Ta Muốn Ngủ Phạm Gia

Chương 114: Chậm Mất Vài Năm Hay Là Nhanh Vài Năm ?

ThíchYY

25/10/2020

Chủ nhật Minh dành thời gian cho Thanh , phải đến 8h tối hắn mới về đến nhà .

Tất nhiên Minh có thể đi chơi càng khuya hơn nhưng với một cô bé như Thanh thì không tốt lắm , nàng vẫn nên về nhà sớm một chút .

Minh về đến nhà thì cũng không có ý định bật máy tính lên mà là đi tắm sau đó xuống nhà ăn cơm , xem Tv cùng bố mẹ , mãi đến gần 10h tối hắn mới lên phòng mình .

Minh thật sự không nghĩ nhiều dù sao hiện tại hắn coi như là hết bận , việc gì cần làm thì cũng làm rồi , việc gì muốn làm thì cũng không phải hiện tại có thể làm , cảm giác tương đối buông lỏng .

Chỉ là Minh không ngờ khi bật máy sau đó vào Yahoo thì lại nhận được lời mời kết bạn .

Nick Yahoo kết bạn với Minh thật sự làm hắn giật mình , chung quy chung củ , lấy luôn tên làm tài khoản Yahoo nhưng bởi thế nên Minh mới giật mình .

Bo Ah Kwon .

Minh thậm chí còn đờ ra một lúc trên máy tính sau đó vội lấy điện thoại của mình ra , hắn phải check Mail .

Quả thật có Mail gửi đến , vừa nhìn thấy Mail gửi tới thì Minh không khỏi vỗ đầu mình một cái .

Con TMS của Minh có thể check Mail nhưng vấn đề là nhà mạng Đại Nam hoặc đúng hơn là vấn đề của thời đại .

Hiện tại nhà mạng Đại Nam vẫn sử dụng mạng ADSL hoặc cũng có thể nói là mạng 2G, hầu hết các nước trên thế giới vẫn đang dừng ở 2G và hiển nhiên mạng 2G thì khá cùi bắp .

Mạng 2G chỉ là mạng di động mà thôi , nó không phải là 3G .

Không phải ngẫu nhiên mà từ 2G lên 3G được gọi là sự thay đổi của thời đại trong khi từ 3G lên 4G hay thậm chí là 5G chỉ được coi là sự chạy đua công nghệ .

Với mạng 2G hay ADSL thì tín hiệu khá là tệ chí ít là đối với Email dẫn đến không phải lúc nào Minh cũng có thể ngồi xuống check mail như cái cách thế hệ sau này lướt Facebook được , hắn muốn check mail ít nhất cũng phải tốn 4-5 phút mới có thể đăng nhập được vào hòm thư tức là Minh cần khoảng 10 phút để hoàn thành toàn bộ công việc liên quan đến Email .

Hắn dành thời gian cho Thanh cả chiều chủ nhật , hơi đâu ngồi ôm máy điện thoại khư khư hơn nữa để đảm bảo vấn đề riêng tư giữa hai người thì Minh cũng hạn chế tối đa việc nhấc máy , đến cả điện thoại hắn cũng để chế độ im lặng .

Bởi tất cả các nguyên nhân kể trên , hắn để Boa đợi . . .7 tiếng đồng hồ .



Lúc này là 10h tối theo giờ Đại Nam thì bên kia là khoảng gần 0h sáng , Minh cảm thấy không tiện pm đối phương , tất nhiên lời mời kết bạn Yahoo kia thì hắn nhất định phải đồng ý trước đã .

Sau khi đồng ý lời mời kết bạn của Boa , Minh thở dài một hơi , hắn bắt đầu lên mạng .

Lần này thay vì lướt thông tin theo cách bình thường thì Minh có mục tiêu riêng biệt , hắn bắt đầu tìm hiểu công nghệ 3G .

Cũng không phải Minh muốn nhảy vào chơi cái trò này dù sao hiện tại muốn nhảy cũng nhảy không xong , hắn vẫn chậm vài năm .

Tuy nhiên Minh muốn biết bao giờ Đại Nam mới lắp đặt mạng 3G sau đó công phu không phụ lòng người , Minh rất nhanh tìm được một chút thông tin .

Theo những gì hắn đọc được thì VIE Telecom đang có ý định mang 3G vào Đại Nam nhưng thời gian cụ thể thì lại chưa định rõ .

Tìm kiếm trên vài nguồn khác nhau , Minh lại có thêm vài thông tin nhưng vẫn còn cực kỳ mơ hồ .

Hắn là người Việt Nam , cũng không lạ gì cái kiểu mơ hồ này nữa , ví như nói đang chuẩn bị mang 3G vào Đại Nam thì cái từ 'đang chuẩn bị' kia rất có thể bị kéo ra thành 1 năm thậm chí 2 năm.

Đương nhiên so với Việt Nam thì nhanh hơn nhiều lắm , theo ký ức của Minh thì 3G phải đến năm 2009 mới vào Việt Nam , đến khoảng năm 2013 mới có thể nở rộ .

Còn tại thời điểm này , đại khái năm 2004 hoặc 2005 gì đó 3G sẽ tràn vào Đại Nam , đến khoảng năm 2007 sẽ bắt đầu nở rộ .

Minh nhìn chằm chằm vào màn hình , hắn bắt đầu trầm ngâm , từng đầu ngón tay không ngừng gõ lên mặt bàn , đầu óc Minh loạn chuyển .

Quốc gia nào khai sáng công nghệ 3G ? , cái này rất khó nói bởi đây là một cuộc chạy đua vũ trang tuy nhiên cái nôi của 3G thì chắc chắn là châu Âu , việc này không cần suy nghĩ cũng không cần tranh luận .

Có điều quốc gia đầu tiên mang 3G vào đại chúng hóa , thương mại hóa lại là Nhật Bản , thời điểm hiện tại là năm 2003 thì Minh khác chắc công nghệ 3G bắt đầu phủ sóng mạnh ở Nhật Bản , độ phủ sóng của 3G đại khái là 10 đến 20% gì đó .

Đừng coi thường con số này bởi đây đã là con số cao nhất thế giới vào thời điểm hiện tại hơn nữa Nhật Bản chưa bao giờ là một quốc gia 'trẻ' cả , Nhật Bản đi đầu trong việc áp dụng 3G vào đất nước nhưng cũng vì dân số Nhật Bản khá là 'già' mới dẫn đến tốc độ phủ sóng của 3G gặp trở ngại .

Minh nhìn chằm chằm vào màn hình máy tính , hắn cảm thấy mình rốt cuộc vẫn cứ bị chậm một chút hoặc là . . . nhanh một chút , nói chung thời gian hiện tại vẫn không quá tốt lắm .



Minh biết ưu thế lớn nhất của mình là ở đâu , tất nhiên là ở ký ức từ chính hắn vào năm 2023 .

Thế mạnh của Minh không phải là mạng máy tính mà là mạng viễn thông , là thứ công nghệ 3G trước mắt .

Vào năm 2023 , thế giới đã không có chỗ đứng cho 3G , đây là tương lai của 5G .

Thú vị ở chỗ , Minh nắm được công nghệ 5G , 4G thậm chí là cả 3.5G .

"Mà thôi mà thôi , chung quy là thời chưa đến ".

Từ trước đến giờ không phải Minh chưa từng nghĩ đến mạng viễn thông chỉ là hắn cố ép mình quên nó đi mà thôi .

Muốn chơi mạng viễn thông ? , cầm vài tỷ đô đến có lẽ có thể chơi hơn nữa không chỉ cần tiền mà còn cần chỗ dựa cực kỳ cực kỳ cứng thậm chí không phải sức người mà là sức cả quốc gia .

Chỉ là thời điểm hiện tại khi Minh đã thành công sáng lập Lotus , khi Lotus bước đầu thành hình lại thêm việc của Boa mới dẫn đến hắn lại một lần nữa nghiên cứu mạng viễn thông , đáng tiếc hắn biết thời chưa đến .

Luật bản quyền xuất hiện mà cho dù ngay thế giới cũ của Minh thì công nghệ 3G cũng bị đặt vào cả trăm điều luật bảo vệ bản quyền , đã không ai còn có thể dựa vào 3G mà kiếm tiền bất chính , đã không có lỗ thủng nào để khoét vào .

Muốn kiếm tiền , nhất định phải đón đầu xu thế tức là 3.5G – 4G hay thậm chí 5G .

Vấn đề này liên quan đến cả cơ sở vật chất , ví như kể cả biết trước thì cũng chẳng thể từ 3G vòng qua 3.5G rồi nhảy sang 4G được , nhất định phải từng bước .

Minh chưa đủ lực để thay đổi thời đại này , chưa đủ sức điều động cả thời đại thay đổi theo hắn .

Hắn chỉ có thể đợi , hoặc đợi hắn đủ sức thay đổi thời đại hoặc đợi . . hắn bắt kịp chuyến xe của thời đại .

"Hai năm , hai năm sau là lúc đón đầu công nghệ 3.5G , chỉ hy vọng khi đó mình lại không trễ hẹn".

Minh tự nhủ với mình điều này , hắn bắt đầu mở World ra gõ văn bản , hắn viết khá nhiều thứ , một mực viết đến gần 12h sau đó mới tắt đèn đi ngủ .

Một ngày chủ nhật cứ như vậy kết thúc ở đây .

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện bách hợp
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Ta Muốn Ngủ Phạm Gia

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook