

Cũng không phải phát hiện tài năng gì mà có thể hiểu là Minh đánh thắng suốt , tất nhiên cũng có thua nhưng không nhiều sau đó càng ngày càng tự tin , trình độ càng ngày càng cao , gặp càng ngày càng nhiều cao thủ , đánh kèo thuê cũng nhiều lên , dần dần có tên tuổi nhưng cũng dần dần đối với con đường học hành càng đi càng xa .

Đến năm 18 tuổi chuẩn bị thi cấp 3 , khi đó Minh mới tiếp xúc với Dota .

Không phải khi đó mới nghe đến Dota mà là khi đó mới chuyển sang chơi Dota dù sao Dday đã chết , không có bao nhiêu người chơi .

Cũng trong năm 18 tuổi , Dota là một cái gì đó cuốn chặt lấy Minh , không dứt ra nổi nhưng cũng là năm thi đại học .

Thành tích thi đại học của Minh . . . chẳng ra sao cả nhưng với chính Minh mà nói thành tích này đã không tệ .

Điểm sàn 12.5 , Minh thi được 14 ,

Vừa nhìn thì ai chẳng thấy là thấp nhưng với một đứa bỏ bê việc học như Minh thì đã là cao không tưởng rồi – tất nhiên bố mẹ cùng họ hàng của Minh không thấy thế .

Sau khi có điểm thi đại học , Minh chịu rất rất nhiều áp lực , cũng may khi đó chưa có trend 'trầm cảm' nếu không Minh trầm cảm thật .

Cũng khó trách bố mẹ dù sao Minh là con một , gia đình không khá khẩm gì , bố mẹ vì hắn bỏ ra rất nhiều cũng kỳ vọng rất nhiều , càng đáng nói là Minh vốn thuộc dạng học sinh giỏi .

Thời kỳ cấp 2 hắn thật sự học rất giỏi , có thể bằng thực lực thi lấy giải học sinh giỏi thành phố sau đó được tuyển thẳng vào trường chuyên lớp chọn , đến cấp 3 cũng coi như thi vào trường tốt hơn nữa nếu không phải đặt sai nguyện vọng , nếu không phải nguyện vọng 1 đặt hơi thấp thì Minh có khi còn vào được trường cấp 3 tốt hơn .

Năm 19 tuổi , Minh vào Cao Đẳng .

Điểm quá điểm sàn tất nhiên cũng có thể vào Đại Học nhưng Minh vẫn chọn Cao Đẳng hay nói đúng hơn là bố mẹ hắn chọn , chọn Cao Đẳng Du Lịch khoa Khách Sạn .

Thời điểm đó Khách Sạn cũng đang là 'trend' , nhà Minh lại có họ hàng làm trong ngành hơn nữa nghe đâu còn làm lớn lắm , vừa ra trường nhất định có việc làm .

Minh vào Cao Đẳng , càng học càng tự hỏi 'mình ngồi đây làm gì ' .

Minh lại quay về với Dota .

Năm 20 tuổi , Minh gặp Tùng .

Khi đó Minh vẫn chỉ là một đứa chơi khá còn Tùng đã nổi nhất trong giới Dota Hà Nội đến nơi , được coi là Carry số một khu vực phía Bắc , cao hơn Minh đến mấy cái trình độ .

Hai đứa gặp nhau ở Skynet , cũng từ thời điểm đó Minh chìm đắm trong Dota hơn nữa trình độ của Minh cũng càng ngày càng cao chỉ tiếc Dota1 cũng dần dần chết mòn .

Minh cũng đánh qua vài giải Onlan khu vực Hà Nội , cũng có thể kiếm chút tiền , cũng có chút danh nhưng Dota1 vẫn cứ chết đi , đây là xu thế .

Đến năm 3 Cao Đẳng cũng vào khoảng năm 2009 , vấn nạn hackmap càng ngày càng nhiều , thằng Tùng . . . cũng nghỉ game .

Nó nghỉ game cũng không phải vì 'chán' mà là vì đi theo lựa chọn gia đình .

Thời điểm này Minh mới quay đầu nhìn lại , Minh nhận ra mình chẳng có gì cả .



Bạn cấp 2 . . . phần lớn đã quên .

Bạn cấp 3 . . . còn chẳng liên lạc .

Bạn Cao Đẳng ? . . . xin lỗi không có .

Học hành ? . . .. thôi bỏ đi .

Gia đình bố mẹ họ hàng ? . ..

Càng như vậy Minh càng chìm đắm trong game bởi chỉ có nơi này Minh mới có bạn , bạn bè ở khắp nơi trên cái đất nước Việt Nam này .

Minh nợ môn càng ngày càng nhiều mà nợ môn thì phải đóng tiền học lại , Minh không có tiền , Minh cũng nghỉ học luôn .

Vào khoảng cuối năm 2009 , ngoại mất .

Khác với nội , Minh thương ngoại lắm .

Ngoại mất cũng làm mẹ suy sụp vô cùng , ngay từ thời điểm sức khỏe ngoại kém đi , mẹ đã thường xuyên không ở nhà mà đi chăm ngoại .

Quãng thời gian này , Minh càng lông bông .

Minh thương mẹ lắm . . . nhưng bỗng nhiên Minh chẳng biết làm gì cả , thật sự không biết làm gì cả.

Sau đó 1 năm tức năm 2010 , Minh đi nghĩa vụ .

Đây là con đường duy nhất , ít nhất là để Minh cố thay đổi mình .

Sau 2 năm nghĩa vụ , Minh có một số vốn mang về , Minh cũng thay đổi , trở nên cao lớn hơn , trở nên chú trọng sức khỏe hơn nhưng Minh . . . vẫn mơ hồ lắm .

Thời điểm này là năm 2012 , Minh 24 tuổi .

24 tuổi , không có gì trong tay . . . à không vẫn có , có khoảng 50 triệu tiền vốn .

Trong lúc mơ hồ không rõ , Minh lại tìm đến với Dota , tất nhiên Dota1 đã chết , chỉ còn Dota2

Thời điểm đó cũng là Ti2 của Dota .

Cũng vào năm đó , thằng Tùng rủ Minh đi làm , Minh giúp nó quản lý 1 tiệm Net , ăn uống tự túc , lương tháng 6 triệu đồng thời bao free tiền Net .

Đây là công việc đầu tiên của Minh cũng theo thời điểm đó , Minh càng gắn với Dota2 .

Đến năm 2013 tức Ti3 , thời điểm đó mức Rank của Minh đã là gần 6000 , có thể coi top cao thủ Việt Nam thậm chí là top 50 của toàn khu vực Sea .

Đáng tiếc Minh cũng quá tuổi Gopro , chẳng làm gì được nữa .

Minh sống chủ yếu bằng lương quản lý tiệm Net đồng thời cũng bắt đầu học Trade item Dota cùng CSGO , tất nhiên cũng có tham gia Bet .

Không biết có phải phúc đức tổ tiên hay Minh có thiên phú trong vấn đề này , thu nhập của Minh còn không kém , tháng cao điểm Minh có thể kiếm đến cả trăm triệu .

Năm đó Minh bắt đầu có thể nuôi bố mẹ chỉ là cái nghề này . . . nó không phải nghề lâu dài , nó chỉ là thứ nhất thời mà thôi , có một số người không hiểu nhưng Minh hiểu , rất hiểu .

Có tiền , Minh bỗng nghĩ đến đi học .

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện bách hợp
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Ta Muốn Ngủ Phạm Gia

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook