Ta Muốn Ngủ Phạm Gia

Chương 2: Cái Quỷ Gì Thế Này

ThíchYY

21/10/2020

Cái Quỷ Gì Thế Này .

Đây chính là suy nghĩ trong đầu Minh hiện tại .

Cái hệ thống của Minh còn không có tên gọi cụ thể hoặc là nó không thèm xưng tên với Minh .

Hệ thống chỉ ghi phi thường rõ ràng vài mục đơn giản sau .

1 : Ký chủ một ngày có 48 tiếng , 24 tiếng bình thường cùng 24 tiếng tiến vào làm nhiệm vụ trong hệ thống , trong thời gian tiến vào hệ thống , thời gian bên ngoài hoàn toàn đình chỉ (Cứ sau 24 tiếng , hệ thống có quyền cưỡng ép ký chủ di chuyển giữa hai thế giới nếu ký chủ không tự thực hiện )

2 : Ký chủ không có quyền rời khỏi nhiệm vụ của hệ thống trừ khi ký chủ ở trong hết 24 giờ , sau khi ký chủ rời khỏi , thời gian trong hệ thống cũng đình chỉ .

3 : Ký chủ không thể từ bên ngoài tiến vào không gian hệ thống trừ khi ký chủ ở bên ngoài đủ 24 giờ .

4 : Một số vật phẩm đặc biệt mà ký chủ nhận được sau khi hoàn thành một nhiệm vụ hoặc một thành tựu nào đó trực thuộc bảng hệ thống có thể cho ký chủ một số quyền hạn đặc biệt .

5 : Theo số lần hoàn thành nhiệm vụ càng nhiều , theo số thành tựu đạt được càng cao mà hệ thống sẽ giải tỏa càng nhiều quyền hành của ký chủ lên hệ thống .

6 : Ký chủ có thể kiểm tra kho chứa đồ của mình bất cứ lúc nào , kho chứa đồ có thể sử dụng cho cả hai chiều không gian – lưu ý ký chủ chỉ có từ kho chứa đồ lấy ra những vật mà hệ thống cho phép , được hệ thống quy thành 'an toàn'.

7 : Ký chủ có thể kiểm tra bảng nhiệm vụ bất cứ lúc nào đồng thời cũng có thể kiểm tra bảng chỉ số cảu chính mình .

8 : Nếu ký chủ vì một lý do nào đó mà chết ở thế giới thực – hệ thống sẽ lập tức biến mất .

Nếu ký chủ vì một lý do nào đó mà chết trong thế giới nhiệm vụ của hệ thống – hệ thống sẽ lập tức biến mất .

9 : Hệ thống trong trạng thái bảo mật tối đa , ký chủ không thể truyền đạt thông tin hay sự tồn tại của hệ thống đối với bất cứ ai (Hệ thống có quyền cưỡng ép ký chủ thực hiện việc này )

Minh đọc một lượt , cái hiểu cái không , nhất là điều thứ 8 .

"Chẳng nhẽ nếu ta chết ở trong bất cứ chiều không gian nào ta đều chết hẳn ? ".

Minh hiện tại rất xoắn xuýt .

Hệ thống không nói một chút gì liên quan đến nhiệm vụ cả , Minh thật sự không biết nhiệm vụ là gì , thế giới nhiệm vụ như thế nào, mình phải làm gì , mình phải đi đâu .

Cái gì cũng không biết , hỏi thì hệ thống không trả lời .

Minh rốt cuộc cũng chỉ có thể lắc đầu tặc lưỡi .

"Theo nó đi thôi , việc đâu còn có đó , lo nghĩ cũng chẳng để làm gì :.

Minh rốt cuộc rời giường , ánh mắt nhiền ra xung quanh , nơi này rất lạ , cũng không quá giống căn phòng hồi cấp 3 trong trí nhớ của Minh , nơi này thoạt nhìn càng giống một cái ký túc xá .

Cố gắng dựa theo trí nhớ của chính mình , Minh rốt cuộc phát hiện ra điểm nào không đúng .

Vì Đại Nam quá rộng , rộng gần gấp 3 Việt Nam vì vậy ký túc xá là thứ tất nhiên phải có .

Minh đang sống trong ký túc xá của THPT – Cửa Bắc .

Với những học sinh có hộ khẩu Hà Thành thật ra cũng không cần ở trong ký túc xá làm gì , ví dụ nếu Minh thích hoàn toàn có thể về nhà , Ký Túc Xá là dành cho học sinh đi học xa nhà tuy nhiên đây cũng là một loại chuẩn bị , một loại truyền thống .

Sau khi tốt nghiệp cấp 3 , thi vào đại học .

Trong môi trường đại học đều là ký túc xá , đến cả bộ giáo dục cũng khuyến khích học sinh ở lại ký túc xá bất kể nhà xa hay nhà gần .

Thứ nhất là vì sự hòa đồng , thứ hai là vì tăng khả năng giao tiếp xã hội , thứ ba là vì học tính tự lập .

Cũng không thể ở mãi bên người cha mẹ chứ ? .



Cũng vì việc này mà các trường cấp 3 lớn của Hà Thành cũng đều có ký túc xá cho học sinh , ký túc xá cấp 3 không thể so với đại học nhưng cũng coi là dần dần rèn tính tự lập – chuẩn bị cho môi trường đại học trong tương lai đồng thời càng có thể 'quản' học sinh tốt hơn một chút .

Minh không phải công tử bột , ngay từ ngày bé Minh cũng đã biết chăm sóc bản thân mình dù sao cha mẹ đi làm suốt , Minh ở với bà nội .

Khác với đại đa số người , Minh không hợp tính bà nội , hai bà cháu thường thường cãi nhau .

Hiện tại rất nhiều ký ức đã rất khó nhớ lại nhưng Minh biết giai đoạn này Minh rất ghét bà nội của mình .

Đến khoảng năm Minh học lớp 9 , bà nội mất .

Việc này cũng không tác động quá lớn đến Minh dù sao Minh đối với bà nội là kính sợ chứ không phải kính yêu .

Sau khi bà nội mất , nhà của Minh liền trống vắng rất nhiều , cha mẹ Minh vốn là dân lao động , một tuần chỉ có chủ nhật được nghỉ , đi làm từ sáng đến tối , cũng chỉ có Minh ở nhà .

Ở nhà một mình có thể rèn tính tự lập cho Minh từ sớm nhưng cũng khiến cha mẹ của Minh lo lắng , dù gì cha mẹ vẫn luôn không quá yên tâm với đứa con của mình nhất là khi Minh cũng chỉ mới 15 tuổi .

Nguyên do Minh ở trong ký túc xá cũng phần lớn là bởi cha mẹ lo lắng , vừa lo lắng cho Minh vừa lo lắng cho cả việc học của Minh .

Nếu theo trí nhớ không lầm , Minh mới tiến vào ký túc xá ngày hôm qua .

Tất nhiên không phải ở kỷ túc xá đủ cả tuần , ký túc xá không phải nhà tù , cho dù đại học cũng như thế .

Trừ các học sinh cấp ba đi học xa nhà ra thì hầu hết học sinh ở ký túc xá đều có thể về nhà .

Thường thường trường học sẽ tổ chức cả học ngoại khóa , cái này ở Việt Nam gọi là học thêm nhưng thuộc về bắt buộc chứ không phải ai thích thì học không thích học thì thôi .

Ở các trường điểm , số lượng học sinh quá nhiều vì vậy cũng phải chia ra thành hai ban sáng chiều .

Ban sáng sẽ học ngoại khóa vào buổi tối , ban chiều sẽ học ngoại khóa vào buổi sáng .

Cũng bởi lịch của toàn bộ khối A lớp 10 năm nay đều là buổi sáng vì vậy học ngoại khóa tất nhiên xếp vào buổi tối , lịch học sẽ rơi vào từ 7h tối đến 9h30 tối .

Lúc này mới có chuyện ở lại ký túc xá , cha mẹ đăng ký cho Minh phiếu ăn tháng cũng như đăng ký ở lại ký túc xá nhưng cũng chỉ ở lại ba ngày trong tuần (thứ 2 – thứ 4 – thứ 6 )

Về phần tại sao đêm qua Minh ngủ lại ký túc xá cũng là vì trường cho phép , trước khi nhập học những học sinh đăng ký ở lại ký túc xá có thể đến tham quan trước , cũng có thể đến ngủ lại từ một đến hai đêm coi như làm quen giường .

Là một người ở thời không khác , Minh cảm thấy hắn khó mà quen thuộc được với mấy việc này nhưng mà với trí nhớ của Minh ở thời không này thì đây lại là thường thức .

Nói chung là . . . vẫn có gì đó không quen .

Hôm qua là 3/9 , sau quốc khánh một ngày .

Hôm nay là 4/9 .

Ngày mai là 5/9 – ngày khai giảng .

Mùng 6/9 liền là ngày nhập học .

Nhìn ra bên ngoài trời vẫn còn sáng , trong phòng cũng không thấy có người nào , Minh quay trở lại lấy balo của mình ra , Minh muốn tìm một số thứ .

Không bao lâu Minh liền tìm được một chiếc di động , một chiếc Nokia nhưng mà đời nào thì Minh không nhận ra được .

Thế giới này vẫn có Nokia nhưng mà mẫu mã hay kiểu cách thì đã thay đổi bất quá ít nhất nó vẫn cho Minh cảm giác cầm cục gạch ngày xưa , không khác bao nhiêu .

Kiểm tra trong danh bạ điện thoại , Minh rất nhanh tìm được số của cha mẹ nhưng nhìn đồng hồ mới là 8h sáng , Minh . . . cũng không muốn gọi điện .

Minh lại kiểm tra thêm một chút , thấy được một cái ví da nhỏ , trong ví có 500 đồng .



500 đồng ở Việt Nam cùng lắm chỉ có thể nhét vào hòm công đức nhưng đây là một thế giới khác , đây là Đại Nam .

Đại Nam cũng dùng tiền đồng nhưng đơn vị không phải 'nghìn đồng' mà là 'đồng' , dưới 'đồng' thì có 'hào' , cứ 10 hào được 1 đồng .

Biểu thị ra thì sẽ thành 10H = 1Đ

Để hình dung giá trị của tiền đồng về đại khái tỷ giá hiện tại 1 USD = 7 đồng .

1 USD = 4 CNY = 7 Đ = 100 JPY .

Theo trí nhớ của một đứa trẻ 15 tuổi tại thế giới này thì tỷ giá tiền hiện tại là vậy .

Lại coi như 1 USD = 21000 VND như quá khứ của Minh thì ít nhất 1 Đ cũng phải gần 3000 VND , 500 Đ cũng được gần 1 triệu 5 VND .

Trừ 500 đồng trong ví còn một chút giấy tờ ví dụ như giấy báo nhập học , thẻ học sinh , thẻ căn cước công dân , thẻ thư viện . . . ngoài ra còn một chút thẻ giảm giá .

Nhẹ cười một tiếng , Minh lại nhét ví vào trong ba lô , cậu nhóc 15 tuổi xách balo lên rồi khóa cửa ký túc xá lại , một đường bước ra ngoài cổng trường.

Hiện tại trên đường Minh cũng đã thấy một số học sinh cùng cha mẹ đi lại , nhìn đông ngó tây như đang tìm đường đến ký túc xá .

Từ ký túc xá ra đến cổng trường , Minh cũng giúp không ít bậc phụ huynh chỉ đường sau đó mang theo tâm trạng khoan khoái rời khỏi mái trường Cửa Bắc .

Bước chân của Minh càng ngày càng nhanh , mục tiêu của Minh là tiệm Internet .

Hiện tại là năm 2003 , ngày 4 tháng 9 .

Để hiểu rõ thêm về thế giới này thì chút sách vở cùng ký ức chắp vá là không đủ , nhất định phải cần Internet giúp đỡ .

Ngoại trừ tiệm Net , Minh còn muốn tìm một nhà nghỉ ngủ lại , đêm nay Minh không có ý định về ký túc xá , tất nhiên trước đó cũng cần gọi điện thoại cho quản lý ký túc xá một chút .

Không gọi điện mà muốn trắng đêm không về nhất định sẽ bị liên lạc với cha mẹ , việc này Minh còn không muốn cha mẹ biết , không cần nghĩ cũng biết nếu cha mẹ Minh biết cả đêm Minh không về ký túc xá thì sẽ có cảm thụ gì .

Cũng không phải Minh thừa tiền , càng không phải Minh không muốn ngủ chung với bạn học trong ký túc xá mà là vì đêm nay Minh cảm giác mình nhất định sẽ bị hệ thống 'cưỡng ép' đi làm nhiệm vụ .

Lo trước vẫn hơn , ngủ một mình một phòng trong nhà nghỉ thì vẫn hơn là ngủ cùng người khác trong ký túc xá , có trời mới biết đêm nay sẽ xảy ra chuyện gì .

_ _ _ _ _ _

Ghi chú cho dễ nhớ – dễ tưởng tượng .1 Đồng = 3000 VND / 1 Hào = 300 VND

1 chai Sting vàng ~ 2 đồng 3 hào .

Cắt tóc ~ 10 đồng

Net 1 tiếng ~ 1 đồng 5 hào .

Ngủ nhà nghỉ 1 đêm ~ 35 đồng .

1 ngôi nhà ~ 100K đồng

(Sau này có thể bỏ đơn vị đồng ở phía sau để đọc được thuận )

(Ví dụ bên truyện Trung nó bảo 1 ngôi nhà hết 10 vạn đi thì mình sẽ viết là 1 ngôi nhà hết 100k , anh em tự hiểu là đơn vị Đồng nhé )

100M (100 triệu )

1T (1 tỷ )

100KT ( 100 nghìn tỷ)

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện sắc
đấu phá thương khung
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Ta Muốn Ngủ Phạm Gia

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook