Ta Muốn Ngủ Phạm Gia

Chương 118: Cần Một Sân Chơi

ThíchYY

25/10/2020

Minh lúc này đã ở văn phòng Lotus tại Kim Ngưu , thú thật hắn đang tương đối hăng hái .

Thứ nhất , Mp3.Lotus thành hình , web đã thiết kế xong , chuẩn bị mang vào sử dụng .

Thứ hai là đến từ liều Doping buổi sáng của bạn gái , trong văn phòng làm việc của mình , Minh đang tràn ngập năng lượng .

Lotus hiện tại cũng không phải chỉ có 6 thành viên ban đầu của Bách Khoa .

Đầu tiên , tính cả Minh cùng các nhân viên thì cũng đã phải có 15 người .

Năm người bộ phận thiết kế web , bốn người ở bộ phận lập trình game , hai người bộ phận lễ tân , một thư ký , một luật sư cùng với chị Linh .

Luật sư cũng là nữ luật sư , năm nay 27 tuổi , gọi là Trần Thị Dung , có điều bà chị luật sư này thích người ta gọi là 'luật sư Dung' hoặc 'Trần Dung' hoặc đơn giản hơn nữa là 'chị Dung' chứ cũng không muốn thêm chữ 'Thị' kia vào .

Trần Dung coi như là tiền bối khóa trên của chị Linh , 'bị' chị Linh đào vào Lotus .

Thư ký thì chắc chắn là nữ , Minh từ kiếp trước đã không có thói quen dùng thư ký nam , chưa từng dùng .

Thư ký của hắn cũng còn khá trẻ , năm nay 24 tuổi , mới tốt nghiệp gọi là Nguyễn Hà My , tất nhiên ngoại hình ưa nhìn là điều chắc chắn .

Lương của chị Linh nhất định phải tăng nhưng công ty thì vẫn nên cần thêm một luật sư .

Chị Linh về cơ bản chỉ phục vụ hắn hơn nữa hắn tương đối thích chị Linh .

Thích ở đây là thích làm việc cùng nàng dù sao hai chị em khá hợp nhau , tương lai công việc của chị Linh sẽ gắn liền với bước tiến của hắn mà không chỉ gói gọn trong Lotus .

Chị Linh còn trẻ , Minh cũng còn trẻ , Minh cảm thấy dùng chị Linh rất tốt , hai người cùng nhau cố gắng , cùng nhau tiến bộ , đạt thành nhận thức chung .

Minh còn cần 2 năm nữa mới đủ tuổi trưởng thành về mặt pháp lý khi đó hắn cũng tin tưởng chị Linh sẽ thành công chuyển hình , trở thành 'trợ lý riêng' cho hắn chứ không còn là luật sư đại diện.

Để chuẩn bị sẵn cho thời điểm đó , Lotus vẫn cần một luật sư hơn nữa cần một luật sư tương đối có kinh nghiệm .

Về phần thư ký riêng , cái này nhất định cũng phải có .

Chị Linh đã được quy hoạch thành thợ lý riêng của Minh thì cũng không nên để chị Linh kiêm nhiệm thư ký làm gì , quá tốn thời gian .

Quay lại với vấn đề chính , trên bàn làm việc của Minh có một cốc cafe còn nghi ngút khói do Hà My vừa bưng lên , còn hắn thì đang nhìn chằm chằm vào màn hình máy tính .

Tất cả máy tính của Lotus hiện tại đều là Minh nhờ anh thằng Tùng mua , mấy hôm trước khi hai anh em gặp mặt nhau qua sự giới thiệu của thằng Tùng , Minh liền mở lời .

Máy Gaming sử dụng cho Skynet mang ra sử dụng cho Lotus tất nhiên không có vấn đề gì , thừa đáp ứng là khác bởi mỗi máy Gaming của Skynet cũng đã lên đến 6k -7k .

Minh nhờ an thằng Tùng đặt cho hắn 10 bộ máy tính 10K , cùng 10 bộ máy tính 6K , trong khoảng thời gian tương đối dài sau đó thì 'phần cứng' không phải là việc Minh cần lo lắng .

Thiết kế trang web là việc Minh theo dõi khá sát , gần như tận lực tự mình chỉ đạo .

Cũng không phải vì Minh không tin được mọi người mà là vì hắn không quen nổi cái giao diện web hiện tại .

Đây cũng không phải vấn đề người dùng có quen với giao diện web hiện tại hay không mà Minh hiểu là người dùng không có lựa chọn thì đúng hơn .

Giao diện web không chỉ cần thoáng mà còn cần cho người dùng cảm giác được sự tiện lợi tối đa .

Cơ sở dữ liệu của web hiện tại cực kỳ đầy đủ , đã có hơn 3000 bài hát , nhiều nhất là nhạc Đại Nam cùng US-UK , với một trang web nghe nhạc Online thì số lượng này cũng đã đủ rồi , đã có thể mang ra online được rồi , đương nhiên về sau sẽ càng ngày càng nhiều , kho bài hát sẽ càng ngày càng phong phú .



Không thể không nói khi đang sử dụng trang web này nghe nhạc làm Minh cảm giác thoải mái hơn nhiều , cũng không cần phải mò vào Forum xin nhạc , cảm giác . . . vừa bất tiện vừa mất thời gian.

Có những thứ thuộc về kỷ niệm nhưng mà kỷ niệm cũng chỉ nên ôn lại một hai lần là đủ rồi , lâu lâu mang ra ôn lại là được chứ ngày nào cũng lôi ra , lặp đi lặp lại hóa lại nhàm .

Ngoại trừ cơ sở dữ liệu , giao diện web , chất lượng đường truyền , chất lượng âm thanh ra Minh còn đang tập trung chơi game .

Mp3.Dino .

Hiện tại Mp3.Dino được mang ra trước còn Unlucky Cat vẫn còn để lại sau , vẫn còn đang trong giai đoạn thư nghiệm .

Cũng không phải khó làm mà là làm sao để tích hợp tốt nhất vào trang web nghe nhạc thuần túy như Mp.Lotus mới là khó , mới cần đắn đo .

Cách chơi của Mp3.Dino cực kỳ đơn giản , nó vốn là Google Dino .

Để dễ tưởng tượng có thể hiểu như sau .

Khi vào một trang bài nhạc bất kỳ thì sẽ thấy Mp3.Dino cùng đường chạy của nó xuất hiện , ở ngay dưới đường chạy của Dino là phần hiển thị Lyric bài hát , dưới nữa là thanh công cụ bao gồm các nút 'Play-Stop' 'Volume' 'mũi tên trái phải' cùng hệ thống lựa chọn trình nghe nhạc 'tự động chuyển bài – chế độ nghe lặp lại '.

Mp3.Dino cũng không chiếm quá nhiều diện tích , tính ra mà nói cả phần Lyric – thanh công cụ cùng Dino chỉ như giao diện của Google kèm thêm một Poster chủ đề ở phía trên thanh công cụ Google mà thôi .

Hiện tại Mp3.Lotus thậm chí còn chưa có quảng cáo vì vậy càng đơn giản , càng thuận tiện , càng thuận mắt thậm chí cực kỳ gọn gàng .

Bỏ ra nửa ngày trải nghiệm trang web , Minh rốt cuộc mỉm cười , hắn cảm thấy Mp3.Lotus có thể thông quan .

Sau khi Mp3.Lotus thông quan , dựa theo tiếng vọng của thị trường mà xác định phương hướng tiếp theo đồng thời chuẩn bị đẩy ra Trada.Lotus.Dn .

Trada.Lotus.Dn sẽ là một phiên bản Tieba của Đại Nam vì vậy Lotus tất nhiên phải bắt đầu tuyển thêm người nhưng cái này vẫn là để sau , vẫn phải xem tiếng vọng của thị trường đã .

Trong lúc Minh đang khá hài lòng với trang web thì ở ngoài vang lên tiếng gõ cửa .

"Vào đi ".

Theo Minh cất lời , Hà My xuất hiện ở cửa , lễ phép nói .

"Boss , trưởng phòng Nam muốn gặp Boss ".

Trưởng phòng Nam đương nhiên là Thành Nam .

Minh cũng không có gì không được , lập tức gật đầu .

"Ừ , để Thành Nam vào đi ".

Nghe được lời Minh nói , thư ký lễ phép đóng cửa ra ngoài , Minh cũng uống một ngụm cafe sau đó vươn vai một chút .

Minh không uống được cafe đắng tức là dạng cafe đen về cơ bản hắn không uống được .

Hắn ăn cay cực kỳ giỏi , mì cay cấp độ 7 cũng không phải là thử thách quá khó khăn với Minh nhưng hắn lại không chịu được đắng , cafe của hắn từ trước đến nay đều là cafe sữa vì vậy hắn mỗi lần uống cafe đều là từng ngụm từng ngụm chứ không phải là nhấp .

Khoảng một phút sau , Thành Nam liền vào phòng làm việc của Minh đồng thời sau lưng còn có một thanh niên khác .

Minh nhận ra thanh niên kia , gọi là Tống Duy Anh , nhân viên bộ phận thiết kế game được Yến Nhi chiêu mộ .

"Boss".



Cả người đều hướng về phía Minh chào hỏi , Minh cũng gật đầu mỉm cười nói .

"Ngồi xuống nói chuyện đi ".

Hắn rời khỏi ghế giám đốc của mình , tiến tới ghế salon ngồi xuống , Thành Nam cùng Duy Anh nhìn nhau một chút sau đó cũng ngồi xuống , ba người ngồi đối diện nhau .

"Boss , việc Boss muốn tìm hiểu thì có thể trực tiếp hỏi Duy Anh , thằng nhóc này cực kỳ yêu thích nhạc Rap , cũng cực kỳ hiểu biết nhạc Rap , nghe Nhi nói nó còn chơi với cả Rapper".

Thành Nam vừa nói vừa cười về phần Duy Anh lại có chút ngại ngùng .

Khác với đại đa số mọi người , Duy Anh là sinh viên năm nhất , sinh viên năm nhất đã được Nhi kéo vào dự án , có thể thấy Duy Anh thực sự không tầm thường .

Về phần quen thân hay chơi với Rapper thực sự cũng không phải là việc gì quá khó tin , đừng quá tôn thờ chữ Rapper kia bởi Rap là một loại văn hóa , ai yêu thích Rap đều có thể coi là Rapper , trong giới Under thì khái niệm Rappper còn khá mơ hồ đồng thời cực kỳ rộng .

Đấy là chưa kể trường Bách Khoa vốn 'ngọa hổ tàng long' , có cái gì cũng không hiếm lạ .

"Em hiểu về Rap , chơi Rap được bao năm rồi ? ".

Duy Anh đối với Minh vẫn có chút kính sợ , cái này vẫn rất bình thường , như nhân viên thủy chung e ngại giám đốc vậy .

"Dạ , em chơi Rap được 3 năm rồi ạ , về phần hiểu biết Rap thì Boss cũng đừng nghe anh Nam nói bậy .. em chỉ biết một chút thôi , chơi Rap cũng là tự phát . .. cũng không có trường lớp đào tạo gì cả ".

Minh gật đầu , Rap lại còn có trường lớp đào tạo bài bản ? , tất nhiên là không có chí ít thời điểm này không có .

"Cũng không cần câu nệ , tự tin nói một chút ".

"Thế này đi , theo cậu các Rapper hiện tại so trình độ với nhau như thế nào ? ".

Duy Anh nhíu nhíu mày sau đó trả lời một cách chân thực .

" Hiện tại trong cộng đồng nhạc Rap chủ yếu là post nhạc lên Forum so với nhau , post nhạc lên Forum sau đó để thành viên Forum nhận xét ".

"Về phần so trình mà Boss nói là Rap Gang , Rap Gang cũng có nhưng chủ yếu là xem bên nào khều nhau trước sau đó các cộng đồng Rap bắt đầu diss qua diss lại lẫn nhau , khi tình hình càng ngày càng căng thẳng thì bắt đầu tổ thức offline ở một khu vực định sẵn ".

Nói đến đây Duy Anh hơi gãi đầu , cười mà nói .

"Cũng không phải gọi đánh nhau đâu ạ , mà là tổ chức Offline đọ trình nhau luôn , chủ yếu là FreeStyle , tất nhiên cũng có nhiều trường hợp một bên muốn có kèo Offline còn một bên lại không muốn chơi thế là cứ tiếp tục chửi nhau trên Forum .. . trường hợp này cũng không thiếu ".

Nghe Duy Anh nói vậy , Minh cũng thở dài .

Thị trường Rap của Đại Nam hiện tại quả thực vẫn là một mảnh đồng hoang .

Minh trầm ngâm một chút sau đó lại nói .

"Thế này đi , nếu tôi bỏ ra 100K tổ chức một cuộc thi Battle Rap Hà Thành , nếu tôi giao việc tuyên truyền cho cậu trong giới Under , cậu có tự tin làm không ? ".

100K không tính là nhiều nhưng Minh hiểu đôi khi tiền không phải vấn đề .

Vấn đề là sân chơi , Rap Việt cần một sân chơi cho dù là sân chơi Under .

Là chỗ cho con người thể hiện mình , thể hiện đam mê , thể hiện trình độ , thể hiện cả bản chất .

Chỉ cần có thể làm tốt sự kiện này ở Hà Thành , có thể mở rộng ra Viêm Thành , Hà Thành , Thừa Thiên Thành , Sài Thành . . . .

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện bách hợp
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Ta Muốn Ngủ Phạm Gia

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook