Ta Là Đấng Không Toàn Năng

Chương 30: Mặt nạ bạc

Nguyễn Phú Huy

24/10/2018

Nhìn hơn hai mươi sinh vật thằn lằn khổng lồ trước mặt, Adein khẽ nheo mắt. Những lưỡi giáo sắc bén lăm lăm hướng về phía hai người, vây họ vào giữa. Tuy nhiên, trong mắt họ chỉ có kiên nghị, không chút sợ hãi.

Adein hô to lần nữa, sát khí toả ra hoàn toàn áp đảo những chiến binh Linhering xung quanh:

-Ta là Hiệp sĩ Meratte Adein, Đội trưởng nhóm mạo hiểm giả “Thiết Hoa”. Chúng ta muốn gặp thủ lĩnh của các ngươi.

Những Linhering trừng đôi mắt cam loé sáng về phía anh, không chút dao động. Xem ra, kỷ luật cũng khá tốt – Adein nâng khiên bạc lên, nện mạnh xuống đất. Chấn động lan ra hơn năm mét, mặt đất rung lên. Khiến Linhering bao vây họ bị đẩy lui ra mấy bước, miễn cưỡng duy trì tư thế.

-Hừ! Loài người, thực lực không tồi. Chỉ dựa vào sức mạnh thuần tuý gây áp lực đến mức này…

Theo sau tiếng nói mạnh mẽ, trầm thấp là một Linhering khí chất khác biệt, tay cầm đại đao bước ra. Một cường giả cấp 5? - Adein nheo mắt đánh giá, nhìn lướt qua Cuồng Kiếm Agatha bên cạnh khi cô hướng mũi kiếm về phía sinh vật kia.

-Ngươi là thủ lĩnh Linhering? – Adein siết chặt thanh gươm Chính Nghĩa. Bắt đầu nhẩm lại kế hoạch của họ.

-Ta là Donger Đuôi Sọc, Chiến Binh tộc Linhering – thế lực cai trị toàn dãy Alojeha. Ngươi nghĩ mình xứng đáng được chết dưới đao Tộc trưởng chúng ta?

-Đừng quá ngạo mạn, Donger Đuôi Sọc – Adein hừ lạnh, lên tiếng cắt lời đối phương.

-Ta có quyền ngạo mạn, loài người. Ngươi không phải đối thủ của ta. Ả tóc đỏ kia thì có thể. Nhưng quân số chúng ta thừa sức đè bẹp ngươi – Donger quả thật rất tự tin vào bản thân cũng như đồng đội mình. Nếu không có lòng tin, tộc Linhering đã từ lâu tuyệt diệt.

-Ngươi không thắc mắc vì sao chúng ta muốn gặp thủ lĩnh? – Adein nhướng mày. Thầm tính toán thời gian, có lẽ một lúc nữa…

-Không quan trọng. Con người có thể săn bắt trên dãy Alojeha, nhưng một khi xâm phạm làng Linhering, nghĩa là kẻ thù. Không cần khoan thứ với kẻ thù – Donger trầm giọng đáp trả. Tuy nói vậy, nếu kẻ địch biết khó mà lui, Linhering sẽ không đuổi cùng giết tận. Dù gì, chiến tranh với tộc Boerani vừa chấm dứt không lâu, làng cần thời gian hồi phục.

Trước khi Adein mở lời nhằm kéo dài thời gian thêm nữa, “Oành!” - tiếng nổ rung chuyển trời đất vang lên… Đó là dấu hiệu! Trọng kiếm đỏ rực lập tức xả dọc một Linhering gần nhất, máu tươi tung toé bắn ra. Ánh bạc loé lên, đầu một người thằn lằn rơi xuống dưới chân Hiệp sĩ giáp bạc.

Donger và những chiến binh thằn lằn còn đang hoang mang nhìn về phía tiếng nổ, đến khi y quay phắt lại, ánh sáng đỏ tàn bạo phóng vút tới…

[Hoá cuồng] [Khát máu] khiến sát khí như hoá thành thực thể, vây bọc nữ Chiến Binh với mái tóc đỏ bồng bềnh rực rỡ. Thanh Lưỡi Lửa trên tay có lẽ cảm nhận được cuồng bạo từ chủ nhân mà ngân lên từng hồi rét lạnh… như tiếng rít báo tử của lưỡi hái Tử Thần.

Đôi tay bị chấn động đến đau nhức sau khi đỡ một đòn trực diện từ nữ Chiến Binh tóc đỏ, Donger khẽ rùng mình khi nhìn nhân loại phát ra bá khí cuồng dã kinh người. Đây là ác quỷ…

Trong trận chiến này, chỉ có tập trung tinh thần đến mức cao nhất và vận dụng toàn bộ sức lực, mới có thể sống sót. Elain chuyển thế đứng, lần nữa đánh giá đối thủ. Hay đúng hơn, đôi mắt kia chẳng khác gì mãnh thú nhìn xuống con mồi.

Sau lưng cô, Hiệp sĩ giáp bạc đang không ngừng vung gươm, quăng khiên đánh bay quân đội Linhering.



Ở cổng Đông, “Phù Thuỷ Khiển Rối” Geran Nao đang cùng Cửu Hoàng tử, Hậu cần Ma pháp sư Elisa và ba con rối không ngừng chém giết những chiến binh Linhering.

Vụ nổ bọn họ gây ra đã trực tiếp phá sập một phần tường rào bảo vệ làng, nhưng vẫn chưa thể đột phá vòng vây Linhering mà thâm nhập vào bên trong.

William – Chiến Binh rối cấp 2 của Cửu Hoàng tử, cắm phập con dao dài gần 20cm của mình vào tim một Linhering đang muốn lẻn ra phía sau chủ nhân mình.

Albertol và Sebastian – hai quản gia rối một cấp 4 và một cấp 5 của Nao thì trái phải dùng nắm đấm kim loại đập vỡ sọ đám thằn lằn.



Tuy Nao không chú ý lắm đến biểu hiện các “tác phẩm” của mình, nhưng Janica thì có. Anh vừa khéo léo né tránh trường thương quân địch, vừa âm thầm quan sát William. Ban đầu, anh dự định tạo ra một con rối có khả năng chịu đòn cao, lực phòng ngự mạnh mẽ nhằm ở phía trước che chắn cho anh thoải mái thi triển Ma pháp tầm xa. Nhưng sau khi suy xét việc về sau có thể chế tác rối cao cấp hơn, anh quyết định tạo ra William thiên về tốc độ, linh hoạt sử dụng dao găm đánh cận chiến.

Tuy về mặt Ma pháp chỉ là tầng 2 không đáng nói đến, nhưng võ kỹ của William được Janica mô phỏng từ kiến thức trong Thư viện Hoàng gia Vương Quốc. Do đó, đối phó với Ma pháp sư cấp 3 thì không thể, nhưng đối với những sinh vật không biết dùng Ma pháp mà dựa vào công kích vật lý… William xứng đáng được xếp mức độ nguy hiểm cấp D – tương đương tầng 3 hay 4 Ma pháp.

Nao không quan tâm, nhưng Elisa ở phía sau thì có. Đôi mắt ngày thường vẫn tinh nghịch đảo tới lui, giờ loé lên ánh sáng không rõ ý tứ. Cô vẫn biết Hoàng tử không phải Ma pháp sư tầm thường, nhưng xem ra, Ngài lợi hại hơn những gì cô nghĩ nhiều.

Khi trận chiến sắp đến hồi cao trào, một tiếng gầm vang lên từ bên trong làng Linhering.

“Lùi lại!” – Janica hét lên khi nắm tay Elisa nhảy ra phía sau hơn năm mét.

Ầm! – Ngay chỗ hai người vừa đứng, một lưỡi chiến rìu khổng lồ hắc ám đang cắm sâu xuống đất.

Janica nhíu chặt mày, nữ Ma pháp sư thì xanh mét, toát mồ hôi lạnh. Nếu không có Hoàng tử phản xạ nhanh nhạy kịp thời lôi cô tránh ra, chắc chắn cô đã bị chẻ đôi rồi!

Nhóm chiến binh Linhering tách ra nhường đường cho chủ nhân chiến rìu. Một người thằn lằn cao hai mét, sừng sững như một ngọn núi, con mắt màu cam còn lại loé ra ánh sáng hung ác. Mỗi bước chân nện xuống, mặt đất như run rẩy… chiếc đuôi khổng lồ quật qua quật lại, oai vệ và chết chóc.

Âm thanh ồm ồm, trầm thấp đến mức nghe như tiếng tù và báo hiệu chiến tranh vang lên:

-Con người! Ta là Gringerol Độc Nhãn – Tộc trưởng Linhering, Chủ nhân thống trị toàn dãy Alojeha. Hãy xưng danh, trước khi được ta ban chết dưới Chiến Rìu Modonor.

Janica nhướng mày. Chiến Rìu Modonor, một pháp khí Cao cấp. Anh đã từng đọc thấy nó trong “Cổ thư về Vũ khí Chiến tranh trên Đại lục phía Tây”.

Nhưng chẳng phải nó đã thất lạc từ hai ngàn năm trước sao? Bị trộm khỏi Quốc Khố… Hoá ra, Pháp khí này lọt vào tay tộc Linhering – Janica lại nhíu mày, ngẫm nghĩ – Không đúng. Thực lực đám thằn lằn dù hùng hậu hơn nữa, cũng không có gan khiêu khích Hoàng gia. Càng không đủ khả năng đột nhập Quốc Khố trộm đồ. Chắc chắn có thế lực khác làm việc này… chẳng lẽ, cũng chính là những kẻ giật dây chúng bắt giữ Trưởng đoàn rối?

-Ta là Cửu Hoàng tử Thales Rominon Edgar De Janica của Vương Quốc này – Vô thức ưỡn ngực, thẳng lưng, khí thế của anh nháy mắt thay đổi. Từ một thiếu niên thanh tú thành Quý tộc cao quý. Lời nói ra khiến cả đám Linhering sững sờ, rồi luống cuống nhìn nhau - Ta thay mặt Ngài Bá Tước Dragonia Eluscius, Lãnh chúa Thung Lũng Rồng đến đây giải cứu người dân Hắc Thành bị các ngươi vô cớ bắt giữ. Với tư cách Hoàng gia, mang trên vai trách nhiệm bảo vệ con dân Vương Quốc, ta yêu cầu Tộc trưởng Linhering Gringerol Độc Nhãn trả người.

Tiếng nói trong trẻo, như nhạc khí hài hoà, tấu lên khúc nhạc hùng hồn nhất, thuyết phục nhất. Janica nhìn ra được, đối thủ là một Chiến Binh cấp 5, lại sở hữu một pháp khí mạnh mẽ… bọn họ tuy có vẻ vẫn trên cơ, nhưng thực tế lại khó lòng thắng được!

Thế nên, cách tốt nhất là thử thuyết phục, đe doạ… đối phương bằng lí lẽ và sự thật. Nếu chống đối, chính là tuyên chuyến với Hoàng quyền! Tuyên chiến với Ma pháp sư Cao cấp bậc 8 đồng thời là Quý tộc của Hắc Thành.



Gringerol thẫn thờ một lúc khi nghe những lời đó, đến khi hiểu ra... Trong con mắt cam loé lên sáng tỏ, ngay sau đó, giận dữ hoàn toàn ngự trị. Ngọn lửa phẫn nộ hừng hực thiêu đốt linh hồn hắn. Toàn tộc Linhering đã bị Thần linh lợi dụng!

Tuy vẫn biết, đối với Ngài, bọn họ mãi là những tôi tớ thấp hèn nhất, nhưng cảm giác bị lợi dụng trắng trợn, phải trả giá bằng máu thịt của đồng bào mình… không thể dùng từ tức giận để hình dung.

Quét mắt nhìn chiến trường trước mặt, gần ba mươi chiến sĩ đã nằm xuống. Tay chân khuyết thiếu, nội tạng văng tung toé khắp nơi. Liệu có ai còn nhớ đến bọn họ, trừ gia đình, bạn bè những chiến binh ấy? Bọn họ có người chỉ mới trưởng thành! Mười lăm năm được nuôi dưỡng bởi làng, để rồi dùng sinh mạng mình cống hiến cho làng. Bọn họ đã chết vì bảo vệ làng… hay ít nhất, họ tin là thế.

Sẽ ra sao, nếu một ngày họ nhận ra, tất cả chỉ là một bàn cờ chính trị? Một âm mưu thâu tóm quyền lực của vị “Thần” vẫn luôn cung cấp vũ khí, tài nguyên… cho làng? Người mà tất cả coi là ân nhân, thật ra ngay từ đầu “giúp đỡ” họ vì cái gì?

Gringerol gầm lên, [Hoá cuồng] [Khát máu] – hai kỹ năng một Chiến Binh cấp 5 thường sử dụng, được kích hoạt. Vung vũ khí, [Tất Sát Cuồng Bạo Trảm] – kỹ năng của Chiến Rìu Modonor, được tung ra.

Đồng tử màu lục co rụt lại, ba con rối không hẹn mà lao ra chắn trước bọn họ, dù việc đó hoàn toàn vô ích. Trong khi ba người tung ra những Ma pháp phòng vệ mạnh mẽ nhất của mình. Nhưng ngoài Janica hiểu được làm vậy do né tránh là bất khả thi, hai người kia đơn thuần là phản xạ. Trong trường hợp này, phản xạ ấy đã cứu họ một mạng. Đây là một kỹ năng đã qua đánh dấu mục tiêu, không thể né tránh hay cản giúp đồng đội.

[Tất Sát Cuồng Bạo Trảm] – kỹ năng Ma pháp khí Cao cấp Chiến Rìu Modonor, cho phép người kích hoạt đánh dấu có chọn lọc tối đa 10 mục tiêu có thể nhìn thấy được. Vung rìu (có thể từ xa) sẽ gây sát thương bằng tổng lực vật lý của chủ nhân lên mỗi mục tiêu đã đánh dấu. Đồng thời mỗi mục tiêu bị trừ 50% năng lượng còn lại, giảm 50% tốc độ duy chuyển, giảm 50% lực phòng ngự, không thể sử dụng Ma pháp hay pháp khí để hồi phục, không thể sử dụng [Dịch chuyển], tất cả duy trì trong 30 phút.



Lưu ý: Chủ nhân sẽ bị giảm 50% sức mạnh thể lực, giảm 50% tốc độ di chuyển, giảm 50% năng lượng, giảm 50% lực phòng ngự trong 60 phút. Đồng thời bị phạt không thể thay đổi vị trí trong vòng 15 phút sau khi kích hoạt kỹ năng.

Thời gian hồi kỹ năng: 6 giờ.

“Ầm! Ầm! Ầm!” – Hai con rối William và Albertol lập tức nát vụn. Sebastian quản gia cấp 5 thì gãy nát hai tay, đầu gối phải bị đục một lỗ, trực tiếp ngã quỵ.

Ba người Elisa, Nao và Janica phun máu. Cô gái pháp sư lảo đảo rồi ngất lịm đi. Xem chừng đã tổn thương tới nội tạng. Hai người còn lại mặt tái nhợt nhưng vẫn miễn cưỡng đứng vững.

Gringerol Độc Nhãn chống Chiến Rìu xuống đất, ổn định thân thể khổng lồ. Hàm răng nhọn hoắt sáng bóng lộ ra khi gã nở một nụ cười độc ác. Hơn ba mươi chiến binh Linhering lần nữa túa ra bao vây, chĩa trường thương về phía những nhân loại dám tấn công làng.

Nguy to rồi… Mình đã quá chủ quan - Janica nghiến răng, tay siết chặt Thần khí “Dao Phá Vỡ Giới Hạn”, chuẩn bị kích hoạt đột phá lên tầng 6 Ma pháp. Tuy cái giá phải trả có thể là mạng sống của mình, nhưng anh không nghĩ ra còn cách nào khác. Anh tuyệt đối không thể chết ở đây! Kỹ năng của Chiến Rìu do tác dụng phụ quá nhiều, nên rất ít khi được sử dụng. Trong sách không miêu tả chính xác, chỉ nói sơ qua tên gọi cũng như việc “đánh dấu” cho nên mới có chữ “tất sát” trong tên kỹ năng.

Nhưng tình huống có đồng minh, thì việc hy sinh bản thân để tiêu hao sức mạnh quân địch là hoàn toàn đúng đắn!

Đôi mắt ngọc lục bảo vẫn trong suốt rạng ngời, nhưng giờ đây, chất chứa bên trong là tàn nhẫn và hận thù. Vì sao hắn không sợ đắc tội với triều đình? Linhering sẽ tuyệt diệt nếu dám đối kháng Hoàng gia. Thế lực sau lưng chúng dẫu mạnh mẽ đến đâu, tuyệt đối không thể áp đảo Hoàng quyền trên lãnh thổ Vương Quốc. Trừ khi… - Janica khẽ nhíu mày, sau đó cười lạnh.

Kế hoạch ban đầu của họ là chia làm hai nhóm tấn công cổng Nam và Đông làng Linhering, trong đó cổng Đông sẽ tạo một vụ nổ lớn để gây hoang mang cho kẻ địch và là tín hiệu cho cổng Nam phát động tấn công. Trong lúc hai nhóm câu giờ, Trinh sát Klen cùng với Pháp khí [Phá khoá] cấp 4 của Nao sẽ đột nhập vào phòng giam Trưởng đoàn rối, tranh thủ hỗn loạn cứu người.

Nhưng xem ra, kế hoạch này ngay từ đầu đã định sẵn thất bại. Vì…



Một luồng sáng tím loé lên trong phòng giam. Mọi người có thể sử dụng Ma pháp đều giật mình. Họ cảm nhận được, Ma pháp trong không khí vừa bị dao động mãnh liệt. Sức mạnh này…

Ngay khi Chiến Rìu nặng gần 300kg do Gringerol phóng ra đang bay về phía thiếu niên với đôi mắt màu lục sáng ngời tự xưng Cửu Hoàng tử, một đạo sáng tím lại loé lên, nhẹ nhàng mà dứt khoát chặn đứng quỹ đạo của nó.

Lơ lửng cách mặt đất hai mét, hình bóng một người dần hiện ra. Khoác áo choàng dài màu tím than viền chỉ đen che kín toàn thân, chỉ lộ ra một đôi giày da đen bóng loáng. Cổ áo dựng lên, che phần cổ. Và đeo một chiếc mặt nạ màu bạc bao phủ cả đầu.

Kỳ lạ là, chiếc mặt nạ ôm sát đầu người này không chừa khe hở hay khoảng trống cho mắt, chỉ có bốn lằn ngang được khắc nơi có lẽ là miệng và chỗ là mũi thì hơi nhô lên. Mặt nạ trơn láng, không rõ làm từ vật liệu gì, đơn giản đến mức đáng sợ. Nhìn qua, như thể là một phần thân thể của người này.

Nhưng khí thế của y, không hề đơn giản chút nào…

Ngay khi hình bóng y hiện ra rõ ràng, một áp lực khủng khiếp, mạnh mẽ chưa từng có đè xuống Janica. Uy áp quá mức cường đại khiến anh phải bấu chặt hai tay lên gối mới miễn cưỡng không quỳ rạp xuống. Nhưng cả người không thể kiềm chế run rẩy dữ dội. Đầu cũng không ngẩng lên nổi.

Mà toàn bộ sinh vật xung quanh, đều trực tiếp quỳ phịch xuống, một số còn chịu không nổi mà nằm sát đất. Không khí như đông đặc lại, nặng tựa nghìn cân. Khiến họ hít thở cũng khó khăn.

Lúc này, Gringerol – người vừa tiêu hao phần lớn thể lực liên tiếp sử dụng Chiến Rìu, đang chống cả hai tay và hai gối xuống đất, lưng cong lại, đầu chạm đất. Tiếng nghiến răng ken két vang lên, kèm theo đó, là một thanh âm run rẩy tràn ngập sợ hãi và phẫn nộ:

-Cung nghênh… Thần của… tộc Linhering, Đấng Tối Cao… của chúng tôi, Mặt Nạ Bạc Toàn Năng!

-Cung nghênh… Mặt Nạ Bạc Toàn Năng! – Tiếng hô đồng loạt vang lên bởi những chiến sĩ Người Thằn Lằn đang run rẩy sợ hãi.



Vương Đô của Vương Quốc, ngự trị trên Ngai Vàng, Đức Vua đang nhắm nghiền mắt, khẽ cau mày…

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện bách hợp
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Ta Là Đấng Không Toàn Năng

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook